ทำความรู้จัก!! นักร้องสาวใต้ ‘บิว กัลยาณี’ เสียทรัพย์สินให้อดีตคนรักเกือบ 50 ล้าน

ทำความรู้จัก!! นักร้องสาวใต้ ‘บิว กัลยาณี’ เสียทรัพย์สินให้อดีตคนรักเกือบ 50 ล้าน

เปิดประวัติ นักร้องสาวใต้ "บิว กัลยาณี" เจ้าของเพลงดัง "โนบรา-โนราห์" โดนอดีตคนรักโกงเงินเกือบ 50 ล้านบาท ลั่นสาปแช่งทุกวัน

หลังจากนักร้องสาว บิว กัลยาณี ได้มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บ SHOW เล่าประสบการณ์สุดแค้นที่ผ่านมาหลายปี เพราะโดนอดีตคนรักโกงเงินและทรัพย์สินรวมแล้วเกือบ 50 ล้านบาท ไม่สามารถให้อภัยได้ พร้อมบอกว่าสาปแช่งทุกครั้งที่นึกได้ แถมโดนทำไสยศาสตร์ใส่อีก แต่ยังไม่เข็ดความรัก พัก 2 ปี เจอคนใหม่ ไม่ยุ่งกับเงิน ตอนนี้ทำกำแพงสูงมาก ซื้อทุกอย่างเป็นชื่อตนเอง กระเป๋าตังค์แยกกัน ส่วนเรื่องแต่งงานอาจจะอีกสักพัก เพราะค่อนข้างมีโลกส่วนตัวทั้งคู่


วันนี้กรุงเทพธุรกิจ ได้รวบรวมประวัติ น้องร้องสาว บิว กัลยาณี ให้รู้จักมากขึ้น โดย บิว กัลยาณี มีชื่อจริงว่า กัลยาณี เจียมสกุล เป็นชาวอำเภอกาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี เกิดเมื่อ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2528 มีพี่น้อง 3 คน เป็นคนสุดท้อง

บิว กัลยาณี ชอบร้องเพลงมาตั้งแต่เด็ก ขณะที่ครอบครัวก็สนับสนุนเรื่องนี้ด้วย เพราะว่าพ่อก็เคยเล่นหนังตะลุง ส่วนแม่ก็ชอบร้องเพลงรำวง ทำให้เธอซึบซับเรื่องนี้มาบ้าง ยิ่งเมื่อได้เข้าโรงเรียน ครูก็ให้การสนับสนุนต่อเนื่องโดยการส่งเข้าประกวดร้องเพลงอยู่เรื่อยๆ ทำให้เธอได้รับประสบการณ์ และฝึกฝนการร้องเพลงจนได้รางวัลชนะเลิศหลายรายการ เช่น

ระดับชั้นอนุบาล - ประถมศึกษา - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงตอนเรียนชั้นอนุบาล 3 - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงงานลอยกระทง และงานประเพณีชักพระ จ.สุราษฏร์ธานี

ระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับอำเภอ - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับจังหวัด - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับภาค

ระดับมหาวิทยาลัย - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลง“Big C Sing Contes2544” - ชนะเลิศ การประกวดร้องเพลงระดับอุดมศึกษาชิงแชมป์ประเทศไทยปี 2546

เข้าวงการ ตอนเรียนที่แม่โจ้ เธอเคยได้ร่วมร้องคอรัสอยู่ในวงดนตรีของมหาวิทยาลัย และได้เข้าร่วมร้องเพลงในอัลบั้มครบรอบ 70 ปี มหาวิทยาลัยแม่โจ้

นอกจากนั้นเธอยังเป็นนักร้องประจำวงดนตรีลูกทุ่ง "แม่โจ้แบนด์" ด้วยความที่น้ามีวงอิเล็กโทนเป็นของตัวเอง เธอจึงได้ร้องเพลงประจำวงตระเวนไปทั่ว และในที่สุดก็ได้รู้จักกับอาจารย์ มาร์ค ใบเตย ( นคร ทิพย์ปัญญา) ที่รู้ว่าเธอชอบร้องเพลงมาก ก็เลยให้บิว กัลยาณี ร้องเพลงอัดไว้ เพื่อนำมาเสนอกับทาง สนอง โสตถิลักษณ์ ผู้ดูแลค่าย มีดีเรคคอร์ด ในเครืออาร์สยาม และก็ถูกเรียกเข้ามาเซ็นสัญญา และเข้าห้องอัด และในที่สุดก็มีผลงานชิ้นแรกในชีวิตชื่อ อัลบั้ม “ โนบรา- โนราห์ ” ออกมา ในปี 2549