'ข้าวหมกไก่' ขายดี หลังติดท็อป 50 เมนูไก่ที่ดีสุดในโลก

แม้ค้าตรังดีใจ "ข้าวหมกไก่ขายดี" หลังติดอันดับ 38 จาก 50 เมนูประเภทไก่ที่ดีที่สุดในโลก เป็นที่ชื่นชอบทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวอินเดียจะชื่นชอบมาก

จากที่ เว็บไซต์ TasteAtlas เว็บไซต์อาหารชื่อดัง จัดอันดับความอร่อยของอาหารหลากหลายจากทั่วโลก ได้จัดอันดับเมนูอาหารประเภทไก่ที่ดีที่สุดในโลกซึ่งเมนูไก่ของประเทศไทยก็ติดท็อป 50 เมนูจากไก่ที่ดีที่สุดในโลกถึง 2 รายการด้วยกัน คือ 

- ข้าวหมกไก่ ติดอันดับที่ 38 
- ไก่ย่าง ติดอันดับที่ 46 

สำหรับ “ข้าวหมกไก่” ทางเว็บไซต์ระบุว่า เมนูนี้มักจะรับประทานในหมู่คนไทยมุสลิม เป็นเมนูฮาลาลที่พ่อค้าเปอร์เซียได้แนะนำสู่คนไทยเมื่อศตวรรษที่ผ่านมา 

\'ข้าวหมกไก่\' ขายดี หลังติดท็อป 50 เมนูไก่ที่ดีสุดในโลก

โดยเมนูนี้เป็นข้าวหมกไก่เวอร์ชั่นของไทย ถูกกล่าวถึงครั้งแรกในบทประพันธ์ของไทย มาตั้งแต่ศตวรรษที่ 18 เช่นเดียวกับในสูตรดั้งเดิม ทั้งไก่และข้าวปรุงรสเข้มข้นด้วยเครื่องเทศข้าวหมกแบบดั้งเดิม เช่น ผงกะหรี่ ผักชี กระวาน ขมิ้น ยี่หร่า และอบเชย 

\'ข้าวหมกไก่\' ขายดี หลังติดท็อป 50 เมนูไก่ที่ดีสุดในโลก

ส่วนเมนู “ไก่ย่าง” นั้นแม้จะมีต้นกำเนิดมาจากชาวลาวในภาคอีสานของไทยแต่ปัจจุบันได้รับความนิยมอย่างมากและนิยมรับประทานไปทั่วทั้งประเทศ โดยกินคู่กับข้าวเหนียว น้ำจิ้ม ทั้งยังหาง่ายตามแผงขายของริมถนนไทยหลายแห่งของเมืองไทยซึ่ง ไก่ย่าง ของไทยนั้นมีความแตกต่างกับไก่อื่น ๆ ด้วยกรรมวิธีการหมัก 

ผู้สื่อข่าวได้ลงสำรวจร้านข้าวหมกไก่ ภายในตลาดชินตา เขตเทศบาลนครตรัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พบว่าบรรยากาศมีลูกค้าต่างแวะเวียนมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยเฉพาะที่ร้านข้าวหมกไก่ต้องลอง ณ ชินตา ของนางสาววรรณวิมล ก่อเกลี้ยง อายุ 30 ปี ชาวต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งได้เปิดร้านขายข้าวหมกไก่ ภายในตลาดชินตา มานานกว่า 10 ปีแล้ว

\'ข้าวหมกไก่\' ขายดี หลังติดท็อป 50 เมนูไก่ที่ดีสุดในโลก

โดยจะเตรียมข้าวหมกไก่ ในแต่ละวันไม่น้อยกว่า 15 กิโลกรัม ไก่ไม่น้อยกว่า 25 กิโลกรัม ไข่ไก่อย่างน้อย 2 แผง โดยจะขายหมดทุกวัน 

นางสาววรรณวิมล ก่อเกลี้ยง บอกว่า ร้านข้าวหมกไก่ต้องลอง ณ ชินตา จุดเด่นของข้าวหมกไก่ของที่ร้าน จะคิดสูตรขึ้นมาเอง หมักเครื่องเอง ทำเองทุกขั้นตอน รับรองว่าอร่อยก็อยากให้ทุกคนได้มาลอง ข้าวหมกไก่ธรรมดา ราคา 40 บาท เพิ่มไข่ไก่ ราคา 50 บาท พิเศษข้าวหมกไก่ หรือ เพิ่มไก่ 2 ชิ้น ราคา 55 บาท

 จากที่เว็บไซต์ TasteAtlas ได้จัดอันดับเมนูอาหารประเภทไก่ที่ดีที่สุดในโลกซึ่งเมนูไก่ ของประเทศไทย มีข้าวหมกไก่ ติดอันดับที่ 38 ก็รู้สึกดีใจ มีชาวต่างชาติทั้ง ชาวฝรั่งและชาวอินเดีย ที่เข้ามาเที่ยวในตลาดให้ความสนใจ มาทานก็ได้ผลตอบรับดี ชื่นชอบรสชาติของข้าวหมกไก่ของเรา

\'ข้าวหมกไก่\' ขายดี หลังติดท็อป 50 เมนูไก่ที่ดีสุดในโลก

โดยเฉพาะชาวอินเดียเขาก็ชื่นชอบอาหารแบบนี้อยู่แล้วยังบอกว่าอร่อยมาก โดยที่ร้านจะเปิดขายทุกวัน ตั้งแต่ 16.30 น.ไปจนกว่าข้าวหมกไก่จะหมด หากลูกต้องการสั่งก็สามารถสั่งได้ ทั้งแบบเป็นห่อ หรือเป็นหม้อ ติดต่อได้ที่ โทร.0980577381 หรือ เพจเฟสบุ๊ค “ร้านข้าวหมกไก่ต้องลอง ณ ชินตา”