VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ลิ้มรสชาติ อาหารยุโรป วัตถุดิบมีคุณภาพ นำเข้าจากต่างประเทศ ล่าสุดนำเสนอ “บุฟเฟ่ต์” VANTAGE BUFFET จัดเต็ม อาหารยุโรป คาว หวาน กว่า 60 รายการ สั่งได้แบบไม่อั้น

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ชั้น 2 ถือว่าเป็นจุดที่มองเห็นทิวทัศน์ในสวนเบญจกิติแบบพาโนรามา  เห็นบึงน้ำขนาดใหญ่

“คุณแซม” ไพศาล อ่าวสถาพร กล่าวถึง ห้องอาหารแวนทิจ พ้อยท์ ว่าถูกพัฒนาขึ้นโดยมีต้นแบบมาจาก Mercato Centrale ที่เกิดขึ้นครั้งแรกที่เมือง ฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี

ซึ่งเป็นคอนเซ็ปต์ของสถานที่รวบรวมอาหารชั้นยอดของอิตาลีไว้ด้วยกันในที่เดียว ก่อนที่จะได้รับความนิยม และถูกขยายไปยังประเทศอื่นๆในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นสเปน หรือฝรั่งเศส

“ที่มาของร้านนี้ก็คือ พอเราสร้างตัวศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ขึ้นมาเสร็จแล้ว ข้างหน้าเราก็ทำฟู้ดคอร์ทเพื่อรองรับคนที่เดินทางมาเป็นจำนวนมาก ชั้นถัดมาก็เป็นร้านอาหาร

ชั้นสองก็จะเป็นห้องประชุมย่อย มีพื้นที่ตรงนี้ถือว่าเป็นพื้นที่ใหญ่ 1,000 ตารางเมตร ซึ่งเห็นสวนเบญจกิตติทั้งสวนเลย เดิมทีตั้งใจทำตรงนี้เป็น 4 ร้านค้า เป็นร้านที่ผู้ประชุมออกมานั่งพักสายตา หรือหลังเลิกประชุมมานั่งผ่อนคลายชมสวน”

ห้องอาหารแวนทิจ พ้อยท์  (VANTAGE POINT) ตอบโจทย์ผู้ที่เข้ามาประชุมยัง ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หลากหลายเชื้อชาติ ทั้งชาวยุโรป และเอเชีย เนื่องจากภายในศูนย์ประชุมฯ มีร้านอาหารหลากหลายทั้ง ไทย จีน ญี่ปุ่น ยังขาดอาหารยุโรป  

“คุณแซม” ไพศาล อ่าวสถาพร เล่าว่า

“ก็เลยอยากทำ European Eatery นึกถึงคอนเซ็ปต์หนึ่ง ที่เคยเดินทางไปฟลอเรนซ์ อิตาลี เขามีตลาดที่ขึ้นชื่อโด่งดังมากก็คือ Mercato Centrale  ซึ่ง Mercato ก็คือ Market ส่วน Centrale ก็คือ Central เป็นตลาดนัดศูนย์รวมอาหาร 

เหมือนโกดังใหญ่เป็นเอกลักษณ์ ใช้โครงเหล็ก โครงไม้ เราก็จับจุดเด่นนั้นมา เมืองไทยอาหารหลากหลายอยู่แล้ว ก็เลยจับอาหาร European Food พอเขามาประชุมก็จะเจออาหารที่เขาคุ้นเคย

เพราะเวลาเราไปต่างประเทศบางมือเรายังอยากกินอาหารที่เราคุ้นเคย จริงอยู่ฝรั่งมาเมืองไทยก็อยากกินอาหารไทย แต่สุดท้ายซักมื้อก็อยากกินอาหารที่เขาคุ้นเคย และรู้สึกปลอดภัย”

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ห้องอาหารแวนทิจ พ้อยท์

“คุณแซม” ไพศาล อ่าวสถาพร เล่าไปว่า “งั้นเราทำอาหาร European Eatery ก็แล้วกัน เพราะถ้าเราจะกินอาหารอิตาเลียน เราก็ต้องไปร้านอาหารอิตาเลียน ถ้าเราอยากกินอาหารฝรั่งเศส เราก็ต้องไปที่ร้านฝรั่งเศส งั้นไม่เอาดีกว่า

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ภาพโดย : วันชัย ไกรศรขจิต 

จับมารวบรวมทุกอย่างมาไว้ที่นี่เลยก็แล้วกัน ยุโรปทั้งหมดมาอยู่ที่เดียวกัน แน่นอนเราต้องเลือกไฮไลท์ เช่นพาสต้า ริซอตโต ของอิตาลี พิซซ่าเราก็อบสดๆ หรือจะเป็นทาปาส โคลด์คัท  แบบสเปน สเต็กแบบ ยูโนเปียนสไตล์ หรืออเมริกันสไตล์ แล้วมี French Cuisine มี ดั๊กกงฟี และเราก็มีซีฟู้ด มีเบเกอรี่ รวบรวมทั้งหมดมาไว้ที่เดียวกัน”

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ธีมดีไซน์คอนเซ็ปต์ ของ ห้องอาหารแวนทิจ พ้อยท์ (VANTAGE POINT) พอตั้งอยู่บนพื้นที่มองเห็นสวนเบญจกิติ เป็นจุดที่ดีที่สุด มองเห็นสวน ทะเลสาบ และความเป็นเมือง จึงเป็นที่มาของชื่อ แวนทิจ พ้อยท์ แปลว่าจุดที่ดีที่สุด ตำแหน่งที่ดีที่สุด

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย อาหารเมนู อะ ลา คาร์ท

“เราใช้ทั้ง Park Lake และ City ทั้งสามส่วนนี้ เนื่องจากเป็นแนวยาว เราเลยแบ่งออกเป็น  The Park ตกแต่งเหมือนนั่งอยู่ในสวน ตรงกลางเป็นครัว บาร์ เป็นครัวเปิด เราให้ชื่อว่าเป็น The City

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย

ห้องอาหารโซน The Lake 

ถัดไปเราตกแต่งให้เป็น  The Lake มีเงาพระจันทร์สะท้อนขึ้นไปบนเพดานก็จะเห็นเงาประจันทร์ตกน้ำ ด้านนอกก็นั่งได้ แต่อากาศบ้านเราไม่เหมือนเมืองนอกอาจจะร้อนหน่อย แต่บางวันอากาศก็เย็นสบาย”

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ห้องอาหารโซน The Park 

VANTAGE POINT ระหว่างวันขายอาหารแบบอะ ลา คาร์ท (ตามสั่ง) ตั้งแต่เวลา 11.00-21.00 น. ราคาเริ่มต้น 200 บาท ต้องการให้ทุกคนได้เข้ามาสัมผัส รับประทานอาหารจานเดียว ชมวิวทิวทัศน์

รองรับได้ประมาณ 300  ที่นั่ง มีห้องพิเศษ ส่วนตัว 4 ห้อง รองรับได้ห้องละ 10 คน และ สามารถเปิดทะลุเป็นห้องใหญ่ 1 ห้องได้ รองรับสำหรับงาน มินิอีเวนท์ จัดกิจกรรม เปิดตัวสินค้า ฯลฯ ได้  

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย

โซน The City เป็นครัวเปิด บาร์ เตาอบพิซซ่า 

บุฟเฟ่ต์ บริการวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17.00-20.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เปิด 2 รอบ ก็คือ 11.00-14.00 น. และ 17.00-20.00 น.

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย “บุฟเฟ่ต์ ราคา 998 ++ บาท ฟรีเครื่องดื่ม เรามีอาหาร 60 กว่ารายการ ทานอาหาร 2-3 จานก็คุ้มแล้ว เสาร์-อาทิตย์เป็บบุฟเฟ่ต์ วันธรรมดาเป็นอะ ลา คาร์ท เนื่องจากร้านนี้เสิร์ฟอาหาร European Food

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ซุปฟักทองและแครอท 

เราต้องนำเข้าวัตถุดิบอย่าง เนื้อ ชีส เครื่องเทศ นำเข้าประมาณ 70 % รวมถึงเบเกอรี่ด้วยนะครับ อย่างช็อกโกแลต เราก็ใช้ของเบลเยียม อาหารถ้าจะทำให้ดีต้องตั้งต้นด้วยรสชาติ และคุณภาพของวัตถุดิบ

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย สลัดบีทรูท 

ถ้าขาดสิ่งนี้ขายไม่ได้ คอนเซ็ปต์ดียังไงก็ไม่มีทางเกิดเพราะคนมากินแล้วไม่แฮปปี้กับอาหาร อาหารทั้งหมดผมกับเชฟช่วยกันดีไซน์และชิมทุกจาน เราอยู่ในวงการอาหารมานาน

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย “คุณแซม” ไพศาล อ่าวสถาพร

หลายๆคนเข้าใจว่าผมเป็นกูรูด้านอาหารญี่ปุ่น จริงๆแล้วก็ใช่ เพราะทำมา 10 ปี แต่ก่อนหน้านั้นผมรู้เรื่องอาหารไทย กับอาหารฝรั่ง ชอบกินอาหารฝรั่ง ตอนอยู่สหรัฐอเมริกาก็ทำงานในร้านอาหารไทย บวกกับมาจากครอบครัวคนจีน อาหารจีนก็ไม่ใช่เรื่องยาก”

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย "หมูสามชั้นรมควันซอสไวน์แดง" จานนี้ หมูหวานชวนชิม ชอบเพราะนุ่มนวลหอมกรุ่นฟินสุดๆ

ปัจจุบัน “คุณแซม” บริหาร “บิสโตร เอเซีย” มีทั้งร้านอาหารไทย จีน ฝรั่ง รวมทั้ง ร้านอาหารแวนทิจ พ้อยท์  แห่งนี้ด้วย หลังจากนี้จะมีกิจกรรมสนุกๆ เต็มไปด้วยสีสัน อาทิ เทศกาลอาหารสเปน เทศกาลอาหารอิตาเลียน เทศกาลอาหารฝรั่งเศส

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย

"ค็อกเทลกุ้ง" สด หวาน หอม เนื้อเด้ง ๆ 

จริงอยู่ว่าศูนย์อาหารเปิดเพื่อรองรับผู้มาประชุม ทว่าก็ต้อนรับผู้ที่นิยมออกมารับประทานอาหารนอกบ้าน หาสถานที่ดีๆ ชมวิว ชิลๆ กลุ่มครอบครัว กลางวันกลุ่มคนทำงานออฟฟิศ ก็มารับประทานได้ และสามารถทำอาหารตามงบประมาณเฉพาะกลุ่มได้

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย พิซซ่า 4 ชีส อร่อยสุดๆ 

วันนี้ หมูหวานชวนชิม ได้ชิมอาหารเมนูแนะนำแบบ อะ ลา คาร์ท อาทิเช่น ไก่โลลี่ป๊อป , ซุปฟักทองและแครอท, สลัดบีทรูท, แคปเปลลินี ผัดพริกแห้งเบคอน, สเต็กปลาแซลมอน

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย แคปเปลลินี ผัดพริกแห้งเบคอน 

หมูสามชั้นรมควันซอสไวน์แดง, พิซซ่า 4 ชีส, ค็อกเทลกุ้ง และขนมหวาน ช็อกโกแลตมูส กับ ชีสเค้ก ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำ

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย

ขนมหวาน ช็อกโกแลตมูส กับ ชีสเค้ก ส่วนเมนูเครื่องดื่มแนะนำ เป็น European Mocktail  ที่ชื่อ Green Floral และ VP Sling  

เป็น European Mocktail  ที่ชื่อ Green Floral และ VP Sling  คราวหน้า หมูหวานชวนชิม จะไปลิ้มลอง “บุฟเฟ่ต์” รื่นรมย์บรรยากาศยามเย็นบ้างดีกว่า

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย VANTAGE POINT อยู่ที่ชั้น 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติ สิริกิติ์ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00-20.00 น. โทร. 0 06 3226 8798 FB: VANTAGE POINT RESTAURANT 

IG: VANTAGE POINT RESTAURANT   

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย บอกเลยว่า วิว ดี ชนะเลิศ 

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ห้องพิเศษ VIP สามารถทะลุ 4 ห้องเป็นห้องเดียวได้ 

VANTAGE POINT (แวนทิจ พ้อยท์ ) วิวดี อาหาร อร่อย ห้องอาหารแวนทิจ พ้อยท์ โซน The Park