เมนู 'แกงพะแนง' ของไทยสุดเจ๋ง คว้าอันดับ 1 สุดยอดซุปแกงกะหรี่ที่ดีที่สุด

เมนู 'แกงพะแนง' ของไทยสุดเจ๋ง คว้าอันดับ 1 สุดยอดซุปแกงกะหรี่ที่ดีที่สุด

ไทยเจ๋ง! เมนู "แกงพะแนง" อาหารไทย คว้าอันดับ 1 ในการจัดอันดับ 100 Best Rated STEWS in the World ตามมาด้วยแกงเขียวหวาน อันดับที่ 8 และแกงมัสมั่น อันดับที่ 9 และอาหารไทยอีกหลายเมนู

ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีและภาคภูมิใจของชาวไทย เมื่อเว็บไซต์ TasteAtlas ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหาร โดยนำเสนอแผนที่ที่สามารถค้นหาอาหารต่าง ๆ จากทั่วโลกแบบอินเทอร์แอคทีฟ ได้จัดอันดับ "100 Best Rated STEWS in the World" 

ผลปรากฎว่า เมนู "แกงพะแนง" แกงไทยรสชาติเข้มข้นของไทย คว้าอันดับ 1 ไปครอง

  • อันดับ 2 คือ Karē จากประเทศญี่ปุ่น 
  • อันดับ 3 คือ Sichuan Hot Pot จากประเทศจีน
  • อันดับ 4 คือ Vietnamese Beef Stew (Bò kho) จากประเทศเวียดนาม 
  • อันดับ 5 คือ Shahi paneer จากประเทศอินเดีย
     

 

ขณะที่ ยังมีเมนูอาหารไทยยอดฮิตอื่น ๆ ยังติดอันดับ 1-50 ด้วยประกอบด้วย

  • แกงพะแนง (อันดับ 1)
  • แกงเขียวหวาน (อันดับ 8)
  • แกงมัสมั่น (อันดับ 9)
  • Thai Curry (collectively) (อันดับ 15)
  • แกงเหลือง (อันดับ 32)
  • แกงเผ็ด (อันดับ 34)

 

เมนู \'แกงพะแนง\' ของไทยสุดเจ๋ง คว้าอันดับ 1 สุดยอดซุปแกงกะหรี่ที่ดีที่สุด

 

ในบทความของเว็บไซต์ อธิบายถึง "แกงพะเเนง"  เป็นแกงไทยรสชาติเข้มข้น มีรสเค็มหวานของถั่วลิสง ประกอบด้วยเนื้อสัตว์ที่ตุ๋นกับพริกแห้ง ใบมะกรูด กะทิ ผักชี ยี่หร่า กระเทียม ตะไคร้ หอมแดง และถั่วลิสง เนื้อสัตว์ที่ใช้ในแกงพะแนงมักจะเป็นเนื้อวัว ไก่ เป็ด และจานนี้ตามธรรมเนียมจะไม่ใส่ผักใดๆ ชื่อของอาหารมาจาก คำว่า "พะแนง" ซึ่งแปลว่า กากบาท ซึ่งหมายถึงวิธีการเตรียมไก่แบบโบราณโดยไขว่ห้างแล้วตั้งตรง

 

 

ส่วน "แกงเขียวหวาน" ที่อยู่ในอันดับ 8 มีคำอธิบายเมนูนี้ว่า เป็นอาหารที่มีต้นกำเนิดในภาคกลางของไทย เป็นอาหารขึ้นชื่อที่สามารถพบได้ในร้านอาหารระดับไฮเอนด์และร้านอาหารท้องถิ่นทั่วประเทศ

 

เมนู \'แกงพะแนง\' ของไทยสุดเจ๋ง คว้าอันดับ 1 สุดยอดซุปแกงกะหรี่ที่ดีที่สุด

 

และ "แกงมัสมั่น" เว็บไซต์ระบุว่าในบรรดาแกงไทยทุกชนิด แกงมัสมั่นนั้นโดดเด่นที่สุด หอมหวานที่สุด และแปลกที่สุด เป็นส่วนผสมของกะทิ เนื้อ มันฝรั่ง และเครื่องแกงที่ทำจากเครื่องเทศคั่ว กะทิเป็นส่วนประกอบของอาหารไทยแท้ โดยเป็นฐานที่อุดมไปด้วยส่วนผสมที่เหลือ เนื่องจากปรุงเป็นเวลานาน แกงมัสมั่นจึงมักใช้เนื้อวัวหรือไก่ติดกระดูกหั่นชิ้นหนา และบางครั้งใช้เนื้อแกะ รายการเครื่องเทศที่ใช้กันทั่วไปในมัสมั่นนั้นมีหลากหลายและหลากหลาย โดยปกติจะใช้เครื่องเทศแห้งผสมกัน เช่น ยี่หร่า ลูกผักชี กานพลู อบเชย พริกไทย ผสมกับกระเทียมสด พริก ข่า ตะไคร้ มะขามเปียก และน้ำตาลปี๊บ

 

เมนู \'แกงพะแนง\' ของไทยสุดเจ๋ง คว้าอันดับ 1 สุดยอดซุปแกงกะหรี่ที่ดีที่สุด

ที่มา : tasteatlas