"ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023" งานเดิน-วิ่ง บนสนามสวยใจกลางกรุงเทพฯ

"ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023" งานเดิน-วิ่ง บนสนามสวยใจกลางกรุงเทพฯ

เปิดศักราชด้วยงานเดิน-วิ่ง ในกิจกรรม "ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023" สนับสนุนให้ทุกคนใส่ใจสุขภาพ และกระตุ้นให้มีกิจกรรมทางกายเพิ่มขึ้น บนพื้นที่ใจกลางกรุงเทพฯ วันที่ 19 ก.พ. 66

เริ่มต้นปีกระต่ายมาเพียงเดือนกว่า ก็มีสัญญาณว่ากระแสงานวิ่งกำลังกลับมาบูมอีกครั้ง โดยมีหนึ่งงานน่าสนใจที่กำลังจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 คือกิจกรรมการแข่งขันเดิน-วิ่ง ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023 ณ สนามศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ งานวิ่งมาตรฐานและยกระดับความปลอดภัย สู่งานวิ่งระดับสากล จัดโดย สมาคมก้าวท้าใจและภาคีเครือข่าย ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. สมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) และรองประธานกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า สมาคมก้าวท้าใจ มีนโยบายสนับสนุนให้ประชาชนดูแลสุขภาพ และกระตุ้นให้มีกิจกรรมทางกายเพิ่มขึ้น จึงได้จัดงานนี้ขึ้น

นพ.สุวรรณชัย ยิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมอนามัย สธ. และนายกสมาคมก้าวท้าใจ กล่าวว่า การแข่งขันเดิน-วิ่ง ก้าวท้าใจ มุ่งสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนมีกิจกรรมทางกายอย่างสม่ำเสมอ พร้อมยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันสู่ระดับสากล รวมถึงประชาสัมพันธ์โครงการ ก้าวท้าใจ และสมาคมก้าวท้าใจในระดับประเทศ

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เสริมข้อมูลว่า กิจกรรมเดิน-วิ่ง ก้าวท้าใจ จัดบริเวณใจกลางกรุงเทพฯ เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเรื่องภาพลักษณ์การท่องเที่ยว นักวิ่งจะได้สัมผัสบรรยากาศความสวยงาม นอกจากเส้นทางการวิ่งที่มีมาตรฐานการจัดการแข่งขันระดับสากล ยังมีจุดแลนด์มาร์กสำคัญต่างๆ ของเมือง เป็นอีก 1 เสน่ห์สำหรับนักวิ่งทุกคน

ดร.สุปรีดา อดุลยานนท์ ผู้จัดการกองทุน สสส. กล่าวว่า ความร่วมมือขับเคลื่อนกิจกรรมครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมกิจกรรมทางกาย สร้างเสริมสุขภาวะให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีอย่างต่อเนื่อง นำไปสู่ประโยชน์และประสิทธิภาพสูงสุดต่อประชาชน ช่วยทั้งลดโรคและลดปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิด โรคไม่ติดต่อเรื้อรัง หรือ NCDs ที่เกี่ยวกับพฤติกรรมและวิถีชีวิตกลายเป็นทุกขภาวะหลักมากขึ้น ทั้งยังลดภาระการใช้งบประมาณ บุคลากรทางการแพทย์ของหน่วยสาธารณสุขปฐมภูมิ

สำหรับงานวิ่ง ก้าวท้าใจ ครั้งนี้ มี 2 ระยะทาง 10 กม. 450 บาท เวลาปล่อยตัว 05.00 น. และ 5 กม. 350 บาท เวลาปล่อยตัว 05.15 น.

ผู้สนใจสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่เว็บไซต์ Checkrace หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship

\"ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023\" งานเดิน-วิ่ง บนสนามสวยใจกลางกรุงเทพฯ

\"ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023\" งานเดิน-วิ่ง บนสนามสวยใจกลางกรุงเทพฯ \"ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023\" งานเดิน-วิ่ง บนสนามสวยใจกลางกรุงเทพฯ \"ก้าวท้าใจ 10K Thailand Championship 2023\" งานเดิน-วิ่ง บนสนามสวยใจกลางกรุงเทพฯ