อาลัย "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วอย่างสงบหลังล้มป่วย

อาลัย "ยอด นครนายก" ตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วอย่างสงบหลังล้มป่วย

วงการตลกเศร้า "ยอด นครนายก" เสียชีวิตแล้วอย่างสงบที่บ้านพัก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้(24 ส.ค.65) หลังล้มป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ความดันโลหิตสูง

นับว่าเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทย ที่ล่าสุดวันนี้(24 สิงหาคม 2565) เมื่อเวลา 13.10 น. นายสมัคร ผลประเสริฐ หรือ "ยอด นครนายก" อดีตดาราตลกชื่อดัง อายุ 73 ปี ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบที่บ้านพักในพื้นที่ตำบลพรหมณี อำเภอเมืองนครนายก

 

หลังจากที่เมื่อวานนี้(23 สิงหาคม 2565) สองพระเอกกู้ภัย บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ และเอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ หรือ ท็อป ไทด์ ได้เดินทางมาเยี่ยม "ยอด นครนายก" อดีตดาราตลกชื่อดังถึงที่บ้านพัก ส่วนความคืบหน้าอยู่ระหว่างรอญาติแจ้งข้อมูล ทั้งนี้จะรายงานให้ทราบต่อไป

 

 

ประวัติ ยอด นครนายก

 

ยอด นครนายก เป็นนักแสดงตลกชาวไทย ซึ่งเอกลักษณ์ประจำตัวคือ หัวล้าน มีชื่อจริงว่า สมัคร ผลประเสริฐ เกิดเมื่อปี พ.ศ. 2492 (อายุ 73 ปี) ที่จังหวัดนครนายก จบการศึกษาจากการศึกษานอกโรงเรียน และมหาวิทยาลัยปทุมธานี

 

ยอด เป็นบุตรของคุณพ่อสมาน ผลประเสริฐ และคุณแม่จำปี ผลประเสริฐ โดยครอบครัวทำอาชีพตัดใบตองขาย ในวัยเด็กฐานะยากจนมากไม่สามารถเรียนต่อได้ จึงจบแค่ ป.4 จากโรงเรียนเอี่ยมประดิษฐ์ ภายหลังไปทำหน้าที่ขึ้นฉากลิเกร้องเพลงหน้าเวทีลิเกกับคณะบัวสุวรรณ ต่อมาได้เข้าสู่คณะลูกไทย ซักพักยอดได้เข้าสู่วงการลูกทุ่งกับวงศรีไพร ลูกราชบุรี ผ่องศรี วรนุช ศรชัย เมฆวิเชียร

 

ยอด นครนายก เข้าสู่วงการปี 2507 โดยอยู่วงดนตรีลูกทุ่ง และเริ่มเล่นตลกคาเฟ่จากคณะสี่ดาว สมาชิกประกอบด้วย แดน บุรีรัมย์, ยอด นครนายก, ตุ๊ยตุ๋ย น้ำเชื่อมหยด และ ศรีแพร ต่อมาตั้งคณะรวมดาว ประมาณปี 2530 ประกอบด้วย ยอด, ตุ๊ยตุ๋ย, ยาว, ดาร์กี้, โย่ง อยู่ด้วยกันได้ 3 ปี ยาวและโย่งไปตั้งคณะ จึงเปลี่ยนเป็นคณะ ยอด นครนายก และมีผลงานการแสดงต่าง ๆ มากมาย รวมถึงเคยเป็นอาสาสมัครของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนานถึง 20 ปีด้วย

 

 

ทั้งนี้ ยอด นครนายก ยังเป็นนักการเมืองในท้องถิ่นของจังหวัดปทุมธานี โดยเข้าสู่วงการการเมืองท้องถิ่นเมื่อประมาณปี พ.ศ. 2535 โดยเป็นรองนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองคูคต จ.ปทุมธานี โดยมีนายประเทือง โนทะกะ เป็นนายกในสมัยนั้น รวมไปถึงยังเป็นรองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต อำเภอลำลูกกา มาแล้ว 5 สมัยอีกด้วย

 

ชีวิตส่วนตัว ยอด นครนายก เคยผ่านมาสมรสมาแล้วถึง 2 ครั้ง มีบุตรทั้งหมด 4 คน และในการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2554 ได้ลงรับสมัครเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในเขต 6 จังหวัดปทุมธานี สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ด้วย แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้ง หลังไปรับหน้าที่เป็นพิธีกรให้กับช่องทีวีดาวเทียมบลูสกายแชนแนล และเป็นพิธีกรในรายการ "สน.อาสา" ทางบลูสกายแชนแนล คู่กับ มัลลิกา บุญมีตระกูล เป็นบางครั้ง

 

เคยเป็นพิธีในรายการ "ข่าวบ่ายคลายเครียด" ทางฟ้าวันใหม่ คู่กับ หยอง ลูกหยี และกล้วย เชิญยิ้ม รวมไปถึงเจ้าตัวเคยขึ้นเวที กปปส. อีกด้วย

 

ต่อมาได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของเทศบาลฯ ตนก็เลยตกงานเรื่อยมา ช่วงหลัง ๆ เจ้าตัวก็หายไปจากหน้าจอทีวี ก่อนมาเป็นข่าวอีกครั้งถึงชีวิตที่ตกอับ ไม่มีงานทำ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรงอันเนื่องมาจากอาการโรคประจำตัวเส้นเลือดในสมองตีบ, ความดันโลหิตสูงอีกด้วย โดยปัจจุบันยอดได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่บ้านน้องสาว หลังยกบ้านที่เคยอยู่ให้กับลูก โดยมีรายได้จากเบี้ยยังชีพคนชรา

 

อาลัย \"ยอด นครนายก\" ตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วอย่างสงบหลังล้มป่วย

 

อาลัย \"ยอด นครนายก\" ตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้วอย่างสงบหลังล้มป่วย

 

ภาพ/ข่าว บุญรวม /ธนชัย /กิจติภัฐร์ สง่ารัตนพิมาน จ.นครนายก