"McLaren" ค่ายซูเปอร์คาร์สุดหรู รุกตลาด "สนีกเกอร์" ไฮเอนด์

"McLaren" ค่ายซูเปอร์คาร์สุดหรู รุกตลาด "สนีกเกอร์" ไฮเอนด์

“McLaren” (แมคลาเรน) ค่ายรถซูเปอร์คาร์สุดหรูของอังกฤษ รุกสู่ตลาดรองเท้าสนีกเกอร์เป็นครั้งแรก ด้วยการเปิดตัวรองเท้าระดับไฮเอนด์ ราคาคู่ละราว 1.6 หมื่นบาท หวังขยายกลุ่มลูกค้าในวงการแฟชั่นและสตรีทแวร์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า บริษัท McLaren Group Ltd. จับมือกับ Athletic Propulsion Labs (APL) แบรนด์รองเท้าแฟชั่น เปิดตัวรองเท้ารุ่นลิมิเต็ดเอดิชัน ที่ชื่อว่า “HySpeed” (ไฮสปีด) ซึ่งมีให้เลือกถึง 5 สี และใช้ดีไซน์เบาะนั่งและความเพรียวลมคล้ายกับซูเปอร์คาร์ของ McLaren

ผู้บริหารของทั้งสองบริษัทกล่าวว่า โปรเจคนี้เริ่มต้นจากศูนย์ และซุ่มพัฒนามานานกว่า 2 ปี

\"McLaren\" ค่ายซูเปอร์คาร์สุดหรู รุกตลาด \"สนีกเกอร์\" ไฮเอนด์
- รองเท้า Hyspeed ที่ McLaren คอลแล็บกับ Athletic Propulsion Labs (APL) -

รองเท้าสนีกเกอร์รุ่นนี้ ตั้งราคาขายไว้ที่คู่ละ 450 ดอลลาร์ (ราว 1.6 หมื่นบาท) นับเป็นรองเท้ารุ่นแพงที่สุดที่แบรนด์ APL เคยผลิตมา โดยจะวางจำหน่ายที่ร้าน APL ในนครลอสแองเจลิสของสหรัฐ และร้านลักชัวรีต่าง ๆ รวมถึงช็อปหรูออนไลน์ Net-A-Porter, Luisa Via Roma ในอิตาลี, Pedder Group ในฮ่องกง และ Level Shoes ในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

รองเท้ารุ่น HySpeed ถือเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดในวงการแฟชั่นของ McLaren ในการจำหน่ายเสื้อผ้าและแอคเซสเซอรี ซึ่งช่วยกระตุ้นชื่อเสียงให้กับแบรนด์ซูเปอร์คาร์

\"McLaren\" ค่ายซูเปอร์คาร์สุดหรู รุกตลาด \"สนีกเกอร์\" ไฮเอนด์
- รองเท้า Hyspeed ที่ McLaren คอลแล็บกับ Athletic Propulsion Labs (APL) -

“การคอลแล็บกับ APL เป็นสิ่งที่เรากำลังพยายามทำอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นแว่นกันแดด สนีกเกอร์ หรือสตรีทแวร์” แกเร็ธ ดันสมอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของ McLaren กล่าว “การรุกสู่ตลาดสนีกเกอร์ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้เราไม่ตกกระแสทางวัฒนธรรม”

ปกติแล้ว APL ซึ่งเป็นแบรนด์รองเท้าที่ดึงเหล่าคนดังอย่าง เลดี้ กาก้า และ คริสซี ทีเกน มาเป็นพรีเซนเตอร์ ไม่ได้คอลแล็บกับแบรนด์อื่นบ่อยนัก แต่ก่อนหน้านี้เคยร่วมงานกับยักษ์ใหญ่รองเท้ากีฬา “Lululemon” พัฒนารองเท้าวิ่งสายเพอร์ฟอร์แมนซ์

นอกจากนี้ ผู้บริหาร APL ยอมรับว่า มีแผนขยายไลน์ธุรกิจกับ McLaren อีกในอนาคต

“เรามีแผนหลายอย่างในอนาคตกับพวกเขา (McLaren)” ไรอัน โกลด์สตัน ผู้ร่วมก่อตั้ง APL กล่าว “นี่คือฝันที่เป็นจริงสำหรับเราเลยทีเดียว”