‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’

‘อาหารไทย’ ทำไมต้องไปกินที่ ‘ร้านเออ’ โรงแรมอาศัย กรุงเทพ สาทร (ASAI SATHORN) ซอยสาทร 12 เพราะ 'อร่อย' จัดจ้านดังใจ และที่สำคัญ วัตถุดิบทุกอย่างปลอดภัย เน้นความยั่งยืน รังสรรค์โดย เชฟโบ (ดวงพร ทรงวิศวะ)และเชฟดีแลน โจนส์ จากร้าน bo.lan

อาหารไทย รสจัดจ้าน  Err Urban Rustic Thai  อย่าเพิ่งงง กันนะคะ ร้านนี้เขาตั้งชื่อตามคำว่า เออ (Err)  ในภาษาไทย ที่เป็นคำบอกรับ และตอบตกลงที่ใช้ในหมู่เพื่อนสนิท หรือในบรรยากาศที่เป็นกันเอง ดังนั้นสิ่งที่ ‘ร้านเออโรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ สาทร (ASAI SATHORN) นำเสนอก็คือ ประสบการณ์การรับประทานอาหารแบบสบาย ๆ จริงใจ ง่าย ๆ ตรง ๆ และเป็นกันเอง

รวมทั้งมีความเป็นไทยที่จัดจ้าน และชัดเจน นำเสนอผ่านเมนูอาหารไทยที่เราคุ้นเคย ภายใต้การดูแลของ เชฟโบ (ดวงพร ทรงวิศวะ)และเชฟดีแลน โจนส์ จากร้าน bo.lan ที่โด่งดังระดับโลก

หมูหวานชวนชิม มีโอกาสได้ไปสัมผัสรสชาติความ อร่อย ที่ ‘ร้านเออ’ ซอยสาทร 12  ประทับใจหลายเมนูเลยทีเดียว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมนูที่ชื่อ Chiken Movie ประทับใจตั้งแต่ได้ยินชื่อ ซึ่งก็คือ หนังไก่ทอด เสิร์ฟมากับซอสศรีราชา มีแค่วันละ 10 ตัวเท่านั้น จำกัดแค่โต๊ะละ 1 ตัว  

จิ้นส้มเมือง เป็นแหนมที่เสิร์ฟมาแบบเสียบไม้สไตล์ญี่ปุ่น กะเพราเนื้อไข่ดาว สั่งเลียนแบบโต๊ะข้างๆ เพราะกลิ่นหอมโชยมาเตะจมูกเกินห้ามใจ

อาหารไทย ต้องจัดจ้านโดนใจแบบนี้ถึงจะถูกจริต  ควรค่าแก่การแนะนำ ร้านเออ (Err) ให้ไปชิมกัน นอกจาก หมูหวานชวนชิม ประทับใจ Chiken Movie หรือ หนังไก่ทอด และ จิ้นส้มเมือง เสียบไม้แล้ว ยังมี ไส้อั่วแบบเชียงราย กับ หมูสับมะเขือยาวแบบจีนราดไข่ตุ๋น  และ หมึกทอดขมิ้น อาหาร อร่อย แล้วยังบรรยากาศดี

ภายใต้ห้องโถงโล่งสบายตา มีแสงธรรมชาติส่องถึง ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เหมาะกับการนัดเพื่อนมานั่งกินข้าวสังสรรค์ ทั้งมื้อกลางวัน และมื้อค่ำก็เหมาะ อ้อเขามีพื้นที่ โคเวิร์คกิ้งสเปซ  ด้วยนะ

พูดถึงแนวคิด Err Urban Rustic Thai เกิดขึ้นจากไอเดียที่ ต้องการนำเสนอเมนู 'อาหารไทยคุณภาพดี'  ที่ปรุงจาก วัตถุดิบออร์แกนิก มากกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ เชฟโบ และ เชฟดีแลน สนับสนุนแนวคิดการ กินอยู่แบบยั่งยืน  

วัตถุดิบที่นำมาปรุงทั้งหมดจึงสบายใจได้ มาจากเกษตรกรรายย่อย ประมงพื้นบ้าน ผู้เลี้ยงปศุสัตว์อินทรีย์ และผลิตภัณฑ์ทำมือจากทั่วประเทศไทย มาผนวกกับความรู้ลึกเรื่องอาหารไทยที่ชัดเจนสร้างเป็นเมนูที่มีคุณภาพ

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ บรรยากาศ 'ร้านเออ' ตั้งอยู่ชั้น 2 โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ สาทร 

เมนูอาหาร ส่วนใหญ่ของ ร้านเออ (Err) เป็น อาหารไทย ที่หารับประทานได้ทั่วไป ที่ครอบครัวคนไทยสมัยใหม่ไม่ค่อยทำเองกันแล้ว หลายคนยังไม่รู้วิธีทำด้วยซ้ำ

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ Chicken Movie  ‘หนังไก่ทอดน้ำปลาชั้น 1’  

มีทั้งเมนูที่เป็น กับแกล้ม กับข้าว และอาหารไทยยอดนิยมเมนูต่าง ๆ จากทั้งสี่ภาคของไทย ล้วนปรุงจาก วัตถุดิบออร์แกนิก  และ พืชผักตามฤดูกาล เมนูไฮไลต์ ก็คือเมนูที่ หมูหวานชวนชิม พูดถึงตั้งแต่แรก นั่นก็คือ 'Chicken Movie'  หนังไก่ทอดน้ำปลาชั้น 1  เชฟลอกหนังของไก่ทั้งตัวออกมาไม่ติดไขมันเลย แล้วนำมาทอดในน้ำมันร้อน ๆ จนกรุบกรอบเคี้ยวเพลินเสิร์ฟคู่ซอสศรีราชารสจัดจ้านที่เชฟทำเอง

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’

'จิ้นส้มเมือง' หรือ 'แหน่ม' ที่มีกรรมวิธีการทำแบบปลอดสาร 

จิ้นส้มเมือง หรือ ‘แหนม’ อาหารว่างจากทางเหนือที่ใช้ เนื้อหมูออร์แกนิก หมักกับข้าวโดยไม่มีสารปรุงแต่งอื่นใดเพื่อสร้างรสชาติอมเปรี้ยวตามธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมี ไส้กรอกอีสาน  ที่ใช้ข้าวกล้องออร์แกนิก เมนูของย่างเสียบไม้หลายรายการ รวมไปถึงผักดองชวนน้ำลายสอแบบต่าง ๆ และยำรสจัดจ้าน

อีกเมนูไทยที่พบเห็นได้ทั่วไปแต่หารับประทานแบบดั้งเดิมได้ยากคือ แกงเขียวหวานไก่บ้านและเครื่องใน ใช้เครื่องแกงทำเองและกะทิคั้นสดที่ให้น้ำแกงรสชาติหอมกลมกล่อมไม่หวานโดด มาพร้อมเนื้อไก่ติดกระดูกและเครื่องใน ซึ่งเป็นแกงเขียวหวานแบบที่นิยมรับประทานในกันในสมัยก่อน

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’

'ต้มขมิ้นไก่บ้าน' 

 ต้มขมิ้นไก่บ้าน หอมสมุนไพรจากไร่เกษตรอินทรีย์ รวมไปถึงเมนูยอดนิยมอย่าง กะเพราเนื้อไข่ดาว ข้าวที่ใช้เป็น ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ กข 105  และ ข้าวกล้องหลากหลายสายพันธุ์จากนาข้าวออร์แกนิกทั่วประเทศหมุนเวียนกันไป

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ 'กะเพราเนื้อไข่ดาว' 

เส้นขนมจีนเหนียวนุ่มๆที่เสิร์ฟในร้าน ยังทำมาจากแป้งข้าวเจ้าขาวตาเคลือบจากจังหวัดสุพรรณบุรีอีกด้วย เรียกได้ว่าใส่ใจในทุกรายละเอียดจริงๆ

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ บรรยากาศภายใน 'ร้านเออ' ตกแต่งแบบสดใสสไตล์มันๆ กวนๆ 

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ ค็อกเทลรสชาติอร่อย

ร้านอาหารเออ ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ สาทร (ASAI SATHORN) ชั้นล่าง มีบาร์ สำหรับดื่มกิน มีค็อกเทลซิกเนเจอร์ 10 เมนู ที่พลาดไม่ได้คือ The Err ค็อกเทลกลิ่นอายทรอปิคัลแฝงความทะเล้นที่ใช้รัม Chalong Bay และน้ำเสาวรสแต่งด้วยพริกสดหนึ่งเม็ดเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีคราฟ์เบียร์สัญชาติไทยทั้งจากแท็ปและเป็นขวด สาเก ไวน์ออร์แกนิก และไบโอไดนามิก ลองไปชิลกันได้ 

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ ‘ร้านเออ’ Err Urban Rustic Thai ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ ‘โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ สาทร’  ซอยสาทร 12 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. วันอาทิตย์-พฤหัส สำหรับวันศุกร์-เสาร์ เปิดถึง 23.00 น.

ส่วนบาร์เปิดถึง 01.00 น.  โทร 02 231 8999 อีเมล [email protected] หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ https://www.dusit.com/asai-bangkok-sathorn/.

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ 'เชฟปรัชญา' เป็นเชฟประจำห้องอาหารวัย 37 ปี เข้าครัวตั้งแต่อายุ 17 ปี 

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ 'ยำไข่ดาวอินทรีย์'

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ เนื้อแดดเดียวเสิร์ฟมาแบบเก๋ไก๋

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ 'หมึกทอดขมิ้น'

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ 'ไส้อั่วแบบเชียงราย'

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ ‘หมูสับกับมะเขือยาวแบบจีนราดไข่ตุ๋น’ 

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ แกงใต้ซี้โครงหมูยอดมะพร้าว

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ 'ไอศกรีมกะทิ' อร่อยมาก ห้ามพลาดขนมหวานเพียง 1 เดียวของ 'ร้านเออ' 

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’

‘โคเวิร์คกิ้งสเปซ’  

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ บรรยากาศ 'ร้านเออ' อีกมุม 

‘อาหารไทย’ รสจัดจ้านปลอดภัย ที่ ‘ร้านเออ’ ‘ร้านเออ’ Err Urban Rustic Thai ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของ ‘โรงแรมอาศัย กรุงเทพฯ สาทร’  ซอยสาทร 12 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-22.00 น. วันอาทิตย์-พฤหัส สำหรับวันศุกร์-เสาร์ เปิดถึง 23.00 น. ส่วนบาร์เปิดถึง 01.00 น.