‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’

‘อาหารอิตาเลียน’ที่ห้องอาหาร ‘โวลติ’ เสิร์ฟ เนื้อเกรดพรีเมียม โดย เชฟมิชลิน ‘บรูโน เฟอร์รารี’ พรั่งพร้อมด้วยอาหารและเครื่องดื่มพิเศษมากมาย ณ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ที่ได้ฤกษ์กลับมาเปิดบริการอีกครั้งหลังจากปิดไป 2 ปี

อาหารอิตาเลียน ที่ ห้องอาหาร โวลติ หรือ โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ แห่งนี้ จุดเด่นเสิร์ฟ ‘เนื้อเกรดพรีเมียม’ และอาหารอิตาเลียน ของแท้แสน อร่อย โดย เชฟมิชลิน  

บรูโน เฟอร์รารี หัวหน้าพ่อครัวชาวอิตาเลียน ผู้ทำหน้าที่กำหนดทิศทางและเป็นหัวเรือใหญ่ในการเปิดให้บริการโวลติอีกครั้ง ซึ่ง เชฟบรูโน เกิดและเติบโตที่ เมืองอาบรุซโซใกล้ๆกับกรุงโรมในปี พ.ศ. 2524 โดยเริ่มเข้าครัวตั้งแต่อายุ 14 ปี ด้วยการเป็นนักศึกษาฝึกหัด ผู้ช่วยหัวหน้าพ่อครัวห้องอาหาร

จากนั้นเ 7 ปีต่อมา เชฟบรูโนได้เปิดห้องอาหารของตนเอง จนถูกเลือกให้เป็น  ‘เชฟและเจ้าของห้องอาหารรุ่นใหม่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดในประเทศอิตาลี’ จากมิชลินไกด์ เขายังได้รับดาวมิชลินดวงแรกในปี พ.ศ. 2551 สร้างผลงานโดดเด่นที่บ้านเกิด

จากนั้นเริ่มเดินทางออกต่างประเทศเพื่อหาประสบการณ์  ที่เมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเปิดห้องอาหารอิตาเลียนสไตล์บูติกหรูขนาดเล็ก แล้วกลับอิตาลีอีกครั้งเพื่อรับตำแหน่งพ่อครัวที่ปรึกษาให้กับโรงแรมหรูในเมืองตูริน

อาหารอิตาเลียน เป็นที่ชื่นชอบของนักชิมทั้งหลายทั่วโลก ไม่แพ้อาหารชาติอื่นๆ สำหรับผู้ที่รักอาหารประเภทเนื้อ หมูหวานชวนชิม ว่าต้องมาที่นี่ เพราะ เนื้อเกรดพรีเมียม มีคุณภาพ และ อร่อย จนต้องคิดถึง

ขอกล่าวถึงประวัติเชฟ บรูโน เฟอร์รารี ต่ออีกสักนิด เชฟมิชลิน คนนี้เป็นที่รู้จักในหลายประเทศ รวมถึง สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ และเวียดนาม

ก่อนจะตั้งรกรากในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เป็นเวลาถึง 6 ปี โดยทำหน้าที่เป็นเชฟประจำอยู่ที่ โรงแรมจิงอัน แชงกรี-ลา เซี่ยงไฮ้ ก่อนมาประจำการที่ ห้องอาหาร ‘โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์

โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ

และการได้ทำงานในโรงแรมระดับ 5 ดาว ทำให้ เชฟบรูโน พัฒนาทักษะการทำอาหารให้มีความเชี่ยวชาญมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการปรุงอาหารเอเชีย และยุโรปในฐานะที่ปรึกษาด้านอาหารเขาได้ให้คำแนะนำ และช่วยเปิด ห้องอาหารอิตาเลียน ถึง 14 แห่งในเมืองใหญ่ของประเทศจีน ห้องอาหารแห่งแรกที่เขาดูแลการเปิดทำการในเมืองเซี่ยงไฮ้นั้นได้รับการแนะนำในมิชลินไกด์ปี พ.ศ. 2564 อีกด้วย

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Australian Grilled Lamb Cutlets

ด้วยประสบการณ์อันเชี่ยวชาญกว่า 28 ปี บรูโน เฟอร์รารี ได้เดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อบริหาร และจัดการ ห้องอาหารอิตาเลียน โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์ และต้องการให้ห้องอาหารแห่งนี้เป็นที่หนึ่ง ในด้าน ‘อาหารอิตาเลียน’

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’

New Executive Italian Chef Bruno Ferrari, Volti Tuscan Grill & Bar

โวลติ เป็นห้องอาหารที่มีบรรยากาศสบาย ๆ ทว่าแฝงความหรูหราเอาไว้  เสิร์ฟ อาหารอิตาเลียน รสชาติต้นตำรับ และ อาหารย่างสไตล์ทัสคาน กล่าวว่าเป็นเพียงแห่งเดียวในกรุงเทพฯ ที่เราจะสามารถเลือกเนื้อแองกัส และเนื้อวากิวดรายเอจเกรดพรีเมียม โดยเชฟจะนำมาย่างให้ได้ชมกันที่ข้างโต๊ะรับประทานอาหาร และยังเน้นอาหารทะเลสดๆ

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Jumbo Thai River Prawns

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Boston Lobster

เมนูขึ้นชื่อปรุงด้วยวัตถุดิบออร์แกนิก จากฟาร์มในท้องถิ่น เมื่อมาดื่มด่ำความอร่อยที่ห้องอาหารแห่งนี้ เราสามารถเลือกได้ว่า จะรับประทานอาหารภายใต้บรรยากาศผ่อนคลายบริเวณริมสระน้ำ หรือภายในห้องอาหารอิตาเลียน ที่ตกแต่งสไตล์ร่วมสมัย เพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพริมแม่น้ำเจ้าพระยา

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ BISTECCA ALLA FIORENTINA

อาหารย่างในสไตล์ทัสคาน อร่อย ด้วยการรมควัน และย่างด้วยเตาถ่าน อาทิเช่น เนื้อวากิวสายพันธุ์แท้ 100% (A5) เกรดสูงสุดที่หายากที่สุดในญี่ปุ่น เนื้อแองกัสออสเตรเลีย (MBS3+) ที่ได้รับคะแนนสูงสุดของเนื้อแองกัสจากเมืองดาร์ลิงดาวน์ รัฐควีนส์แลนด์

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Rib Eye Wagyu

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Tri-Tip Wagyu

อีกทั้งยังเป็นเนื้อที่ได้รับรางวัลสเต็กเนื้อแองกัสที่ดีที่สุด โดยมีความโดดเด่นด้านเนื้อสัมผัสที่นุ่มและรสชาติเนื้อที่เข้มข้น อีกหนึ่งตัวเลือกที่ยอดเยี่ยม ได้แก่ F1 วากิว (MBS7+)  ซึ่งได้รับคะแนนสูงสุดสำหรับเนื้อออสเตรเลียน F1 วากิว

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’

Angus Beef Tenderloin Rossini

เมื่อเนื้อที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี นำมาย่างบนเตาถ่านชาร์โคล ที่ออกแบบโดยชาวออสเตรีย ราดด้วยไขมันวากิวหมักด้วยขิง และเสิร์ฟบนถาดเกลือหิมาลายัน เพื่อให้เนื้อสเต็กจะยังคงอุณหภูมิที่เหมาะสมไว้ในทุกคำ ส่วนเครื่องดื่มนั้นรวบรวมซิกเนเจอร์จากเลานจ์ และบาร์ ชั้น 1 และชั้น 3 ของโรงแรม

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Baby Chicken Diavola

เชิญไปชิมฝีมือเชฟ บรูโน เฟอร์รารี เจ้าของดาวมิชลินปี พ.ศ. 2551 จากห้องอาหารเวียนตูริน (Wien Turin) ในเมืองซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์  มาประจำการที่ ‘โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์’ 

“โวลติให้ความสำคัญกับการเป็นตัวจริง เราภูมิใจที่ได้มอบสิ่งที่ดีที่สุด ดังนั้นเมนูของโวลติจึงประกอบไปด้วย เนื้อเกรดพรีเมียมไปจนถึงส่วนผสมที่คัดสรรมาอย่างดีจากทั้งในและต่างประเทศ ส่วนประกอบแต่ละอย่างของแต่ละเมนูล้วนทำขึ้นเอง ตั้งแต่เส้นพาสต้า

ไปจนถึง ลิมอนเชลโลที่ผสมขึ้นเอง เพื่อใช้เป็นเครื่องดื่มที่เสิร์ฟเมื่อจบมื้ออาหารที่แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่ในทุกองค์ประกอบที่ทีมเชฟของเราทุ่มเทให้กับอาหารทุกจานที่เสิร์ฟให้กับแขกของเรา” เชฟบรูโนกล่าว

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Caciucco Tuscany Style

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Baby Beetroot Salad

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Boston Lobster Tortellini

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Carbonara ...The Original

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Beef Carpaccio

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Eggplant Parmigiana

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Grilled Octopus

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Heirloom Tomato Salad

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Sautéed Tuscan Kale olive oil

นอกจากนี้ โวลติ ยังรวบรวมไวน์ที่ดีที่สุดของประเทศอิตาลี รวมทั้งคราฟต์เบียร์  และค็อกเทลรมควัน ‘โวลติ ทัสคาน กริลล์ แอนด์ บาร์’  เปิดให้บริการอาหารมื้อค่ำในทุกวันอังคารถึงวันอาทิตย์ 

ทีมเชฟสามารถรังสรรค์เมนูพิเศษสำหรับรับรองแขกจำนวน 10 ถึง 100 ท่าน เหมาะสำหรับการพบปะสังสรรค์ทางธุรกิจ งานเลี้ยงฉลองต่างๆ แบบส่วนตัว อาหารค่ำมื้อพิเศษภายในครอบครัว  รวมถึงงานหมั้น และงานแต่งงานอีกด้วย

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Panna Cotta

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Piedmont Hazelnut Gianduja

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Porchetta

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Scallops

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Strawberry, Basil & Lemon

‘อาหารอิตาเลียน’ เนื้อเกรดพรีเมียม ที่ ‘โวลติ’ โดย  ‘เชฟบรูโน เฟอร์รารี่’ Tartufo Nero

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสำรองที่นั่งได้ที่ แผนกสำรองที่นั่งห้องอาหาร โทร. 0 2236 7777 หรือ อีเมล [email protected]