“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เปิดแล้ว สอนทำอาหารคาว-หวาน อยากเป็นเชฟ, ผู้ประกอบการธุรกิจอาหาร, ฝึกฝนเทคนิค ทั้งหลักสูตรระยะสั้น-ระยะยาว สอนแบบลงมือทำ

บมจ.บางกอกแลนด์ เปิด โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย แห่งแรกของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สืบทอดชื่อเสียงและทักษะความเป็นเชฟมืออาชีพจาก เลอโนท ปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมหลักสูตรอาหารคาว ขนมอบ ขนมปัง ดึงผู้สนใจทำอาหารทั่วเอเชียมาเรียนที่นี่ได้ไม่ต้องบินไกลไปถึงฝรั่งเศส

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส คุณพอลล์ กาญจนพาสน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) บอกว่า

“กว่าจะมาเป็นเลอโนท ประเทศไทย นั้น ได้ผ่านการวางแผนมาตั้งแต่ปี 2018 แต่มาเจอสถานการณ์โควิด โปรเจคนี้จึงเลื่อนออกมาจนได้เปิดอย่างเป็นทางการในปีนี้ ผู้สนใจด้านอาหารจะสนุกกับการปรุงอาหาร อร่อยกับรสชาติ ได้เรียนรู้เทคนิคและพัฒนาทักษะการประกอบอาหารอย่างมีคุณภาพกับเรา

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส    คุณพอลล์ กาญจนพาสน์

อีกประการหนึ่งคือเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว และงานประชุมระดับนานาชาติ เพราะอาหารเป็นสิ่งสำคัญ เมืองไทยถือว่ามีร้านอาหารมากที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย มีโรงแรมชั้นนำมากมายพร้อมนำเสนอ local food ด้วย

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส

ในขณะเดียวกัน อิมแพ็ค เมืองทองธานี เป็นสถานที่จัดงานประชุมสัมมนาระดับนานาชาติ ซึ่งเลอโนท ในฝรั่งเศส มีชื่อเสียงด้านการรองรับงานประชุมระดับชาติทั่วทั้งยุโรป ให้บริการอาหาร งานจัดเลี้ยง ระดับคุณภาพมาหลายปี เราจึงหวังว่าจะนำเสนอการบริการระดับวีไอพีแบบมืออาชีพเช่นเดียวกับประเทศฝรั่งเศส

ประเทศไทยถือเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยว ซึ่งอุตสาหกรรมไมซ์ อุตสาหกรรมอาหารถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว และสร้างรายได้อันดับต้น ๆ ให้แก่ประเทศ

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส

ขณะที่ประเทศไทยกลับมีโรงเรียนสอนประกอบอาหารจำนวนไม่มาก จึงนำโรงเรียนสอนประกอบอาหารมีชื่อเสียงที่สุดในโลกจาก เลอโนท ปารีส ประเทศฝรั่งเศส มาเปิดให้บริการที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ โรงเรียนสอนประกอบอาหาร เลอโนท ประเทศไทย (Lenôtre Culinary Arts School Thailand) ซึ่งถือเป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่ริมทะเลสาบเมืองทองธานี ด้วยงบลงทุน 800-1,000 ล้านบาทครอบคลุมการสร้างอาคารเรียนและวางระบบปฏิบัติการทั้งหมด"

 

 

 

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส      ทีมเชฟ เลอโนท

หมุดหมายของ เลอโนท ประเทศไทย มุ่งถ่ายทอดทักษะการทำอาหารจากทีมเชฟผู้สอนมืออาชีพ เน้นคุณค่าความเป็นเลิศในการประกอบอาหาร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้เรียนจากทุกภาคส่วนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถ่ายทอดประสบการณ์การลงมือปฏิบัติจริงในทุกขั้นตอนแก่นักเรียนทุกคน ผ่านเครื่องครัวและวัตถุดิบซึ่งคัดสรรเป็นอย่างดีจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกที่เชฟมืออาชีพเลือกใช้

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส “โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส จัดหลักสูตรทำอาหารทั้งแบบหลักสูตรประกาศนียบัตร และหลักสูตรระยะสั้นเพื่อให้เหมาะกับความต้องการของนักเรียนที่แตกต่างกัน ซึ่งการฝึกอบรมทั้งหมดจะได้รับการถ่ายทอดจากทีมผู้สอนและเชฟมืออาชีพชาวฝรั่งเศส ที่ผ่านการฝึกฝนและยึดมั่นในหลักการปฏิบัติจาก เลอโนท ปารีส

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส

แบ่งออกเป็น 2 ระดับ

1.หลักสูตรประกาศนียบัตร  แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่

1)  การประกอบอาหารคาว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพ หรือต้องการเปลี่ยนอาชีพมาสู่การเป็นเชฟผู้เชี่ยวชาญในการผลิตและการจัดการอาหารประเภทอาหารคาวโดยเฉพาะ ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 840 ชั่วโมง

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส 2) การทำขนมอบ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพในการผลิตขนมอบหรือการจัดการอาหารประเภทขนมอบโดยเฉพาะ ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 840 ชั่วโมง  

3)  การทำขนมปัง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเป็นเชฟมืออาชีพในการผลิตหรือการจัดการอาหารประเภทขนมปังโดยเฉพาะใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 520 ชั่วโมง

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส “โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส 2 หลักสูตรระยะสั้น

เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่มีพื้นฐานในด้านการประกอบอาหารหรือขนมมาก่อน ไปจนถึงผู้เรียนระดับมืออาชีพที่ต้องการเสริมทักษะเพื่อนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจ รวมทั้ง ยังมีการฝึกอบรมในหัวข้อพิเศษตามฤดูกาลและเทศกาลต่าง ๆ ที่ใช้ระยะเวลาในการเรียนจำนวน 4 ชั่วโมงขึ้นไป

“โรงเรียนสอนประกอบอาหารเลอโนท” เรียนจบรู้จริงไม่ต้องไปถึงฝรั่งเศส ข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนเรียนที่ https://lenotre.co.th/th