เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’

เคทีซีร่วมกับมาสเตอร์การ์ด เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective เล่มที่ 4 ภายใต้แนวคิด ‘การค้นหาจานเด่นที่เป็นเอกลักษณ์’

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ครั้งนี้ ที่ ร้านขาล (KHAAN) ในซอยสมคิด เป็นร้านอาหารไทยแบบสมัยใหม่ โดย ‘เชฟอ้อม’ วันนี้เสิร์ฟอาหาร 6 คอร์ส แสน อร่อย เริ่มจาก ‘ขานรสเลิศ ตำร้บชาล’ ‘หอยเชลล์ลาบเมือง’ ‘ข้าวพันผัก’ ‘ปลาย่างตามใจชาวประมง’ ‘แกงบุ่มไบ่’ ตามด้วยของหวานอย่าง ‘ฟักท๊อง ฟักทอง’ และ ‘เล่าขานสี่ภาค’

‘ขานรสเลิศ ตำรับขาล’ มีไข่ตุ๋นแกงคั่วเนื้อปู เชฟอ้อม ใช้ไข่ตุ๋นออแกนิค  โรยด้วยผงมะกรูด ถัดมาเป็นหมูชะมวง เป็นตัวแทนของภาคตะวันออก เป็นหนังหมูกรอบเสิร์ฟมากับซอสชะมวง ท็อปปิ้งด้วยยอดอ่อนใบชะมวง ชิ้นถัดมาเป็นเมี่ยงดอกบัว ในรูปแบบของเค้กสาลี่ ตบท้ายด้วยสับปะรดแช่อิ่ม เชฟเลือกสับปะรดภูแล ของจังหวัดเชียงราย

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective  ที่ ร้านขาล (KHAAN) ครั้งนี้ ได้สัมผัสความ อร่อย ฝีมือ เชฟอ้อม จานถัดมาเป็น ‘หอยเชลล์ลาบเมือง’ เป็นหอยเชลล์ฮอกไกโด เข้ากันได้ดีกับซอสลาบ มีกลิ่นหอมของมะแขว่น ได้กลิ่นอายของเครื่องเทศล้านนา เสิร์ฟมากับผักกาดก้านหอม

‘ข้าวพันผัก’ เป็นเมนูที่แปลกและอร่อย เชฟอ้อม นำข้าวสังข์หยด ไปหมักจนเกิดยีสต์ธรรมชาติ จากนั้นนำไปโม่ แล้วนึ่ง เหมือนกับโมจิของญี่ปุ่น ด้านบนมีมันแกวผัดกับซอสสามเกลอ มีความกรอบของหัวไช้เท้า เสิร์ฟมากับมันหวาน ราดด้วยน้ำซอสสมุนไพรไทย นั่นก็คือใบหูเสือ หรือ ออริกาโนเมืองไทย

‘ปลาย่างตามใจชาวประมง’ เป็นเมนูที่ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นปลาอะไร แล้วแต่ว่าวันนี้ชาวประมงจับปลาอะไรมาได้ เชฟอ่อม ก็จะได้ปลาที่สดใหม่ตามฤดูกาล นำปลาทั้งตัวไปดรายเอจ หลังจากนั้นนำมาฟินเลย์  หัวกับก้างเชฟนำไปหมักกับเกลือ แล้วนำไปเคี่ยวจนกลายเป็นซอสที่อุดมไปด้วยคอลลาเจน

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ ปลาย่างตามใจชาวประมง

อาหารจานหลักมีชื่อว่า ‘แกงบุ่มไบ่’ เชฟอ้อม ได้แรงบันดาลใจมาจาก สมัยรัชกาลที่ 5 เสด็จประพาสอินเดีย พอกลับมาสยามก็เลยลองทำเมนูนี้ โดยจานนี้จะมีแกงมัสมั่น ใช้เครื่องแกงสมุนไพรอินเดีย  เสิร์ฟมากับเนื้อแกะตุ๋นจนเปื่อยแล้วนำมาแพนเซีย

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ ขานรสเลิศ ตำรับขาล 

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ หอยเชลล์ลาบเมือง

ให้ด้านนอกมีความกรอบ ประทับใจที่มีทั้งความกรอบและความนุ่มอยู่ในชิ้นเดียวกัน  ด้านข้างเชฟเลือกใช้ผัก 3 แบบคือ หอมแดงดอง แตงกวาอาจาด แตงกวาสดและย่าง เสิร์ฟมากับข้าวบาสมาติก หุงกับสมุนไพรอย่างกระวาน กานพลู ขมิ้นชัน เชฟอ้อม แนะนำให้คลุกทุกอย่างรวมกันก่อนรับประทาน

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ ข้าวพันผัก

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ แกงบุ่มไบ่

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ ฟักท๊องฟักทอง

มาถึงขนมหวาน ‘ฟักท๊อง ฟักทอง’ เนื่องจากเชฟนำฟักทองทั้งผลมาทำเป็นเมนูขนมหวาน อาทิ นำเนื้อฟักทองมาเชื่อม กับอบเชย ขิง มีสปันจ์เค้กฟักทอง มีทั้งไอศกรีมฟักทอง ฟักทองเพียวเร่  เมล็ดฟักทองอบแล้วนำมารองอยู่ด้านล่างของไอศกรีม เปลือกฟักทองอบแห้งโรยบนไอศกรีมฟักทอง คงคอนเซ็ปต์ Zero Waste

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’

'เล่าขานสี่ภาค' คำแรกเป็น ทองม้วน ตัวแทนจากภาคเหนือ เป็นเมนูข้าวหนุกที่เชฟอ้อม นำข้าวเหนียวมาตำจนมีความนุ่มหนึบแล้วเอาไปสอดไส้อยู่ในทองม้วนงาขาว  โรยด้วยครีมผงงาขี้ม่อน ส่วนขนมสีชมพู เป็นขนมด้วง ตัวแทนของภาคใต้ เสิร์ฟมาในรูปแบบมาร์ชเมลโลว์ มีดอกดาหลาไซรัป  ขนมสีเขียวเป็นตัวแทนของ ภาคกลาง ลอดช่องแตงไทย

ด้านล่างเป็นทาร์ตข้าวไรซ์เบอรรี่  มีเผือกกวน มีครีมกะทิหอมหวานน้ำตาลโตนด บนสุดเป็นลอดช่องใบเตย  ช็อกโกแลต เป็นตัวแทนภาคตะวันออก เป็นดาร์คช็อกโกแลตไทย 100 เปอร์เซ็นต์จากจังหวัดระยอง สอดไส้ด้วยแยมส้มมะปรี๊ดของทางภาคตะวันออก

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ เชฟอ้อม แห่งร้านขาล (KHAAN)

มารับประทานอาหารที่ ร้านขาล (KHAAN) ครั้งนี้เนื่องจาก เคทีซีร่วมกับ มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective เล่มที่ 4 ภายใต้แนวคิด The Dishcovery of Delectable Taste เรื่องราวของ การค้นหาจานเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ หรือเมนูซิกเนเจอร์ของร้านอาหารระดับไฟน์ไดน์นิ่ง และแคชชวลไฟน์ไดน์นิ่ง (Fine Dining & Casual Fine Dining) หวังขยายฐานสมาชิกกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’

วริษฐา พัฒนรัชต์ 

วริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต ‘เคทีซี’  หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากการจัดแคมเปญกับร้านอาหารระดับไฟน์ไดน์นิ่ง และแคชชวลไฟน์ไดน์นิ่ง (Fine Dining & Casual Fine Dining) ช่วงปี 2566 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ประกอบกับการมอบสิทธิพิเศษร่วมกับมาสเตอร์การ์ด ส่งผลให้ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ในหมวดร้านอาหารดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้น

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ บรรยากาศภายในร้านขาล (KHAAN)

ในปีนี้ เคทีซียังคงเน้นกลยุทธ์ด้านการขยายฐานสมาชิกไปยังกลุ่มผู้ที่มีกำลังซื้อสูง และมีไลฟ์สไตล์นิยมรับประทานอาหารที่ร้านระดับไฟน์ไดน์นิ่ง  และแคชชวลไฟน์ไดน์นิ่ง (Fine Dining & Casual Fine Dining) ด้วยการนำเสนอร้านอาหารที่มีความน่าสนใจแตกต่างกันไป ทั้งแรงบันดาลใจของเชฟ ประสบการณ์ของเจ้าของร้าน ที่มาของวัตถุดิบ

รวมถึงศิลปะในการจัดวางอาหารผ่านไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective เล่มที่ 4 ภายใต้แนวคิด The Dishcovery of Delectable Tasteเรื่องราวของ ‘การค้นหาจานเด่นที่เป็นเอกลักษณ์’ อาทิ

ร้าน กา / บ้านเทพา / ครอส / นุสรา จังหวัดกรุงเทพมหานคร / ร้านหมก จังหวัดอุบลราชธานี และร้านแก่น จังหวัดขอนแก่น

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’

สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด รับสิทธิพิเศษจากกว่า 120 ร้านอาหารที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 – วันที่ 30 เมษายน 2567 ดังนี้

 -รับส่วนลดทันที หรือ รับสิทธิพิเศษอื่นๆ สำหรับสมาชิกที่ใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี มาสเตอร์การ์ด (KTC MASTERCARD) ทุกประเภท ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’

-รับคะแนน KTC FOREVER สูงสุด 10 เท่า สำหรับสมาชิกที่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เคทีซี เอ็กซ์ เวิลด์ รีวอร์ดส มาสเตอร์การ์ด (KTC X WORLD REWARDS MASTERCARD) และ บัตรเครดิตเคทีซี เวิลด์ รีวอร์ดส มาสเตอร์การ์ด (KTC WORLD REWARDS MASTERCARD) ทุกประเภท ตามเงื่อนไขที่กำหนด ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ

เปิดตัวไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective ที่ ‘ร้านขาล’ ผู้สนใจไกด์บุ๊ค KTC Culinary Collective เล่มที่ 4 สามารถดาวน์โหลดฟรีได้ตามลิงค์นี้ https://www.ktc.co.th/e-book/culinary-collective/vol-4 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE  02 123 5000 หรือเว็บไซต์ https://www.ktc.co.th/promotion/dining/international/culinary-collective สมัครบัตรเครดิตได้ที่ศูนย์บริการสมาชิก เคทีซี ทัช ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือคลิกลิงค์  https://ktc.today/apply-card