‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง'

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง'

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด น้ำซุป หอม หวาน ละมุน เนื้อเป็ดและเลือดเป็ดนุ่ม ไม่มีกลิ่นสาบ ใครชอบ ‘ไส้แก้ว’ แนะนำให้สั่งต่างหาก เลือด+ไส้แก้ว จานละ 150 บาท อร่อย คุ้มค่า นี่คือ 'ของอร่อยในย่านบรรทัดทอง'

บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด  อร่อยมานานไม่ต่ำกว่า 50 ปี ก่อตั้งร้านโดย อากงบ๊วย  ที่มาจากเมืองจีน ตอนแรกขายในเพิงหน้าตลาด แถวๆศาลเจ้า ราคาชามละ 2-3 บาท

ปัจจุบัน ก๋วยเตี๋ยวเป็ดชามละ 60/70 บาท ตอนที่ หมูหวานชวนชิม นั่งวินมอเตอร์ไซค์มาที่ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด เขาถามว่า ร้านนี้อร่อยเหรอ ? คงแพงแน่ๆ เห็นแต่คนรวยขับรถหรูๆไปจอดกิน

พอเขาพูดดังนั้น เราจึงสังเกต อ๋อ จริงด้วยแฮะ ทางร้านบอกว่า ขาประจำเป็นดารา นักแสดง รวมทั้งนักการเมือง ล่าสุดคนดังชั้น 14 รพ.ตำรวจ ยังให้คนมาซื้อไปหม่ำเลยนะจ๊ะ

สำหรับ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ร้าน บ๊วยโภชนา มีชื่อเสียงเพราะเจ้าของทำเอง รักษาคุณภาพ และ ความ อร่อย  สืบทอดสูตรแบบรุ่นต่อรุ่น ปัจจุบันนี้ รุ่นที่ 3 แล้ว ตอนนี้มีอยู่ 3 สาขา ก็คือ สาขาเหม่งจ๋าย ที่นำวัตถุดิบทุกอย่างจากร้านต้นตำรับไปขาย จึงเหมือนกันเป๊ะ

และยังมี สาขาทองหล่อ อีกด้วย หมูหวานชวนชิม เป็นคนที่ชอบกิน เลือดเป็ด มากๆ จึงสั่ง เลือด+ไส้แก้ว ราคาจานละ 150 บาท มาแยกต่างหากกับ บะหมี่เป็ด เส้นบะหมี่ไข่เขาดีเหนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีกับน้ำซุปเป็ดพะโล้

มิน่าคนสั่งเมนูนี้กันเยอะ หากต้องการผัก ชอบใจมากๆที่ร้านนี้เขาขาย คะน้าน้ำมันหอย จานละ 80 บาท ควบคู่ไปด้วย เป็นทางเลือกสำหรับคนรักสุขภาพ ที่ต้องการไฟเบอร์และวิตามินจากผักใบเขียว  

ท่าจะให้ดี เราต้องมีเพื่อนกินไปหม่ำกันหลายๆคน จะได้สั่งหลายๆอย่าง เพราะเมนูหม้อดินก็น่าสนใจมาก โดยเฉพาะ หม้อดินรวมมิตร ที่มีทั้งปีก ขา เนื้อ ไส้ ราคา 280 บาท อร่อยสุดคุ้ม

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' ภาพโดย : ธิติ วรรณมณฑา

หมูหวานชวนชิม ชอบ บะหมี่เป็ด ไม่ใส่ถั่วงอก สั่ง เลือดเป็ด ต่างหาก แต่ถ้าใครชอบเคี้ยวไส้แก้วกรุบๆ เชิญสั่ง เลือด+ไส้แก้ว จานละ 150 บาทได้เลย

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\'

ข้าวหน้าเป็ด ก็มีขายนะจ๊ะ 

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' หม้อดินรวมมิตร มีทั้งเนื้อเป็ด ปีกเป็ด ขาเป็ด และไส้เป็ด 

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' เลือดเป็ดนุ่มละมุนมากๆ

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' ไส้แก้ว+เลือดเป็ด เมนูจานฮิต

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' บะหมี่เป็ด จานอร่อย ที่ใครๆก็ต้องสั่ง

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' เส้นหมี่ใส่เนื้อเป็ด เลือดเป็ด ไส้เป็ด และหมูสับด้วยนะครบเครื่องจริงๆ

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' ไส้แก้วเคี้ยวกรุบ

สุจิมนต์ แซ่จัน (คุณหน่อย) หลานสาวของ อากงบ๊วย เล่าว่าเธอเป็นหลานทางฝ่ายภรรยาของ อากงบ๊วย ก็คือ อาม่าใหม่ ที่ตอนนี้อายุ 84 ปี ยังมีแรงขาย ก๋วยเตี๋ยวเป็ด หาก ‘อากงบ๊วย’ ยังมีชีวิตอยู่ น่าจะอายุประมาณ 90 กว่าปี เธอเล่าว่าขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดมาไม่ต่ำกว่า 50 ปี

อากงมาจากเมืองจีน นำสูตรก๋วยเตี๋ยวเป็ด อร่อย ๆ มาด้วย และสูตรอากงก็ไม่เหมือนใคร เพราะนำเครื่องพะโล้ไปผัด และเคี่ยวกับน้ำตาลจนเหนียวก่อน  โดยใช้เวลาเกือบชั่วโมง  จำได้ว่าในเครื่องที่เคี่ยวมีเต้าเจี้ยวด้วยนะ และอื่นๆอีกหลายหลายอย่าง ส่วน เป็ดเชอรี่ เลือกมาอย่างดี คัดเฉพาะขนาดตัวใหญ่ ๆ ซื้อจากเจ้าประจำที่ซื้อกันมานาน

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' ร้านบ๊วยโภชนา ตึกแถวหัวมุม ปากซอยจุฬา 36

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' สรุป บ๊วยโภชนา เป็น ร้านก๋วยเตี๋ยว ที่ขาย ก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้ ที่ใส่หมูสับลงไปในหม้อน้ำซุปด้วยนะ ก็เพื่อให้น้ำซุปหวาน อร่อย กลมกล่อมยิ่งขึ้น ลูกค้าคนไหนต้องการหมูสับ ทางร้านก็จะตักให้ หมูสับก็จะนุ่มๆ ละลายในปาก เพราะผ่านการเคี่ยว มานาน ในหม้อน้ำซุปจะมีทั้งกระดูกหมูเล้ง และหมูสับ ส่วนน้ำกระดูกเป็ด เอาไว้เติมในหม้อหากน้ำซุปที่เริ่มเค็มเกินไปแล้ว

‘บ๊วยโภชนา’ ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ซอยจุฬา 36 \'ของอร่อยย่านบรรทัดทอง\' เจ๊บ๊อบบี้ - สุภาวดี สิทธิปภากล (สวมแว่นตา) และ เจ๊หน่อย - สุจิมนต์ แซ่จัน

วันนี้หน้าร้านเราจะเห็น เจ๊หน่อย กับเจ๊บ๊อบบี้ (สุภาวดี สิทธิปภากล) เป็นคนลวกก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน ส่วนคนปรุงนั้นเป็นลูกน้องที่ทำงานกันมา 30 กว่าปี วันไหน ‘อาม่าใหม่’ อยู่ร้านเธอก็ขาย ‘ก๋วยเตี๋ยวเป็ด’ เอง แข็งแรงสุดๆไปเลย มีโอกาสผ่านไปแถวซอย จุฬา 36 ถนนบรรทัดทอง เชิญแวะไปชิม ของอร่อยย่านบรรทัดทอง กันนะคะ

‘บ๊วยโภชนา’  ขายก๋วยเตี๋ยวเป็ดพะโล้  เลขที่ 2001/1 ซอยจุฬา 36 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพ เปิดบริการทุกวัน 10.00-19.00 น. โทร. 082 552 0555