'จิบน้ำชายามบ่าย' ที่ THE O.S.S. Room 'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน'

'จิบน้ำชายามบ่าย'  ที่  THE O.S.S. Room 'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน'

‘จิบน้ำชายามบ่าย’ ที่ THE O.S.S. Room 'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน' บรรยากาศเงียบสงบ ผ่อนคลาย ท่ามกลางต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวชอุ่ม บรรยากาศบ้านไทย เพลิดเพลินไปกับ 11 เมนู คาว-หวาน และน้ำชาสุดคลาสสิค สำหรับ 2 ที่ 1,990 ++ บาท

ช่างเหมาะกับการนั่งชิล พูดคุยกับเพื่อนฝูง คนรู้ใจ ในบรรยากาศของการ จิบน้ำชายามบ่าย แกล้มขนม  Afternoon Tea Set ที่ถูกรังสรรค์ออกมาด้วยความตั้งใจ ให้มีเอกลักษณ์ความเป็นไทย ผสมฝรั่งอย่างลงตัว เสิร์ฟมาในกล่องกระดาษสีสันสวยงาม ความ อร่อย ที่อยู่ในกล่อมได้แรงบันดาลใจมาจากการเดินทางและหลงใหลในการเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ของ คุณจิม หรือ จิม ทอมป์สัน นักธุรกิจชาวอเมริกันนั่นเอง

ย่อมาจาก OSS หรือ Office of Strategic Services เป็นหน่วยงานสายลับที่กำเนิดก่อน CIA  เป็นหน่วยงานที่ ‘จิม ทอมป์สัน’ เคยทำงานในขณะที่เขาเป็นทหารของกองทัพสหรัฐ ก็คือเป็นหน่วยข่าวกรองของอเมริกานั่นเอง

ห้องนี้เสิร์ฟ Afternoon Tea Set ในช่วงกลางวัน เวลาเย็นย่ำจะแปลงโฉมเป็นบาร์ บริการซิกเนเจอร์ค็อกเทลทั้งหมด 12 แบบ โดยจะเล่าเรื่องราวของจิม ทอมป์สัน

ในส่วนของ Afternoon Tea Set ในสำรับที่จัดมาในรูปแบบกล่อง มีทั้งหมด 11 เมนู หากไป จิบน้ำชายามบ่าย กับคนที่รู้ใจ ที่ THE O.S.S. Room

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน ในสำรับก็จะมีอาหารอย่างละ 2 คำ สำหรับเราสองคน ให้เลือกน้ำชาได้ 2 แบบ (2 กา)

หมูหวานชวนชิม ประทับใจ กระทงทอง สำหรับเสิร์ฟเมนู เซวิเช่ปลากระทงทอง (Seasonal Fish Ceviche in Kratong Tong) เชฟจะใช้ปลาที่หาได้ตามฤดูกาลมาทำเซวิเช่ปรุงรสอย่างพิถีพิถัน เสิร์ฟมาพอดีคำ เพื่อความกรอบของกระทง ดังนั้นเชฟจะเสิร์ฟแยกไว้ให้เราตักใส่กระทงก่อนรับประทาน ก็จะได้รสชาติของกระทงทองที่กรอบ และเซวิเช่ที่รสชาติกลมกล่อม เหมาะเป็นอาหารเรียกน้ำย่อยจริงๆ

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' Afternoon Tea Set  ’ ที่  THE O.S.S. Room 'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน' 

คำถัดมาเป็น เมี่ยงคําโคราช (Meang Kum – Korat)  ทีแรกก็รู้สึกแปลกๆ ที่เมี่ยงคำหน้าตาเปลี่ยนไปจากที่เคยรู้จัก  ทำไมถึงเป็นเมี่ยงคำโคราช นั่นก็คือ ทาง จิม ทอมป์สัน มีโรงงานผ้าไหมอยู่ที่ปักธงชัย ใบคะน้าลวก หมูสับ ราดด้วยกะทิ เคี้ยวๆไปเจอลูกโดด (พริกขี้หนูสวนเม็ดเล็กๆ) รู้สึกสนุกเวลาเคี้ยวจริงๆ

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' Afternoon Tea Set เสิร์ฟมาในกล่องสวยงามพร้อมเดินทางมาเสิร์ฟถึงโต๊ะ

ขนมเบื้องปาเตกับพริกเผาบลูเบอร์รี่ และคุกกี้ทูเล (Pate with Sweet Chili Blueberry and Tuile)  มี หมูพะโล้ซาวโดวจ์โทสต์ (Moo Paloh Sourdough Tostada) ประกอบไปด้วยหมูสามชั้นตุ๋นเข้มข้น เสริมด้วยไข่นกกระทาหมักและพริกปิปารัสดอง เสิร์ฟบนขนมปังซาวโดวจ์โทสต์เหนียวนุ่ม

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' รวมเซตอาหารคาว

ถัดมาเป็น สนิกเกิ้ลดูเดิ้ลเครื่องเทศ (Five-Spice Snickerdoodle) เป็นเมนูขนมสุดคลาสสิกในใจทุกคน สนิกเกิ้ลดูเดิ้ลผสมผสานรสชาติเครื่องเทศแสนอบอุ่น ให้รสชาติที่หอมหวานลงตัว จากนั้นก็จะเป็น  ฟินองซิเย่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (Cashew Nut Financier) หอมกลิ่นลูกจันทน์เทศอ่อน ๆ พร้อมรสสัมผัสของส้มจี๊ด ดูแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' รวมเซตอาหารหวาน

ถัดมา หมูหวานชวนชิม ปลื้ม ก็คือ ครีมบิสกิตกับแยมกระเจี๊ยบและคล็อตเตดครีม (Cream Biscuit with Rosella Jam and Clotted Cream) เสริมความเป็นท้องถิ่นตรงแยมกระเจี๊ยบ อันนี้ชนะเลิศ

ชูสังขยาและซิลก์มอตต์ครัสต์ (Thai Custard Choux with Silk Mott Crust)  ทาร์ตเมอแรงค์ส้มจี๊ด (Som Jeed Meringue Tart) ที่ผสมผสานรสชาติไทย-ฝรั่งได้อย่างลงตัวมีทั้งชาไทย และส้มจี๊ด  ดับเบิลฟอร์มาจชีสเค้ก (Double Formage Cheesecake) เมนูนี้จะได้ความนุ่มละมุนของดับเบิลฟอร์มาจชีสเค้กที่เกิดมาเพื่อสายหวานอย่างแท้จริง

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\'

สุดท้าย ‘คราฟต์ช็อกโกแลต’  (Bean to Bar Chocolate) เป็นคราฟต์ช็อกโกแลตคุณภาพเยี่ยมจาก PARADai  ร้านช็อกโกแลตชื่อดังของเมืองไทย

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\'

เครื่องดื่มเย็นๆสั่งได้

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\'

บรรยากาศด้านนอกนั่งรับลมริมคลอง

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' บรรยากาศด้านในแอร์เย็นฉ่ำ

หลบอากาศร้อน จิบน้ำชายามบ่าย ในบรรยากาศชิลๆ สบายๆ ท่ามกลางแมกไม้และบ้านเรือนไทยสไตล์ จิม ทอมป์สัน ในราคา 1,990 ++ (สำหรับ 2 ที่)

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' ที่นั่งด้านในติดกับคลองมองเห็นความเคลื่อนไหววิถีชีวิตชุมชน

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' \'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' \'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' THE O.S.S. Room 'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน'  เปิดบริการ จันทร์- อาทิตย์ เวลา 12.00-17.00 น. ที่ Jim Thompson Heritage Quarter เลขที่ 6 ซอยเกษมสันต์ 2 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร (BTS สถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ทางออกที่ 1)  โทร. 02 612-3601  Face book : The O.S.S Room

www.jimthompsonrestaurant.com

\'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' \'จิบน้ำชายามบ่าย\'  ที่  THE O.S.S. Room \'พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน\' 'พิพิธภัณฑ์ บ้านจิม ทอมป์สัน' Jim Thompson Heritage Quarter