เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” - เคล็ดลับขอพร "องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย"

เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” - เคล็ดลับขอพร "องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย"

เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” ครบทั้ง 12 ราศี พร้อมเคล็ดลับการขอพรช่วง “ตรุษจีน” จากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ “องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย” รับความเฮง รับทรัพย์ให้กระเป๋าตุง

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผยคำพยากรณ์ ดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 ครบทั้ง 12 ราศี เริ่มต้นปีด้วยความมั่งคั่งและความเฮง และในเดือนนี้ยังมีเทศกาลสำคัญนั้นคือ เทศกาล "ตรุษจีน" ซึ่งตรงกับวันที่ 22 ม.ค. พร้อมแนะเคล็ดลับวิธีการขอพรจากเทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือ "องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย" เพื่อรับความเฮง รับทรัพย์ให้กระเป๋าตุง ต้องทำอย่างไรบ้าง ผ่าน MorchangTv EP 43 ซึ่ง "กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" จะยกคำพยากรณ์ มาให้อ่านกัน ดังนี้

 

เริ่มต้นปีดวงการงานมีความโดดเด่น

  • ราศีพฤษภ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

การงานราศีพฤษภ เป็นราศีที่ออกสตาร์ทปี 2566 ด้วยความแรง เริ่มมีความก้าวหน้า ใครที่อยากเริ่มทำอะไร ในช่วงเดือนมกราคม โดยเฉพาะกลางเดือนไปแล้วเป็นจังหวะแห่งชื่อเสียง ความก้าวหน้า ความสำเร็จ โอกาสใหม่ๆ รวมถึงโชคที่มาจากทางไกลด้วยที่ต้องติดต่อสื่อสารไกลๆ ก็จะดี หรืออาจจะมีการเปลี่ยนแปลง โปรโมท มีโอกาสได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

การเงินราศีพฤษภ จริงๆราศีพฤษภ นั้นไม่ได้เด่นแต่เฉพาะเรื่องการงานแต่ยังเด่นเรื่องการเงิน

ความรักราศีพฤษภ ก็ถือว่าเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดี ความรักสมหวังลงตัว การเงินก็เริ่มทยอยมีข่าวดีเข้ามามากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” - เคล็ดลับขอพร \"องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย\"

 

  • ราศีกันย์ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

การงานราศีกันย์ เดือนมกราคมนี้ ถือว่าเป็นจุดแห่งการเริ่มต้นลงทุน ได้ทดลอง หรือว่าโอกาสใหม่ๆ ในเรื่องของการทำงานที่ดีเข้ามามากยิ่งขึ้น เพียงแต่ต้องตรวจสอบให้เข้มงวดขึ้น เพราะดวงการงานในเดือนนี้อาจจะมีประเด็นปัญหา เรื่องความวุ่นวายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องของคนเข้ามาอยู่บ้าง แต่เชื่อว่าจะผ่านจุดวุ่นวายไปได้ไม่ยาก เพราะมีผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเมตตา ให้ความช่วยเหลืออยู่แล้วก็ต้องย้ำว่า ใครที่ที่จำเริ่มลงมือทำอะไรช่วงต้นปีเป็นจังหวะที่ดี ดวงมีโอกาสได้รับข่าวดีเข้ามา หรือแม้กระทั่งในเรื่องอื่นๆ

การเงินราศีกันย์ อย่างเรื่องการเงิน รายจ่ายก็หนักอยู่ แต่ก็ยังมีรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้หมุนเงินได้ทันเวลา

ความรักราศีกันย์ มีข่าวดีรับปีใหม่ด้วยเช่นเดียวกัน ใครที่ยังโสด หรืออาจจะเล็งๆกันไว้อยู่โอกาสที่จะพัฒนาความสัมพันธ์มีเข้ามาด้วยเช่นเดียวกัน

 

  • ราศีเมถุน 15 มิ.ย.-16 ก.ค.

การงานราศีเมถุน เป็นเดือนที่คุณจะได้รับโอกาสใหม่ๆในเรื่องของการทำงาน ความรับผิดชอบใหม่ หน้าที่ใหม่ หรือความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ขอฝากเรื่องของจิตใจ เพราะคุณอาจจะเกิดอาการท้อแท้ถอดใจ เบื่อหน่าย หรือมีเรื่องกังวลใจอะไรบางอย่างในการทำงาน มีความลังเลใจไม่รู้ว่าจะตัดสินใจแบบไหนดีนั้นเป็นจังหวะช่วงสั้นๆเท่านั้น ดังนั้นใครที่เกิดราศีเมถุนก็ขอให้ทุ่มเท รับผิดชอบในสิ่งที่คุณได้เริ่มทำในเดือนนี้อย่างเต็มที่ รับรองว่าความสำเร็จนั้นรอคุณอยู่อย่างแน่นอน

 

การเงินราศีเมถุน เหมาะกับเรื่องอสังหาฯ อะไรที่เป็นแบบเงินก้อนใหญ่ๆ จะมีเข้ามาให้ลุ้น ใครอยากจะขายที่ขายบ้าน เป็นนายหน้า ตัวแทน เดือนนี้มีเข้ามาให้ลุ้น

ความรักราศีเมถุน ต้องฝากเตือนเรื่องความรัก อาจจะมีเรื่องระหองระแหง เรื่องผิดใจกัน มีคำพูดการสื่อสารที่ผิดพลาด ทำให้เกิดประเด็นเข้ามาได้ ดังนั้นต้องเอาใจใส่เรื่องของคนรัก เรื่องของคำพูดให้มากยิ่งขึ้น

 

  • ราศีตุล 18 ต.ค.-16 พ.ย.

การงานราศีตุล ถือเป็นราศีที่มีความโดดเด่นรับปีใหม่ โดยเฉพาะชาวราศีตุลที่ทำงานเกี่ยวข้องกับเรื่องของออนไลน์ ธุรกิจออนไลน์ ค้าขายออนไลน์ ถ้าหากคุณเตรียมธุรกิจทางด้านนี้อยู่ก็จะมีความก้าวหน้าที่ดีเข้ามา หรืองานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการติดต่อทางไกล ต่างประเทศ หรืองานที่ต้องมีการเดินทางเยอะๆ จะส่งผลดี แต่ฝากเตือนนิดนึงว่าชีวิตในเดือนมกราคมนี้ จะวุ่นวายหลายอย่าง

การเงินราศีตุล คุณเป็นราศีที่เสียตังค์หนักมาก เตรียมตัวให้พร้อม วางแผนจับจ่ายการเงินให้ดี แต่มีโชคอย่างหนึ่งคือ เรื่องของโชคลาภ การลงทุนที่มีความเสี่ยง เป็นราศีที่ฝันแม่น ลางสังหรณ์จะนำโชคลาภที่ดีมาให้กับชาวราศีตุล

ความรักราศีตุล สบายๆไปเรื่อยๆ บางครั้งอาจจะมีคนรักเก่ารีเทิร์น หรือว่าโทรมาพูดคุย ก็ต้องดูสถานะตัวเองให้พร้อม หากมีแฟนอยู่แล้วก็หาทางปฏิเสธไป

เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” - เคล็ดลับขอพร \"องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย\"

 

เริ่มต้นปีด้วยความมั่งคั่ง และความเฮง

  • ราศีมีน 15 มี.ค.-13 เม.ย.

การเงินราศีมีน เป็นราศีที่โดดเด่นสุดๆ ในเรื่องของโชคลาภ ใครที่เกิดราศีมีนถึงแม้ว่าจะเป็นราศีที่มีรายจ่ายเยอะแต่ว่าจังหวะดวงรายได้ที่มาจากการเสี่ยงโชค หรือโชคลาภมีลุ้นเข้ามา มีอะไรได้มาแบบฟลุ๊กๆ ราศีมีนจัดเต็มเลยทีเดียว ก็จะส่งผลทำให้การเงินของคุณในเดือนนี้ ย้ำว่าหลังจากวันที่ 15-16 ม.ค. คุณจะเป็นราศีแห่งความก้าวหน้า มีความมั่งคั่ง มีข่าวดีในเรื่องการเงิน

การงานราศีมีน นอกจากนี้ชาวราศีมีนยังดวงดีเรื่องการงานด้วย คุณเป็นราศีที่มีตัวช่วยที่ดี มีคนสนับสนุน ให้งานมีความราบรื่นมากยิ่งขึ้น

ความรักราศีมีน ใครที่ยังโสดอยู่ ก็อาจจะปุ๊บปั๊บรับโชค เจอกันแบบไม่คาดฝันเป็นบุพเพสันนิวาส คนที่มีคู่ มีแฟนแล้ว คู่ครองจะช่วยเกื้อหนุนทั้งเรื่องงานและเรื่องโชคลาภที่ดีให้กับชาวราศีมีนได้ด้วย

 

  • ราศีธนู 16 ธ.ค.-14 ม.ค.

การเงินราศีธนู เป็นราศีที่จังหวะเรื่องของการลงทุนทำธุรกิจจะให้ผลกำไร และตอบแทนที่ดี ใครที่เป็นเจ้าของกิจการ เปิดร้านค้าอยู่ราศีธนู เชื่อว่าเดือนมกราคม ย้ำว่าช่วงกลางเดือนไปแล้วจังหวะดวงดาวจะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ผลกำไรดี ผลตอบแทนที่ดี บางคนได้เงินส่วนแบ่ง ได้เงินปันผล แต่ต้องย้ำว่าโชคของชาวราศีธนูจะมาจากเรื่องของน้ำพักน้ำแรง เรื่องการทำงาน การเจรจาติดต่อมากกว่า จะไม่ได้เป็นโชคลาภแต่อย่างใด

การงานราศีธนู เรื่องการงานนั้นคุณก็เป็นราศีที่ดวงดี งานที่เป็นนายหน้า ตัวแทน เซลล์ ต้องพูดต้องคุยเยอะๆจะมีโอกาสปิดการขาย การเจรจาสอบแข่งขัน สอบสัมภาษณ์ จะได้รับความสำเร็จที่ดี

ความรักราศีธนู คงต้องรอจังหวะกันไปก่อนในเดือนแรกของปี กระแสดวงดาวความรักยังไปได้เรื่อยๆ

 

  • ราศีพิจิก 17 พ.ย.-15 ธ.ค.

การเงินราศีพิจิก เป็นราศีที่มีลุ้นได้จับเงินก้อนตั้งแต่ช่วงต้นปีเลยทีเดียว การค้าขายได้ผลกำไร ผลตอบแทนที่ดี หรือว่าแหล่งรายได้ใหม่ๆ ทำให้ชาวราศีพิจิก มีโอกาสได้เงินเป็นกอบเป็นกำ

การงานราศีพิจิก มีความชุลมุนวุ่นวายอยู่บ้าง เพราะเป็นราศีที่วุ่นต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงปีที่ผ่านมา แต่แน่นอนถ้าคุณมีการวางแผนเดินทาง ต่างที่ต่างถิ่นก็จะทำให้วุ่นวายน้อยลง อาจจะกลายเป็นโชคเรื่องงานที่มาจากการเดินทางด้วยก็ได้

ความรักราศีพิจิก ฝากเตือนเรื่องความรักจะมีปัญหา เพราะเป็นราศีที่มีปัญหาเรื่องมือที่สาม หรือไปพัวพันกับความรักที่แปลงๆ มีเรื่องปิดบังซ่อนเร้น ใครที่มีคู่มีแฟนแล้วต้องพยายามตั้งสติกันให้ดีๆ

เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” - เคล็ดลับขอพร \"องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย\"

 

พบความเปลี่ยนแปลงรับปีใหม่

  • ราศีกุมภ์ 13 ก.พ.-14 มี.ค.

การงานราศีกุมภ์ ช่วงเดือนมกราคมนี้ เป็นเดือนที่มีเรื่องแปลงแปลงหลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องการทำงาน คุณอาจจะมีแรงกดดันจากเพื่อนร่วมงาน หรือความคาดหวังค่อนข้างเยอะ ซึ่งตรงนี้มันเลยทำให้เราอาจจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของวิธีการทำงานเกิดขึ้น ดังนั้น บางเรื่องอาจจะใช้วิธีการ ใช้ขั้นตอนแบบเดิมๆ ไม่ได้ ถ้าหากเดือนนี้คุณมีไอเดีย มีรูปแบบ มีวิธีการทำงานอะไรใหม่ๆ เกิดขึ้นจะส่งผลดี หรือใครที่เปลี่ยนงานรับปีใหม่ไปเลยยิ่งดี เพราะเหมือนกับเป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเราแล้วการเปลี่ยนแปลงอื่นๆก็จะไม่ได้เกิดขึ้น

ความรักราศีกุมภ์ ฝากเตือนเรื่องความรัก มีประเด็นความขัดแย้งได้ง่าย แต่โชคยังดีเรื่องการเงิน จะมีโชคลาภเล็กๆน้อยๆ หรือมีช่องทางของรายได้พิเศษเข้ามาเสริมในเดือนมกราคมนี้ได้ด้วย

 

  • ราศีมังกร 15 ม.ค.-12 ก.พ.

การเงินราศีมังกร  เป็นราศีที่การเงินค่อนข้างคึกคัก โอกาสที่รายได้ ผลตอบแทนจากการลงทุนสิ่งที่เคยทำไปแล้วในอดีตทั้งหลาย จะส่งผลให้ ราศีมังกร มีการปรับเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดีขึ้น เชื่อว่าจะเป็นข่าวดีรับปีใหม่ให้กับคุณ

ความรักราศีมังกร ใครที่กำลังโฟกัสในเรื่องความรักก็จะมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้น เดือนมกราคมนี้ เป็นเดือนแห่งการปรับความเข้าใจ แล้วพลิกฟื้นไปในเส้นทางที่ดีขึ้น คนโสด มีเรื่องราวดีๆ จะได้พบเจอคนที่ใช่ หรือว่ามีการเริ่มต้นความสัมพันธ์ก็เป็นไปได้

การงานราศีมังกร สิ่งที่ต้องเตือนนิดนึง เพราะสภาพแวดล้อมในเรื่องการทำงานเปลี่ยนแปลงเยอะบางทีคุณจะวุ่นมาก จะแก้เคล็ดความวุ่นวายตรงนี้ก็ถือโอกาสปีใหม่เข้าตรุษจีน เตรียมจัดโต๊ะทำงานซะใหม่

 

  • ราศีเมษ 14 เม.ย.-14 พ.ค.

ช่วงเดือนมกราคม เป็นเดือนที่มีดวงดาวแรงๆ หลายดวงเข้ามา แต่ว่ามันจะแรงมากคือในช่วงปลายๆเดือน ส่วนช่วงต้นเดือนถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ราศีเมษจำง่ายๆ พอหลังตรุษจีนไปแล้ว ความวุ่นวายหลายอย่างเกิดขึ้น

การงานราศีเมษ โดยเฉพาะเรื่องของการทำงาน เป็นช่วงที่คุณจะต้องทำหน้าที่หลายอย่าง รับผิดชอบหลายเรื่อง หรือว่ามีการเปลี่ยนแปลง มีความวุ่นวายเกิดขึ้นเยอะ แต่สิ่งเหล่านี้จะส่งผลดีถ้าหากลักษณะงานที่คุณทำ เป็นงานที่ต้องวุ่นอยู่แล้ว หรือการเดินทางไกลเข้ามาก็จะช่วยลดกระแสความแรงของดวงดาวไปได้เยอะเลยทีเดียว ลักษณะงานที่เกี่ยวข้องกับอะไหล่ไฟฟ้า เครื่องยนต์ หรือว่างานออนไลน์ทั้งหลายก็ส่งผลดีกับราศีเมษได้ หรือว่าดวงดาววุ่นๆแบบนี้ บางครั้งก็จะเป็นข่าวดีสำหรับคนที่เป็นเจ้าของร้าน เจ้าของธุรกิจเพราะหมายถึงเรื่องของการที่จะมีลูกค้าเข้ามาคึกคักมากยิ่งขึ้น

การเงินราศีเมษ เป็นราศีที่หาเงินได้เยอะแต่เหมือนว่ามาแล้วผ่านไปไม่จอดป้ายที่บ้านเรา อันนี้ก็ต้องระมัดระวัง ดังนั้นการวางแผนบัญชีรายรับ รายจ่าย ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ

ความรักราศีเมษ ระวังจะมีปัญหา เพราะเป็นราศีที่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ รวมถึงเรื่องมือที่สาม ใครราศีเมษก็ต้องพยายามหาเวลาให้กับคนรัก

เช็กดวงชะตา เดือนมกราคม 2566 กับ “หมอช้าง” - เคล็ดลับขอพร \"องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย\"

 

ดวงความรักมีความชัดเจนรับปีใหม่

  • ราศีสิงห์ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

ความรักราศีสิงห์ เข้าสู่เดือนมกราคม ดวงเรื่องความรักมีการเปลี่ยนแปลงแล้วก็มีความชัดเจนมากขึ้น อะไรที่อึมครึม หรือมีปัญหา มีความวุ่นวายใจก่อนหน้านี้เดือนม.ค.นี้ถือเป็นเดือนที่ตัดสินเหมือนกันเพราะว่าคุณจะมีการตัดสินใจว่าจะไปต่อ หรือพอแค่นี้ เพราะความรักเป็นเรื่องที่เปราะบางอยู่พอสมควร ต้องอาศัยคำพูดและความเข้าใจควบคู่กันไป แต่ถ้าเกิดเป็นเรื่องของอารมณ์ ความฉุนเฉียวใจร้อน มีโอกาวที่จะเปิดปัญหาตามมาได้ง่าย

การงานราศีสิงห์ แต่ชาวราศีสิงห์ยังมีจังหวะที่ดีเรื่องอื่นๆ อย่างเช่น เรื่องการทำงาน คุณเองอาจจะมีการบุกเบิกเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ เป็นโอกาสในการเปิดโลกทัศน์ใหม่ ได้คอนเนกชั่นใหม่ๆ ในเรื่องการทำงานเข้ามา ดูเหนื่อยหน่อย ยากหน่อย แต่เป็นความเหนื่อยที่คุ้มค่าอย่างแน่นอน

การเงินราศีสิงห์ เรื่องของโชคลาภนั้นก็มีให้ลุ้นเล็กๆน้อยๆ

 

  • ราศีกรกฎ 17 ก.ค.-16 ส.ค.

การเงินราศีกรกฎ เป็นเดือนที่มีเรื่องดีๆ หลายเรื่องเช่นเรื่องของการเงิน อาจจะได้เงินมาแบบไม่ทันตั้งตัว หรือว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ เช่นหนี้สินเก่าได้กลับคืนมา เงินที่เคยลงทุนไปแล้วอาจจะได้ส่วนแบ่ง ได้ผลตอบแทนบางอย่าง หรือทำให้เกิดการหมุนเงินที่คล่องตัวได้มากขึ้น

การงานราศีกรกฎ งานที่ต้องอาศัยการทำข้อตกลง การทำสัญญา การเจรจาหุ้นส่วนเซ็นต์สัญญ่มีคู่สัญญาในเดือน ม.ค.นี้ จะส่งผลดีเพียงแต่ว่าคุณเป็นราศีที่งานยุ่งหน่อย แต่เป็นความยุ่งวุ่นวายที่ทำให้เกิดความก้าวหน้าที่ดีตามมา

ความรักราศีกรกฎ จะพบกับทางออกที่ดีด้วยเช่นเดียวกัน มีการปรับเปลี่ยน ปรับความเข้าใจ หรือใครที่โสด มีลุ้นได้พบรักครั้งใหม่

 

สำหรับใครที่อยากเสริมความเฮง ความปัง โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ การเงิน ในเดือนมกราคมนี้ มีวันที่กฤษ์งามยามดีสำหรับการขอพร เทพเจ้าแห่งโชคลาภ “องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย” ซึ่ง 1 ปีจะมีการขอพรใหญ่ 1 ครั้ง ในช่วงเทศกาล “ตรุษจีน” สำหรับในปี 2566 นี้จะนิยมขอพรกันในคืนวันที่ 21 มกราคม เวลา 23.00-01.00 น.  มีเคล็ดลับ ดังนี้

เตรียมของไหว้ “องค์ไฉ่ซิงเอี๊ย”

  • ชุดกระดาษเงินกระดาษทอง
  • ธูป เทียน
  • แจกันใส่ดอกไม้สด
  • บัวลอย หรือสาคูต้มมีแดง
  • น้ำสะอาด
  • ผลไม้คุณภาพดี
  • เจไฉ่

ในปี 2566 ผู้ไหว้ต้องหันหน้าไปยังทางทิศตะวันออก ห้ามคนปีชงไหว้คนแรก (ปีระกา) หากมีน้ำสะอาดก็ให้นำมาปะพรหมเพื่อความเป็นสิริมงคล