‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ หมูหวานชวนชิม กดไลค์ ให้กับ ‘เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊ว’ หอมกรุ่นกลิ่นกระทะ หมูนุ่มมากๆ ‘เส้นใหญ่ราดหน้าเนื้อ’ จานนี้ก็ ‘อร่อย’ อีกเมนูไม่ควรพลาด ‘เส้นหมี่ผัดกระเฉด’ รสจัดจ้านโดนใจ เนื้อกุ้งสดหวานตัวใหญ่เต็มคำ

ก๋วยเตี๋ยวผัด ถนน บรรทัดทอง

อร่อยไฟลุก ทำให้ต้องหันไปมองและกล้าลองเดินเข้าไปชิม มาทรงนี้ต้องอร่อยแน่ๆ หมูหวานชวนชิม เลือกแล้ว และไม่ผิดหวังจริงๆ ไปยืนชมการ ผัดก๋วยเตี๋ยว อยู่หน้าร้านอย่างใกล้ชิด เพื่อเก็บภาพไฟลุกมาฝากมิตรรักแฟนเพลง (ฮา)

เรียกว่าถ่ายภาพไม่ยากเลย เพราะไฟลุกทุกครั้งที่ผัด ยืนรอถ่ายจนกว่าจะพอใจ ไม่แปลกใจ ก๋วยเตี๋ยวผัดบรรทัดทอง ร้านน้องใหม่เปิดบริการไม่ถึงปี มีแฟนคลับติดตรึม ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ‘อร่อย’

พงศ์วีรัฐ ภาวสันตานนท์ หุ้นส่วนร้านเล่าว่า ร้านนี้จะครบ1 ปีในเดือนตุลาคม 2566 ที่มาของร้านก็คือได้สูตรเด็ดมาจากพี่ที่รู้จักกัน แต่ก็นำมาปรับปรุงให้ทุกอย่างดีกว่าเดิม

“ผมเองทำธุรกิจผ้าม่าน หุ้นส่วนอีกคนเขาอยากเปิดร้านก็เลยมาเปิด สมัยเด็กๆบ้านผมก็ขายข้าวแกง ช่วยแม่ทำอาหาร ผมเองก็ชอบทำอาหาร แต่ก็ชอบชิมมากกว่า แยกแยะรสชาติอร่อยไม่อร่อยได้ ถ้ามาร้านนี้ต้องสั่ง ราดหน้า อีกอันก็เป็น หมี่กระเฉดกุ้ง ผัดหมี่ฮ่องกง ผัดหมี่สามเหม็น”

 ก๋วยเตี๋ยวผัด ถนน บรรทัดทอง

อร่อยไฟลุก ขนาดนี้ หมูหวานชวนชิม แนะนำให้สั่ง เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊ว ไม่ว่าจะเป็นเนื้อ หรือหมู ก็ อร่อย ไม่แพ้กันเพราะทางร้านได้หมักวัตถุดิบจนเข้าเนื้อ พงศ์วีรัฐ ภาวสันตานนท์ แนะนำว่า

มี ผัดงอแง เมนูดังจากเรื่อง Hunger Game วัตถุดิบมีกุนเชียง เต้าหู้ และกุ้งแห้ง ผัดคล้ายๆกับ ‘คั่วไก่’ ดูสูตรจากในหนัง ปรากฎว่าได้รับความนิยมจากเหล่าบรรดานักศึกษาจุฬาฯ

“เราก็แกะสูตรจากในหนัง ทำยังไงให้ใกล้เคียงเพราะยังไงก็ไม่เคยมีใครเคยกินอยู่แล้ว รสชาติแบบในหนังเป็นยังไง ร้านเราคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุด หมู หรือ เนื้อ เราไม่มีการเก็บสต๊อกซื้อมาคืนนี้ก็ทำแล้วหมักไว้ขายพรุ่งนี้ อย่าง ก๋วยเตี๋ยวราดหน้า เส้นใหญ่เราก็ต้องเลือก ใช้เส้นที่ทำจากแป้งข้าวเจ้า แบบไม่มีแป้งมัน  หรือถ้ามีก็ใส่น้อยๆ”

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’

'เส้นใหญ่ราดหน้า' ผัดเส้นได้หอมกรุ่นกลิ่นกระทะมากๆ  

หมูหวานชวนชิม ชอบ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ที่มีส่วนผสมของแป้งข้าวเจ้าเยอะหน่อย จะ อร่อย กว่าพวกที่แป้งมันเยอะ เส้นจะเหนียวลื่น ไม่อร่อย พงศ์วีรัฐ ภาวสันตานนท์ เล่าว่า

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ 'ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ราดหน้าเนื้อ' ใส่ผักคะน้าฮ่องกง อร่อย มีคุณภาพดี

‘ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่’ แบบนี้หาซื้อยากเพราะไม่ค่อยมีคนผลิต แต่อร่อยกว่ากันเยอะมาก แม้ราคาสูงกว่าก็ต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดมาขาย เช่นเดียวกันกับ เส้นหมี่ผัดกระเฉด หรือ หมี่กระเฉดกุ้ง ที่ต้องคัดเลือก ผักกระเฉด ยอดอ่อนๆ แม้ราคาสูงก็ต้องเลือก

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’

'เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊วหมู' หอมกรุ่นกลิ่นกระทะ และหมูนุ่มมาก 

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ 'เส้นหมี่ผัดกระเฉดกุ้ง' รสชาติจัดจ้านโดนใจ

“ผักกระเฉด กิโลละ 400 บาท ขายหมี่กระเฉดกุ้งจานละ 120 บาท ราดหน้า เราก็ใช้คะน้าฮ่องกง เส้นหมี่ก็จะต้องไม่เละ  เรามี ผัดหมี่สามเหม็นกุ้ง ก็จะมีชะอม สะตอ กระเทียมดองสั่งจากเชียงใหม่ กิโลหนึ่ง 300-400 บาท”

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ ‘มน-พงศ์วีรัฐ ภาวสันตานนท์’ หุ้นส่วนร้าน ‘ก๋วยเตี๋ยวผัดบรรทัดทอง’

ร้านนี้ถือว่าเป็นร้านอร่อยริมทาง ราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับวัตถุดิบที่ดีเลิศ แถมยังอร่อยผัดไฟลุก หอมกลิ่นกระทะถึงขนาดนี้ หมูหวานชวนชิม ให้คะแนนเต็ม 10 ในด้านความสะอาดและอร่อยมีคุณภาพ ราคาไม่แพง อย่าง ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ราดหน้าหมู ราคา 60 บาท ถ้าเป็นเนื้อ ราคา 80 บาท หากเป็นกุ้ง หรือ หอยเป๋าฮื้อ ราคา 120 บาท

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ 'หมี่กรอบ' เตรียมเสิร์ฟเป็น 'หมี่กรอบราดหน้า'

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ ก๋วยเตี๋ยวเส้นใหญ่ ทำจากข้าวเจ้า ต้องแยกเส้นไม่ให้ติดกันก่อนนำไปผัดไฟลุกหอมกรุ่นกลิ่นกระทะ

กลุ่มเป้าหมายของ ก๋วยเตี๋ยวผัดบรรทัดทอง อายุ 30 ปีไปจนถึงวัยทำงาน พอมีกระแสเมนู ผัดงอแง จาก Hunger Game นักศึกษาจุฬาฯ หันมาอุดหนุนเนืองแน่น สำหรับ หมูหวานชวนชิม ขอกดไลค์ให้กับ 3 เมนูอร่อย

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’

'หมี่กรอบราดหน้าหมู' พร้อมเสิร์ฟ 

ของ ร้านก๋วยเตี๋ยวผัด แห่งนี้ นำโดย เส้นใหญ่ผัดซีอิ๊วหมู ตามด้วย เส้นใหญ่ราดหน้าเนื้อ ตบท้ายด้วย ผัดหมี่กระเฉดกุ้ง เลือกไม่ถูกเลยว่าจะกินเมนูไหน คงต้องสั่งมาทั้ง 3 จาน ไปคนเดียวกินไม่หมดก็คงต้อง อึ่มก๊อย จี๋หับ ภาษากวางตุ้ง แปลว่า ช่วยห่อกลับบ้านให้ด้วย

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ คะน้ากวางตุ้ง อร่อย เคี้ยวง่าย 

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ เส้นหมี่ผัดซีอิ๊วหมู ก็ อร่อย นะจ๊ะ

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ ขอบอกว่านำอาหารกลับบ้าน พอรุ่งเช้า นำ ‘ราดหน้า’ ออกจากตู้เย็นมาอุ่นในกระทะ เติมน้ำเปล่านิดหน่อย อร่อย เกือบเหมือนเดิม ผัดซีอิ๊ว กับหมี่กระเฉด ไม่ต้องพูดถึง พอโดนความร้อนปุ๊บ กลิ่นหอมขจรกระจาย ราวกับมืออาชีพกำลังทำผัดซีอิ๊วอยู่ฉันนั้น (ฮา)  ตอนนี้คิดถึงแต่ 3 เมนูนี้...ต้องหาโอกาสไปเยือนถนนบรรทัดทองอีกสักครั้งแล้วล่ะ

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยวผัดบรรทัดทอง 

‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ ‘ก๋วยเตี๋ยวผัด’ บรรทัดทอง ‘อร่อยไฟลุก’ รายการอาหารในร้าน ราคาไม่ได้แพงเวอร์

'ร้านก๋วยเตี๋ยวผัดบรรทัดทอง' อยู่ที่ ถนนบรรทัดทอง เยื้องซอยจุฬาลงกรณ์ 14 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 16.00- 23.00 น. โทร. 094-496 5854