"สมบัติ เมทะนี" สาเหตุเสียชีวิตทั้งที่ร่างกายยังแข็งแรงดี

"สมบัติ เมทะนี" สาเหตุเสียชีวิตทั้งที่ร่างกายยังแข็งแรงดี

เผย "สมบัติ เมทะนี" สาเหตุเสียชีวิตทั้งที่ร่างกายยังแข็งแรงดี นับเป็นข่าวเศร้าวงการบันเทิงจากการสูญเสียพระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติในวัย 85 ปี

ข่าวเศร้าวงการบันเทิง กรณีการเสียชีวิตของ "สมบัติ เมทะนี" พระเอกตลอดกาล และศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงประจำปี 2559 ในวัย 85 ปี โดยมีรายงานว่านักแสดงรุ่นใหญ่เสียชีวิตอย่างสงบในบ้านพัก
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

- "สมบัติ เมทะนี" พระเอกตลอดกาล อาลัยเสียชีวิตในวัย 85 ปี

- ช็อก "สมบัติ เมทะนี" เสียชีวิต "กรุง ศรีวิไล" เล่าความประทับใจถึงมิตรภาพ 53 ปี

 

ซึ่งในเวลาต่อมา รอง เค้ามูลคดี นักแสดงอาวุโสศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดงประจำปี 2560 ก็ได้โพสต์อาลัย "สมบัติ เมทะนี" ระบุว่า "ข่าวน่าเสียใจอย่างยิ่ง กับการจากไปของ พี่แอ๊ด สมบัติ เมทะนี เช้านี้ครับหลับไปเฉยๆครับ ขอพี่แอ๊ดสู่สุขคติบนสรวงสวรรค์ด้วยครับ"

ขณะที่ "กรุง ศรีวิไล" ก็ได้เล่าถึงมิตรภาพระหว่างตนกับ "สมบัติ เมทะนี" ที่มีร่วมกันมากว่า 53 ปี พร้อมเปิดใจว่า รู้สึกช็อกและใจหายหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ อาแอ๊ด เพราะเมื่อเดือนก่อนตนเพิ่งไปร่วมงานวันเกิดอยู่เลย

ทั้งนี้ สาเหตุการเสียชีวิตของ "สมบัติ เมทะนี" เป็นการนอนหลับไปเฉยๆเช่นปกติในทุกวัน โดย กาญจนา เมทะนี ภรรยาไปเรียกปลุกและพบว่านอนหลับไม่ได้หายใจ ทางครอบครัวพยายามปั้มหัวใจประมาณ 30 นาทีก็ไม่มีปฏิกิริยาตอบสนอง

ซึ่งเมื่อช่วงต้นปี อาแอ๊ด "สมบัติ เมทะนี" ยังดูแข็งแรงและสุขภาพดีอยู่เลย อีกทั้งยังออกมารับงานในวงการบันเทิงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมา แม้ร่างกายในวัย 85 ปี ไม่สามารถทำงานหนักมากได้ แต่ท่านก็ไหวและแข็งแรงมากๆ ก่อนจะจากไปอย่างสงบในวันนี้ (18 ส.ค.2565)

สำหรับ “สมบัติ เมทะนี” เกิดเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2480  ชื่อเล่น แอ๊ด นักแสดงและผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทย ผู้ชนะเลิศรางวัลตุ๊กตาทองและรางวัลชมรมวิจารณ์บันเทิง นอกจากนี้กินเนสบุ๊คยังบันทึกไว้ว่าเป็นนักแสดงที่รับบทเป็นพระเอกมากที่สุดในโลก โดยแสดงเป็นพระเอกถึง 617 เรื่อง