‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’

‘อาหารเจ’ เทศกาลถือศีลกินผักปีนี้ หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ซอยจุฬา 11 ปกติร้านนี้มีเมนูเด็ดคือ ไก่ไทยผัดหน่อไม้ ผัดดอกกวางตุ้ง เผือกหิมะ ช่วงเทศกาลกินเจ 15-23 ตุลาคม 2566 มี ,เป๋าฮื้อน้ำแดงเจ,เยื่อไผ่น้ำแดงเจ, เต้าหู้ทรงเครื่อง

อาหารเจ อร่อย ๆ ปัจจุบันนี้หาได้ง่ายมีหลากหลายให้เลือกชิม หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำอาหาร้าน ไฮ้ นครโภชนา เนื่องจากเจ้าของร้าน วัย 76 ปี คือคุณ จรรยา ฐิตเจริญวงศ์ รับประทาน อาหารเจ อยู่แล้วจึงมีไอเดียทำขายตั้งแต่เปิดร้านอาหารใหม่ๆเมื่อ 20 ปีก่อน

พรเพ็ญ รัตนะมโนชญ์ เล่าว่า คุณแม่ของเธอเคร่งครัดมาก ไม่กล้ารับประทานอาหารเจนอกบ้าน จึงต้องทำ อาหารเจ กินเอง “คุณแม่ต้มแกงเก่ง อย่างต้มเม่งซุ่ง (ดอกไม้จีน) ต้มมะระผักกาดดอง ต้มพะโล้ เต้าหู้ จับฉ่าย แกงเขียวหวาน ขนมจีนน้ำยาเจ

ต้องยอมรับว่าแม่ทำอร่อย จริงๆ พอทำเองกินเอง เรามีร้านอาหารของเราเองอยู่แล้วก็เลยเพิ่มเมนูผัด ในเมื่อเรามีเถาชิ้วอยู่แล้ว ก็แค่เปลี่ยนซอสทุกอย่างให้เป็นเจ”

ลูกสาวเจ้าของร้าน ไฮ้ นครโภชนา เล่าว่า อาหารเจ ที่ไม่เหมือนเมนูทั่วไปในร้านอย่างเช่น ‘หมี่โซบะ’ ร้านทั่วไปรสชาติจะออกจืดๆ ทว่าทางร้านของเธอ จะผัดหมี่เหลืองใส่เครื่องหลายอย่าง กินแล้วรับรองรสถึงอารมณ์ ไม่เหมือนกำลังกินอาหารเจ พรเพ็ญ รัตนะมโนชญ์ เล่าต่อไปว่า

“เมนูที่คนชอบมากๆก็คือหมี่ฮ่องกง จะเป็นหมี่เส้นเล็กๆ คนเขาเรียกว่าหมี่ซั่ว ผัดใส่ถั่วงอก ขึ้นฉ่าย เห็ดหอม หมูกี ทำจากฟองเต้าหู้นิ่มๆ อันนี้ก็ อร่อย ของกินเล่นอย่างเผือก เต้าหู้ หัวไชเท้า เปาะเปี๊ยะทอด เมนูพวกแกง-ต้ม ถือว่าเป็นไฮไลท์ของร้านเราเลย เป็นเมนูขายดี บางวันก็จะเป็นแกงเทโพ แกงเขียวหวานฟัก ใส่เต้าหู้ ขนมจีนน้ำยาเจ นี่ก็ อร่อย มากอยากให้ทุกคนได้ลอง ปีหนึ่งมีแค่ครั้งเดียวเท่านั้นที่เราจะทำออกมา”

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’

ภาพโดย : ศุภกฤต คุ้มกัน 

อาหารเจ ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนาซอยจุฬา 11 นอกจากสารพัดเมนูเจ ต้ม ผัด แกง ทอด อร่อย แล้ว ยังมี ซาลาเปาไส้หมูแดงเจ เป็นเมนูขายดี บางวันก็ทำ ‘ก๋วยจั๊บเจ’ เมนูอาหารเจ

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ขนมจีนน้ำยาเจ 

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ในแต่ละวันอาจจะมีแกงไม่ซ้ำ ใครต้องการรู้ว่าวันนี้มีเมนูอะไรขายบ้าง สามารถเข้าไปดูใน IG ร้านไฮ้ นครโภชนา เพราะ 'คุณปลา' พรเพ็ญ รัตนะมโนชญ์ ลูกสาวคุณ จรรยา ฐิตเจริญวงศ์  จะคอยอัพเดทเมนูในแต่ละวันให้ลูกค้าทราบว่าวันนี้จะได้กินเมนูอะไรบ้าง

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ เมนูของทอด อาทิเปาะเปี๊ยะทอด,เต้าหู้ทอด,ไชเท้าทอด

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ไชเท้าทอด

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ซาลาเปาไส้หมูแดงเจ

อาทิของทอดของทานเล่นมี เผือกทอด, เต้าหู้ทอด, ไชเท้าทอด, เปาะเปี๊ยะทอด, ซาลาเปาไส้หมูแดงเจ อาหารจานเดียว เช่นผัดหมี่เหลือง (โซบะ) ผัดหมี่ซั่ว, ราดหน้า,ก๋วยจั๊บ, เส้นหมี่ผัดผักกระเฉด,ข้าวผัดหนำเลี๊ยบ,ข้าวราดแกง เมนูแกง-ต้ม อาทิ มะระต้มผักกาดดอง

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ต้มซุงไฉ่/กะหล่ำ, ต้มจับฉ่าย,พะโล้,ต้มหน่อไม้จีน, แกงเขียวหวานเจ, แกงเทโพเจ,แกงส้ม  เมนูผัด และยำ อาทิ ผัดกะเพราเจ, ผัดจับฉ่ายไหหลำ,โหงวก้วย, หมูผัดขิง,เป๋าฮื้อเจผัดคะน้า , ผัดผักบุ้ง

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ผัดผักกระเฉด,ปวยเล้ง,คะน้าฮ่องกง,ยอดอ่อนทานตะวัน,ใบเหลียง,ถั่วหวาน,ผัดเห็ดรวม,ผัดผักรวม, แกงจืดหมูสับต้มบ๊วยเจ, ต้มยำเจ,เป๋าฮื้อน้ำแดงเจ,เยื่อไผ่น้ำแดงเจ, เต้าหู้ทรงเครื่อง

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ผัดหมี่เหลือง

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ หมูปิ้งเจ

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ บรรยากาศร้านไฮ้ นครโภชนา

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ บรรยากาศหน้าร้านไฮ้ นครโภชนา ช่วงเทศกาลกินเจ

‘อาหารเจ’ ขายมา 20 ปี ที่ร้าน ‘ไฮ้ นครโภชนา’ ต้องการชิมอาหารเจ ร้าน ไฮ้ นครโภชนา พร้อมขายเวลา 10.00-19.30 น. ตั้งแต่วันที่ 14 – 23 ตุลาคม 2566

'ร้านไฮ้ นครโภชนา' เลขที่ 258-260 ซอยจุฬา 11 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 11.00-21.30 น. โทร. 02 214 2327 Line : @hinakorn