‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ ที่ ห้องอาหารไทย ‘เอราวัณ ที รูม’ Erawan Tea Room โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ พร้อมเปิดให้บริการแล้ว ช่วงบ่าย ‘จิบชา’ แกล้มขนม เม้าท์มอย อร่อย มีความสุข เพราะทุกเมนูรังสรรค์จากวัตถุดิบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

อาหารไทย ต้นตำรับ ที่ ‘เอราวัณ ที รูมErawan Tea Room  ณ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ กลับเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังจากปิดปรับปรุง  หมูหวานชวนชิม ได้พูดคุยกับ

เชฟอิษฏ์-พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์  คนรุ่นใหม่วัย 35 ปี หลงใหลในเสน่ห์ของอาหารไทย และยังคงรักษาภูมิปัญญาต่าง ๆ ของบรรพบุรุษเอาไว้ พร้อมสรรหาวัตถุดิบแบบ ออร์แกนิก เขาเคยทำงานใน ร้านอาหารไทย ระดับมิชลิน 1 ดวงที่ประเทศเดนมาร์ก

และเคยเป็นผู้ช่วยเชฟจากรายการ  ‘เชฟกระทะเหล็ก’ ที่ร้านอาหาร อิษยา สยามมิส คลับ และทำงานโรงแรมระดับลักซ์ชูรีหลายแห่งวันนี้ ‘หมูหวานชวนชิม’  รู้สึกประทับใจการคัดสรรค์วัตถุดิบ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม  

เชฟอิษฏ์-พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์  เล่าให้ หมูหวานชวนชิม ฟังว่า เขาถนัดอาหารไทยอินโนเวทีฟ มีประสบการณ์ในครัวมา 12 ปีแล้ว ‘เอราวัณ ที รูม’ Erawan Tea Room  เป็น ‘อาหารไทยต้นตำรับ ใช้วัตถุดิบ ออร์แกนิก 90 % โดยเน้นวัตถุดิบท้องถิ่นทั่วประเทศไทย หาได้ตามฤดูกาล ทุกวัตถุดิบมีที่มา

“ส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัตถุดิบตามที่ต่างๆ ที่เราไปหามา อย่างข้าวหอมมะลิจากเชียงราย กุ้ง กะปิ จากระยอง เป็นวัตถุดิบไทย 100 % ไม่มีของนำเข้าเลย เนื้อเราก็เป็นของไทย เมนูที่อยากแนะนำก็มี ช่อม่วงปู ข้างในเป็นเนื้อปูก้อนจากสุราษฎ์ผัดกับ 3 เกลอแล้วปั้นเป็นช่อม่วง

ปอเปี๊ยะกุ้ง เราจะใช้กุ้งแชบ๊วยจากสุราษฎ์ ทั้งตัว เมนูที่อยากแนะนำก็คือ ข้าวผัดเอราวัณ ซอสเป็นสูตรพิเศษทำจากมันกุ้ง ถ้าชอบซุป ต้มยำทะเลที่นี่ไม่เหมือนที่อื่น เป็นซุปใสใส่หัวกุ้งก็จะได้รสชาติอีกแบบ ทะเลเราก็จะมีปู  ปลากะพง ปลาหมึก กุ้ง”

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ภาพโดย : วันชัย ไกรศรขจิต

อีกหนึ่งเมนู อาหารไทย ที่น่าประทับใจก็คือ แกงมัสมั่นเนื้อน่องลาย เป็นเมนูที่ เชฟอิษฏ์-พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์  ภูมิใจนำเสนอเชฟใช้เนื้อไทยวากิว ตุ๋นจนนุ่มแล้วจึงนำมาแกง ส่วนเครื่องแกงทางทีมเชฟโขลกเอง

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ แกงมัสมั่นเนื้อน่องลาย 

ใครชอบเมนูยำ ขอแนะนำ  ยำส้มโอปูนิ่มทอดกรอบ เป็นส้มโอท้องถิ่นจากชาวสวนจังหวัดสมุทรสาคร ยำคลุกเคล้ากับเครื่องปรุง น้ำพริกเผาทำเอง เสิร์ฟพร้อมปูนิ่มทอดกรอบทั้งตัว

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ แกงคั่วปูเห็ดแครงใบชะพลู

แกงคั่วปูเห็ดแครงใบชะพลู ถือว่าเป็นแกงไทยรสชาติจัดจ้าน เครื่องแกงสูตรพิเศษดั้งเดิมเข้มข้นได้ใจเนื้อปูชิ้นโตไปไหน  เห็ดแครงสดใหม่เคี้ยวกรุบมากๆ ฉู่ฉี่กุ้ง นั้นก็เด็ด กุ้งลายเสือตัวโตๆเนื้อแน่นๆ มาจากจังหวัดระนอง ขอบอกเลยว่า กุ้งสดเด้งเนื้อหวานเข้ากันได้ดีกับซอสฉู่ฉี่รสเข้มข้นตามตำรับ 

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

ฉู่ฉี่กุ้งลายเสือ

ถ้าใครชอบต้มข่าไก่ ต้องเมนูนี้เลย ต้มข่าไก่ใบมะขามอ่อน  ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจานโปรดของหลายๆ ท่านที่การันตีความกลมกล่อมในรสชาติแบบต้มข่าแท้ๆ  มีรสหวานอมเปรี้ยวจากใบมะขามอ่อน

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ผัดไหลบัวกะปิกุ้งสด

หมูหวานชวนชิม และเพื่อนร่วมโต๊ะ กดไลค์ให้กับ ผัดไหลบัวกะปิกุ้งสด ชอบตรงความกรุบกรอบของไหลบัว เวลาเคี้ยวมีเสียงแห่งความกรอบ แถมยังมีรากบัวเสริมทัพ ส่วนกุ้งไม่ต้องพูดถึงสดแท้แน่นอน จานนี้ต้องรับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ 

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

‘ชุดน้ำชายามบ่ายแบบไทย’ (680++ บาท) เริ่ม 14.00 – 17.30 น.  สำรับนี้มีทั้งคาว-หวาน

และอย่าลืม ‘จิบชายามบ่าย ที่ห้องนี้ เพราะเขามี ชุดน้ำชายามบ่ายแบบไทย (680++ บาท) เริ่ม 14.00 – 17.30 น.  สำรับนี้มีทั้งคาว-หวาน

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ เริ่มจาก ช่อม่วงปู สีม่วงธรรมชาติได้จากดอกอัญชัน ผักชี ทาร์ต เมี่ยงคำน้ำตาลโตนด ใช้ความหวานจากน้ำตาลออร์แกนิก  ตัดกับความเปรี้ยวของส้มแขก เสริมรสสัมผัสด้วยมะพร้าวคั่วใหม่ และถั่วลายเสือ ปอเปี๊ยะกุ้ง เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มบ๊วยโฮมเมด และหมูสะเต๊ะ รับประทานคู่กับน้ำจิ้มรสชาติเข้มข้นส่วนเมนูของหวานที่อยู่ในเซตก็โดดเด่นไม่แพ้กัน

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ช่อม่วงปู

เสิร์ฟทั้งขนมไทยที่คุ้นเคย และขนมแบบตะวันตกที่ใส่แรงบันดาลใจแบบไทยเข้าไปอย่างเต็มเปี่ยม อาทิ สาคูน้ำกะทิ ทำจากสาคูแท้ที่ผลิตในจังหวัดพัทลุง เสริมความหวานกำลังดีด้วยน้ำตาลมะพร้าว

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ และท้อปด้วยมะตูมเชื่อมโฮมเมด ขนมหม้อแกงเผือก รสละมุนลิ้น และมีซอสคาราเมลราดอยู่ด้านบนเพิ่มความชุ่มฉ่ำ สโคนสับปะรด เสิร์ฟพร้อมครีมที่ใส่ใบมะกรูดลงไป พานาคอตต้ารสลำไย และน้ำผึ้ง มาการองรสมะพร้าว เมอร์แร็งท้อปด้วยใบโหระพา

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม 

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ บรรยากาศของห้องอาหาร

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ 'ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม'  Erawan Tea Room อยู่ที่ ‘โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ’ Grand Hyatt Erawan Bangkok  เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 22.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม และสำรองที่นั่งได้ที่ โทร. 02-254-1234  www.grandhyatterawanbangkok.com

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม อยู่บริเวณ Erawan Bangkok มองเห็นทิวทัศน์พระพรหมเอราวัณ

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ภาพความทรงจำในอดีต

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ บรรยากาศภายในห้องอาหาร

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

Erawan Tea Room

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

ข้าวเกรียบกุ้ง ฟรีทุกโต๊ะ

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ เชฟอิษฏ์-พันธุ์ธิช จินดาจิธาวัฒน์

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ข้าวผัดเอราวัณ อร่อยมาก

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

เครื่องดื่มแสนชื่นใจ 

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ปอเปี๊ยะปู ที่ใช้ปูทั้งตัวอร่อยเต็มคำ

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

สโคน สูตรพิเศษของห้องอาหารเอราวัณ ที รูม

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ สำรับน้ำชายามบ่าย สำหรับ 1 ท่าน ราคา 680 ++ บาท 

‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’ ‘อาหารไทย’ ต้นตำรับ กับ ‘จิบชา’ ยามบ่าย ที่ ‘เอราวัณ ที รูม’

ห้องอาหารเอราวัณ ที รูม มีหลากหลายมุมให้เลือกนั่งตามสบาย