อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ ที่ร้าน ‘Chef Yis’ อร่อยถูกใจ เพราะเขาใช้แป้งสด ชีสยืด เพราะใช้ชีสอย่างดี หมูหวานชวนชิม กดไลค์ ให้กับ ‘พิซซ่ากะเพราเนื้อ’ และ ‘นาโชเนื้อ’

อาหารฮาลาล 'พิซซ่าเตาถ่าน' ถ้าใครชอบ เชิญได้ที่ร้าน Chef  Yis ครั้งนี้ เพื่อนชาวมุสลิมชวนไปชิมร้านใหม่ เป็น อาหารฮาลาล ใน ซอยรามคำแหง 160 หรือ ซอยมีสทีน ราษฎร์พัฒนา 15 แยก 2 นานๆจะไปแถวนั้น พอไปครั้งเดียวจำได้เลย ตรงเข้าไปเรื่อยๆจนสุดจะเห็นป้ายร้านชี้ให้เข้าไปด้านขวามือ เข้าซอยเลียบคลองไปอีกประมาณ 200 เมตร ร้านอยู่ซ้ายมือ มีที่จอดรถมากมาย

ก็จะพบ ‘บ้านทรงไทย’ หลังใหญ่ บรรยากาศดี แม้วันอากาศร้อน ทว่าบ้านทรงไทยนั้นดูร่มรื่น เวลาเย็น เริ่มมีลูกค้าเข้ามาในร้านจำนวนมาก เท่าที่เห็นมากันเป็นครอบครัว ไม่ต่ำกว่าโต๊ะละ 6-7 คน อย่างโต๊ะเราวันนี้เฉพาะกลุ่มเพื่อนก็ 5 คนเข้าไปแล้ว ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ แนะนำให้โทรศัพท์ไปจองโต๊ะไว้ก่อน

พูดถึง พิซซ่าเตาถ่าน ที่ร้าน Chef Yis ที่พวกเราสั่งกันในวันนี้ เป็น พิซซ่า ที่รับประทานแล้วต้องมีเสียง หูยอร่อย ๆ พิซซ่าอร่อย ดังจากปากของทุกคน จนเป็นที่มาว่า ‘สั่งพิซซ่าอีกถาดไหม?’ คำตอบคือพยักหน้าอย่างเป็นเอกฉันท์ หมูหวานชวนชิม ก็เลยเป็นคนเลือก พิซซ่ากะเพราเนื้อ เพราะแอบเห็นโต๊ะข้างๆ สั่ง ข้าวกะเพราเนื้อ หน้าตาดีมากๆ และเห็นว่ามีอยู่ในเมนู

อ้อลืมบอกไปว่า ทุกครั้งที่สั่งพิซซ่า เราจะสั่ง 1 ถาด 2 หน้า เพื่อให้ได้ชิมทุกอย่าง และทางร้านจะคิดราคา 1 ถาด ตามราคาหน้าที่แพงที่สุด อย่างถาดแรกเราสั่ง พิซซ่าเปปเปอโรนี ราคา 359 ก็จะมีเปปเปอโรนี กับแซลมอนรมควัน ถาดต่อมา เราสั่ง ‘พิซซ่ากะเพราเนื้อ’ ราคา 279 ครึ่งๆกับ ‘พิซซ่าฮาวายเอี้ยน’ เสียดายไม่ได้ชิมเพราะไม่นึกว่า ฮาวายเอียนจะใส่เห็ดหอมมาด้วย เพราะเราแพ้เห็ดหลังฉีดวัคซีนโควิด 19 จึงอดรับประทานเห็ดที่โปรดปรานมากๆไปโดยปริยาย

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ 'นาโชเนื้อ' อร่อยเข้มข้นสุดๆไปเลย 

การนัดพบเหล่าผองเพื่อน ก่อน วันสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย เกิดขึ้นเมื่อวัน ศุกร์ที่ 12 เมษายน 2567 จุดหมายคือ ร้านเชฟยิส (Chef Yis) เพื่อนสาวมุสลิมก็ยังไม่เคยมาเห็นว่าเปิดใหม่ เป็น อาหารฮาลาล ด้วยก็เลยชวนมาลอง ในเมนูอาหารของทางร้าน มีทั้งอาหารไทย และอาหารอิตาเลียน เพื่อนคนหนึ่งสั่ง พิซซ่า เราจึงออกความคิดเห็นให้กับเพื่อนๆว่า น่าจะสั่งอาหารไปในทิศทางเดียวกัน เช่น อาหารฝรั่ง หรือ อาหารไทย

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ พิซซ่ากะเพราเนื้อ กับพิซซ่าฮาวายเอี้ยน 

รายการอาหารวันนี้จึงออกมาเป็น พิซซ่าเตาถ่าน ชีสยืด อร่อย ถูกใจ และยังมี ผักโขมอบชีส ที่ อร่อย ก็เพราะเขามีฝีมือและเลือกวัตถุดิบดี อีกเมนูที่ชอบมากๆก็คือ ‘นาโชเนื้อ’ สรุปแล้วเนื้อที่นี่ดีมาก ดังนั้นถ้าใครชอบรับประทานเนื้อ ต้องแนะนำเลยว่า เนื้อเขาดีจริงๆ ก็เลยเป็นที่มาของการสั่ง พิซซ่ากะเพราเนื้อ ไม่ทำให้ผิดหวังเลยจริงๆ

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

'สปาเก็ตตีผัดพริกแห้งปู'

สปาเก็ตตีผัดพริกแห้งปู จานละ 259 อร่อย รสเข้มข้นโดนใจ เป็นที่มาของการสั่ง สปาเก็ตตี จานถัดไป ก็คือ สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล รสจัดจ้านชัดเจนครบครัน หวานนำแต่อร่อย ปกติ หมูหวานชวนชิม ไม่ค่อยชอบอาหารที่มีรสหวานนำ ทว่าสำหรับเมนูนี้ยอมเมื่อทุกรสประกอบเข้าด้วยกันแล้วต้องบอกเลยว่า ‘แน่น’ (รส Strong มากๆ) หอยแมลงภู่ ปลาหมึก กุ้ง สดเนื้อแน่น คุ้มคาราคา 220 บาทจริงๆ

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ 'สปาเก็ตตีขี้เมาทะเล'

สลัดเชฟยิส สั่งมาแบบไม่ได้ดูว่าเป็นอาหารอะไร ในใจคิดว่าต้องเป็นอาหารฝรั่งแน่ๆ พอเสิร์ฟมากลายเป็น สลัดแขก แต่ก็อร่อยดี แม้จะไม่เข้าพวกตามที่ตั้งใจไว้ ถือว่าเชฟทำน้ำสลัดได้กลมกล่อม เพื่อนสาวนาม 'ป้อมยาม' กินหอมแขกจนหมดจาน เพราะต้องการสุขภาพดีไม่มีคอเลสเตอรอล (ฮา)

รับประทานกันไปมากมายทั้ง ชาดำร้อน กาละ 65 บาท หอม หวานนิดๆ ดื่มแล้วสดชื่นให้พลังงาน ชาเพียวเปปเปอร์มินท์ กาละ 80 บาท รวมแล้วเช็คบิลจ่ายไป 1,725 บาท มาทานกัน 5 คนถือว่าไม่แพงเลย

ก่อนกลับมีผู้ชายหน้าตาดี เข้ามากล่าวขอบคุณ ทราบภายหลังว่าเป็นผู้จัดการร้านชื่อ คุณรอซัค ศุภกุล เขาบอกว่าวันนี้ เชฟยิด-ซัยยิดซูลกีฟลี ไซห์ฮามิ กำลังเตรียมตัวไปร่วมพิธี อุมเราะห์ ที่มันส์ ซาอุดีอาระเบีย  ทว่าไม่ต้องห่วงเรื่องสูตรอาหาร มีพ่อครัว แม่ครัวฝีมือดีประจำร้านอยู่แล้ว

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ 'ผักโขมอบชีส' คือดี 

ผู้จัดการร้านเล่าให้ฟังว่า ร้านนี้เพิ่งเปิดได้ 7 เดือน ช่วงโควิด เชฟยิส เปิดร้านขายพิซซ่าที่บ้านแบบเดลิเวอรี่  พอเริ่มมีลูกค้าเยอะ จึงเปิดหน้าร้าน สำหรับร้านนี้ได้พ่อครัวมาจากทางเหนือ ทำ อาหารไทย ซึ่งร้านนี้เป็นบ้านเรือนไทยพอดี เจ้าของบ้านเรือนไทยเป็นลูกค้าประจำร้านพิซซ่า เชิญชวนมาดูบ้านหลังนี้เชฟยิสชอบก็เลยมาเปิดร้านที่นี่

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

'สลัดเชฟยิส' ก็คือ 'สลัดแขก' นั่นเอง สูตรเชฟยิสไม่มีเต้าหู้นะจ๊ะ

ตอนอายุ 19 ‘เชฟยิส’ ไปเรียนหนังสือใช้ชีวิตอยู่ที่ออสเตรเลีย จากที่ทำอาหารไม่เป็นเริ่มทำงานในร้านอาหาร ล้างจาน ส่งอาหาร ช่วยในครัว ร้านอาหารไทย และร้านอาหารอิตาเลียน อยู่ออสเตรเลีย 9 ปี กลับมาเมืองไทยเป็นเชฟอาหารไทยที่ AL MEROZ  HOTEL แถวๆรามคำแหง ทำงานได้ 6 ปี โควิด 19 ระบาด ทุกอย่างก็ต้องหยุดไปก่อนจนเป็นสาเหตุให้เชฟยิส เริ่มหันมาเปิดบ้านขายพิซซ่าเดลิเวอรี่

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ บรรยากาศร้านอาหารฮาลาลบ้านเรือนไทย

‘คุณรอซัค’ แนะนำว่า มาร้านนี้ไม่ควรพลาด ‘พิซซ่าโฮมเมด’ เป็น พิซซ่าอร่อย อบจากเตาถ่าน เป็นแป้งบางนุ่มสูตรเฉพาะของทางร้าน ถ้าเป็นอาหารไทย ก็จะเป็น แกงส้มแม่เชฟ ราดแกงส้มลงบนปลากะพงตัวใหญ่ทอดกรอบ มียอดมะพร้าวอ่อน รสจัดจ้านโดนใจ โดยแม่เชฟทำแกงส้มในครัวที่บ้านแล้วส่งมาที่ร้าน 

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ พิซซ่าเปปเปอโรนี และ พิซซ่าแซลมอนรมควัน 

พิซซ่ากะเพราเนื้อ เป็นอีกเมนูที่ไม่ควรพลาดรวมทั้ง นาโชเนื้อ ที่เป็นอาหารสไตล์เม็กซิกัน ที่เชฟยิสคุ้นชิน สรุปแล้วร้านนี้มีเชฟผู้เชี่ยวชาญอาหารในแต่ละด้านดูแลความอร่อย ทั้งเชฟไทย เชฟยุโรป เชฟขนมหวาน  และมีเฮดเชฟอีกท่านคอยดูแล ส่วนเชฟยิสเป็นผู้วางระบบ วางสูตร ต่างๆ

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

ชาดำร้อน ดื่มแล้วหวานหอมสดชื่นดี 

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

มีอีกหลายเมนูที่เราเล็งเอาไว้ คราวหน้าต้องมาชิมให้ได้ นั่นก็คือ แกงปูใบชะพลู ข้าวซอยลึก (ก็คือข้าวซอยจากทางเหนือมีให้เลือกทั้งเนื้อและไก่) ข้าวผัดเนื้อแดดเดียว ข้าวผักกะเพราเนื้อสับ กุ้งคั่วพริกเกลือ ทะเลผัดฉ่า เนื้อผัดพริกไทยดำ

กะเพราเนื้อโคขุน (199 บาท) ไก่กอและ แกงฮังเล ต้มแซ่บเนื้อน่องลาย เนื้อย่างออสเตรเลียจิ้มแจ่ว สเต็กต่างๆ รวมทั้ง ผัดไทยกุ้งแม่น้ำห่อไข่ (199 บาท)ก็มีนะจ๊ะ  ราคาดีแถมยังอร่อยบรรยากาศดีแบบนี้ หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำเลยค่ะ

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ Chef Yis ร้านอาหารในบ้านเรือนไทยแห่งนี้ยังเหมาะกับการจัดงานต่างๆ อาทิงานแต่งเล็กๆ งานเลี้ยงสัมมนา เล็กๆ รับได้ประมาณ 120 ที่นั่ง มีห้องสำหรับ 20-30 คน มีที่จอดรถประมาณ 50 คัน ชวนมาชิม อาหารฮาลาล กันได้นะคะ ร้านนี้ต้อนรับทั้งไทยพุทธ และไทยมุสลิม 

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’

อาหารฮาลาล ‘พิซซ่าเตาถ่าน’ แป้งสด ชีสยืด ที่ร้าน ‘Chef Yis’ 'ร้านเชฟยิส' (Chef Yis)เป็นอาหารฮาลาลบ้านเรือนไทย อยู่ในซอยรามคำแหง 160 (มีสทีน) ราษฎร์พัฒนา 15 แยก 2 (ชุมชนสวนนกพัฒนา) เปิดบริการทุกวัน จันทร์ – พฤหัส เปิด 11.00-21.00 น. ศุกร์-อาทิตย์ เปิด 10.30 – 21.30 น. วันสงกรานต์ร้านเปิดปกตินะจ๊ะ โทร. 061 653 2655