‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค

‘อาหารมื้อค่ำ’ บนเรือหรู ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ‘สิริมหรรณพ’ จะให้คุ้มค่าต้องไปเวลาใกล้พระอาทิตย์อัสดง จิบเครื่องดื่มชมทิวทัศน์สวยๆ สั่งจานอร่อย อย่าง ‘ปลาแซลมอนคิวส์’ ‘ยำจับแชทะเล’ ‘กุ้งกระเทียมสเปน’ ‘สิริมหรรณพทาโก้’ ตบท้ายด้วย ‘ชีสเค้กมะม่วง’

อาหารมื้อค่ำ สุดโรแมนติก บนเรือหรู สิริมหรรณพ รับกับพระอาทิตย์อัสดง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นความสุขในเดือนแห่งความรัก และตลอดปี บริหารความอร่อยโดย แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

หมูหวานชวนชิม ประทับใจในบรรยากาศ และ อาหารแสนอร่อย เริ่มจาก เมนูเรียกน้ำย่อยอย่าง ปลาแซลมอนคิวส์ เป็นแซลมอนรมควันที่หอมกลิ่นผักชีลาวเสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดอะโวคาโด ส้มโอ และข้าวตังรสต้มยำ กรุบกรอบ มานั่งชิล มองพระอาทิตย์ตก ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ขออาหารจานนี้มาแกล้มกับแชมเปญ แล้วค่อยสั่ง อาหารไทย และอาหารเมนูอื่นๆ อย่างจริงจังตามมา

เมนูความอร่อยบน เรือสิริมหรรณพ แบ่งหมวดหมู่ไว้อย่างน่าสนใจดังนี้ หมวด 100 องศาตะวันออก ก็จะมีแซลมอนคิวส์ ดังที่กล่าวไปแล้ว มี ยำจับแชทะเล ที่ไม่คาดคิดว่าจะอร่อยถูกใจถึงเพียงนี้ หน้าตาของอาหารก็คือ ยำวุ้นเส้นซีฟู้ด ผสมผสานกับน้ำยำรสเด็ด ทว่าใช้วุ้นเส้นของเกาหลี มีความเหนียวนุ่มตัวเส้นซึมซับน้ำยำเอาไว้จนได้รสชาติเต็มพิกัด

ถัดมา เป็นเมนูอาหาร 45 องศาตะวันออก ก็คือ เนื้อออสเตรเลียย่างสมุนไพรเกาะชวา เชฟนำเนื้อออสเตรเลียย่างสั่งได้ว่าต้องการความสุกขนาดไหน หมูหวานชวนชิม สั่งมาแบบเกือบสุก หลายท่านอาจจะชอบแบบ กึ่งสุกกึ่งดิบ (Medium Rare) หน่อย ก็สามารถสั่งได้ จานนี้มีความเป็นเครื่องเทศและข้าวคั่ว เสิร์ฟพร้อมผักสลัด

กุ้งกระเทียมสเปน เสิร์ฟมาพร้อมกับ ขนมปังกะลาสี รูปแบบของขนมปังน่าสนใจมากคล้ายๆกับบิสกิต ประวัติของขนมปังชนิดนี้ก็คือ ชาวเรือจะอบขนมปังแล้วนำติดตัวออกทะเลไปนับเดือนๆ ขนมปังชนิดนี้จึงค่อนข้างแข็งเพราะต้องการเก็บไว้นานๆ

ทว่าทางเชฟประจำ เรือสิริมหรรณพ มีการปรับสูตรเล็กน้อยให้ขนมปังมีความนุ่มขึ้น รับประทานคู่กับกุ้งกระเทียมสเปนแล้วเข้ากั๊น เข้ากัน อาหารในหมวดนี้ยังมี ปลาหมึกผัดกระเทียมพริกไทย ใครชอบปลาหมึกต้องสั่งจานนี้ เพราะปลาหมึกเขาสด เนื้อนุ่ม หวาน ไม่เหม็นคาว

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค

ภาพโดย : ศุภกฤต คุ้มกัน 

อาหารมื้อค่ำ บนเรือหรู สิริมหรรณพ ยังมีเมนูน่าประทับใจ ในหมวด 45 องศาตะวันออก อีกเมนูก็คือ สิริมหรรณพทาโก้ เป็นทาโก้ที่เสิร์ฟมา 4 คำ แต่ละคำสอดไส้ด้วยปลาทอด พร้อมซาวร์ครีม อะโวคาโด พริกดอง และมะเขือเทศซัลซา

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘สิริมหรรณพทาโก้’ เสิร์ฟมา 4 คำ อร่อยทุกคำ

เหมาะกับบรรยากาศตอนหัวค่ำ จิบเครื่องดื่ม อาบแสงอาทิตย์ยามอัสดง และหยิบทาโก้ซิกเนเจอร์ มารับประทานไปด้วย อิ่มตา อิ่มใจ อิ่มท้อง และ อร่อย ด้วย

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค แกงเขียวหวานแก้มวัว 

อีกเมนูที่ หมูหวานชวนชิม ชอบมากถึงมากที่สุดก็คือ แกงเขียวหวานแก้มวัว เสิร์ฟมากับโรตี และข้าวสวย ไม่ต้องเลือกว่าจะสั่งอะไร เซตนี้เสิร์ฟมาเลย 2 แบบ ใครไม่ชอบเนื้อสัตว์ เป็นชาวมังสวิรัติสั่ง แกงเผ็ดมะเขือยาว สูตรเฉพาะแบบแกงใต้ เสิร์ฟคู่กับโรตี และข้าวสวยเช่นกัน

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘ปลาแซลมอนคิวส์’ เป็นแซลมอนรมควันที่หอมกลิ่นผักชีลาวเสิร์ฟมาพร้อมกับสลัดอะโวคาโด ส้มโอ และข้าวตังรสต้มยำ

คราวหน้าว่าจะลองสั่ง ฟิชแอนด์ชิปส์ ทาง เรือสิริมหรรณพ เขาใช้ปลาฮาลิบัท ชุบแป้งทอด กรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมกับฟรายส์มะละกอและซอสสไตล์สิริมหรรณพ เมนูนี้น่าจะเข้ากั๊นเข้ากันกับเบียร์สดเย็นฉ่ำชื่นใจ นั่งมองสายน้ำยามค่ำคืนที่เต็มไปด้วยแสงสี และเรือต่างๆ ที่แล่นผ่านไปมาแบบเพลินๆ

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘กุ้งกระเทียมสเปน’ เสิร์ฟมาพร้อมกับขนมปังกะลาสี

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค หอยนางรมสดใหม่จากทะเลฝรั่งเศส และอื่นๆ 

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘เนื้อออสเตรเลียย่างสมุนไพรเกาะชวา’

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘ปลาหมึกผัดกระเทียมพริกไทย’

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค

เครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลาย

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค 'ชีสเค้กมะม่วง' นุ่มละมุนลิ้นอร่อยโดนใจ

อ้อ อย่าลืมจบมื้อสวยๆด้วย ชีสเค้กมะม่วง ที่เสิร์ฟมาแบบผลมะม่วงน่ารักๆ เนื้อนุ่ม เบา อร่อย ถูกใจจริงๆ ต้องบอกว่า อาหารมื้อค่ำ ที่เรือสิริมหรรณพ แห่งนี้ ใครไปสัมผัสก็ต้องประทับใจไม่รู้ลืม

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค เรือสิริมหรรณพ มีต้นแบบมาจากเรือใบสามเสาของราชนาวีไทย ในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (พ.ศ. 2411-2453) โดยมีบทบาทสำคัญในการขนส่งสินค้าจากประเทศไทยสู่ทวีปยุโรป และเรือลำนี้ยังเป็นหนึ่งในเรือ 6 ลำที่ทำหน้าที่ปกป้องสยาม จากการรุกรานของยุโรปในปี พ.ศ. 2436 โดยมีกัปตันเรือ คือ ‘ฮันส์ นีลส์ แอนเดอร์เซน’ (Hans Niels Andersen) ผู้ก่อตั้ง บริษัท อีสต์เอเชียติ๊ก เทรดดิ้ง

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค เรือสิริมหรรณพ สร้างขึ้นมาใหม่ด้วยความประณีตบรรจง และกลับมาตั้งอยู่ ณ ที่เดิมที่เป็นสำนักงานใหญ่ของบริษัท อีสต์เอเชียติ๊กเทรดดิ้ง พื้นที่ที่ตั้งของ โครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ คอนเซ็ปต์เครื่องดื่มและอาหารได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นทางการเดินเรือในอดีต

เป็นเรือที่จอดเทียบท่าถาวรที่โครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ รองรับแขกได้ประมาณ 300 คน แบ่งพื้นที่ออกเป็น 2 ชั้น ประกอบด้วยชั้นบน (Upper Deck) และชั้นล่าง (Lower Deck) ชั้นบนพื้นโล่งรอบรับได้ประมาณ 200 คน เหมาะกับการนั่งชิล ชมพระอาทิตย์อัสดง จิบค็อกเทลที่รังสรรค์ขึ้นใหม่, เครื่องดื่มซิกเนเจอร์ต่างๆ และอาหารเบาๆ

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ด้านขวาของเรือมีเก้าอี้สูงเรียงรายให้นั่งซึมซับวิถีชีวิตริมแม่น้ำ นั่งฟังเพลงเพราะๆ ชั้นบนของเรือยังมีห้องวีไอพี เดอะ บริดจ์ (The Bridge) ที่รองรับแขกได้สูงสุด 6 ท่าน และยังมีบาร์ลับที่ซ่อนตัวอยู่สำหรับแขกคนพิเศษของกัปตัน  

ชั้นล่าง (Lower Deck) รองรับแขกได้ 100 คน เหมาะสำหรับเป็นห้องจัดเลี้ยงแบบหรูหรา งานปาร์ตี้ งานแต่งงาน ฯลฯ และยังมีห้องซีเคร็ท แคบินส์ (Secret Cabins)  2 ห้อง พร้อมรองรับให้บริการแขกได้ถึงห้องละ 6 ท่านสำหรับโอกาสพิเศษต่างๆอีกด้วย

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค ‘เรือสิริมหรรณพ’ ดำเนินงานโดยบริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC และบริหารจัดการโดยโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00 - 24.00 น. ที่ท่าเรือ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อน

สามารถเดินทางมาถึงได้อย่างสะดวกทั้งทางบกและทางน้ำ รวมไปถึงเรือรับส่งฟรีจากท่าเรือติดกับสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสสะพานตากสิน

‘อาหารมื้อค่ำ’ แสนอร่อยบนเรือหรู ‘สิริมหรรณพ’ สุดโรแมนติค

ความอร่อยในเดือนแห่งความรัก

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทร. +66 (0) 2 059 5999 อีเมล์ [email protected]

เว็บไซต์ : www.sirimahannop.com

เฟสบุ๊ค : https://www.facebook.com/sirimahannop/

ไลน์: @sirimahannop

อินสตาแกรม: @sirimahannop