“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก "เนื้อ wet-aged"

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก "เนื้อ wet-aged"

ชวนไป "ช็อปชิมปรุง" “วัตถุดิบพรีเมียม” จากทั่วโลก คัดสรรโดย “กูร์เมท์ วัน” อาทิ เนื้อวากิว "เนื้อ wet-aged" ไอเบอริโกแฮม ฟัวกราส์ คาเวียร์ ชีส เกลือทรัฟเฟิล ฯลฯ จำหน่ายราคาพิเศษที่ "กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน"

กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน จัดงาน Gourmet World by Gourmet One มหกรรมสินค้าอาหาร พาเหรดผลิตภัณฑ์อาหารและวัตถุดิบระดับพรีเมียมที่ใช้จากทั่วทุกมุมโลก มาให้ช็อปชิมปรุง และชวนรู้จัก เนื้อ wet-aged โดยเชฟชื่อดังมาสาธิตวิธีปรุงให้อร่อยอย่างง่าย ๆ

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"    ไอเบอริโกแฮม

คุณพลอยชมพู อัมพุช ผู้อำนวยการใหญ่บริหารสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และคุณพัชรินทร์ เหมอังกูร กรรมการผู้จัดการ บริษัท กูร์เมท์ วัน ฟู้ดส์ เซอร์วิส (ประเทศไทย)จำกัด ชวนผู้รักการทำอาหารเลือกซื้อวัตถุดิบพรีเมียมในราคาโปรโมชั่นพิเศษ

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"

อาทิ เนื้อวากิวเกรดพรีเมียมจากออสเตรเลียแบรนด์ Westholme, Stockyards และ Ambassador, ไฮไลท์คือ ไอเบอริโกแฮม ขาหมูดำชั้นเลิศสัญชาติสเปน (มีให้ชิมทุกวัน)

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"    ชีสชนิดต่าง ๆ จากหลายประเทศ

สินค้าจากฝรั่งเศส ได้แก่ Rougie ฟัวกราส์ชื่อดัง, คาเวียร์ Sturia, เห็ดเซ็พท์มอเรลและทรัมเป็ตแห้งจากแบรนด์ Sabarot, ผลิตภัณฑ์ผลไม้บดแช่แข็งจาก Boiron, ช็อกโกแลต Valrhona และ Echire เนยเกรดพรีเมียม AOP, เนยและชีสนานาชนิดจากแบรนด์  President 

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"    พาสต้าจากอิตาลี

สินค้าจากอิตาลีมีพาสต้านานาชนิดจาก DeCecco, แฮม ไส้กรอก ชอริโซ และซาลามีจาก Levoni, เกลือและน้ำมันทรัฟเฟิลจาก Tartufi Morra, เกลือออร์แกนิคจาก Maldon, ซุปเห็ดทรัฟเฟิลและซุปล็อบสเตอร์กึ่งสำเร็จรูปแบรนด์ Good Eats  

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"    หอยนางรมจากฝรั่งเศส

ยังมีหอยนางรมจากฝรั่งเศส นำเข้าสดใหม่ทุกวัน อาหารทะเลแช่แข็งทั้งขาปูและหอยเชลล์ตัวโตจากฮอกไกโด และเครื่องปรุงอื่น ๆ อีกมากมาย

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\" และ เนื้อ wet-aged ที่เชฟนำมาสาธิตให้ชิม ในวันเปิดงาน เป็นการ collab ระหว่าง กูร์เมท์ วัน และ กินดี บาย เจดีฟู้ด โดยเชฟอาร์ - ธีรภัทร ตียาสุนทรานนท์ เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ทำ 2 สองเมนู ได้แก่ 

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"     เนื้อ wet-aged, เนื้อ grain-fed, grass-fed

แกงเขียวหวานเนื้อและเกาเหลาน้ำตกเนื้อวากิวโดยใช้ผลิตภัณฑ์ผงปรุงสำเร็จรูปสไตล์ไทยจากแบรนด์ “กินดี” และเนื้อวากิว wet-aged จากออสเตรเลีย 

และเมนูพิเศษ วากิวแฮมเบอเกอร์, ริซอตโต้เนื้อวากิวซอสไวน์แดง สาธิตโดย เชฟเปเป้- Jose Martin Ruiz Borja จากร้าน Sooooo Goood Gourmet

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"     คุณพัชรินทร์ เหมอังกูร 

คุณพัชรินทร์ เหมอังกูร แห่ง กูร์เมท์ วัน บอกว่า

“เรานำเสนอวัตถุดิบนำเข้าจากทั่วโลก และสาธิตให้ชมว่าการทำอาหารไม่ยาก  เมื่อใช้วัตถุดิบที่ดี แทบจะไม่ได้ทำอะไรเลยแต่อร่อย เราทำให้ชีวิตง่ายขึ้น เช่น ทำสเต๊กไม่ยากเลย แค่เกลือ พริกไทย แค่นี้อร่อยแล้ว อาหารจะอร่อยเริ่มต้นจากวัตถุดิบที่ดี

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"

ถ้าได้ชิมเนื้อของเราจะพบว่าเนื้อกลิ่นแรงกว่าที่อื่น รสชาติแรงกว่าที่อื่นเพราะผ่านกระบวน การเวทเอจ (wet-aged) คือการบ่มเปียก  จะทำให้เนื้อคายน้ำออกแล้วเลือดที่อยู่ในเนื้อจะข้นขึ้น ถ้าดูสีตู้เลือดในเนื้อข้างหน้าสีจะเข้มกว่าข้างนอก เพราะเขาคายน้ำไปแล้ว ทำให้รสจัดมากขึ้น ส่งผลให้ระหว่างทางที่เขาคายน้ำเขาคลายตัว พอเนื้อคลายตัวเนื้อมันจะนุ่มขึ้น จริง ๆ ถ้าเราบ่มต่อเนื้อจะนุ่มขึ้นไปอีก แต่ถ้าเนื้อเข้าโฟรเซ่นปุ๊บบ่มไม่ได้แล้วนะคะ เพราะตัวเซลล์มันตาย

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\" “ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"

ส่วนการ dry-aged คือเอาก้อนเนื้อเข้าไปในตู้เย็นแล้วเปิดถุงแล้วใช้แอร์เป่า เนื้อก็จะคายน้ำแล้วย่อยตัวมันเอง น้ำจะจะระเหิดออก น้ำมันออกแล้วมันแห้ง แต่ wet-aged บ่มในถุง ระหว่างที่เขาคายน้ำเลือดมันก็ยังอยู่ น้ำก็ยังอยู่ในถุงเลยทำให้มันเปียก ไม่แห้ง และไม่มีเชื้อรา ไม่มีกลิ่น

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\" “ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\" จริง ๆ ดรายเอจก็ดี ใช้เวลาสั้นกว่า ส่วน wet-aged บ่มในอุณหภูมิ 0 องศา ทำให้หยุดกระบวนการ เรียกว่า stop aging ก็จะไปกินเอนไซม์ในตัวนั้น เมื่อสิ้นสุดกระบวนการเนื้อจะนุ่ม จะไม่มีแบคทีเรีย เนื้อจะชุ่มฉ่ำมากกว่าปกติ”

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\" คนนำเข้าเนื้อจากหลายประเทศ เสริมว่า

“dry-aged ใช้เวลา 14 วัน, 21 วัน โอเคแล้ว แต่ เนื้อ wet-aged ใช้เวลาขั้นต่ำ 30 วัน ยิ่งเอจนานรสชาติของเนื้อจะจัดขึ้น เนื้อที่ใช้เอจมาจากทั่วโลก เช่นเนื้อออสเตรเลีย อเมริกา อาร์เจนตินา ฝรั่งเศส ญี่ปุ่น นิวซีแลนด์ ต้องบอกก่อนว่าเนื้อแต่ละประเทศต่างกัน ก็จะใช้เวลาไม่เหมือนกัน”

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"

สำหรับสินค้าคุณภาพจากแบรนด์ไทย ได้แก่ น้ำมันเมล็ดคามิเลีย หรือน้ำมันเมล็ดชา ตราภัทรพัฒน์ จากมูลนิธิชัยพัฒนา ซึ่งมีประโยชน์มหาศาลจนได้รับฉายาว่าเป็น “น้ำมันมะกอกแห่งโลกตะวันออก” เป็นน้ำมันเพื่อสุขภาพของคนไทย ไร้ไขมันทรานส์ มีโอเมก้าครบ 3 ชนิด ดีต่อหัวใจ ดีต่อสมอง และช่วยบำรุงผิว ปรุงอาหารได้หลากหลายเมนู

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"

เครื่องปรุงแบรนด์ “กินดี” แนะนำ ซอสลาบ น้ำตกปรุงสำเร็จรูปชนิดผง เครื่องแกงเขียวหวานกึ่งสำเร็จรูปชนิดผง เครื่องต้มยำน้ำข้นกึ่งสำเร็จรูปชนิดผง และซุปก๋วยเตี๋ยวเรือชนิดผง ที่ชูจุดเด่นว่า อร่อยง่ายไม่ใส่ผงชูรส และทำให้ชีวิตในครัวง่ายขึ้น

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"

“ช็อปชิมปรุง” วัตถุดิบพรีเมียม และรู้จัก \"เนื้อ wet-aged\"    เกาเหลาเนื้อ wet-aged

งาน Gourmet World by Gourmet One กูร์เมต์ มาร์เก็ต สยามพารากอน ชวนไปช็อปชิมปรุง วัตถุดิบพรีเมียม ราคาพิเศษ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566