‘อาหารอิตาเลียน’ ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง

‘อาหารอิตาเลียน’ ที่ร้าน วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย ‘V Senso by Chef Toey’ อร่อย คุณภาพพรีเมียม ราคาดี มีมุมกาแฟและขนมให้นั่งชิล ‘หมูหวานชวนชิม’ ชื่นชอบทั้งอาหาร และกาแฟ ร้านนี้อยู่ใน ‘ย่านลาดกระบัง’ ไม่ไกลจาก สนามบินสุวรรณภูมิ

วี เซ็นโซ่ บาย เชฟเตย เป็น ร้านอาหารอิตาเลียน แนวใหม่ที่สร้างสรรค์ อาหารอิตาเลียน  สไตล์โฮมเมดที่แปลกใหม่ โดยเชฟเตย The Next Iron Chef เสิร์ฟในบรรยากาศบริสโทร สบาย ๆ

ใน ย่านลาดกระบัง ตั้งอยู่ที่ Jamaica Park ถนนพัฒนาชนบท 3 ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพียง 10 นาทีเท่านั้น ขอบอกว่า ณ ที่แห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของ Jamaica Craft Café  ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้าน กาแฟคั่ว  และชงกาแฟอร่อยๆพร้อมเสิร์ฟ

 บริเวณเดียวกันยังมี ร้านไท้ไทย เสิร์ฟ อาหารไทยบรรยากาศสบาย ๆ ภายใต้การบริหารงาน โดยบริษัท รักษ์นคร จำกัด อีกด้วย

หมูหวานชวนชิม สุดทึ่งเมื่อมาที่ Jamaica Park เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่า ย่านนี้จะมีร้านอาหารถูกใจ และไม่ไกลบ้าน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานอาหารคุณภาพพรีเมียม และไม่อยากเดินทางเข้าเมือง 

จากความหลงใหลใน อาหารอิตาเลียน และความใส่ใจในรายละเอียดของ เชฟเตย สหรัฐ แตงไทย ทำให้การสร้างสรรค์ และการเตรียมอาหารทุกจาน ตั้งแต่การจัดหาผลิตผล การเตรียมส่วนผสม วิธีการปรุงและปรุงรสที่คำนึงถึงรสชาติ และรสสัมผัสตามธรรมชาติ

รวมถึงการจัดแต่งจานเสริฟอย่างสวยงาม อีกทั้งยังคัดสรรไวน์คุณภาพมาไว้ใน Wine Cella ที่คัดสรรไวน์อิตาลี และไวน์ฝรั่งเศสเรทติ้งสูง และได้รับรางวัลในระดับต้นๆ โดย Wine Aree Shop รวบรวมไวน์ดี ราคาคุ้มค่า ไว้ดื่มแพร์ริ่งคู่กับ 'อาหารอิตาเลียน' หรือจะซื้อไวน์กลับบ้านก็ได้

หมูหวานชวนชิม ถามถึงจุดกำเนิดของ ร้านอาหารอิตาเลียน ที่ชื่อ วี เซ็นโซ่ บาย เชฟเตย  ได้คำตอบว่า เกิดจากความร่วมมือระหว่าง ดร.ธนัท ธนบริบูรณ์ ที่มีใจรักในศิลปะการทำอาหาร และ เชฟเตย สหรัฐ แตงไทย Executive Chef & Co-Owner

สร้างสรรค์ทุกเมนูด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศ ผสมผสานเทคนิคที่สร้างสรรค์ของเชฟ เสิร์ฟในบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง และเสิร์ฟอย่างสวยงามในทุกจาน สร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารรสเลิศ ที่สามารถดึงประสาทสัมผัสทั้ง 5 จึงเป็นที่มาของชื่อร้าน วี เซ็นโซ่ (V Senso) ยังไงล่ะ

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง ‘เชฟเตย  สหรัฐ แตงไทย’ (Chef Toey Saharat Tangthai ) Executive Chef & Co-Owner

สำหรับวันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้สัมผัสความ อร่อย ของ อาหารอิตาเลียน ฝีมือ เชฟเตย สหรัฐ แตงไทย Executive Chef & Co-Owner แห่งร้านอาหาร วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย  (V Senso by Chef Toey) ต้องบอกว่าประทับใจทุกเมนู  ซิกเนเจอร์ที่ ‘เชฟเตย’ แนะนำ อาทิเช่น

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Funghi Tortellini

‘พาสต้าสดโฮมเมด’ (Homemade Pasta) ที่ อร่อย กว่าพาสต้าแห้ง เพราะมีไข่ไก่ อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์  วันนี้ได้ชิม ‘ฟุงฮี ทอร์เทลลินี’ (Funghi Tortellini ) เป็นพาสต้าเส้นทอร์เทลลินีโฮมเมดสอดไส้เห็ดป่าผสมและริคอตต้าชีส เสิร์ฟพร้อมน้ำมันพาร์สลีย์ ครีมพาร์เมซาน และซอสเนยถั่วเซจ โรยหน้าด้วยมันฝรั่งทอดกระเทียมดำ เห็ดป่าผัด และชีสเปโคริโน

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Grilled Jerk Chicken

แล้วได้ชิม ‘ไก่ย่าง’ (Grilled Jerk Chicken)  สไตล์เจิร์ค (Jerk ) ซึ่งเป็นรูปแบบการทำอาหารพื้นเมืองของจาเมกา โดย ‘เชฟเตย’ นำเนื้อไก่มาหมักแบบแห้งหรือแบบฉ่ำซอส ด้วยส่วนผสมของเครื่องเทศร้อนที่เรียกว่า Jamaican Jerk Spice ไก่ส่วนอกหมัก ย่างโรเมสโก และพริกไทย เสิร์ฟพร้อมมันบด ต้องบอกว่าเนื้อไก่นุ่มชุ่มฉ่ำ อร่อย ยากที่จะลืม

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง ใครที่ชอบพิซซ่า  ที่นี่มีพิซซ่าโฮมเมดต้นตำรับนโปลี (Homemade Authentic Neapolitan Pizza by Neapoli Pizza Oven)  ‘นโปลีตันพิซซ่า’ ต้นตำรับมีชื่อเสียงไปทั่วโลกในด้านความแปลกใหม่ ที่มีความกรอบด้านขอบ แต่นุ่มใน รสชาติเปรี้ยวจากมะเขือเทศ และกลิ่นหอมของสมุนไพรอย่างออริกาโน กระเทียม ใบโหรพา และมอสซาเรลล่าชีสเข้มข้น  ใช้แป้งสาลี และยีสต์ โรยเกลือ อบในเตาพิซซ่านโปลีคุณภาพสูง ทำให้แป้งขอบบางกรอบ เนื้อในนุ่มฟู

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง ส่วนคนที่ชอบรับประทาน ‘เนื้อ’ ขอแนะนำเมนูขายดีอย่าง  ‘บิสเตกก้า ฟิออเรนติน่า’ ( Bistecca Fiorentina ) เป็นเนื้อทีโบนชิ้นหนาจากวัวพันธ์ดีที่เลี้ยงด้วย ธัญพืชจากออสเตรเลีย ‘เชฟเตย’ ทำการหมักเป็นเวลา 10 วัน เพื่อความสมบูรณ์แบบพร้อมรสชาติและความนุ่มที่เต็มเปี่ยม ก่อนเสิร์ฟนำมาย่างด้วยถ่านบนไฟแรง ก่อนพักไว้เพื่อให้เนื้อนุ่มและชุ่มฉ่ำยิ่งขึ้น จากนั้นเสิร์ฟพร้อมผักอิตาเลียนย่างโรยด้วยเกลือหิมาลายันเพื่อเพิ่มรสชาติ จานนี้ไม่แพงอย่างที่คิด ราคา 1,190 บาทเท่านั้นเอง

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Bistecca Fiorentina

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Beef Tartar

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Braised Lamb Shank

หรือใครชอบรับประทาน ‘แกะ’ ขอแนะนำ ‘ขาแกะออสเตรเลียตุ๋นปรุงในซอสผลไม้’  หรือ Braised lamb shank 

ซึ่ง Lamb shanks เป็นส่วนที่คนนิยมรับประทานมากที่สุดเพราะเป็นส่วนที่มีรสชาติอร่อย โดยเชฟเตยจะนำ Lamb Shanks ไปอบแบบ Slow cooking หรือตุ๋นโดยใช้เวลานาน  24 ชั่วโมง ในซอสผลไม้ เสิร์ฟพร้อมฟองดองมันฝรั่ง และมะเขือเทศเถา อร่อยมากมายเกินบรรยายจริงๆ ราคา 650 บาท เท่านั้นถือว่าราคาดีมาก ๆ

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Caesar Salad & Smoked Duck Breast

สนใจไปชิมฝีมือ ‘เชฟเตย  สหรัฐ แตงไทย’ (Chef Toey Saharat Tangthai ) Executive Chef & Co-Owner เชฟอาหารอิตาเลียน รสชาติดั้งเดิม สไตล์ Innovative ที่โดดเด่นจากรายการ The Next Iron Chef Thailand

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Sole Meuniere จานปลาแสนอร่อย

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง

ขนมหวานรสละมุนลิ้น

ฝีมือการทำอาหารของเชฟเน้นรสชาติสดใหม่ของวัตถุดิบที่เชฟคัดสรรค์นำเสนอในแต่ละจาน ที่สร้างความประทับใจเติมเต็มประสาทสัมผัสทั้ง 5  การันตีด้วยรางวัลต่างๆ อาทิเช่น Best Restaurant in Asia กับร้านอาหาร Gaggan รางวัล Bangkok Best Dining Restaurant และ Thailand’s Tattler Best Popular Restaurat กับ Urbani Truffle Bar and Restaurant ขอเชิญทุกท่านไปชิมฝีมือการทำอาหารของเชฟเตยได้ทุกวัน 

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง สีสันบรรยากาศร้าน วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย 

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง ‘ร้านอาหารอิตาเลียน’ ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ ( V Senso by Chef Toey ) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา  11:00 – 22:00 น. ที่ Jamaica Park ถนนพัฒนาชนบท 3 เขตลาดกระบัง ห่างจากสนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเพียง 10 นาทีสอบถามได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 085 556 5566

https://www.facebook.com/VsensobyChefToeyey

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Jamaica Craft Café

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง เมล็ดกาแฟจากจาไมกา หอมกรุ่น มีเสน่ห์เย้ายวนคอกาแฟเป็นยิ่งนัก

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง มุมนั่งสบาย

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง Jamaica Craft Café  

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง ขนมเค้กหลากหลาย แกล้มกับกาแฟรสเลิศ

‘อาหารอิตาเลียน’  ที่ร้าน ‘วี เซนโซ่ บาย เชฟเตย’ อร่อย ไม่แพง บาริสต้ามือโปรประจำ Jamaica Craft Café