“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก "อาหารปลอดภัย" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก "อาหารปลอดภัย" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี

“องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก” จัดนิทรรศการ “สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เพื่อสร้างความเข้าใจให้ผู้บริโภคในการเลือก “อาหารปลอดภัย” พร้อมเปิดตัวทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก “มารีญา พูลเลิศลาภ”

องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย (World Animal Protection-Thailand) เตรียมจัดงาน Happy Meat Happy Me สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้ ชวนชมนิทรรศการเพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้กับผู้บริโภคในการเลือกบริโภค อาหารปลอดภัย เพื่อเชื่อมโยงและกระตุ้นแนวโน้มการปรับปรุงการเลี้ยงสัตว์ในอุตสาหกรรมอาหารทั้งระบบอย่างมีมนุษยธรรม และคำนึงถึงสวัสดิภาพที่ดีของสัตว์ในฟาร์ม ก่อนส่งออกมาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค

วันที่ 20 -23 ตุลาคม 2565 ณ ชั้น G สามย่านมิตรทาวน์

พร้อมเปิดตัวทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี      ฟาร์มไก่สุขภาพดี

โรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย บอกว่า “นิทรรศการ สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้ จัดขึ้นเพื่อให้คนในสังคมตระหนักถึงความสำคัญของคุณภาพชีวิตสัตว์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพชีวิตมนุษย์ และสิ่งแวดล้อมอย่างเกื้อกูลกัน

กิจกรรมนี้ที่จะช่วยส่งเสริมความรู้ ความเข้าใจและยกระดับสวัสดิภาพของสัตว์ในฟาร์มไม่ให้ถูกทารุณในทุกองคาพยพ โดยบทบาทของ องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก (World Animal Protection)  คือการขับเคลื่อนโลกเพื่อยุติความทุกข์ทรมานและการทารุณกรรมสัตว์ให้หมดไป

ภารกิจของเราทั้งหมดล้วนทำเพื่อสัตว์ แม้ในสัตว์ที่ถูกเลี้ยงมาเพื่อเป็นอาหารของมนุษย์ก็ตาม เราต้องการยุติการทำฟาร์มปศุสัตว์เชิงอุตสาหกรรมที่โหดร้ายทารุณ และสร้างระบบผลิตอาหารที่มีมนุษยธรรมและยั่งยืน 

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี     โรจนา สังข์ทอง ผู้อำนวยการองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก ประเทศไทย

จากสถิติที่เราสำรวจพบว่า ในทุก ๆ วัน หมูและไก่นับล้านตัว ต้องเผชิญชีวิตที่โหดร้ายและทุกข์ทรมานในระบบฟาร์มอุตสาหกรรม ซึ่งส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อมและเป็นภัยคุกคามต่อสุขภาพของคน เราจึงมุ่งมั่นในการสื่อสารความต้องการของสัตว์อย่างชัดเจน เพื่อให้แน่ใจว่า สัตว์เหล่านี้จะได้รับความสุข และมีชีวิตที่มีคุณภาพ ตลอดจนให้ผู้บริโภคมีทางเลือกในการบริโภค อาหารปลอดภัย

และได้ มารีญา พูลเลิศลาภ ซึ่งเป็นตัวแทนของคนรุ่นใหม่ ที่มีแนวคิดต่อการใส่ใจในเรื่องของสวัสดิภาพสัตว์และสิ่งแวดล้อม มาเป็นทูตขององค์กร ซึ่งจะช่วยทำให้สิ่งที่องค์กรพยายามขับเคลื่อนสื่อสารไปยังผู้คนจำนวนมากได้ดียิ่งขึ้น”

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี     มารีญา พูลเลิศลาภ

Happy Meat Happy Me สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้ ตลอดทั้ง 4 วันนี้ ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ ได้แก่

นิทรรศการเชิงประสบการณ์ ผู้บริโภคจะได้สัมผัสกับอาหารในรูปแบบ ดิจิทัลอินเตอร์แอ็คทีฟ ด้วยการมีส่วนร่วมในการเลือกเมนูอาหารที่จัดเตรียมไว้ พร้อมกับรับรู้ถึงแหล่งที่มา และคุณภาพชีวิตของวัตถุดิบ อาทิ ไก่ และ หมู จากฟาร์มในระบบอุตสาหกรรมทั่วไป และผลกระทบจากการบริโภคอาหารที่ไม่ปลอดภัย ตลอดจนทางออกที่ทุกคนช่วยได้เพื่อให้สัตว์ฟาร์มได้มีสวัสดิภาพที่ดี

เสวนาบนเวที ในแต่ละวัน ผู้ร่วมงานจะได้แลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในหัวข้อต่าง ๆ ได้แก่ 

•       วันพฤหัสบดีที่ 20 ต.ค. 2565 แฟชั่นโชว์สะท้อนปัญหาสวัสดิภาพสัตว์ ออกแบบโดย สาริศา นวลศรี Creative director of SAVETUDIO ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และเปิดตัวทูตองค์กร มารีญา พูลเลิศลาภ

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี      ฟาร์มไก่อุตสาหกรรม

•       เสวนาหัวข้อ “ทำไมเราต้องแคร์ชีวิตหมู ชีวิตไก่” โดยบุคคลผู้ทรงอิทธิพลต่อสังคมที่ล้วนมีความใส่ใจในประเด็นเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตของผู้คนในสังคม มาร่วมแลกเปลี่ยนมุมมอง เพื่อสะท้อนความคิด ความเห็น ต่อปัญหาความตระหนักรู้ในการส่งเสริมสวัสดิภาพของสัตว์และผู้คนในสังคมที่ยั่งยืน

อาทิ ทรงกลด บางยี่ขัน บรรณาธิการบริหาร นิตยสาร The Cloud, ธนบูรณ์ สมบูรณ์ ผู้ก่อตั้ง CreativeMove และ Greenery และ มารีญา พูลเลิศลาภ ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี      ฟาร์มหมูสุขภาพดี

•       วันศุกร์ที่ 21 ต.ค. 2565 ร่วมพูดคุยหัวข้อ “เชื้อดื้อยา : ภัยเงียบใกล้ตัวจากฟาร์มอุตสาหกรรม” โดย ผศ.ภญ.นิยดา เกียรติยิ่งอังศุลี ผู้จัดการศูนย์เฝ้าระวังและพัฒนาระบบยา และ “ความฉลาดและน่ารัก ของน้องหมู น้องไก่ ที่คุณไม่เคยรู้” โดยเครือข่ายผู้เลี้ยงไก่ และสุกร อาทิ หมอฟิวส์ วานิชย์ วันทวี เจ้าของทีวฟาร์ม ปศุสัตว์ ไบโอไดนามิก พันชนะ วัฒนเสถียร ผู้ก่อตั้งโครงการ Food for Fighter และ โจ สโลน ผู้ก่อตั้ง Sloane's เครือข่ายแบรนด์ที่รับซื้อผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจสวัสดิภาพสัตว์

•       วันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 2565  Cooking Show “เมนู Happy Meet Happy Me” โดยเชฟตาม-ชุดารี เทพาคำ Top Chef Thailand คนแรกของประเทศไทย ผู้ก่อตั้ง “บ้านเทพา” ในการปลูกจิตสำนึกด้านอาหารที่ปลอดภัยและยั่งยืน

และ เวิร์คชอปเสื้อเพื่อสัตว์ สกรีนเสื้อลายสัตว์เพื่อระดมทุน โดย ใบตอง กีรตินุช เหลืองอังกูร ที่จะมาบอกเล่าแรงบันดาลใจ ทำเสื้อยืดระดมทุนเพื่อสัตว์มา 10 ปี  พร้อมสนุกกับกิจกรรม สกรีนเสื้อลายสัตว์ แบบ Limited Edition

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี     ฟาร์มหมูอุตสาหกรรม

•       วันอาทิตย์ที่ 23 ต.ค. 2565  เสวนาหัวข้อ “ทางอออกที่มีอยู่จริง สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” โดย สุพจน์ สิงโตศรี ประธานเครือข่ายหมูหลุม ต.ดอนแร่ จ.ราชบุรี, อำนาจ เรือนสร้อย เจ้าของแทนคุณออร์แกนิคฟาร์ม และวรกร เลาหเสรีกุล เจ้าของฟาร์มคิดดีจากตลาดสุขใจ ที่ใส่ใจสวัสดิภาพสัตว์ 

พร้อมร่วมเรียนรู้กับแนวทางการดำเนินธุรกิจเพื่อสวัสดิภาพสัตว์ฟาร์มที่ทำได้จริง พร้อมเทคนิคการแยกความแตกต่างของคุณภาพเนื้อสัตว์ที่ได้รับการเลี้ยงอย่างดี

กิจกรรมอื่น ๆ อาทิ การออกร้านจำหน่ายอาหารปลอดภัยจากฟาร์มต่าง ๆ ที่ใส่ใจกับการเลี้ยงสัตว์อย่างมีสวัสดิภาพสัตว์ และปราศจากการใช้ยาปฏิชีวนะ อาทิ แทนคุณ ออร์แกนิคฟาร์ม, ฟาร์มหมูหลุมดอนแร่, ว.ทวีฟาร์ม ปศุสัตว์ไบโอได้นามิค Food for fighter ฟาร์มคิดดี จากตลาดสุขใจ ฯลฯ

“สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้” เลือก \"อาหารปลอดภัย\" จากฟาร์มเลี้ยงที่ดี    ทูตองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก มารีญา พูลเลิศลาภ

 Happy Meat Happy Me สัตว์อยู่ดี คนอยู่ได้ วันที่ 20-23 ตุลาคม 2565 ณ ชั้น G สามย่านมิตรทาวน์ ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.worldanimalprotection.org และ FB: World Animal Protection Thailand องค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลก