"เดอะมอลล์" ชวนกิน "อาหารญี่ปุ่น" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น

"เดอะมอลล์" ชวนกิน "อาหารญี่ปุ่น" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น

"เดอะมอลล์" จัดงาน "The Mall Japan Discovery 2022" สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นและกิน "อาหารญี่ปุ่น" ต้นตำรับ แบบไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น

เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 135 ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างประเทศไทย-ญี่ปุ่น ชวนสัมผัสมนต์เสน่ห์ศิลปวัฒนธรรมประเทศญี่ปุ่น ในงาน The Mall Japan Discovery 2022 : 10th Anniversary ครบรอบ 10 ปี

ชวนชิม อาหารญี่ปุ่น สูตรต้นตำรับทั่วทุกภูมิภาคกว่า 100 เมนู ที่ เดอะมอลล์ ทุกสาขา ได้แก่ เดอะมอลล์ บางกะปิ วันนี้ – 4 ก.ย. 65 / เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ท่าพระ 17 - 24 กย.65 / เดอะมอลล์ บางแค 21 - 30 ต.ค. 65 / เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน 10 – 16 พ.ย. 65 / เดอะมอลล์ โคราช 25 พ.ย. - 1 ธ.ค.65

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น    ณเดชน์-ญาญ่า ในวันเปิดงาน

ภายในงานจำลองสถาปัตยกรรมสมัยเก่าและใหม่ของประเทศญี่ปุ่น เสมือนได้ไปท่องเที่ยวที่ญี่ปุ่น เช่น บรรยากาศย่านชิบุย่า ฮาราจุกุ ถนนแห่งการค้าที่ทันสมัย, โอโมะอิเดะ โยโกะโซ ตรอกย่านค่ำคืนอันแสนคึกคัก, วัดเซนโซจิ จุดถ่ายรูปเก่าแก่ ของคนที่มาเที่ยวย่านอาซากุสะของโตเกียว ที่รายล้อมด้วยบรรยากาศฤดูใบไม้เปลี่ยนสี

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น    เสมือนไปเที่ยวญี่ปุ่น

และชิม อาหารญี่ปุ่น เมนูต้นตำรับจากทั่วทุกภูมิภาคกว่า 100 เมนู อาทิ

ข้าวหน้าเนื้อวัวจิตะดิบ จากภูมิภาคชูบุ จังหวัดไอจิ ที่รุ่งเรืองเรื่องการทำฟาร์มโคนม จุดเด่นคือปริมาณไขมันน้อยกว่าเนื้อวากิวสายพันธุ์อื่น ๆ เหมาะสำหรับทำเมนูทานดิบ หาทานได้เฉพาะร้าน KUROUSHI NO SATO ที่เดียวเท่านั้น

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     ข้าวหน้าเนื้อสเต๊กเซนไดวากิว A5

ข้าวหน้าเนื้อสเต๊กเซนไดวากิว A5 ระดับพรีเมียมจากวัวญี่ปุ่นขนดำ ซึ่งชาวญี่ปุ่นยกย่องให้เป็นสุดยอดสายพันธุ์อันดับ 1 ของเมืองเซนได ภูมิภาคโทโฮคุ โดยร้านได้คัดสรรส่วน Striploin พร้อมไข่แดงโมริทามะ เป็นไข่ที่สามารถทานดิบได้ ในซอสโอสุกิมิ สูตรเฉพาะของร้าน YUU 

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น    ข้าวหน้าเนื้อวัวจิตะดิบ

เมนูสำหรับคนรักปลา ซาชิมิ และซูชิ แนะนำ

ปลาบุรี หรือปลาฮามาจิ ปลายอดนิยมที่คนญี่ปุ่นชื่นชอบ มีเนื้อแน่น สีขาว ไขมันเยอะ หาทานยาก โดยปลาบุรีจากร้าน BURI-OH เป็นปลาคุณภาพเยี่ยมส่งตรงจากจังหวัดคาโกชิม่า จากภูมิภาคคิวชู นิยมทำซูชิและซาซิมิเพื่อชูความสดของเนื้อปลา

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     ซาซิมิและซูชิปลาฮามาจิ

ซูชิสไตล์เอโดะ มีประวัติยาวนานกว่า 200 ปี จากร้าน TANAKA SUISAN ที่โด่งดังไปทั่วโลก จากภูมิภาคคันโต โดยการใช้ข้าวผสมกับน้ำส้มสายชูแดง ที่ผลิตจากกากสาเก รสเปรี้ยวกลมกล่อม มีกลิ่นหอมกว่าน้ำส้มสายชู และรสอร่อยละมุน

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น

สายหวานและผลไม้

เมนไท ซอฟต์ครีม ครั้งแรกในประเทศไทย ไอศกรีมซอฟต์ครีม รสชาติไข่ปลาเมนไทโกะ หรือ ไข่ของปลาค็อด ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและส่งออกไข่ปลาเมนไทโกะอันดับ 1 ของญี่ปุ่น คิดค้นสูตรร่วมกับคาเฟ่ชื่อดังจากญี่ปุ่น KANUFUKU X CAFÉ KALDI จากภูมิภาคคันโต

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     ข้าวหน้าหมู

ไอศกรีม ซอฟต์ครีม รสชาเขียว จากร้าน AZABUSABO THAILAND ใช้ส่วนผสมของนมจากภูมิภาคฮอกไกโด รสชาติอร่อยเข้มข้นและหวานกำลังดี และชาเขียวมัทฉะ นำเข้าจากชิซึโอกะ จังหวัดที่ผลิตชาเป็นอันดับ 1 ในญี่ปุ่น

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น    ลูกชิ้นปลาเทมปุระ

บตจังดังโงะ ขนมดังโงะขึ้นชื่อประจำเมืองมัตสึยามะของจังหวัดเอฮิเมะ จากภูมิภาคชิโกะคุ ประกอบด้วยดังโงะ 3 สี 3 รส บนไม้เสียบ แต่ละลูกมีสีต่างกัน เช่น สีแดง ผสมด้วยถั่วแดงบด, สีเหลือง ผสมกับไข่, สีเขียว ผสมด้วยชาเขียว

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     พีชญี่ปุ่น (Credit: lacademie.com)

ลูกพีช จังหวัดฟุกุชิมะ จากภูมิภาคโทโฮคุ ที่สุดของผลไม้จากญี่ปุ่น รสชาติหอมหวานทะลุออกมานอกลูก เนื้อของลูกพีชนุ่มละลายในปาก หวานติดลิ้นอร่อยฉ่ำสุด ๆ ที่สำคัญผลิตผลของลูกพีชจังหวัดฟุคุชิมะเยอะเป็นอันดับ 2 ของประเทศญี่ปุ่น

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น

เมนูยอดนิยมต้นตำรับจากญี่ปุ่น

ชิกุวะเทมปุระ จากร้าน YAMASA CHIKUWA ร้านลูกชิ้นปลาเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงที่สุดจากภูมิภาคชูบุ และคงการผลิตแบบดั้งเดิม 195 ปีที่แล้ว เมนูขึ้นคือ ชิกุวะเทมปุระ (ลูกชิ้นปลาเทมปุระ) และยังมี ยามาสะ คร็อกเก้ เป็นคร็อกเก้ ที่ทำจากเนื้อปลาสดที่นำมาบด เหมาะสำหรับคนที่รักสุขภาพ

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     ราเมน ออริจินอล

ราเมน ออริจินอล จากร้าน KURO KI IRO ราเมนน้ำซุปกระดูกหมูสูตรเข้มข้น ต้นตำรับจากฟุกุโอกะ ภูมิภาคคิวชู ท็อปด้วยหมูย่างญี่ปุ่นและไข่ต้มซอสญี่ปุ่น

ข้าวหน้าหมู ต้นตำรับเอกลักษณ์ของร้าน SUTADONYA ภูมิภาคคันโต ทำจากเนื้อหมูสไลซ์หมักด้วยซอสกระเทียมสูตรลับ เสิร์ฟบนข้าวหอมร้อน ๆ

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     ทาโกะยากิ

ทาโกะยากิ เมนูยอดนิยมจากเมืองโอซาก้า ภูมิภาคคันไซ ร้านเริ่มแรกในปี 1936  โดย Takoyaki ดั้งเดิมได้ดัดแปลงจากเมนู Radio Yaki ซึ่งเป็นแป้งลูกกลม ๆ ใส่เนื้อวัว นำมาใส่เป็นปลาหมึกแทน

โอโคโนมิยากิ หรือพิซซ่าญี่ปุ่นสไตล์ฮิโรชิม่า สูตรจากภูมิภาคชูโงะคุ สไตล์เฉพาะของเมืองฮิโรชิม่า ใส่เนยบาง ๆ และใส่กะหล่ำปลีเป็นกองใหญ่ ๆ ข้างบน และซอสสูตรพิเศษ

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น

ยังมีบูธจำหน่ายสินค้า อาทิ ของที่ระลึก, อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในครัวเรือน และผลิตภัณฑ์ความงาม ชมการแสดงวัฒนธรรม, ขบวนศิลปิน และของที่ระลึกตัวการ์ตูน “อูซากูน” กระต่ายน้องโมจิ ที่โด่งดังใน LINE พร้อมโปรโมชั่นต่าง ๆ มากมาย

\"เดอะมอลล์\" ชวนกิน \"อาหารญี่ปุ่น\" ต้นตำรับโดยไม่ต้องบินไปญี่ปุ่น     พิซซ่าสไตล์ญี่ปุ่น

รายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.themallgroup.com, www.themall.co.th, www.mcardmall.com, FB: The Mall Thailand