เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ โดย 80 เซเลบริตี้เชฟ กว่า 80 คน จากรายการเชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ท็อปเชฟ และมาสเตอร์เชฟ เริ่มแล้วที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

เทศกาลอาหาร Heliconia Food Festival ตอน Dark Valentine ครั้งนี้กลับมาพบกันใน ธีม เทศกาลอาหารของคนโสด ในเดือนแห่งความรัก ที่คนโสดเดินได้คนมีคู่เดินดี  เพราะที่นี่มีแต่อาหารอร่อย สุดสร้างสรรค์ ฝีมือเซเลบริตี้เชฟกว่า 80 จากรายการ อาทิ Iron Chef ,The Next Iron Chef ,TOP Chef Thailand และ Master Chef Thailand

ภายใต้บรรยากาศ หมู่บ้านสายมูสุดลึกลับ  Dark Village และบรรยากาศสวนแห่งรักนิรันดร์  Love Garden มีโบสถ์ศักดิ์สิทธิ์ พร้อมให้คนโสดไปขอพรรักครั้งใหม่ให้สมหวัง หรือสาปแช่งแฟนเก่า ก็ได้ตามสบาย โดยงานจะจัดขึ้นในวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์  ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ

เทศกาลอาหาร Heliconia Food Festival ตอน Dark Valentine มาถึงต้องเลือกเช็คอินเข้าประตูให้ถูก จะเข้าประตูคนโสด หรือเข้าประตูคนไม่โสดก็ได้ ไม่มีใครว่า หมูหวานชวนชิม เข้าประตูคนโสดเจอ เชฟลูกเกด Master Chef  Thailand  ที่เธอเองไม่โสด ก็เลยผลิต ‘เค้กแห่งความรัก’

จึงขอเลยไปป้ายหน้าก่อน พบกับ เชฟแทส มาสเตอร์เชฟ ไทยแลนด์ สาวโสด ‘ชีสเค้กมะยงชิดใกล้ชิดใจเธอ’ ถัดไปเป็น เชฟแหม่ม ผลิต ‘ไข่ทองคำ (ในรังรัก)’  เป็นรังมังกรทอง (กุ้งเคลือบไข่เค็ม) เป็นไข่มังกรทองที่ผ่านพิธีปลุกเสก ลงทองคำเพิ่มเสน่ห์ เงินทองไหลมาเทมา

นอกจากนั้นยังมีเมนูที่ชื่อ ‘ใจกลางความเจ็บปวด’ เป็นปูจ๋าไส้ทะลัก ซอสไข่เค็มลาวาไข่กุ้ง คอนเซ็ปต์คือ ใจกลางที่ถูกเธอทำร้าย ว้ายตายอร่อยจังเลย เชฟแหม่ม ยังไม่หยุดแค่นั้น ยังมีเมนูที่ชื่อว่า ‘เธอจ๋ามาหาสิ’ เป็นปูจ๋าโคตรปู (ถ้าเธอชอบของใหญ่ช่วยปันใจมาให้ปูจ๋า)

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

เชฟแทส มาสเตอร์เชฟ สาวโสด ‘ชีสเค้กมะยงชิดใกล้ชิดใจเธอ’

มาถึง เชฟลี่ คอนเซ็ปต์ ‘โอมรักกูให้เงินกู’ ส่วน เชฟฟาง The Next Iron Chef นำเสนอ ‘ซุปไข่โสมสู้รักเนื้อปู(ได้หลายครั้ง)’

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เชฟแหม่ม ผลิต ไข่ทองคำ (ในรังรัก)

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว ‘เชฟฟาง’ The Next Iron Chef นำเสนอ ‘ซุปไข่โสมสู้รักเนื้อปู(ได้หลายครั้ง)’

เชฟเล่าว่า “เป็นซุปสต๊อกจากการทำหูฉลาม เอามาคนกับไข่แบบจีนแล้วเอามาใส่เนื้อปูข้างบน อีกเมนูผมนำเสนอซาลาเปาถั่งเช่า กินแล้วมีพลัง สดชื่น และ ปลาสลิดทอดกรอบแบรนด์ผมเอง ชื่อว่า สลิดเอ้ยมีไข่เค็มและสมุนไพรสองอย่าง”

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

เชฟเตย The Next Iron Chef นำเสนอ ‘Con Dog เสียว’ นำเสนอ ‘เนื้อวากิวสวรรค์’ เครื่องเทศ 7 ชนิด รวมเครื่องเทศไทยและอิตาเลียนไทม์และโรสแมรี่ และ Con Dog ไก่ เป็นไส้กรอกไก่ อีกครึ่งหนึ่งจะเป็นชีสล้วนครับ มาซาลาชีส กินกับซอสชีสกล้วย

 

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว ‘เชฟจี’ The Next Iron Chef นำเสนอ ‘Voodoo Doll Pie กัดตรงไหนเจ็บตรงนั้น

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

วูดูพาย กัดตรงไหนเจ็บตรงนั้น ยกตัวอย่างกัดใจ เจ็บใจ 

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เชฟจี The Next Iron Chef นำเสนอ Voodoo Doll Pie กัดตรงไหนเจ็บตรงนั้น มีช็อกโกแลตบาร์บูชาเสน่ห์ พร้อมแผ่นยันต์ลงเสน่ห์กินได้ และยังมี คุ้กกี้เสก รวม 8 ของขลัง แปดองค์ลงคาถารักเพียงกู มีหุ่นคนคู่ ควายธนู นะหน้าทอง ขวดยาเสน่ห์ ตะกุด ขันน้ำมนต์ หม้อยาเสน่ห์ ยันต์มหานิยม

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เชฟบุญธรรม คนไม่โสด นำเสนอ Kaisen Don ข้าวหน้าทะเลรวม ที่ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้

มาถึงฝั่งเชฟกระทะเหล็ก Iron Chef Thailand เริ่มที่ เชฟบุญธรรม คนไม่โสด นำเสนอ Kaisen Don ข้าวหน้าทะเลรวม ที่ตายกี่ชาติก็ขาดเธอไม่ได้ ถัดไปเป็น เชฟมาร์ติน Iron Chef Thailand นำเสนอ ‘ยอร์คเชียร์พุดดิ้งกับหมูแดงแห่งความเร้าร้อน’

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว หน้าร้านเชฟมาร์ติน 

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว ‘เชฟยาคุป’ The Next Iron Chef นำเสนอเมนู ‘ไก่ขันไม่รู้ล้ม’

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เมนูไก่ขันไม่รู้ล้มของเชฟยาคุป

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

เมนูกุ้งรักกูหลงกู 

เชฟยาคุป The Next Iron Chef นำเสนอเมนู ‘ไก่ขันไม่รู้ล้ม’ เชฟเล่าว่า “เป็นข้าวที่หุงด้วยเนยและมันแกะ เพิ่มพลังงานและไขมัน ทำให้รู้สึกว่ามีพลังงานตลอดเวลาก็เลยไม่รู้ล้ม เราใช้ไก่พรีเมียมที่หมักให้ได้รสจัดจ้าน กินแล้วมีแรง มีหัวหอม โยเกิร์ต ต่อมาเราจะมีเมนู กุ้ง รักกูหลงกู มีโยเกิร์ตกระเทียม ผมจะใส่พริกแห้งลงไปด้วยเหมือนใส่ของมนต์ดำเข้าไปกินแล้วลุ่มหลง การเลือกเมนูของผมก่อนอื่นต้องหาเมนูที่เข้ากับธีมงานนี้ และต้องเข้ากับเราด้วย อยากให้ผัวหลง เมียหลงเชิญป้ายนี้นะครับ”

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

บรรยากาศภายในงาน 

เชฟปอนด์ Master Chef Thailand นำเสนอทิรามิโสด เสี่ยงทาย ก็คือทิรามิสุ ทว่าเชฟปอนด์จะใส่ชาเขียวมัทฉะ กับมิโสะลงไปด้วยข้างใน กิมมิกคือ เวลารับประทานหมดแล้วจะมีคำทำนาย เกี่ยวกับดวงความรักของคุณอยู่ด้านใน นอกจากนั้นยังนำเสนออีกเมนูก็คือ ไอศกรีมยูสุ

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว 'เชฟปอนด์' จัดอยู่ในหมวดคนโสด 'จีบได้'

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว  เชฟริต้า Master Chef Thailand ข้าวไข่ครอบครองคู่ แกงเนื้องานบุญ คั่วมัสมั่นแบบใต้ ทุกงานบุญของมุสลิมจะต้องมีแกงเนื้อแบบนี้ และมีข้าวไข่ครอบ นำไข่เป็ดสองฟองมารวมเป็นฟองเดียวกัน เหมาะกับการครองคู่ รับประทานกับข้าวมันกะทิ มีปลาเกล็ดขาว พริกหอม กับพะโล้ กลมกล่อมลงตัว

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

‘เชฟอ๊อฟ’ Iron Chef Thailand 'ลงไข่นะหน้าหอย

“คอนเซ็ปต์วันนี้เป็น Dark Valentine อย่างแรกที่นำเสนอก็คือ ดุ้นเนื้อสวรรค์ฝังมุก เป็นดุ้นเนื้อที่สวรรค์ส่งมาให้เราใช้ ส่งมาให้เรากิน เป็นเนื้อ A3 สตริปลอยด์ หอยเชลล์ฮอกไกโด จาก Jetro ส่งตรงมาจากญี่ปุ่น

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

หอยเชลล์ฮอกไกโด ของเชฟอ๊อฟ 

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เนื้อ A3 สตริปลอยด์

ผมเอามาดอง มีน้ำมันดำลงมนต์ไว้เรียบร้อยแล้ว ไข่ดองโชยุ ผงกระเทียม ผักเคียงเป็นเรดแรดิช กับแตงกวาญี่ปุ่น รสชาติอร่อยมาก สองเมนูนี้ หอยดองกับดุ้นเนื้อสวรรค์ฝังมุก รวมกันแล้วได้ชื่อว่า หลงไข่นะหน้าหอย ฮะฮะฮะ”

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เชฟฟ้า  Master Chef Thailand ผลิต ข้าวหน้าเป็ดคลั่งรัก เธออธิบายว่า เป็นข้าวแกงเผ็ดเป็ดย่างดีๆนี่เอง ทว่ามีซอสแกงเผ็ดเป็ดย่างสีชมพู ราวกับความรัก เธอเสกมนต์แห่งความรักลงไปเรียบร้อยแล้ว หากใครได้รับประทานซอสเป็ดและเนื้อเป็ดสีชมพู รับรองหลงรักเชฟฟ้าแน่นอน หากต้องการความกรอบมัน ก็เพิ่มหมูกรอบได้นะจ๊ะ

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว ‘ข้าวหน้าเป็ดคลั่งรัก’ ของ ‘เชฟฟ้า’  Master Chef Thailand

เชิญพบกับ บรรยากาศ หมู่บ้านสายมูสุดลึกลับ  Dark Village และบรรยากาศสวนแห่งรักนิรันดร์  Love Garden

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

บรรยากาศภายในงาน 

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว

โสด ไม่โสด เลือกทางเข้าได้เลยนะคะ

เทศกาลอาหาร ของคนโสด ‘Dark Valentine’ เริ่มแล้ว ในเทศกาลอาหาร Heliconia Food Festival ตอน Dark Valentine อาหารอร่อย สุดสร้างสรรค์ ฝีมือเซเลบริตี้เชฟกว่า 80 จากรายการ Iron Chef Thailand , The Next Iron Chef ,TOP CHEF Thailand และ Master Chef Thailand ระหว่างวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ MCC HALL ชั้น 3 เดอะมอลล์  ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ