‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่ Mott 32 Bangkok

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok

‘อาหารจีน’ กวางตุ้ง ต้อนรับ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่ ห้องอาหาร Mott 32 Bangkok ชั้น 2 The Standard, Bangkok Mahanakhon แรงบันดาลใจมาจาก อาหารของชาว ‘ฝูเจี้ยน’ เริ่มเสิร์ฟ 1 ตุลาคม ถึงปลายเดือนมีนาคม 2567

อาหารจีน’ สไตล์กวางตุ้ง ภายใต้บรรยากาศห้องอาหารจีนโมเดิร์น ชื่อดังจากเกาะฮ่องกง Mott 32 Bangkok อยู่ที่ชั้น 2  The Standard, Bangkok Mahanakhon พร้อมเสิร์ฟ อาหารจีน เมนูพิเศษ ต้อนรับ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาวโดยการผสมผสานวัตถุดิบชั้นเลิศ เป็นแรงบันดาลใจ จาก มณฑลฝูเจี้ยน รังสรรค์ออกมาเป็นเมนูแสนพิเศษ เริ่มเสิร์ฟตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 ยาวไปจนถึงปลายเดือนมีนาคม 2567

หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำทั้งอาหารจีน อร่อย ๆ เมนูดั้งเดิมก็คือ ติ่มซำ อาทิเช่น เสี่ยวหลงเปาเสฉวน เวลากัดลงไปจะพบว่าน้ำซุปมีความเผ็ดสไตล์เสฉวน ขนมจีบไข่นกกระทาลาวา ท็อปปิ้งด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำ ขอบอกว่า เป๋าฮื้อทอดกรอบ อร่อย ลงตัว ที่สำคัญหลงรัก มะระหวานดอง กรอบ หวาน เค็ม เผ็ด ชนะเลิศ

ก่อนพูดถึง อาหารจีน เมนู ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ขอพูดถึงเมนูดั้งเดิม ที่ขึ้นชื่ออย่าง หมูแดง รสชาตินุ่มนวล เคี้ยวละมุนลิ้นและฟัน ไม่ต้องไปฮ่องกง ก็ อร่อย ได้ รวมไปถึง เป็ดปักกิ่ง เมนูสุดโปรดของ หมูหวานชวนชิม ราคาตัวละประมาณ 2,000 บาท เนื้อแน่นๆ เสิร์ฟมาร้อนๆควันฉุย พ่อครัวมาแล่เป็ดเสิร์ฟสดๆร้อนๆถึงโต๊ะอาหาร

อะมาพูดถึง อาหารจีน จาก มณฑลฝูเจี้ยน หรือเป็นที่รู้จักกันในนาม ‘หมิ่นไช่’ อาหารพื้นเมือง ที่มีรูปแบบปรุง พิเศษ “ล่าสุดผมได้มีโอกาสเดินทางและได้พบเจอชาวจีนที่อาศัยอยู่ที่ประเทศแคนาดาและฟิลิปปินส์จึงได้เรียนรู้ถึงอาหารพื้นเมืองจากมณฑลนี้ในเชิงลึก

และผมพบว่า อาหารฝูเจี้ยน นั้นช่างน่าสนใจมากๆ บวกกับรสชาติละมุนลิ้น อร่อยกลมกล่อม ผมจึงได้นำความรู้จากประสบการณ์การเดินทางครั้งนี้มาผสมผสานและรังสรรค์ออกมาเป็นเมนูตามฤดูกาลสุดพิเศษแต่ยังคงความต้นตำรับและดั้งเดิมไว้เพื่อให้ทุกท่านได้ลิ้มลอง” เชฟลี แมน ซิง กล่าว

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เมนูกั้งแสนอร่อย ต้อนรับฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว

เชฟลี แมน ซิง และทีมครัว Mott 32 ได้คัดสรรวัตถุดิบที่ดีที่สุดในช่วงฤดูกาลนี้ มีทั้งนำเข้าจากต่างประเทศและวัตถุดิบภายในประเทศ เพื่อนำมาปรุงเป็นมื้อพิเศษโดยวัตถุดิบชั้นดีที่เต็มไปด้วยความอบอุ่น รสชาติและรสสัมผัสอันอูมามิของทุกๆ เมนูสุดลงตัว เริ่มตั้งแต่เมนูไฮไลท์อย่าง

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok

หอยเป๋าฮื้อแสนอร่อย

กั้งขี้เมาราดด้วยไวน์ข้าวของจีน (Drunken Mantis Shrimp, Glutinous Rice Wine) ปูสเตอร์เจียนนึ่งกับข้าวเหนียว (Whole Steamed Red Sturgeon Crab, Glutinous Rice) ไข่เจียวหอยนางรมหมูสับและไข่ปูแสนกรอบ (Wok-Fried Oyster Omelette, Minced Pork, Crab Roe)

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ปูสเตอร์เจียนนึ่งกับข้าวเหนียว ทว่าสาขากรุงเทพฯ ขอเป็นปูไข่แทนอร่อยกว่าเยอะ

เป็ดตุ๋นขิงรสชาติกลมกล่อมนุ่มละมุน (Braised Duck with Ginger) หรือจะเป็น หอยเป่าฮื้อตุ๋นเข้าคู่กับหมูสามชั้น (Braised Abalone and Pork Belly) ไก่ตุ๋นกับหน่อไม้จีน (Braised Free-Range Chicken, Sweet Bamboo Shoots) กุ้งผัดคลุกเคล้า แป๊ะฮะสด (Stir-Fried Fresh Greentail Shrimps, Lily) และอื่นๆ อีกมากมาย

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เมนูกั้งอร่อยจนเพื่อนร่วมโต๊ะกวาดพริกกระเทียมเกลี้ยงจาน 

ไม่เพียงเท่านี้ เมื่อรับประทานอาหารที่ห้องอาหาร Mott 32 Bangkok ในวันจันทร์ถึงศุกร์ ในมื้อกลางวันและมื้อเย็น และมีค่าใช้จ่ายครบถึง 1,500 บาทต่อท่าน (สำหรับมื้อกลางวัน) และ 2,500 บาทต่อท่าน (สำหรับมื้อเย็น) สามารถขึ้นไปชมวิวบนรูฟท็อป Sky Beach ที่สุงที่สุดของกรุงเทพมหานครได้หลังมื้ออาหาร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่ม

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok Mott 32 Bangkok ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของ The Standard, Bangkok Mahanakhon เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.30 น. – 14.30 น. สำหรับมื้อกลางวัน และ 17.30 น. – 22.30 น. สำหรับมื้อเย็น (วันเสาร์และวันอาทิตย์เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11.00 น.)

สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่อีเมล [email protected] โทร 02 085 8888 ผ่านทางเว็บไซต์ที่ https://www.standardhotels.com/bangkok/features/mott32-bkk หรือแอดไลน์ที่ @Mott32Bangkok

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok มะระหวานดอง กรอบ อร่อย จนหมูหวานชวนชิมติดใจ 

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok หมูแดง สูตรฮ่องกง นุ่มละมุนลิ้น 

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เสี่ยวหลงเปาเสฉวนรสจัดจ้านโดนใจ

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ‘ขนมจีบไข่นกกระทาลาวา’ ท็อปปิ้งด้วยเห็ดทรัฟเฟิลดำ

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เป๋าฮื้อทอดกรอบ เสิร์ฟมากับเห็ดทอดกรอบ 

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เสี่ยวหลงเปา กับขนมจีบกุ้งแบบดั้งเดิม

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เป็ดปักกิ่ง แล่เสิร์ฟร้อนๆที่โต๊ะ

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เป็ดปักกิ่งเมนูโปรดของหลายคน

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ไก่ตุ๋นกับหน่อไม้จีน (Braised Free-Range Chicken, Sweet Bamboo Shoots) เมนูฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ผักกูดไทยผัดสไตล์ฮ่องกง เป็นวัตถุดิบท้องถิ่นที่ทาง Mott 32 ให้ความใส่ใจ

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok เครื่องดื่มค็อกเทล ที่ Mott 32 Bangkok อร่อยเข้มข้นทุกแก้ว

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ตู้โชว์เป็ดปักกิ่ง เผลอแป๊บเดียวหายไปครึ่งตู้ 

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok บรรยากาศ Mott 32 Bangkok

‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ‘อาหารจีน’ ฤดูใบไม้ร่วงและฤดูหนาว ที่  Mott 32 Bangkok ‘ห้องอาหารจีน’ สไตล์กวางตุ้ง ภายใต้บรรยากาศห้องอาหารจีนโมเดิร์น ชื่อดังจากเกาะฮ่องกง Mott 32 Bangkok