‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’

ห้องอาหาร ‘สระบัว บาย กิน กิน’ 'มิชลิน 1 ดาว' เสนอ ‘เมนูฤดูร้อน’ แรงบันดาลใจของเชฟเฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน จากการเดินทางผ่านภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทยและการใช้ชีวิตในประเทศสเปน

เมนูฤดูร้อน สระบัว บาย กิน กิน (Sra Bua by Kiin Kiin) โดยเชฟเฮนริค อูล-แอนเดอร์เซน และหัวหน้าเชฟ ชยวีร์ สุจริตจันทร์ ใน Summer Journey

จากแรงบันดาลใจของเชฟเฮนริค ผ่านการเดินทางไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศไทย และการใช้ชีวิตในประเทศสเปน ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดวัตถุดิบสำคัญมากมาย

สระบัว บาย กิน กิน นำเสนออาหารไทยสไตล์โมเดิร์น การันตีด้วยรางวัลมิชลินสตาร์ 1 ดวง ติดต่อกัน 6 ปีซ้อน

เมนูซัมเมอร์ เจอร์นีย์ (Summer Journey) โดยเชฟเฮนริค และเชฟชยวีร์ นำเสนอ 16 คอร์ส

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’      Red Raw Prawn Carpaccio

เริ่มต้นด้วย 8 เมนูเรียกน้ำย่อย ผสมผสานแนวคิด สตรีทฟู้ด ที่มีชื่อเสียงของห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน มีอาทิ

เมอแรงก์วาซาบิโยเกิร์ต ถุงอวกาศข้าวพองรสต้มยำ ไก่สะเต๊ะ หนังไก่ทอดกรอบเสิร์ฟกับไอศกรีมสะเต๊ะ และ แกงเขียวหวานคอร์นเนตโตไอศกรีม

จากต้นเริ่มต้นคอร์สที่ 8 ที่โต๊ะอาหารของท่านกับเมนู สลัดกุ้งแดงคาร์ปาชิโอ เชฟใช้เนื้อกุ้งแดงสดจากประเทศสเปน ราดด้วยเจลตะไคร้และเม็ดสาคูใบมะกรูดทอดกรอบ

คอร์สที่ 10 ซุปเป็ดพะโล้น้ำใสและเป็ดสองสหาย เสิร์ฟคู่กับไส้อั่วและลาบเป็ด

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’    ต้มข่าปู King Crab, Cold Tom Kha Semi-Frozen

คอร์สที่ 11 หอยเชลล์ฮอกไกโดย่างและซุปโฟมข้าวโพด ผักโขม เพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดตำรับไทยที่เชฟเฮนริค บอกว่าเป็นเมนูยอดนิยมที่พบเห็นได้ตามแหล่งท่องเที่ยวชายหาดในประเทศไทย รับประทานกับพิวเรข้าวโพดและผักโขมเนื้อเนียนละเอียด

เมนูที่ 12 ต้มข่าปูและไอศกรีมหน่อไม้ฝรั่งขาว เสิร์ฟกับซุปต้มข่าแบบโมเลกุลเย็น ใส่เนื้อปูอลาสก้าและไอศกรีมรสหน่อไม้ฝรั่งขาว

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’    ไข่ตุ๋นแกงแดงกับเทมปุระกุ้งมังกร (Lobster Fried with Red Curry Flan)

คอร์สที่ 13 ชวนตื่นเต้นกับมนู ไข่ตุ๋นแกงแดงกับเทมปูระกุ้งมังกร  และเพิ่มมิติด้วยโฟมล็อบสเตอร์บิสก์แกงแดง ที่เชฟเฮนริคและเชฟชยวีร์ต่างต้องการออกแบบให้จานนี้มีความคล้ายคลึงกับห่อหมก ที่เชฟเฮนริคชื่นชอบ

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’       หมูไอเบอริโค ซอสมิโซบัตเตอร์

คอร์สที่ 14 เมนูไฮไลท์ ได้แก่ เนื้อหมูไอเบอริโค ซอสมิโซบัตเตอร์ ที่ผ่านการปรุงด้วยความร้อนให้สุกอย่างช้า ๆ นานกว่า 12 ชั่วโมง รับประทานคู่กับข้าวอบหมู ซึ่งใช้ข้าวหอมมะลิจากจังหวัดยโสธรของประเทศไทย

ของหวานปิดท้าย คอร์สที่ 15 เมนูผลไม้ตามฤดูกาลและมูสมะนาว เน้นชูโรงผลไม้ไทยที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง อาทิเช่น มะยงชิด ลิ้นจี่ และมังคุด รับประทานกับเจลรสดอกกุหลาบและมูสมะนาว

 

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’    ของหวาน ลิ้นจี่ซอร์เบท์

ยังมีเมนูสนุก ๆที่เชฟชวนให้ช้ช้อนทุบโดมโยเกิร์ต เพื่อค้นหาสิ่งที่ซ่อนอยู่ภายใต้โดมน้ำแข็ง

เมนูสุดท้ายได้แก่ ซุปรูบาร์บ ไอศกรีมใบเตย และฟิน็องซิเย ที่เชฟเฮนริคตั้งใจที่ จะให้ทุกท่านจดจำมื้ออาหารนี้ กับเมนูในวัยเด็ก ที่คุณยายของเชฟมักจะทำซุปรูบาร์บเป็นอาหารค่ำของทุกวันอาทิตย์ ที่ยังคงเป็นความทรงจำที่มีค่าของเชฟเฮนริคยาวนานมาจนถึงทุกวันนี้

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’     ซุปรูบาร์บกับไอศกรีมใบเตย

เมนูฤดูร้อน ซัมเมอร์ เจอร์นีย์ (Summer Journey) ห้องอาหารสระบัว บาย กิน กิน ให้บริการวันนี้ถึง 30 กันยายน 2566

มื้อกลางวันให้บริการแบบเมนู 8 คอร์ส ราคา 2,600++ บาทต่อท่าน และ เมนู 10 คอร์ส ราคา 3,200++ บาทต่อท่าน เวลา 12.00 – 15.00 น. (สำหรับเมนู 10 คอร์ส และ 14.00 น. สำหรับเมนู 8 คอร์ส)

สำหรับมื้อค่ำให้บริการเมนู 16 คอร์ส ราคา 4,300++ บาทต่อท่าน 18.00 -24:00 น. (ออเดอร์สุดท้ายสำหรับคอร์สเมนูเวลา 21:00 น.)

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’     ซุปเป็ดพะโล้น้ำใสและเป็ดสองสหาย เสิร์ฟกับไส้อั่วและลาบเป็ด

แพ็คเกจแพริ่งกับไวน์ (wine pairing)  เลือกสรรโดยซอมเมอลิเยร์ สำหรับเมนู 8 คอร์ส ราคา 1,800++บาทต่อท่าน / เมนู 10 คอร์ส ราคา 2,700++บาทต่อท่าน และสำหรับเมนู 16 คอร์ส ราคา 2,900++บาทต่อท่าน 

‘เมนูฤดูร้อน’ ห้องอาหารไทยโมเดิร์น ‘มิชลิน 1 ดาว’ ‘สระบัว บาย กิน กิน’ สามารถเลือกจับคู่กับเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์จำนวน 7 แก้ว ราคา 990++ บาท ซึ่งรวมน้ำผลไม้สด ชา ม็อกเทล และเครื่องดื่มประเภทโซดา หรือเลือกจับคู่กับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ในราคา 1,800++ บาท  ซึ่งรวมค็อกเทลสไตล์ไทย เบียร์ จินและโทนิก สาเก และวิสกี้

สำรองที่นั่งโทร.02 162 9000, อีเมล [email protected], www.kempinski.com