‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’

‘มานโฮ บิสโทร’ แบ่งภาคก้าวออกจากโรงแรม เจดับพลิว แมริออท กรุงเทพฯ สู่ใจกลาง ‘ศูนย์การค้าเอราวัณแบงค็อก’ เสิร์ฟ ความอร่อย สไตล์ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น นำเสนอทั้งเมนูอะลาคาร์ท และ Private Dining Menu 12 เมนูเต็มอิ่ม 18,800 สำหรับ 10 คนถือว่าคุ้มมาก

มานโฮ บิสโทร ห้องอาหารจีน สไตล์โมเดิร์น ตกแต่งร้านแบบทันสมัย ทว่าเมนูยังคงเป็นอาหารจีนรสชาติดั้งเดิม ถือว่าเป็นการต่อยอด ความอร่อย จาก ห้องอาหารจีนมาน โฮ  ใน โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ได้ทำการเปิดครัวและให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ณ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ใกล้กับศาลท้าวมหาพรหม ใจกลางกรุงเทพฯ

หมูหวานชวนชิม ชวนไปอิ่มเอมกับเซตอาหาร Private Dining Menu 12 เมนู เริ่มจาก ไก่เหวินฉางซอสขิง เนื้อนุ่มหนังเด้งหอมกลิ่นซอสสไตล์จีน ต่อด้วย ไข่เยี่ยวม้าและมะเขือยาวซอสพริกเสฉวน ที่เพื่อนร่วมโต๊ะต่างลงความเห็นว่า อร่อย และไม่เหมือนไข่เยี่ยวม้าทั่วไปที่เคยลิ้มรสในเมืองไทย จานถัดมาเป็น สลัดแตงกวาญี่ปุ่นและหอยปีกนกซอสกระเทียม จานนี้รับประทานแล้วรู้สึกสดชื่น

มานโฮ บิสโทร เสิร์ฟ อาหารจีน โมเดิร์น ที่ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก ต้องบอกว่า บรรยากาศโมเดิร์น เรียบหรู ทว่ารสชาติของอาหารนั้น เป็นอาหารจีนแท้ๆ เรากำลังกล่าวถึงเซตอาหาร Private Dining Menu 12 เมนู จานที่ 4 ก็คือ

ขาหมูตุ๋นซีอิ๊วซอสกระเทียม จานนี้ หน้าตาโมเดิร์นจริง ๆ มองดูเผินๆคล้ายซูชิโรล อาหารญี่ปุ่น พอใช้ตะเกียบคีบเข้าปาก โอ้โห ความอร่อย มาเยือนในชีวิตอีกคำ รสชาติใกล้เคียงกับขาหมูเย็นที่เราคุ้นเคย ทว่า อร่อย ไปอีกแบบ

เมนูที่ 5 เป็นซุป ที่ หมูหวานชวนชิม ชอบมาก นั่นก็คือ ข้าวทอดกรอบ ซุปกุ้ง และหอยสังข์ เสิร์ฟมาแบบแยกน้ำซุป เราต้องรีบเทน้ำซุปร้อนๆลงไปในข้าวทอดกรอบ แล้วรับประทานขณะที่ข้าวทอดยังกรอบอยู่ ให้รสสัมผัสที่แปลกใหม่ดีงามเพราะว่ามี ความอร่อย หอมกลิ่นซุปกุ้ง ยิ่งรับประทานตอนร้อนๆ ฟินมาก

ส่วนเมนูที่ 6 เป็ดปักกิ่ง ทว่าเสิร์ฟแบบเป็ดสไตล์ฮ่องกง เชฟแล่เนื้อเป็ดติดกับเนื้อนุ่มๆ ไม่มันเลี่ยน สำหรับบางคนเดินทางมาถึงจานนี้ก็รู้สึกอิ่มแล้ว แต่เรายังอิ่มไม่ได้เพราะจานถัดไปนั้น อร่อยมาก

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ 'เป็ดปักกิ่ง' เสิร์ฟสไตล์ฮ่องกง แล่เนื้อหนานุ่มติดกับหนังบางกรอบ

เมนูที่ 7 ในเซตอาหาร Private Dining Menu อ้อลืมบอกไปว่านี่เป็นเมนู SET A นะคะ จานถัดมาเป็น ปลาหิมะนึ่งซอสซีอิ๊วเต้าซี่และไชเท้าดอง เป็นจานที่เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้งสำหรับคนที่ชอบปลา โดยเฉพาะ ปลาหิมะนึ่งซีอิ๊ว ที่ หมูหวานชวนชิม เองก็ชอบมากๆ เนื้อขาวๆไม่มีกลิ่นคาวนุ่มละลายในปาก จนเพื่อนร่วมโต๊ะ (รวมทั้งหมูหวานชวนชิมด้วย) รู้สึกว่าคำเดียวไม่พอ ขอต่ออีกคำได้ไหม

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’

'บะหมี่มันเทศผัดปูไข่'

เมนูที่ 8 บะหมี่มันเทศผัดปูไข่ จานนี้สวยงามอลังการเพราะกระดองปู เชิญชวนให้อาหารหน้าตาดึงดูดใจ เส้นบะหมี่มันเทศ เหนียวนุ่ม คล้ายๆเส้นจันท์บ้านเราทว่าใหญ่กว่าเล็กน้อย ความเหนียวนุ่มของเส้น คล้ายกับวุ้นเส้นเกาหลีเหมือนกันนะ ต้องบอกว่ามาถึงจุดนี้แม้จะอิ่มมากแล้ว แต่ต่อมรับรสยังจับได้ว่าจานนี้อร่อยมาก

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ กุ้งกังเปาแมคคาเดเมียผัดสไตล์เสฉวน

เมนูที่ 9 กุ้งกังเปาแมคคาเดเมียผัดสไตล์เสฉวน ใครชอบกุ้ง และความเป็นเสฉวน ต้องบอกว่าเป็นอีกจานที่ไม่ยอมลดลาวาศอกให้อาหารจานแรกมาจนถึงจานนี้ จานถัดมา ใครที่ชอบเต้าหู้ และชอบมะเขือยาว ต้องรักจานนี้แน่ๆ

เต้าหู้โฮมเมดผัดมะเขือยาวซอสพริก นุ่มละมุนนวลเนียนละลายในปาก ถ้าจะอร่อยทุกอย่างขนาดนี้ คราวหน้าคงต้องเตรียมพื้นที่ในกระเพาะอาหารให้มากกว่านี้ (ฮา) เมนูที่ 11 ผัดหมี่พิเศษมาน โฮ บิสโทร จบสวยๆด้วย ไอศกรีมอะโวคาโด

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ เต้าหู้โฮมเมดผัดมะเขือยาวซอสพริก

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ผัดหมี่พิเศษมานโฮ บิสโทร

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ไอศกรีมอะโวคาโด

วันนี้นอกจากอาหารเซตแล้ว เชฟเลสลี่ ดูว์ ยังภูมิใจนำเสนอเมนูอะลาคาร์ท ให้เราได้ลิ้มลองอีกหลายเมนู ล้วนแต่อร่อยทั้งนั้น มาน โฮ บิสโทร แห่งนี้ถูกใจทั้ง อาหารจีน แถมสถานที่ก็ไปง่าย เป็น ห้องอาหารจีน นั่งสบาย ตกแต่งด้วยดีไซน์ร่วมสมัยร้อยเรียงไปตามแนวความคิดการหวนระลึกถึงความหลัง มีการใช้สีโทนธรรมชาติ และเส้นโค้งอันพริ้วไหวเพื่อสร้างบรรยากาศอันอบอุ่นเป็นกันเอง เหมาะแก่การสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนหรือเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสสำคัญ

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ Man Ho Bistro 

บริเวณทางเข้าห้องอาหารมีเคาน์เตอร์บาร์ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ไว้รับรองผู้ที่มานั่งดื่มระหว่างรอมื้ออาหาร สำหรับบริเวณที่นั่งรับประทานอาหารข้างในมีห้องครัวแบบเปิดโล่งช่วยให้เชฟและผู้ที่มารับประทานอาหารมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันมากยิ่งขึ้น มีห้องรองรับแบบพิเศษที่ให้บริการได้ทั้งกลุ่มลูกค้าขนาดเล็กและใหญ่ ภายในห้องมีชุดครัวสำหรับประกอบอาหาร เพื่อจัดสรรพื้นที่ให้คุณได้มาสังสรรค์โอกาสพิเศษกันแบบส่วนตัว

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ เก้าอี้นั่งสบายในร้านอาหารจีน Man Ho Bistro 

หัวเรือใหญ่ผู้รังสรรค์อาหารจีนสไตล์โมเดิร์นให้มาโลดแล่นบนโต๊ะอาหาร จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ‘เชฟเลสลี่ ดูว์’ หัวหน้าเชฟอาหารจีนมือฉมังประจำ ‘ห้องอาหารจีนมานโฮ’  โรงแรมเจดับบลิว แมริออท กรุงเทพฯ ผู้ได้รับการถ่ายทอดวิชาและฝึกฝนเคล็ดลับการประกอบอาหารจาก เชฟเจเรมี เหลียง มาสเตอร์เชฟชาวจีนผู้โด่งดัง

โดยเชฟเลสลี่ร่วมผนึกกำลังกับเหล่าเชฟคู่บุญจากเมืองจีนทั้ง เชฟเซียเย่วซาน ผู้ช่วยเชฟอาวุโส และ เชฟจางเว่ยตง ผู้ช่วยเชฟ เพื่อส่งมอบประสบการณ์การรับประทานอาหารที่ดีที่สุด

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ต้องบอกเลยว่า เป็น อาหารจีนสไตล์คอมฟอร์ตฟู้ด รสชาติเข้าใจง่าย ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจความอร่อยมาจากอาหารประจำมณฑลเสฉวนและซานตง ที่เชฟเคยเดินทางไปท่องเที่ยว และได้ลิ้มลองรสชาติแบบท้องถิ่น จนนำมาสู่การรังสรรค์เป็นเมนูอาหารจีนที่ชูการใช้วัตถุดิบท้องถิ่นและจัดเสิร์ฟในรูปแบบจานต่อจาน ไว้สำหรับแบ่งปันประสบการณ์บนโต๊ะอาหารร่วมกัน

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ เสริมรสชาติอาหารอร่อยด้วยเมนูค็อกเทลสุดสร้างสรรค์อย่าง ชาท็อดดี้ (Cha Toddy) ค็อกเทลที่นำวิสกี้จีนมาผสมกับขิงเชื่อมน้ำผึ้ง และผลไม้ตระกูลซิตรัส ค็อกเทลกานเปย (Ganbei) ที่มีส่วนผสมของวิสกี้ สวีท เวอร์มุธ แกรนด์ มาเนียร์ และอโรมาติก บิทเทอร์ หรือค็อกเทลมิติใหม่ที่นำเสนอกลิ่นอันเป็นเอกลักษณ์ของดอกเก๊กฮวย

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ห้องไพรเวท นั่งสบายส่วนตัว 

เชฟเลสลี่ ดูว์ กล่าวกว่า “เราไม่เพียงมุ่งมั่นเสิร์ฟอาหารชั้นเลิศ แต่ยังนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารให้ลูกค้าได้เข้าถึงแก่นแท้ความอร่อยของอาหารจีนสไตล์โมเดิร์น จึงขอเชิญชวนทุกท่านให้มาสัมผัสสุนทรียรสอันละเมียดของอาหารจีนที่พวกเราภูมิใจรังสรรค์ ณ ห้องอาหารจีนมานโฮ บิสโทร” 

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ครัวเปิด มองเห็นการทำงานของเชฟ 

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ‘ห้องอาหารจีนมานโฮ บิสโทร’ ณ ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.30 – 22.00 น. สามารถสำรองที่นั่งได้ที่หมายเลข 02.079.1189

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ไก่เหวินฉางซอสขิง

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ไข่เยี่ยวม้าและมะเขือยาวซอสพริกเสฉวน

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ สลัดแตงกวาญี่ปุ่นและหอยปีกนกซอสกระเทียม

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ขาหมูตุ๋นซีอิ๊วซอสกระเทียม

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ข้าวทอดกรอบซุปกุ้งและหอยสังข์

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ ปลาหิมะนึ่งซอสซีอิ๊วเต้าซี่และไชเท้าดอง

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ Char siu barbeque Australian beef ribs

‘มานโฮ บิสโทร’ เสิร์ฟ ‘อาหารจีน’ โมเดิร์น ที่ ‘ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก’ Crispy scallop dumplings wrapped with mashed taro topped with carvier