‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’

‘มหกรรมอาหาร’ ที่รวมรวมสุดยอดเชฟดังกว่า 70 คน ในงาน ‘Heliconia Food Festival’ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า Centralworld จัดระหว่างวันที่ 11-20 สิงหาคม 2566 เสียงตอบรับล้นหลาม

มหกรรมอาหาร สุดฮิพ  ‘Heliconia Food Festival’ สร้างสีสันไม่น้อยที่บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า Centralworld ถือว่าเป็นแหล่งรวามความอร่อย ฝีมือ สุดยอดเชฟกว่า 70 คน มีธีมชัดเจน ต้องยอมรับว่าจัดครั้งแรกปังขนาดนี้ เชื่อว่ามิตรรักแฟนรายการคงต้องรอคอยการจัดงานครั้งต่อไปแน่ๆ

เนื่องจากได้รับเสียงตอบรับ เนื่องด้วยทุกคนรอคอยชิมฝีมือเชฟในดวงใจ คนดังทั้งหลายในรายการ มาสเตอร์เชฟไทยแลนด์,ท็อปเชฟไทยแลนด์,ไอรอนเชฟ หรือ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย รวมถึงเหล่ากรรมการ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ,เชฟเอียน,เชฟแพม พิชญา, เชฟต้น ธิติฏฐ์,เชฟพฤกษ์,เชฟอ๊อฟ,เชฟอาร์ ฯลฯ

มหกรรมอาหาร บริเวณหน้าศูนย์การค้า Centralworld  ในงาน  Heliconia Food Festival ครั้งนี้ถือว่าแฟนคลับรายการนั้นนอกจากการได้ใกล้ชิดบรรดาเชฟที่ชื่นชอบแล้ว  ทุกคนที่เข้าชมงานยังได้ตื่นตาตื่นใจไปกับความอลังการของ รูปแบบการจัดงาน อาทิ อุโมงค์เขาวงกตมหัศจรรย์ ที่ถูกแบ่งออกเป็น  3 โซน ทุกโซนติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เย็นฉ่ำ

หมูหวานชวนชิม รู้สึกเพลิดเพลินมากในการเดินชิมอาหารตามโซนต่างๆ  เริ่มจากโซนแรก Appetizers (อาหารเรียกน้ำย่อยหรืออาหารว่าง) เป็น ธีมแคลิเบียน มีกลิ่นอายของ โจรสลัด เชฟต่างแต่งกายเข้าธีม สนุกสนาน

มาโซนนี้ก็จะได้ชิมอาหารฝีมือ เชฟบิ๊ก แชมป์ท็อปเชฟคนล่าสุด ,เชฟเทียน,เชฟโน้ต,เชฟโอ๊ต,เชฟอ๊อฟ-เชฟป้อม จากไอรอนเชฟ,เชฟจ๋า-เชฟจีโน่ มาสเตอร์เชฟ ฯลฯ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล

ดื่มด่ำกลิ่นอาย และความอร่อย จากโซน Appetizers แล้วก็เดินทะลุออกไป  โซนที่สองได้เลย  ซึ่ง Main Course (อาหารจานหลัก) ถูกดีไซน์ตกแต่งเป็น ธีมเมืองพ่อมด โซนแรกว่าแน่นแล้ว โซนสองแน่นยิ่งกว่า  

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ หน้าร้านเชฟโน๊ต top chef เตรียมเมนู Appetizers (อาหารเรียกน้ำย่อยหรืออาหารว่าง) ภายในธีมแคลิเบียน

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟมาร์ติน ไอรอนเชฟ ในโซนอาหารจานหลัก 

เพราะเชฟดังทั้งหลายรวมตัวกันอยู่ที่นี่ ไม่ว่าจะเป็น 'เชฟป้อม' ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล ,เชฟวิลเมน-เชฟต้น-เชฟอาร์ท,เชฟพกฤษ์-เชฟอาร์ ไอรอนเชฟ,เชฟเฟิร์ส-เชฟแบงก์-เชฟลุงแดง-เชฟตุ๊กตา ถือว่าเป็นโซนแห่งความสุข ที่ทุกคนจะได้ใกล้ชิดเชฟในดวงใจ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟเนตร ไอรอนเชฟ

แล้วได้ช่วยสนับสนุน อุดหนุนสินค้า ชิมอาหารเลิศรส ยืนต่อคิวนานๆก็ยอม บูธที่คนต่อคิวหนาแน่นที่สุดทุกวัน เห็นจะเป็น เชฟป้อม ม.ล.ขวัญทิพย์ นั่นแหละ ว่าแล้ว หมูหวานชวนชิม ยังไม่ได้ชิม มัสมั่นเนื้อน่องลาย ฝีมือเชฟป้อมเลยเวียนไปทีไรจังหวะของหมด กำลังเคี่ยวน้ำแกงอยู่ทุกทีไป (ฮา)

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ ทางเข้าโซน 3 ธีมวันเดอร์แลนด์ 

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟแก้วเตรียมเครื่องดื่มแสนอร่อยและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟเป่าเป้ มาสเตอร์เชฟ

จากนั้นไปต่อที่โซน 3  Dessert (ขนมหวาน) โซนนี้ถูกเนรมิตแตกแต่งเป็น ธีมวันเดอร์แลนด์ ดินแดนเทพนิยาย  เปิดเพลงเข้ากับบรรยากาศมากๆ แอร์เย็นฉ่ำ ทำให้คนมีความสุข ที่นี่มีขนมให้เลือกรับประทานหลากหลายนับไม่ถ้วน เชฟทุกคนพร้อมมาก อาทิ เชฟแก้ว-เชฟเป่าเป้-เชฟลี่-เชฟอังกฤษ แชมป์มาสเตอร์เชฟ 

รวมถึง เชฟเป็กกี้-เชฟไก่-เชฟพลอย-เชฟแหม่ม-เชฟยูริ ฯลฯนอกจากน่าตาของขนมสีสันสวยงามแล้วเรื่องของความอร่อยก็การันตีเลยว่าอร่อยเลิศ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ คุณหนุ่ม-กิติกร เพ็ญโรจน์ 

มหกรรมอาหาร’  Heliconia Food Festival นอกจากความอลังการสวยงามของธีมงานในแต่ละโซนแล้ว  สิ่งที่สร้างความฮือฮาในงานไม่น้อยกว่ารสชาติอาหารคือการแข่งขันการขายอาหารของเชฟแต่ละคน แล้วนำยอดขายมาโชว์ว่าใครยอดขายสูงสุดและต่ำสุด ราวกับอยู่ในรายการแข่งขัน

จะมีการสรุปยอดขายจัดอันดับตัวเลขทุกชั่วโมง ซึ่งทุกครั้งที่มีการโชว์ตัวเลขก็จะสร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาเชฟ และผู้เข้าชมงานตลอด เรียกได้ว่าขายไปเหลือบดูตารางจัดอันดับไป เสียงกรี๊ดเสียงเฮ ดังสนั่นเป็นระยะๆ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ ทางเข้าดินแดนพ่อมด 

กิติกร เพ็ญโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฯ กล่าวว่า “Food Festival สำหรับผม เนื่องจากเราเป็นคนทำงานด้าน Entertainment  ดังนั้นเราก็เลยต้องทำเป็นแนว Food Entertainment ต่อๆไปนี้เราจะจัดเป็นธีม ครั้งนี้เป็นธีมเกี่ยวกับเทพนิยาย

ครั้งหน้าอาจจะเป็นธีมคริสต์มาส หรือยกญี่ปุ่นมาทั้งเมือง ปีหน้าก็น่าจะมีอย่างน้อยน่าจะจัดซัก 4 ครั้งต่อปี เพราะบางทีคนที่อยู่ในรายการเขาก็ไม่มีเวทีที่จะมาขายของ อย่างมาสเตอร์เชฟ เป็น Home Cook ทั้งหมด เขาอาจจะไม่มีหน้าร้าน พอทำแบบนี้เขาก็จะได้มีประสบการณ์ในการขาย คนที่ได้ที่ 1 ของทั้งงาน เราจะเอาอาหารของเขาออกไปขายทั่วประเทศ นี่ยังไม่ได้บอกเขาเลยนะ”

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ แฟนคลับเนืองแน่น 

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’

เมืองเทพนิยาย มีหลายมุมให้เลือกนั่งชิล

จะเห็นได้ว่าเชฟที่มีชื่อเสียง แฟนคลับเยอะ ต่อคิวซื้อเนืองแน่น ร้านข้างๆถึงกับเหงา ร้านที่อยู่ติดกันบางทีเป็นเชฟรุ่นเล็ก ก็ต้องพยายามหากลยุทธ์ในการขายเพื่อแข่งขันเอาชนะให้ได้ นี่คือโลกความจริงในการตลาด 

“คุณไปขายอยู่ที่ไหนก็ตาม เช่นในห้างฯ มีคู่แข่งเยอะมาก คุณก็ต้องสร้างจุดเด่นจุดแข็งของตัวเอง นี่ก็เหมือนกัน ร้านคุณไปอยู่ข้างๆเชฟกระทะเหล็ก คุณต้องหาวิธีทำอย่างไรให้อาหารของคุณน่าสนใจกว่าให้ได้

ในขณะเดียวกัน คนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว คุณไม่คิดจะปรับปรุงอะไรเลย คุณก็อาจจะแพ้ได้ มันคือชีวิตจริง เราทำแบบนี้ก็จะให้คนที่อยู่ในรายการเราได้เรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ ก็จะได้ต่อยอดไปได้เรื่อยๆ เกณฑ์การตัดสินเราเอายอดขายเป็นที่ตั้ง เราใช้ระบบไอทีตรวจสอบ

มีระบบป้องกันการโกงยอดไว้หมดแล้ว (หัวเราะ) แต่ละยอดซื้อห้ามเกิน 2,000 บาท หนึ่งคนที่มาซื้อต้องซื้อได้ไม่เกิน 5 ครั้ง ห้ามโอนเงินต้องสแกนจ่ายเท่านั้น รับเงินสดได้แต่ไม่นับคะแนนอะไรแบบนี้เป็นต้น”

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ ธีมแคลิเบียน มีกลิ่นอายของ โจรสลัด

สำหรับงาน Heliconia Food Festival ถือเป็นงาน มหกรรมอาหาร ที่มีครบทุกสีสัน ความอลังการ ความอร่อย ความสวย  ความสนุก จัดงานโดย เฮลิโคเนีย เอชกรุ๊ป จำกัด  จัดขึ้นวันที่ 11-20 ส.ค.66 ณ.บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า Centralworld

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ ‘มหกรรมอาหาร’ ในนาม  ‘Heliconia Food Festival’ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า Centralworld  

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ อาหารจานหลักแบบไทยๆ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟเควส มาสเตอร์เชฟ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟจีโน่

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟแบรตมาสเตอร์เชฟ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟแหม่ม

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ เชฟอังกฤษ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’

เชฟอ๊อฟ ไอรอนเชฟ

‘มหกรรมอาหาร’ ตรึงใจนักชิม ‘Heliconia Food Festival’ ธีม แคลิเบียน มีกลิ่นอายของ โจรสลัดในโซน Appetizers (อาหารเรียกน้ำย่อยหรืออาหารว่าง) ในงาน ‘Heliconia Food Festival’  บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้า Centralworld  จัดระหว่างวันที่ 11-20 สิงหาคม 2566