‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566

เผยรายชื่อ ‘ร้านใหม่’ ล่าสุด ในกรุงเทพ คัดเลือกโดย ‘มิชลินไกด์’ ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ได้แก่ Embassy Room, วิลาศ และ พระนคร ตามไปชิมกันได้

ผู้ตรวจสอบของ มิชลิน ออกเดินทางสำรวจเฟ้นหา ร้านใหม่ พร้อมคัดสรรร้านอาหารที่จะมาอยู่ในคู่มือ มิชลินไกด์ ฉบับถัดไป โดยเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ร้านอร่อยที่ได้รับการแนะนำในกรุงเทพ ได้แก่

ร้านอาหารสเปนสไตล์คาตาลัน Embassy Room โดยเชฟ Ferran Tadeo โรงแรมพาร์ค ไฮแอท เอราวัณ, ร้านอาหารไทย วิลาศ โดยเชฟชาวสเปน Pepe Dasi Jimenez กับ เชฟปริญญ์ ผลสุข และร้านอาหารไทย พระนคร โดยเชฟกรรณิกา จิตรสังวรณ์

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566     ซุปไข่แบบสเปนกับพัฟมันฝรั่งในน้ำซุปไก่กับหอมใหญ่ โปะคาเวียร์ Embassy Room

Embassy Room ชั้น 9 โรงแรม พาร์ค ไฮแอท กรุงเทพฯ

อาหารสเปนสไตล์คาตาลัน โดยเชฟ Ferran Tadeo ที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์จากร้านดังในบาร์เซโลนา El Bulli และ Minibar เชฟนำรสชาติจากบ้านเกิดมา พร้อมส่วนผสมจากต่างประเทศและท้องถิ่น มารังสรรค์เมนูที่นักชิมชื่นชอบ

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566      เชฟ Ferran Tadeo

เมนูซิกเนเจอร์ ได้แก่ ล็อบสเตอร์ เวลลิงตัน ในแป้งพัฟกรอบนุ่ม แรงบันดาลใจจากบีฟ เวลลิงตัน ล็อบสเตอร์จากฝรั่งเศสพันด้วยไอเบอริโก้แฮม ห่อในแป้งพัฟ, เมนูไข่แบบสเปนในซุปไก่กับหอมใหญ่ รับประทานกับพัฟมันฝรั่ง ท็อปด้วยคาเวียร์ ฯลฯ

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566    ล็อบสเตอร์ เวลลิงตัน

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566    เมนู Embassy Room (ภาพ FB: Embassy Room)

พร้อมไวน์จากสเปนกว่า 100 ชนิด รวมถึงไวน์หายาก ในบรรยากาศหรูหรา และครัวเปิดด้านในให้ชมเชฟกับทีมงานปรุงอาหาร หรือนั่งรับลมชมวิวสวนลอยฟ้าและสระว่ายน้ำด้านนอก

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566

     หมูย่างเมืองตรัง วิลาศ

วิลาศ มหานครคิวบ์ ชั้น 2

เสน่ห์อาหารไทยในบรรยากาศสบายสไตล์วิลาศ คอนเซปต์ของร้านได้แรงบันดาลใจจากการเสด็จประพาสยุโรปของรัชกาลที่ 5 อาหารรังสรรค์โดยเชฟหนุ่มชาวสเปน Pepe Dasi Jimenez ที่ตกหลุมรักอาหารไทย และหยิบตำราอาหารโบราณมาถ่ายทอดใหม่เป็นเทสติ้งเมนู

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566

    แสร้งว่าหอยนางรม วิลาศ

เมนูเปลี่ยนไปตามฤดูกาลในหน้าตาและรสชาติแบบร่วมสมัย ผ่านการผสมผสานวัตถุดิบนำเข้าจากยุโรปและท้องถิ่น ร้านตกแต่งด้วยสีขาว ดูเรียบโก้ สามารถนั่งตรงเคาน์เตอร์บาร์เพื่อพูดคุยกับเชฟ และในเดือนมีนาคม - พฤษภาคม เชฟปริญญ์ ผลสุข จะนำเสนออาหารตามฤดูกาล ที่ปรุงจากวัตถุดิบท้องถิ่น

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566      อาหารร้านวิลาศ (ภาพ FB: VILAS วิลาศ)

พระนคร โรงแรมคาเพลลา แบงค็อก

เชฟกรรณิกา จิตรสังวรณ์ นำประสบการณ์การทำอาหารไทยในหลากหลายโรงแรมชั้นนำทั่วทั้งภูมิภาค มารังสรรค์อาหารไทยต้นตำรับผ่านเทคนิคการปรุงแบบไทยแท้ ในห้องอาหารบรรยากาศอบอุ่น ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566     อาหารไทย พระนคร

เมนูแนะนำส่วนใหญ่เป็นอาหารใต้ เช่น หมูกรอบผัดพริกเกลือ, แกงเหลืองปูใบชะพลู เครื่องแกงปรุงเองกับเนื้อปูสด ส่งกลิ่นหอมของเครื่องเทศและสมุนไพรตามแบบฉบับอาหารปักษ์ใต้

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566    สำรับพระนคร

‘มิชลินไกด์’ แนะนำ 3 ‘ร้านใหม่’ ชวนชิม เดือนกุมภาพันธ์ 2566    ของหวาน พระนคร (ภาพ FB: Phra Nakon Bangkok)

สามารถดูรายชื่อร้านอาหารหน้าใหม่ ใน ร้านใหม่ และร้านอาหารที่ได้รับการคัดสรรในคู่มือ มิชลินไกด์ ได้ทางเว็บไซต์, เฟซบุ๊ค MICHELIN Guide Thailand และแอพฯ คู่มือมิชลินไกด์ เพื่อค้นหาร้านอาหารที่ดีที่สุดผ่านการคัดสรรโดยมิชลินไกด์

หมายเหตุ : ข้อมูลจาก guide.michelin.com