ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ

“ซีรีส์จีน” ภาคต่อเรื่อง “ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม” ออนแอร์ต่อเนื่องจากภาคอดีต เพื่อไม่ให้แฟน ๆ ชอกช้ำใจเยียวยาไม่ทัน ในภาคปัจจุบันจึงเป็น “ซีรีส์ซ่อมตับ” จากชาติก่อนที่ความรักไม่สมหวัง

ภาคปัจจุบันของ ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม (一生一世美人骨 ) โดย โม่เป่าเฟยเป่า เขียนหนังสือและเขียนบทด้วยทั้งสองภาค เพื่อให้อารมณ์ต่อเนื่องกัน และออนแอร์ทันใจแฟนซีรีส์ที่ตับไตไส้พุงพังไปหมดแล้ว แต่ภาคนี้เปลี่ยนผู้กำกับเป็น “เสิ่นหยาง” ถ้าดูภาคอดีตมาแล้วดูภาคปัจจุบัน อารมณ์จะเปลี่ยนเร็วราวกับเป็น “ไบโพล่าร์” ขอคัดลอกคอมเมนต์ (ย่อ) ของบรรดาแฟนซีรีส์จากเวบเพจต่าง ๆ ที่แสดงความคิดเห็นอย่างสนุก น่ารัก ปนเศร้าผสานหวาน ถ้าใครพลาดซีรีส์เรื่องนี้รีบหามาดูโดยพลัน  (ควรตั้งต้นที่ภาคอดีต)

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ

   ภาพซ้อนทับของอดีตและปัจจุบัน (ภาพจากเวยป๋อ)

คอมเมนต์คนดู : // ดู “ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม” ภาคอดีตหลายรอบมาก ดูกี่รอบก็น้ำตาซึม... /// เจียหลุน&ไป๋ลู่ แสดงดีมาก เกือบไม่รอดฉากนี้ (ภาคอดีต) ร้องไห้ตามหนักมาก หน่วงอารมณ์เหลือเกิน /// ดูวนหลายรอบมาก ขนาดวนซ้ำยังน้ำตาไหลพราก ๆ /// ดูเรื่องนี้ต้องตับไตไส้พุงแข็งแรงขนาดไหนนะ /// จบภาคอดีตคงได้รางวัลตับทองคำกันถ้วนหน้า /// ไม่กล้าดูค่ะ กลัวตับพังจะไม่ไหวเอา /// สุด ๆ มาก ร้องไห้ตาบวมหลายรอบ รอภาคปัจจุบันมารักษาต่อ /// ไม่ไหวมาก ตายังบวมอยู่เลย /// เป็นอีกเรื่องที่ข้ามไม่ได้สักตอน ตอนจบเศร้ามาก อินตามนักแสดงเลย /// ตับพังพินาศ ไม่แข็งแรงพอ รอภาคปัจจุบันมาออนแอร์ก่อน /// ไม่กล้าดูค่ะ หยุดไว้ที่ Ep.14 (ภาคอดีต) รอให้ภาคปัจจุบันมาค่อยดูรวดเดียวจะได้ช่วยเยียวยา /// แอบดูตัวอย่างแล้วกลัวตับพังมาก /// เรื่อง “ตงกง ตำหนักบูรพา” หนักแล้ว เรื่องนี้หน่วงยิ่งกว่า ดีที่มีภาคปัจจุบันมาเยียวยาจิตใจ /// “ศึกชิงบัลลังก์ราชวงศ์ถัง” ที่เจียหลุนเล่นก็ว่าตับพังแล้วนะ เรื่องนี้หนักกว่าอีก

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ   นักเคมีโจวเซิงเฉิน ในภาคปัจจุบัน รับบทโดย เหรินเจียหลุน (ภาพ : iQIYI)

// แม้รู้ว่าตับพังแต่แนะนำให้ดู เศร้าแต่ดีงามมาก // ดูภาคปัจจุบันพร้อมกับอ่านหนังสือไปด้วย อ่านแล้วได้อรรถรส ขอชื่นชมผู้เขียน // ภาคปัจจุบัน ดูไปยิ้มไป ความสุขเป็นแบบนี้นี่เอง...// เพิ่งเริ่มดูภาคปัจจุบัน ตอนนี้อวัยวะภายในเริ่มฟื้นตัวแล้ว /// ขนลุกไปทั้งตัว ดูเรื่องนี้แล้วศรัทธามากทั้งความเสียสละ ความรักที่มีต่อบ้านเมือง ความรักที่สวยงาม ดูซีรีส์จีนมาเยอะมาก เรื่องนี้เราเจ็บหัวใจมากกว่าเรื่องอื่นเลย //เป็นซีรีส์ที่ดีที่สุดแห่งปี ทั้งภาคอดีตและภาคปัจจุบัน ฯลฯ

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ   สืออี๋ รับบทโดย ไป๋ลู่ (ภาพ : WeTV)

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ

  ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ (ภาพ: IQIYI) 

คนดูหนังบอกว่า ดูภาคอดีตตับเสียหาย ดูภาคปัจจุบันเบาหวานขึ้น เมื่อเป็น ซีรีส์ซ่อมตับ ช่วยเยียวยา ภาคนี้ สืออี๋ (รับบทโดย ไป๋ลู่) เจอศาสตราจารย์ โจวเซิงเฉิน (รับบทโดย เหรินเจียหลุน) ที่สนามบิน พลันเมื่อได้ยินชื่อ “โจวเซิงเฉิน” สืออี๋ที่รำลึกชาติได้จึงรำพึงในใจว่า “ในที่สุดคุณก็มา” หลังจากการรอคอยอย่างยาวนาน จากยุคราชวงศ์ถังถึงยุคปัจจุบัน ทั้งสองกลับมาเกิดใหม่พร้อมกันเพื่อครองคู่อยู่ด้วยกัน 

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ    ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน (ภาพ : iQIYI)

ใครติดตามตั้งแต่ภาคอดีต จะนึกถึงบรรดาลูกศิษย์ของ อ๋องน้อยหนานเฉิน (พระเอก) ขอเรียกว่า “แก็งค์ F4” ประกอบด้วยชาย 2 หญิง 2 กับพี่สาม “แม่ทัพชุย” พี่ชายของสืออี๋ และมี “หลวงจีน” มาร่วมทีมอีก น่าเสียดายที่ผู้สร้างไม่ได้นำ “F4 แอนด์เดอะแก็งค์” กลับมาเกิดใหม่ด้วยกัน เพราะคนดูก็ “อิน” ไปกับตัวละครแล้ว ความฉลาดของคนเขียนบททำให้เรื่องราวในอดีตแจ่มชัดและเข้าไปอยู่ในใจของคนดู ความรักของศิษย์ ความรักชาติของโจวเซิงเฉิน ความดีงามลึกล้ำถึงกระดูก ทำให้ราชวงศ์หวาดระแวงจนในที่สุดยัดข้อหา “กบฏ” และจับประหารชีวิตด้วย “ทัณฑ์เลาะกระดูก” หรือการ “เชือดเนื้อเถือหนัง”

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ

    อ๋องน้อยหนานเฉิน ภาคอดีต กับสืออี๋ ภาคปัจจุบัน (ภาพ : iQIYI)

ถ้าเคยดูหนังจีนโบราณ โทษประหารที่ดูแล้วโหดเหี้ยมคือจับมัดสี่ทิศกางแขน-ขา แล้วให้ม้าวิ่งดึงร่างฉีกขาด อันนี้คือโหดสุด แต่ถ้าถูก “เชือดเนื้อเถือหนัง” คือค่อย ๆ แล่เนื้อออกมาทีละชิ้น ๆ ให้นักโทษทรมานถึงขีดสุด ไม่ให้ตายเร็วเกินไป 

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ    ความรักที่ไม่สมหวังในอดีต (ภาพ : WeTV)

ในหนังไม่ได้ฉายภาพขนาดนั้น (จะโหดไปไม่ผ่านเซ็นเซอร์) แต่คนดูก็จินตนาการว่าพระเอกถูก “ทัณฑ์เลาะกระดูก” และตายอย่างทรมาน ในหนังมีฉากเหรินเจียหลุน ถูกเฉือนเส้นเอ็น (นิดเดียว) แค่นั้นก็ปวดใจแล้ว เมื่อสืออี๋รู้ข่าวก็ร้องไห้ปานจะขาดใจ คนที่ภักดีที่สุด ดีที่สุดบนโลกหล้าถูกลงโทษอย่างไร้ความเป็นธรรม ท่านอ๋องถูกลงโทษอยู่สามชั่วยาม (6 ชั่วโมง) ไม่มีแม้แต่เสียงร้องไห้คร่ำครวญ แม้ตายก็ไม่เสียใจ เมื่อถึงตอนสุดท้าย (Ep.24) ภาคอดีต) สืออี๋ในชุดแต่งงานสีแดง จึงขึ้นไปบนกำแพงและกระโดดลงมาตาย

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ   ซีรีส์ซ่อมตับ Forever and Ever (ภาพ : iQIYI)

เศร้าขนาดนี้จะไม่ให้คนดู “ปวดตับ” ได้อย่างไร ดังนั้นภาคปัจจุบันจึงเป็น ซีรีส์ซ่อมตับ รวมความหวานที่ชาติก่อนไม่สามารถแสดงออกได้ แต่ระหว่างทางก็พบเจออุปสรรคกับเรื่องราวอันซับซ้อนและการแก่งแย่งของคนในวงศ์ตระกูลของพระเอก ผู้ชมก็ดูไปลุ้นไป ผสมฉากหวาน ๆ ให้ดูไปเผลอยิ้มอย่างไม่รู้ตัว แต่ไม่ว่าจะเศร้าหรือละมุน ขอแนะนำว่าควรค่าแก่การชม ฉากสวย เดินเรื่องดี ดนตรีไพเราะ นักแสดงลงตัว งดงามไปทุกส่วน

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ    เหมยสิง ทนายเพื่อนพระเอก รับบทโดย สื่อซา

ซีรีส์ซ่อมตับ กระแสปังดังไม่หยุด บรรดาพ่อจีนแม่จีนจัดเซตขนมยี่ห้อ Myfamily ที่พระเอกโจวเซิงเฉินชอบกินตอนเด็กออกขาย ติดป้ายว่ากินขนมสารภาพรักจะได้อยู่ด้วยกันไปทุกชาติภพ คนดูก็ส่ง ทับทิม ให้ไป๋ลู่ บอกว่า เมื่อชาติก่อนท่านอ๋องซื้อทับทิมแต่ส่งไปไม่ถึงสืออี๋ ถูกจับเสียก่อน ไป๋ลู่รับทับทิมแล้วก็บอกว่า สื่ออี๋ได้รับแล้ว.. แม่ค้าในตลาดขายทับทิมติดป้ายว่า  “ทับทิมทุกชาติภพ กระดูกงดงาม” อยากบอกรักใครก็ซื้อทับทิมส่งให้

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ   น้องชายคนเล็กของโจวเซิงเฉิน (ภาพ : iQIYI)

หากทุกความรักย่อมมีอุปสรรค เมื่อสืออี๋ประสบอุบัติเหตุไม่ได้สติ แต่เธอได้เขียนบันทึกความทรงจำจากอดีตชาติไว้เพื่อรอให้พระเอกมาอ่าน เนื้อเรื่องดำเนินมาใกล้จบแล้ว บางคนก็อดใจไม่ได้ขอ “ฟาสต์” ไปดูถึงตอนจบเลย

ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน ซีรีส์ซ่อมตับ    Forever and Ever (ภาพ : WeTV)

ในหนังสือเขียนตอนใกล้จบไว้ว่า “ถึงผมจะจำไม่ได้ แต่ผมก็เชื่อนะ สืออี๋..ผมเชื่อทุกอย่างที่คุณเขียน”

ชีวิตมนุษย์แสนสั้นประหนึ่งฝัน จะมีสักกี่คราที่จะมีความสุข ...ผ่านพ้นปีแห่งความรกร้างว่างเปล่า แม้แต่กระดูกสีขาวยังกลายเป็นทราย มีเพียงสืออี๋ที่ผมต้องการ...

ซีรีส์จีน : ทุกชาติภพ กระดูกงดงาม ภาคปัจจุบัน

ชื่อจีน : 一生一世 (Forever and Ever) ความยาว 30 ตอน

แนวซีรีส์ : โรแมนติก ดราม่า

หนังสือและเขียนบทโดย : โม่เป่าเฟยเป่า

ผู้กำกับ : เสิ่นหยาง (Shen Yang)

นักแสดง : เหรินเจียหลุน รับบท โจวเซิงเฉิน, ไป๋ลู่ รับบท สืออี๋, สื่อซา รับบท เหมยสิง, หวังรุ่ยซิน รับบท โจวเหวินซิ่ง และ ลั่วหมิงเจี๋ย รับบท โจวเหวินชวน

ระยะเวลาออกอากาศ : ตอนแรก 6 กันยายน 2564 อัพเดทตอนใหม่ทุกวันจันทร์ – พุธ เวลา 19.00 น.

ออกอากาศในไทย : แอพฯ อ้ายฉีอี้ (iQIYI) และ WeTV (บรรยายไทยถูกลิขสิทธิ์)