‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

‘อาหารจีน’ ที่ ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ กลับมาเปิดแล้วพร้อมกับนำเสนอเมนูอาหารกวางตุ้งรสชาติต้นตำรับ หมูหวานชวนชิม ไปพิสูจน์ความอร่อย ต้องยกนิ้วให้กับหลายเมนู โดยเฉพาะ ‘หมูกรอบ’ กรอบได้ใจไร้มัน และ ‘หมูแดง’ นุ่มชุ่มฉ่ำ ‘ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง’ ดีงาม

อาหารจีน เป็นความ อร่อย มีระดับที่หลายคนต้องยกให้เป็นมื้อพิเศษ วันสำคัญ สำหรับ หมูหวานชวนชิม ต้องยกให้ ห้องอาหาร เหม่ยเจียง โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ เป็นที่หนึ่งในดวงใจขณะนี้

โดยเฉพาะคนที่ชอบเมนู หมูกรอบ ที่กรอบมากๆ เวลาเคี้ยวสบายใจเพราะไร้ไขมันแทรกซึมออกมา ส่วน หมูแดง เพื่อนร่วมโต๊ะถึงกับร้องว๊าว ขอสั่งอีกจาน ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง เชฟใช้กระเพาะปลาสด เคี้ยวดึ๋งดั๋งสู้ฟัน น้ำซุปซดแล้วดัชนีความสุขพุ่งปรี๊ด

หากมารับประทานในมื้อกลางวัน มีสารพัดเมนูติ่มซำให้เลือก และเมนูตามสั่งต่างๆ อย่างเช่น ‘ข้าวผัดหยินหยาง’ ‘ปลาหิมะทอดผัดพริกเกลือ’ ‘หมูดำไอบีเรียย่าง’ ขนมหวานที่เล็งไว้ก็คือ ‘วอแป๋งไส้ถั่วแดงทอด’

อาหารจีน ที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2566 เป็นต้นมา พร้อมต้อนรับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลก

ห้องอาหารเหม่ยเจียง พร้อมนำเสนอเมนู อาหารจีนกวางตุ้ง รสชาติต้นตำรับกับความ อร่อย มานานจากรุ่นสู่รุ่น หมูหวานชวนชิม ได้สัมผัสถึงความพิถีพิถันของเชฟ

และการเลือกใช้วัตถุดิบเกรดพรีเมียม เสิร์ฟในรูปแบบการรับประทานสไตล์ตะวันตก  ท่ามกลางบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยความหรูหราร่มรื่นและเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ของริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

'เป็ดปักกิ่ง' ทำจากพืช (Plant-based)อร่อย เหมือนจริงมากๆ 

อาหารจีน ห้องอาหาร เหม่ยเจียง ทีมเชฟได้นำเสนอในรูปแบบอาหารจีนร่วมสมัย แต่ยังคงให้ความสำคัญกับรสชาติต้นตำรับแท้ ๆ สไตล์จีนกวางตุ้ง

อาทิ หมูหันสไตล์ฮ่องกง ปลาหิมะทอดผัดพริกเกลือ ซุปกระเพาะปลาน้ำแดงและกังป๋วย ,ไก่อบใบชากับข้าวกรอบ และ ข้าวผัดหยินหยาง (ข้าวผัดที่ผสมผสานวัตถุดิบจาก หอยเชลล์ เนื้อปู และเห็ดทรัฟเฟิล)

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

ซึ่งเมนูเหล่านี้ล้วนเป็นเมนูยอดนิยมของ ห้องอาหารเหม่ยเจียง ที่เป็นตัวแทนของ อาหารจีนสไตล์กวางตุ้งได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เมนูติ่มซำที่ให้บริการในช่วงกลางวันที่ไม่ควรพลาด ได้แก่ เมนูขลุ่ยปู ขนมจีบกระเทียมดำ และซาลาเปาไส้เนื้อวากิว

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

การกลับมาของ ห้องอาหารเหม่ยเจียง ในครั้งนี้ ยังถือเป็นการยกระดับ ‘อาหารจีน’ ด้วยการนำเสนอเมนูอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพให้แขกได้ลิ้มลองเมนูเนื้อสัตว์ที่ทำจากพืช (Plant-based) ด้วยเทคนิคการรังสรรค์ผสานผ่านวัตถุดิบชั้นเลิศจากท้องถิ่น

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

ที่มีให้เลือกรับประทานได้ทั้งแบบ a la carte และเซ็ทเมนู 8 คอร์ส โดยเมนูอาหารจีนเพื่อสุขภาพแนะนำ ได้แก่ เมนู เป็ดปักกิ่ง ที่ทำจากเปลือกมันฝรั่งย่างเกรียมกับซอสสูตรพิเศษ ให้รสสัมผัสเดียวกับหนังเป็ด  หรือเมนู หมูแดง ที่ทำจากกลูเต็นข้าวสาลี ให้รสชาติคล้ายคลึงกับเนื้อหมูบาร์บีคิว

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ นอกจากนี้เรายังได้เพลิดเพลินไปกับการรับประทานอาหารจีนรสเลิศ พร้อมกับการดื่มชาสมุนไพร หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพหลากหลายชนิดที่รวมอยู่ในเซตอีกด้วย โดยเซตเมนูอาหารจีนเพื่อสุขภาพ 8 คอร์ส ราคา 4,688 บาทสุทธิ ต่อท่าน

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ เชฟแทง ยิง อิพ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่  โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ

เชฟแทง ยิง อิพ หัวหน้าพ่อครัวใหญ่  โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ กล่าวอย่างภูมิใจว่า

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นแรงผลักดันสำคัญในการสืบสานศิลปะ อาหารจีนกวางตุ้ง ในประเทศไทย และได้ยกระดับเหม่ยเจียงให้เป็นห้องอาหารจีนระดับชั้นนำที่ให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพและความยั่งยืนอย่างแท้จริง

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ MJ-Bitter Gourd Plant based menu

โดยอาหารทางเลือกที่ทำจากวัตถุดิบแพลนต์เบสนอกจากจะกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มลูกค้าที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพ สัตว์โลก และสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของโรงแรมในเครือเพนนินซูลาที่มีต่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

ซึ่งถือเป็นประเด็นที่สำคัญมากประเด็นหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมอาหารและการท่องเที่ยวทั่วโลก”

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ 'พระกระโดดกำแพง'

หมูหวานชวนชิม ตกหลุมรัก 'อาหารจีน' ที่ห้องอาหารเหม่ยเจียง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หมูกรอบ กรอบได้ใจไร้มัน  และ หมูแดง นุ่มชุ่มฉ่ำ ซุปกระเพาะปลาน้ำแดง ดีงาม ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้น ทว่ายังมีอีกหลายเมนูที่ต้องว๊าว ก็คือ ‘เป็ดปักกิ่ง’ ที่เป็น Plant-based รับประทานแล้วเหมือนเป็ดจริงๆมากไม่บอกไม่รู้นะเนี้ย

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’

‘ปลาเก๋านึ่งซีอิ๊ว’ ก็ดีงามมากๆ สัมผัสได้ถึงความสด นึ่งมากำลังดี ซอสกลมกล่อมมากๆ ใครชอบเนื้อ มีเมนู ‘เนื้อวากิวซอสพริกไทยดำ’ ด้วยนะคะ ‘หมูหันฮ่องกง’ และ ‘พระกระโดดกำแพง’ และอื่นๆอีกมากมายรอเสิร์ฟความ อร่อย อย่างอิ่มกายอิ่มใจ 

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ บรรยากาศภายในห้องอาหารเหม่ยเจียง

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ ในห้องอาหารเหม่ยเจียง มีมุมให้เลือกหลากหลาย

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’  มุมติดกับหน้าต่างมองเห็นทิวทัศน์ของสวน ถัดไปเป็นแม่น้ำเจ้าพระยา

‘อาหารจีน’ อร่อยระดับตำนานที่ห้องอาหาร ‘เหม่ยเจียง’ 'ห้องอาหารเหม่ยเจียง' โรงแรมเพนนินซูลา กรุงเทพฯ  เปิดบริการทุกวัน

อาหารกลางวัน:                   วันเสาร์ – อาทิตย์ 11.30 – 14.30 น.

อาหารเย็น:                          วันพุธ – วันอาทิตย์ 18.00 – 22.30 น.

สามารถสำรองที่นั่ง หรือ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับห้องอาหารเหม่ยเจียงและห้องอาหารอื่นๆ ได้ที่

โทร +66 2020 6969 หรืออีเมล [email protected]