ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ 'ไอคอนสยาม'

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ 'ไอคอนสยาม'

7 'เชฟวากาชิ' จากร้านขนมในตำนาน บินตรงจากญี่ปุ่น มาสาธิตวิธีทำขนมพร้อมให้ขิม และชมการจัดดอกไม้ 'อิเคบานะ' ในงานฉลอง 5 ปี 'ไอคอนสยาม' และ 'สยามทาคาชิมายะ'

สยาม ทาคาชิมายะไอคอนสยาม จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี ในคอนเซปต์ รักญี่ปุ่น รักสยาม ทาคาชิมายะ ชวน 7 เชฟวากาชิ ร่วมงาน เทศกาลขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม วันที่ 13-24 พย. ชิมและชมสาธิตทำขนมญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม วันที่ 16 พย. รวมถึงชมงานคราฟต์สไตล์ญี่ปุ่นกว่า 30 ร้านดัง

และชมเทศกาลจัดดอกไม้อิเคบานะ วันที่ 25-28 พ.ย. ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'    ขนมวากาชิ ร้านกันยูโด

งานฉลอง 5 ปี รักญี่ปุ่น รักสยาม ทาคาชิมายะ ไอคอนสยาม เนรมิตพื้นที่ภายในห้าง สยาม ทาคาชิมายะ ในบรรยากาศดอกกุหลาบ ตัวแทนแห่งความรัก ความสดชื่น ความงามอันเป็นนิรันดร์ งานจัดวันที่ 13-24 พย.

ไฮไลท์คือ เทศกาลขนมหวานสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิม ในงาน The WAGASHI Japanese Sweets & Crafts Festival ชวนลิ้มลอง ขนมวากาชิ จาก 7 เชฟวากาชิ ร้านดังในตำนานบินตรงจากญี่ปุ่นมาถึงไทย และช็อปสินค้างานคราฟต์สไตล์ญี่ปุ่นกว่า 30 ร้านดัง

7  เชฟดังวากาชิ จาก 7 ร้านขนมในตำนาน มีอาทิ (สาธิตให้ชมทั้ง 7 เชฟในวันที่ 14 พย.)

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     เชฟฮิโรโมริ อุชิดะ จากร้าน กันยูโด

1    ฮิโรโมริ อุชิดะ จากร้าน “กันยูโด” จังหวัดชิสึโอกะ

ร้านเก่าแก่ที่ทำขนมญี่ปุ่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำความอบอุ่นและความสงบสุขมาสู่ชีวิตของผู้คน ด้วยความมุ่งมั่นอยากเผยแพร่ขนมญี่ปุ่นที่เปี่ยมไปด้วยวัฒนธรรมญี่ปุ่นไปยังประเทศต่าง ๆ จึงเป็นตัวกลางประสานระหว่างช่างทำขนมญี่ปุ่น

เช่น สาธิตการทำขนมวากาชิในกรุงปารีส พร้อมเผชิญกับความท้าทายใหม่ ๆ ด้วยการเปิดร้านที่ห้างสรรพสินค้าสยาม ทาคาชิมายะ กรุงเทพฯ และตั้งเป้าที่จะเป็นร้านขนมญี่ปุ่นที่คนในพื้นที่ชื่นชอบ

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'    เชฟโนโบรุ อิวาสะ จากร้าน ชิโรเฮ โรโฮ

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'      วากาชิ ร้าน ชิโรเฮ โรโฮ

2     โนโบรุ อิวาสะ จากร้าน“ชิโรเฮ โรโฮ” จังหวัดชิงะ

ร้านเก่าแก่ตั้งอยู่ในเมืองโอมิโนะคุนิ ที่ล้อมรอบทะเลสาบบิวะ มาเป็นเวลากว่า 150 ปี โดยร้านยังคงสร้างสรรค์ขนมญี่ปุ่นแสนอร่อยที่จะทำให้รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงของฤดูกาลทั้งสี่ และคุณโนโบรุ อิวาสะ เป็นช่างทำขนมที่ได้รับการรับรองว่า เป็นช่างทำขนมฝีมือดีเป็นเลิศเพียงไม่กี่คนท่ามกลางช่างฝีมือขนมญี่ปุ่น

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'      เชฟวากาชิ โทโมคาสึ สึนากะ จากร้าน อาโอยางิ เซอิเกะ

3    โทโมคาสึ สึนากะ จากร้าน“อาโอยางิ เซอิเกะ” จังหวัดโตเกียว

ร้านขนมญี่ปุ่นดั้งเดิมผลิตขนมญี่ปุ่นที่มีคุณภาพ และเป็นที่โปรดปรานของคนในท้องถิ่น มีชื่อเสียงในฐานะร้านขนมโยคังที่ก่อตั้งมายาวนาน เป็นที่เคารพนับถือจากร้านโยคังทั่วประเทศตั้งแต่ฮอกไกโดถึงโอกินาว่า และเป็นเหมือนพี่ใหญ่ที่จะเป็นผู้นำของรุ่นต่อไป

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'      ขนมร้าน อาโอยางิ เซอิเกะ

4     โยชิทาโร่ ฮานาอิ จากร้าน “คาเมยะ โยชิฮิโระ” จังหวัดไอชิ

ช่างทำขนมวากาชิและเจ้าของร้าน ขึ้นชื่อเรื่องฝีมือและความเอาใจใส่จนเป็นที่รู้จักและชื่นชอบอย่างกว้างขวางในโอวาริ นาโกย่า ถั่วแดงบดของร้านมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งการเลือกใช้ถั่วประเภทต่าง ๆ มาเป็นวัตถุดิบจะพิจารณาจากฤดูกาลและช่วงเวลาในการเก็บเกี่ยวที่ดีที่สุด

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     เชฟโยชิทาโร่ ฮานาอิ จากร้าน คาเมยะ โยชิฮิโระ

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     ขนมร้านคาเมยะ โยชิฮิโระ

5     ชูเฮ ยามากุจิ จากร้าน “ไซอันโดะ” จังหวัด ชิมาเนะ  

เป็นร้านน้ำชาและขนมหวานญี่ปุ่นเก่าแก่ที่ได้รับความนิยมในเมืองมัตสึเอะ หรือที่รู้จักกันในชื่อเมืองหลวงแห่งน้ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อนและเพลิดเพลินกับชาชั้นเลิศ โดยเชฟทำขนมของร้าน 5 ท่าน ได้รับคัดเลือกและรับรองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านขนมญี่ปุ่นที่เป็นเลิศจาก National Japanese Confectionery Association

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'    เชฟขนม ชูเฮ ยากุจิ

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'

     ขนมร้าน ไซอันโดะ

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     เชฟโชโกะ ชิบูยะ ร้าน นาโกมิ โนะ โยเนยะ

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'    ขนมร้าน นาโกมิ โนะ โยเนยะ

6    โชโกะ ชิบูยะ จากร้าน “นาโกมิ โนะ โยเนยะ” จังหวัดชิบะ

ร้านขนมญี่ปุ่นเก่าแก่ที่มีเจตจำนงในการรักษาประเพณีดั้งเดิมเอาไว้ ด้วยความหมาย 4 ประการ ได้แก่ การสร้างรสชาติที่แสนสบาย, สร้างวิถีชีวิตที่อร่อย, เชื่อมโยงผู้คนและหัวใจ, ขยายอนาคตที่เจริญรุ่งเรือง ได้รับรางวัลมากมายในงานนิทรรศการขนมแห่งชาติญี่ปุ่น และนิทรรศการขนมปังและขนมหวานนานาชาติ  ครั้งที่ 45 ที่จัดขึ้นในลอนดอน

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     เชฟยาสึฮิโระ ฮิคิอามิ 

7    ยาสึฮิโระ ฮิคิอามิ จากร้าน “ฮิคิอามิ โคเกทสึโด” จังหวัดโทยามะ

ร้าน ขนมญี่ปุ่น ชื่อดังที่เริ่มต้นในฟุชิกิมินาโตมาจิ เมืองทาคาโอกะ จังหวัดโทยามะ ทำขนมแบบสด ๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ โดยเทคนิคทำขนมที่ยอดเยี่ยม ได้รับเลือกให้เป็น ขนมญี่ปุ่นชั้นเยี่ยมอันดับ 1 ของจังหวัดโทยามะ ครั้งหนึ่งเขาเคยทำขนมญี่ปุ่นสำหรับเป็นภาพปกซีดีของ Tokyo Jihen วงดนตรีชื่อดังของญี่ปุ่น

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     วากาชิ ร้าน ฮิคิฮามิ โคเกทสึโด

ยังมีร้าน CHAYA คาเฟ่ ที่นำขนมหวานแบบดั้งเดิมมาร่วมออกบูธภายในงาน อาทิ Eitaro ลูกอมขึ้นชื่อดั้งเดิมตั้งแต่สมัยเอโด จากโตเกียว, CHAYA x CHACHA KOBO การผสมผสานของมัจฉะชั้นเลิศออกมาเป็นไอศกรีมมองบลังค์แบบญี่ปุ่นจากโตเกียว และพบกับการออกบูธร้านค้า

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'    การจัดดอกไม้อิเคบานะ

ชมงานคราฟต์แบรนด์นำเข้าจากญี่ปุ่น เช่น ผลงานของของ Kyoko Abe (เคียวโกะ อาเบะ) ศิลปินชื่อดังชาวญี่ปุ่น, ผลิตภัณฑ์จาก CHILDREN’S HOME Ban Rom Sai ก่อตั้งโดย “มิวา นาโตริ” จากจังหวัดเชียงใหม่ เป็นต้น 

อีกหนึ่งไฮไลต์คือ ชมศาสตร์การจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น อิเคบานะ ในงาน IKEBANA & Flower Show ภายใต้คอนเซปต์ A Journey of Rose ผสมผสานดอกไม้ไทยและดอกไม้ญี่ปุ่น และร่วมฉลองครบรอบ 50 ปี สมาคมอิเคบานะ อินเตอร์เนชั่นแนล แบงค็อก แชปเตอร์ 177

ประชัน 7 ‘เชฟวากาชิ’ ร้านขนมในตำนานจากญี่ปุ่นที่ \'ไอคอนสยาม\'     นิทรรศการจัดดอกไม้อิคาบานะ

พบกับนิทรรศการการจัดดอกไม้จาก Ikenobo, Ohara และ Sogetsu พร้อมบูธดอกไม้จากร้านค้าดังกว่า 20 ร้าน และกิจกรรมสาธิตการจัดดอกไม้ ฯลฯ ระหว่างวันที่ 25-28 พ.ย. 66 ที่เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ชมประชัน 7 เชฟวากาชิ และขนมญี่ปุ่นสไตล์ดั้งเดิม ได้ที่ห้างสรรพสินค้า สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามโทร.02 011 7500, FB: Siam Takashimaya