ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

เริ่มต้นที่ Ranee's ร้านอาหารอิตาเลียนในตรอกมะยม พักจิบกาแฟ Lemoncurd Bread and Coffee ในซอยเล็กตรงถนนตานี ปิดท้ายด้วยของหวานที่ Bite Me Softly ในตรอกไก่แจ้ หลายรสจากร้านในตรอกเล็กย่านบางลำพู

ของอร่อยต่อให้แอบอยู่ตรงซอกมุมไหน ลูกค้าก็พร้อมที่จะดั้นด้นไปลิ้มลอง เตรียมท้องให้ว่างแล้วเดินทางสายกินไปกับเรา จุดหมายอยู่ที่ บางลำพู จอดรถไว้ที่อาคารจอดรถกทม. หรือ วัดชนะสงคราม แล้วเดินเท้าไปกับเรา

Ranee's Restaurant

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู Ranee's Restaurant ร้านอาหารอิตาเลียนในตรอกมะยม

เดินตามเสียงเล่าขานว่ามีร้านพิซซ่าลับๆ ที่น่ารับประทานแห่งหนึ่งอยู่ในตรอกมะยม เดินดุ่มมาถึงปากซอยช่วงเวลาก่อนเที่ยงรอบตัวดูเงียบๆ เหงาๆ เราเดินเข้าตรอกแคบๆ ที่รถยนต์ผ่านไม่ได้ราว 50 เมตร ก็พบร้านลับดังว่า ตั้งอยู่ในบ้านไม้สองชั้นบรรยากาศอบอุ่น ลูกค้าหนาตาเลย

สอบถามได้ความว่า Ranee's Restaurant เป็นร้านอาหารอิตาเลียนโฮมเมดของคุณ Roel Van Roosmalen ชาวฮอลแลนด์ ที่ตั้งชื่อร้าน ราณี ตามชื่อของภรรยาชาวไทย ที่น่าสนใจคือเปิดมานานกว่า 27 ปีแล้ว และเพิ่งเปิดสาขาใหม่ที่ The circle ราชพฤกษ์ เมื่อปีที่ผ่านมานี้เอง

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

พิซซ่าเตาถ่าน 2 หน้า Prosciutto กับ Margherita

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู พาสต้าเส้นสด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด

อาหารที่ขึ้นชื่อของ Ranee's คือ พิซซ่าเตาถ่านซึ่งอวดเตาสวยให้ชมได้ภายในร้าน กับเส้นพาสต้าสด  เมนูแนะนำล่าสุดของร้าน คือ Fruitti Di mare Uova Di Gambero พาสต้าเส้นสดเสิร์ฟพร้อมกับกุ้งปลาหมึกสด ผัดครีมซอส ท็อปด้วยไข่กุ้ง หรือ ไข่ปลาแซลมอลสด, Pesto with Smoked Salmon Uova Di Salmone  พาสต้าผัดกับซอสโฮมเมดเพสโต้ และ ไข่ปลาแซลมอนสด และ Aglio Smoked Salmon พาสต้าผัดพริกแห้ง กับ แซลมอนรมควัน

ส่วนพิซซ่าสามารถสั่ง 2 หน้าในถาดเดียวกันได้ เราจึงสั่ง หน้า Prosciutto (พาร์ม่าแฮม) กับ Margherita (หน้าคลาสสิกที่อุดมด้วยชีสและซอสมะเขือเทศ) ทำให้ได้กินพร้อมกันทั้งสองหน้าเสิร์ฟมาร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมทีเดียว

เมนูอาหารของ Ranee's มีค่อนข้างหลากหลาย คำแนะนำสั้นๆ คือ ชวนกันมาหลายๆ คน จะได้ชิมกันหลายๆเมนู

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

Ranee's Restaurant  

  • เปิดบริการ : 11.00 – 21.00 น. ทุกวันเว้นวันจันทร์  โทร.09 7197 9405
  • ที่อยู่ : ตรอกมะยม ถนนจักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เฟซบุ๊ก  Ranee's Restaurant

Lemoncurd Bread and Coffee

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู Lemoncurd Bread and Coffee อยู่ในซอยเล็กๆ บนถนนตานี

ออกจากตรอกมะยมเดินย้อนมาทางบางลำพู เลี้ยวขวาเข้าถนนตานีเดินชิดทางขวาผ่านร้านขายเสื้อลูกไม้จะเห็นซอยเล็กๆ เดินเข้าไปจะเห็นป้ายชื่อร้าน Lemoncurd Bread and Coffee เด่นอยู่ที่หัวมุมตึกแถวด้านใน

ที่นี่เป็นทั้งร้านกาแฟและที่พักแบบ Bed & Breakfast เราจึงได้เห็นชาวต่างชาติมานั่งจิบกาแฟและทำงานอยู่ในร้านอยู่หลายคน ร้านนี้บรรยากาศน่านั่งค่ะ ชอบดอกไม้สดในแจกันที่วางอยู่ตามโต๊ะต่างๆ เมื่อสีของดอกไม้ตัดกับสีเขียวของผนังให้ผลลัพธ์เป็นความงามที่มองไม่เบื่อเลยทีเดียว

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู แจกันดอกไม้สดสีสวยตัดกับสีผนัง
  ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู Lemon Igloo

เราสั่งอเมริกาโน่ร้อนรสขมมากินคู่กับ Lemon Igloo ขนมเค้กรสอมเปรี้ยวที่มาพร้อมความมันของวิปครีม ส่วนเพื่อนๆสั่ง Miss You Daisy เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของโยเกิร์ต น้ำผึ้ง และเลมอน มาดื่มคลายร้อน

เป็นร้านกาแฟเล็กๆ ที่เหมาะสำหรับการแวะพักชาร์จพลังงานให้กับโทรศัพท์และตัวเราเอง บนผนังยังมีผลงานศิลปะจัดแสดงให้ชมกันอีกด้วย

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

Lemoncurd Bread and Coffee

  • เปิดบริการ  : ทุกวันเว้นวันจันทร์ 9.00 – 23.30 น. โทร. 08 1481 0088
  • ที่ตั้ง : ซอยเล็กตรงข้ามสหกรณ์กรุงเทพฯ ถนนตานี เขตพระนคร กรุงเทพฯ  เฟซบุ๊ก Lemoncurd Bread and Coffee

Bite Me Softly 

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู Bite Me Softly ร้านเล็กๆ ในตรอกไก่แจ้

ตรอกไก่แจ้อยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท.เยื้องๆ กับพิพิธบางลำพู  ทางเข้าจะมีภาพวาดบนฝาผนังรูปช่างกำลังเย็บชุดละครอยู่

ตรอกนี้กว้างกว่าตรอกมะยมขึ้นมาอีกนิด เดินตามทางไปเรื่อยๆจะพบประตูร้านสีเขียวตรงกำแพงสีขาว มีป้าย Bite Me Softly ชัดเจน

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู โต๊ะอาหารภายใน Bite Me Softly

ที่นี่เป็นห้องกระจกเล็กๆ  มีโต๊ะนั่งรับประทานขนาดกะทัดรัด เราตั้งใจมาชิมของหวานฝีมือ เชฟเช้า ต่อจันทร์ แคทริน บุณยสิงห์ เจ้าของคลาสสอนทำอาหารออนไลน์ เจ้าของหนังสือ Great Food Good Fest และ Breakfast Moment เจ้าของแบรนด์ขนมออนไลน์ Bite me Softly ที่มีลูกค้าคับคั่ง และเป็นผู้ถอดสูตรพายตำรับหม่อมเจ้าหญิงสิบพันพารเสนอ โสณกุล ให้กับ Craftsman Roastery ขณะเปิดร้านที่โรงพิมพ์บำรุงเมืองอีกด้วย

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

เต้าหู้ถั่วลิสงซอสมะตูม

เมนูอาหารที่ Bite Me Softly มีทั้งอาหารคาวและหวาน อาทิ เช่น ข้าวพุงหมู ที่ใช้เวลาปรุงนานถึง 8 ชั่วโมง เพื่อให้ได้เนื้อหมูนุ่มละลายในปาก  ข้าวสตูว์เนื้อหมาล่า เสิร์ฟคู่ไข่ต้มยางมะตูมและกระเทียมดอง ข้าวเป็ดพะโล้กงฟีผัดหมาล่า ข้าวราดพอร์คบอลในซอสพริกสไตล์ฮ่องกง  และ พายครีมไก่

ส่วนของหวานมีเค้กให้เลือกชิม เช่น Pink Strawberry, London Fog, Rocher Chocolate Pie  ไอศกรีม สโคน เป็นต้น เนื่องจากมากับเพื่อนผู้รักเต้าหู้ เราจึงสั่ง เต้าหู้ถั่วลิสงซอสมะตูม มารับประทานคู่กับชาล้างปอด ที่ในเมนูระบุสรรพคุณเอาไว้ชวนจิบทีเดียว เพราะว่ามีส่วนผสมของดอกลิลลี่ มะลิแห้ง ส้มกิก เนื้อสาลี่หิมะ หล่อฮั้งก้วย และดอกเก๊กฮวย 

คนชอบเต้าหู้ กระซิบดังๆเลยว่าเมนูเต้าหู้ที่นี่เนื้อถั่วลิสงเนียนนุ่มเด้ง มีทั้งเมนูอาหารคาว ได้แก่ ยำเต้าหู้ไข่เยี่ยวม้า กับ สลัดเต้าหู้ ส่วนของหวานมี เต้าหู้ซอสขิง และ พาร์เฟ่ต์ชาเขียวเต้าหู้

สงสัยคงต้องมาอีกหลายรอบเลย

ตามชิม 3 ร้านลับๆ ในตรอกเล็กย่านบางลำพู

Bite Me Softly

  • เปิดบริการ : 10.00-17.00 น. ทุกวัน เว้นวันจันทร์ โทร.08 1701 1992
  • ที่ตั้ง : ตรอกไก่แจ้ ถนนพระสุเมรุ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เฟซบุ๊ก Bite Me Softly