‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ รสชาติเข้มข้น หอมกลิ่นพริกและถั่วคั่วใหม่ๆ มีเสน่ห์ที่บรรยากาศแห่งท้องทุ่งและดงต้นตาล ริมถนนเส้นปทุมธานี-บางปะหัน หมูหวานชวนชิม ชอบใจ 'เกี๊ยวทอด' กับ 'ลูกชิ้นแคะทอด' อร่อย ไม่เหมือนใคร ขนมตาล เนื้อนุ่มหอมไม่หวานมาก

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ร้าน เตี๋ยวดงตาล กัลยณมิตรสายกินที่เชื่อถือได้แนะนำ หมูหวานชวนชิม ให้ไปทดสอบความ อร่อย ร้านนี้อยู่ไกลถึง เชียงรากใหญ่ ริมถนนเส้นปทุมธานี-บางปะหัน

ใกล้ มหาวิทยาลัยปทุมธานี ก็ต้องดั้นด้นไปชิม เพื่อหลีกลี้หนีความจำเจในเมืองหลวง สิ่งที่ได้นั้นแสนคุ้มค่า เพราะว่าบรรยากาศ และรสชาติของอาหารถูกใจ

ชื่อร้านก๋วยเตี๋ยว ก็จริง ทว่ามีเมนูอื่นๆมาเสริมทัพด้วย อาทิ เช่น ข้าวกะเพรา, ข้าวผัดต่างๆ, สปาเก็ตตี, ข้าวแกงเขียวหวาน ,ผัดมักกะโรนี ล่าสุดมีเมนูใหม่อย่าง ข้าวคลุกกะปิ จานใหญ่ราคา 70 บาท เกี๊ยวทอด กรอบมากๆ ไส้เกี๊ยวจัดมาพอดีอร่อยเต็มคำไม่เล็กจนเกินไปเหมือนบางร้าน หมูที่สอดไส้ข้างในรสชาติดี

เช่นเดียวกับ ลูกชิ้นแคะทอด หอมกลิ่นกุ้งแห้งนิดๆ ชวนให้คิดถึงจนทุกวันนี้ อรพิน เลิศเจริญตระกูล เล่าว่า เย็นตาโฟต้มยำ  ร้านนี้ก็เด็ดสุดนะจ๊ะจะบอกให้

อรพิน เลิศเจริญตระกูล เจ้าของร้าน เตี๋ยวดงตาล เล่าถึงซอส เย็นตาโฟต้มยำ ว่า ใช้เต้าหู้ยี้อย่างดีจากสมุทรปราการ เป็นร้านเก่าแก่เป็นสูตรดั้งเดิมหมักมาจนได้ที่จึง มีกลิ่นหอม ไม่เหมือนร้านทั่วๆไป

หมูหวานชวนชิม สั่ง เส้นใหญ่โฟต้มยำ รสแซ่บมากมายไม่ต้องปรุง ทุกอย่างเพอร์เฟค มีติดนิดหนึ่งสำหรับหมูหวานเส้นใหญ่ยังไม่ถูกใจ เป็นเส้นก๋วยเตี๋ยวแบบเหนียวๆลื่นๆ ใช้ตะเกียบคีบไม่ค่อยติด (ฮา) และแอบเคี้ยวยากนิดหนึ่ง ไปคราวหน้าต้องลองสั่ง บะหมี่โฟต้มยำ เพื่อความรื่นรมย์มากขึ้น

ร้านนี้โดดเด่นด้าน ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ  และ ‘เย็นตาโฟต้มยำ’  เจ้าของร้านกล่าวว่าใช้มะนาวสดบีบจากผลมะนาว ไม่ใช้สิ่งอื่นทดแทนเด็ดขาด เช่นมะนาวขวด  มะนาวสังเคราะห์  

“ที่ร้านใช้มะนาว 300-400 ลูกต่อวัน ลูกน้องก็จะบีบแล้วรักษาความเย็นเอาไว้ แช่น้ำแข็งเอาไว้ เพื่อไม่ให้มะนาวเปลี่ยนกลิ่น เปลี่ยนรสชาติ เพราะถ้าเย็นไม่พอมะนาวจะไม่หอม”

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’

หม่ำ 'ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ' แล 'ดงตาล' มีความสุขแท้ 

ส่วน เกี๊ยวทอด ขวัญใจของ หมูหวานชวนชิม นั้น อรพิน เลิศเจริญตระกูล เล่าว่า เธอนำหมูไปหมักกับสามเกลอ ก็คือ รากผักชี กระเทียม พริกไทย ปรุงรสชาติอย่างดีหมักทิ้งไว้แล้วค่อยนำมาห่อกับใบเกี๊ยวจึงหอม กรอบเบอร์10 อร่อย 

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’

'เกี๊ยวทอด' กรอบมากแถมยังรสชาติดี แบบนี้ต้องซื้อกลับไปอร่อย ต่อที่บ้าน 

เจ้าของร้าน เตี๋ยวดงตาล เล่าว่า “เกี๊ยวทอด เราใช้หมูเนื้อดี บดละเอียด ส่วนลูกชิ้นแคะ เราไม่ได้ทำเองจะรับมาจากร้านที่เยาวราช ซึ่งวัตถุดิบที่ร้านเราจะคัดคุณภาพเลือกมาอย่างดี อยากให้เป็นจุดขายที่ร้านคือใช้ของคุณภาพดี

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ 'ลูกชิ้นแคะทอด' บอกเลยห้ามพลาด 

ราคาอาหารร้านเราก็ปานกลาง ลูกค้าเข้ามาแล้วรู้สึกคุ้มค่า ให้ความรู้สึกดีๆกับลูกค้า ส่วนใหญ่มาทานแล้วก็จะมาซ้ำ เป้าหมายการเปิดร้านก็คือ ทำให้เหมือนเรากินเองที่บ้าน เวลาลูกค้ามาทานแล้วรู้สึก สัมผัสได้ว่าเขาได้ทานอาหารดีๆ เหมือนอยู่ที่บ้านของเขาเอง

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’

'เย็นตาโฟต้มยำ' รสชาติถึงใจไม่ต้องปรุง 

ส่วนขนมต่างๆในร้าน อย่าง ขนมตาล  แถวบ้านมีร้านทำขนมเก่าแก่ เขาใช้ตาลแท้ๆไม่มีกลิ่นปรุงแต่ง เราก็สั่งให้เขาทำแล้วเอามาขายที่ร้าน ขนมอื่นๆเราก็คัดมาอย่างดี เวลาลูกค้ามาที่ร้านส่วนใหญ่จะซื้อกลับไปฝาก เรารู้สึกว่าถ้าลูกค้าซื้อของร้านเราไปฝากใคร ก็จะรู้สึกคุ้มค่า ร้านเราไม่มีขนมถ้วย เพราะยังหาเจ้าที่อร่อยไม่ได้ก็เลยไม่เอา”

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ 'บะหมี่ต้มยำ' อีกเมนูยอดนิยม 

ขนมตาล ขนมมัน มันเชื่อม หมี่กรอบ สูตรดั้งเดิมของคนปทุมฯสายใน ร้านนี้ทำมา 40 กว่าปีแล้ว รสชาติเข้มข้นถูกใจสายหมี่กรอบ มาร้านนี้ต้องหม่ำ เย็นตาโฟต้มยำ, ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ขายดีที่สุด

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ 'ข้าวคลุกกะปิ' เมนูใหม่ล่าสุด 

รองลงมาก็คือ ข้าวแกงเขียวหวาน  ตอนนี้มีเมนูใหม่คือ ข้าวคลุกกะปิ เจ้าของร้านบอกว่าก่อนหน้านั้นจะทำเฉพาะวันสำคัญ เช่นวันแม่ วันพ่อ จะมีเมนูพิเศษ พอมีลูกค้าถามเยอะ ประกอบกับมีลูกน้องเพิ่มขึ้น ก็เลยขึ้นกระดานเป็นเมนูประจำ

เดิมคุณอรพิน ขายนมพาสเจอร์ไรท์ พอรูปแบบเศรษฐกิจเปลี่ยนไป พนักงานหายากขึ้น จึงเปลี่ยนอาชีพ พอเปิดร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’  โควิด 19 มาพอดี จึงแก้ไขสถานการณ์ด้วยการทำใบปลิวแจก เพื่อที่จะขายแบบเดลิเวอรี่ นำโมเดลการค้าสมัยขายนมมาใช้ และอาศัยจังหวะนั้นในการเปิดตัว ร้านก๋วยเตี๋ยว 

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ 'น้ำตาลสด' เป็นอีกเมนูเครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาด 

“ข้าวที่ร้านจะรสชาติเหมือนเดิม แม่ครัวกี่คนปรุงก็ต้องได้รสชาติเหมือนกันหมด เราจะไม่ปรุงเป็นชามต่อชาม จะใช้สูตรสำเร็จ 10 ชามก็ต้องเหมือนกัน ข้าวคลุกกะปิ สำคัญคือข้าวต้องหอมอร่อย

หมูหวานก็ต้องฉ่ำ เข้าเนื้อ กะปิเราคัดจากแถวมหาชัย เจ้าที่เรารับประจำ เราต้องผัดกะปิให้หอมก่อนถึงจะเอาข้าวลงไปผัดคลุก ข้าวทุกเม็ดต้องติดกะปิหมด หมูหวานเราก็ใช้เวลาเคี้ยวให้หอมเข้าเนื้อ กลิ่นหอมของหมูและความหวานจะเพิ่มรสชาติให้ อร่อย ขึ้น กุ้งเราก็ใช้ร้านประจำ มีความเค็มน้อย”

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ 'เส้นใหญ่โฟต้มยำ' 

เป็นอีกหนึ่งร้านดีมีคุณภาพ ที่ถ้าใครชอบ ‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ และ ‘เย็นตาโฟต้มยำ’และวิวชนบท ทุ่งนา และดงตาล ขับรถออกไปนอกเมืองหน่อย นั่งกินลมชมวิวรับหม่ำก๋วยเตี๋ยวแบบชิลชิล

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ รับรองว่าไปครั้งเดียวไม่พอ ต้องอยากไปอีกแบบ หมูหวานชวนชิม ร้านนี้ลูกค้าประจำติดอกติดใจ รับประทานกัน 4 ปี ตามอายุของร้าน เพราะต้อนรับลูกค้าเหมือนญาติ พี่น้อง รู้สึกสบายใจ แถมยัง อร่อย ถูกใจอีกด้วย

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ อยู่เส้นปทุมธานี-บางปะหัน ใกล้กลับมหาวิทยาลัยปทุมธานี อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เปิดบริการเวลา 09.30- 16.00 น. (หยุดวันพุธ) โทร. 081 442 4195

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’ บรรยากาศร้านเตี๋ยวดงตาล 

‘ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ’ อร่อย ที่ ร้าน ‘เตี๋ยวดงตาล’