‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ อร่อย ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ (เทสตี้ คอนจี แอนด์ นู เดิ้ล หวั่นทั้น) ทายาท ‘Ho Hung Kee’ ร้านเก่าแก่มิชลิน 1 ดาว มาเปิดที่ ‘ไอคอนสยาม’ หมูหวานชวนชิมชอบ เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ และ ‘โจ๊กฮ่องกง’

บะหมี่ เป็นอาหารที่คนไทยนิยมอยู่แล้ว บ้านเรามีหลากหลายแบบให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นบะหมี่เส้นเล็ก เส้นใหญ่ บะหมี่ปู บะหมี่หมูแดง ฯลฯ เนื่องจากส่วนใหญ่อร่อยถูกปาก รับประทานได้ทุกมื้อ ทว่าวันนี้ที่ หมูหวานชวนชิม จะมาพูดถึง บะหมี่ฮ่องกง 

ที่ร้าน  Tasty Congee & Noodle Wantun Shop (เทสตี้ คอนจี แอนด์ นู เดิ้ล หวั่นทั้น) อิมพอร์ตมาจาก เกาะฮ่องกง เป็นแบรนด์ลูกแตกหน่อมาจาก ร้านโจ๊ก มิชลิน 1 ดาว

 Ho Hung Kee  ซึ่งเป็นหนึ่งในร้านเก่าแก่ที่ฮ่องกง เป็นที่ยอมรับในบรรดานักกินทั้งหลายการันตีด้วยรางวัล มิชลิน บิบ กูร์มองค์ (Michelin Bib Gour Mand)เมนูเด่นของร้านก็คือ โจ๊กฮ่องกง เนื้อเนียน รสละมุน เสิร์ฟร้อนๆ มีให้เลือกหลากหลาย

อาทิ โจ๊กหมู ตับ ปลา ไก่ ลูกชิ้นปลา หอยเป๋าฮื้อ ขากบ ฯลฯ ขอบอกว่าร้านนี้มี ‘ติ่มซำ’ หมูอบ เป็ดย่าง หมูแดง อร่อย ด้วยนะจ๊ะ

บะหมี่ ที่ร้าน Tasty Congee & Noodle Wantun Shop (เทสตี้ คอนจี แอนด์ นู เดิ้ล หวั่นทั้น) อร่อย เหมือนไปกินที่ ฮ่องกง หากใครชอบไปกินอาหารที่ฮ่องกงจะทราบดีว่า ร้านบะหมี่ และ โจ๊กฮ่องกง มักจะขายติ่มซำ เป็ดย่าง หมูแดง หมูกรอบ ฯลฯ ด้วย

ร้านนี้ก็เช่นกันมีครบ วันนี้ หมูหวานชวนชิม จะมาสัมผัสกับอาหารของชาวหูหนาน และ บะหมี่เกี๊ยว ของชาวกวางตุ้ง ที่รู้จักกันในนาม หวั่นทั้น มีความหมายพ้องเสียงว่า กลืนก้อนเมฆ

เพราะว่าแผ่นเกี๊ยวบางๆ อัดแน่นไปด้วยไส้ที่มีเนื้อหมูติดมันผสมกุ้งแม่น้ำ พอต้มในน้ำซุปเดือดๆ เกี๊ยวก็จะลอยขึ้นมาเหนือน้ำลักษณะคล้ายกับก้อนเมฆกำลังลอยมา

ส่วนน้ำซุปนั้น มีรสกลมกล่อม ด้วยกรรมวิธีการเคี่ยวกระดูกหมู กับปลาลิ้นหมาตากแห้ง และไข่กุ้ง เป็นเวลานานหลายชั่วโมง

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ บะหมี่สไตล์ฮ่องกง 

บะหมี่ฮ่องกง เส้นเหนียวนุ่ม กับน้ำซุปรสกลมกล่อม แค่นี้ก็ อร่อย แล้ว หมูหวนชวนชิม คิดอย่างนั้น ทว่า บะหมี่ ร้าน  Tasty Congee & Noodle Wantun Shop (เทสตี้ คอนจี แอนด์ นู เดิ้ล หวั่นทั้น) มีให้เลือกหลากหลายแบบ อาทิเช่น บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง ชามเล็กไซส์ S ราคา 190 บาท ชามใหญ่ไซส์ L ราคา 240 บาท

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ 'โจ๊กเป๋าฮื้อ'

นอกจากนั้นยังมี บะหมี่เนื้อตุ๋นซอสจูโห่วสไตล์ฮ่องกง ชามละ 280 บาท เพื่อนบางคนบอกว่าแพง หมูหวานชวนชิม ขอแย้งว่าถ้าเราเดินทางไปกินที่ฮ่องกงก็ราคานี้แหละค่ะ เพียงแต่เราไม่ต้องขึ้นเครื่องบินข้ามน้ำข้ามทะเลไปกินถึง เกาะฮ่องกง เพียงแต่ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา จากฝั่งพระนครฯ ก็ได้หม่ำ อาหารจีน คุณภาพเดียวกันกับที่ฮ่องกง

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

'เป็ดย่าง' อร่อยมาก 

ยังมีอีกหลายเมนูที่ต้องไปชิม อาทิ บะหมี่ขาหมูตุ๋นสไตล์ฮ่องกง ราคาชามละ 280 บาท เกี๊ยวน้ำกุ้ง ราคา 220 บาท ชามเดียวก็อิ่มแล้ว ถ้าใครชอบเซี่ยงจี้ และตับหมู สั่ง บะหมี่แห้งเซี่ยงจี้และตับหมู มา อร่อย ก็ได้นะ ราคาชามละ 380 บาท เห็นว่าราคาแพง แต่ดูปริมาณกับคุณภาพเสียก่อน

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

หมูแดงหวานนุ่มอร่อยมาก

ใครต้องการรับประทาน ‘โจ๊ก’ หมูหวานชวนชิม ขอแนะนำ โจ๊กขากบ ข้าวต้มมาอร่อยถูกต้องตามตำรา ส่วนขากบนั้นอวบ เนื้อแน่น ไม่มีกลิ่นสาบ อร่อย จริงๆ หรือจะสั่ง โจ๊กเป๋าฮื้อและกุ้งลายเสือ ชามละ 990 บาท อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ ย่อมเยาลงมาหน่อยก็เป็น โจ๊กหมูและเครื่องใน ชามละ 300 บาท

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ หมูกรอบเคี้ยวอร่อยมันไม่เยิ้ม 

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ ติ่มซำสไตล์ฮ่องกง

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ พายต่างๆอร่อยมาก อาทิ พายหมูแดง พายเนื้อพริกไทยดำ ฯลฯ

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ โจ๊กหมูเครื่องใน

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ ตับกับเซี่ยงจี้ลวก หนาๆ นุ่มๆ

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ ฮะเก๋า

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

ขนมจีบกุ้ง

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

ส่วน ‘ติ่มซำ’ มีทั้ง ฮะเก๋า, ซาลาเปาไส้หมูแดง, ซาลาเปาไข่เค็มลาวา, พายไส้หมูแดง ล่าสุดมี พายเนื้อพริกไทยดำ อร่อยมาก ติดใจจนต้องพากลับไปอร่อยต่อที่บ้าน  

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’

สุดท้ายอย่าลืมขนมหวาน อย่าง เห็ดหูหนูขาวตุ๋นมะละกอ ร้อน/เย็น ราคา 120 บาท หรือจะสั่ง แอปริคอตตุ๋นสาลี่ ร้อน/เย็น ราคา 140 บาท รักสุขภาพหน่อยก็สั่ง ‘งาดำ’ หรือไม่ก็ ‘น้ำเต้าหู้’ เมนูเครื่องดื่ม ก็มี ชาจีน เก๊กฮวย หล่อฮั้งก้วย แบบรีฟิลล์ ร้อน / เย็น  ราคา 60 บาท

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ บรรยากาศในห้องอาหาร เทสตี้ คอนจี แอนด์ นูเดิ้ล หวั่นทั้น 

‘บะหมี่’ สไตล์ ‘ฮ่องกง’ ที่ร้าน ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ ‘Tasty Congee & Noodle Wantun Shop’ (เทสตี้ คอนจี แอนด์ นู เดิ้ล หวั่นทั้น) เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00- 22.00 น. ที่ ชั้น G ไอคอนสยาม โซน Veranda เลขที่ 299 เจริญนคร แขวงคลองต้นไทร เขตคลองสาน กรุงเทพฯ โทร. 02 115 0159 Facebook:  TastyCongeeBKK