‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ

‘ข้าวแช่’ อร่อย นอกจากเครื่องเคียงถูกปากแล้ว ข้าวก็ต้องหุงให้ถูกใจ ‘ฤดูร้อนปี 2567’ นี้ ‘นาราไทย คูซีน’ จับมือกับ ‘สิริไทย’ ของนางเอกสาว ‘เชอรี่-เข็มอัปสร’ เสิร์ฟ ‘ข้าวออร์แกนิค’ ในสำรับ ‘ข้าวแช่นารา’ ข้าวนุ่มหนึบ เด้งสู้ฟัน ‘หมูหวานชวนชิม’ ติดอกติดใจ

นาราไทย คูซีน ร้านอาหารไทย ระดับพรีเมียม ภายใต้เครือ นารากรุ๊ป นำเสนอ ข้าวแช่นารา ใน ฤดูร้อนปี 2567 นี้ พิเศษกว่าทุกปีเพราะใช้ข้าวเกษตรอินทรีย์ปลอดสาร แบรนด์ สิริไทย ของนักแสดงสาว เชอรี่-เข็มอัปสร เสิร์ฟในสำรับหรูคล้ายร้อนในคิมหันตฤดูปีนี้ เต็มอิ่มกับเครื่องเคียง 12 อย่าง อร่อย ดีต่อสุขภาพและดีต่อใจ

หมูหวานชวนชิม ได้ลองลิ้มชิมรสแล้ว ต้องชมว่า ข้าวออร์แกนิค ของเขาดีจริงๆ เคี้ยวหนึบ เด้งสู้ฟัน ทำให้การรับประทานข้าวแช่มีรสชาติน่าอภิรมย์ยิ่งขึ้น งานนี้ คุณยูมิ ‘นริพร เคียงศิริ’ ประธานบริหารฝ่ายการตลาดบริษัทนารา กรุ๊ป กล่าวว่าเมนูอาหารของ ‘ร้านนารา’ มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ถือว่าเป็นต้นตำรับอาหารไทยแท้ที่ถึงรสแบบดั้งเดิม

และมีความประณีตใส่ใจในรายละเอียดพิถีพิถันทุกขั้นตอน รวมไปถึง ข้าวแช่ เมนูยอดนิยมอันดับหนึ่งช่วงหน้าร้อน ในแต่ละปี นารา จะคัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดแบบไม่ซ้ำ เพื่อลูกค้าเสมอ

ปีนี้ นาราไทย คูซีน จับมือกับแบรนด์ สิริไทย (Sirithai) ของ เชอรี่-เข็มอัปสร เจ้าของแบรนด์ข้าวหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ การันตีคุณภาพปลอดสารทุกเม็ด เป็นข้าวหอมมะลิที่ นุ่ม หอม อร่อย เมื่อนำมาหุงและผ่านกระบวนการทำจนเป็นเมนู ข้าวแช่ รับประทานกับเครื่องเคียงแล้ว รู้สึกได้ว่าเข้าถึงอรรถรสได้ดีกว่าข้าวหอมมะลิทั่วไป แถมยังได้ช่วยเหลือเกษตรกร จังหวัดสกลนคร อีกด้วย

นริพร เคียงศิริ เล่าต่อไปว่า  ข้าวแช่นารา มีเครื่องเคียงทั้งหมด 12 อย่าง เริ่มจาก พริกหยวกสอดไส้, หัวหอมยัดไส้ทอด, ลูกกะปิปั้นทอด, ไชโป๊เส้นผัดหวาน, ปลายี่สนผัดหวาน, หมูหวานฝอย, พริกแห้งบางช้างทอดสอดไส้ปลาช่อน,  ไชโป๊แผ่นหน้าหมู,

ไข่เค็มมุกมณี, หนังปลากรอบไข่เค็ม, กุ้งหวานไชยา, ปลาแห้งแตงโม หมูหวานชวนชิม ได้ชิม ไชโป๊แผ่นหน้าหมู เป็นครั้งแรกในชีวิต รู้สึกชอบในเนื้อสัมผัสและรสชาติถูกใจมากๆ

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ เคี้ยวสู้ฟัน มิติใหม่ของการกินข้าวแช่ที่รู้สึกดี 

ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรก ที่ ข้าวแช่ มีการ Collaboration  ภายใต้ชื่อ นารา x สิริไท (Sirithai) ซึ่ง เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ กล่าวถึงที่มาว่า “เชอรี่รู้จัก และผูกพันกับ ร้านอาหารนาราไทย คูซีน มานานกว่า 20 ปี เป็นร้านอาหารไทยที่มีคุณภาพระดับต้นๆ บรรยากาศดี บริการดี และที่สำคัญรสชาติอาหารเหมือนเดิมทุกครั้ง

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ ‘เชอรี่-เข็มอัปสร สิริสุขะ’ เจ้าของแบรนด์ข้าวออร์แกนิค 'สิริไท'

เวลามีงานเลี้ยงรับรอง หรือมีแขกคนสำคัญ เชอรี่จะเลือกใช้บริการที่ นารา ตลอด และพอเห็นโปรเจค ข้าวแช่นารา ในทุกปี ซึ่งจะมีความพิเศษตลอด ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะมีโอกาสได้ร่วมงานกัน ดีใจที่ได้ร่วมสร้างประสบการณ์พิเศษ ให้ทุกคนได้ลิ้มลอง ข้าวสิริไท ในสำรับข้าวแช่นารา เป็นครั้งแรกค่ะ”

นักแสดงสาว เชอรี่-เข็มอัปสร ในช่วงที่ห่างหายจากวงการบันเทิงนั้น เธอหันไปทำงานด้านสิ่งแวดล้อมกว่า 9 ปี และมีโอกาสไปคลุกคลีกับเกษตรกร จนนำมาสู่การปลุกปั้นแบรนด์ สิริไท ข้าวหอมมะลิเกษตรอินทรีย์ปลอดสาร และส่งเสริมเกษตรกรทำเกษตรอินทรีย์

สนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์ในราคาที่เป็นธรรม รวมทั้งต่อยอดในการเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตผลทางการเกษตร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวไทย ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอหันมาใส่ใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ

สำรับ 'ข้าวแช่นารา' ภายใต้ชื่อ ‘นารา x สิริไท’ (Sirithai)

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ คุณยูมิ ‘นริพร เคียงศิริ’ ประธานบริหารฝ่ายการตลาดบริษัทนารา กรุ๊ป

วันนี้ หมูหวานชวนชิม มีโอกาสลิ้มลอง ข้าวแช่ ปี 2567 ของ ‘นารา’ รู้สึกได้เลยว่า ‘ข้าวของเชอรี่เข็มอัปสร’ ทำให้สำรับนี้ดูพรีเมี่ยมอย่างสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ด้วยคุณภาพของ ข้าวหอมมะลิ ผนวกกับวิธีการหุงผ่านกระบวนการปรุงจากเชฟ ของ ‘ร้านนารา’ ทำให้ข้าวออกมาสมบูรณ์แบบ เข้ากันได้ดีกับเครื่องเคียง 12 อย่างที่ทางนาราทำออกมาได้ อร่อย

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ ออร์เดิร์ฟนารา 

ส่วนสำรับ ออร์เดิร์ฟนารา ที่ยกมาเสิร์ฟ มีทั้ง กุ้งโสร่ง, ปอเปี๊ยะขลุ่ยกุ้ง, ทอดมันปลา, หมูสะเต๊ะ, เกี๊ยวทอด และยำส้มโอ ไม่ต้องพูดถึงอร่อยเด็ดทุกอย่าง รวมทั้ง ไอศกรีมนารา ประกอบด้วยไอศกรีมกะทิ เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องแน่นๆ อลังการดาวล้านดวง มีทั้ง ข้าวเหนียว ทับทิมกรอบ ลูกชิด ขนุน วุ้นมะพร้าว ข้าวโพดหวาน ลอดช่อง เอาจริง สั่งแค่ไอศกรีมก็อิ่มได้ (ฮา)

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ 'ไอศกรีมนารา' เสิร์ฟมาพร้อมกับเครื่องแน่นๆ 

ในส่วนของ ข้าวแช่นารา ที่มีชื่อประจำปีนี้ว่า นาราxสิริไท มีความพิเศษจัดเต็มที่ Gift Box สำหรับใครที่ต้องการซื้อ ข้าวแช่ ไปเป็นของขวัญ ของฝากผู้ใหญ่ ต้องบอกว่า กล่องสวยหรูมาก ออกแบบโดย นักรบ มูลมานัส ศิลปินนักทำภาพประกอบ และนักเขียน ต้องบอกว่าลวดลายอันงดงามมาก

โดยคอนเซ็ปต์อ้างอิงมาจาก นางสงกรานต์ปีนี้  มีนามว่า นางมโหธรเทวี ทรงพาหุรัด ทัดดองสามหาว (ดอกผักตบชวา) อาภรณ์แก้วนิลรัตน์ ภักษาหารเนื้อทราย หัตถ์ขวาถือจักร พระหัตถ์ซ้ายถือตรีศูล เสด็จไสยาสน์ลืมเนตรเหนือมยุราปักษา (นกยูง) บนกล่อง

จึงมีลวดลายของดอกไม้ที่เป็นเอกลักษณ์ของ ‘ร้านนารา’ ผสมผสานกับ นกยูง พาหนะของ นางสงกรานต์ปีนี้ เรียกได้ว่าเป็น ข้าวแช่ ลิมิเต็ด อิดิชั่น แบบ อิ่มท้อง อิ่มตา อิ่มใจ ครบครันจริงๆ นี่ก็เป็นอีกหนึ่ง ซอฟต์พาวเวอร์  (Soft Power) ของประเทศไทย

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ กับข้าว 12 อย่างมี 'แตงโมปลาแห้ง' ด้วยนะ

‘ข้าวแช่’ นาราไทย คูซีน พิเศษตรง ‘ข้าวออร์แกนิค’ นุ่มหนึบ หมูหวานชวนชิม ขอเชิญทุกท่านไปสัมผัสกับ

‘ข้าวแช่นารา’ ได้ ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2567 ที่ ร้านนาราไทย ทุกสาขา ราคาข้าวแช่ชุดละ 890+ และต้องการ Gift Box ลายนักรบ ราคากล่องละ 1,890 มีเพียง 500 กล่องเท่านั้นนะจ๊ะ