"shellfish" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

"shellfish" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

"shellfish" คืออาหารทะเลจำพวกเปลือก ส่งตรงจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฟน์ไดนิ่งและโอมากาเสะ พร้อมเสิร์ฟต้นปีหน้า

shellfish จากนอร์เวย์ เป็นอาหารทะเลจำพวกเปลือก ทั้งแบบเปลือกแข็งและอ่อน ได้แก่ ปูแดงจักรพรรดิ กุ้งลังกู้สตีน หอยเชลล์ ปูสีน้ำตาล และกุ้งน้ำเย็น

ได้รับความนิยมและโด่งดังไปทั่วโลก ด้วยรสชาติอันหวานละมุน เลี้ยงดูในน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาด บริหารจัดการด้วยกฎระเบียบการทำประมงที่เข้มงวด ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่ากำลังรับประทานอาหารทะเลที่คุณภาพดีและมาจากแหล่งธรรมชาติที่ยั่งยืนที่สุด

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมกับ จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง เปิดตัว shellfish จากนอร์เวย์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย จับตลาดร้านอาหารระดับไฮเอนด์ทั่วกรุงเทพ ตั้งเป้าที่ร้านอาหารแบบไฟน์ไดนิ่งและโอมากาเสะ

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

วัตถุดิบพรีเมียมจากทะเลเหล่านี้มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และมาจากแหล่งธรรมชาติที่ใส่ใจในความยั่งยืน

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

นอร์เวย์มีกฎระเบียบด้านการประมงที่เข้มงวด ยกตัวอย่างเช่น การกำหนดโควต้าปลาและการเลือกใช้อุปกรณ์จับปลาที่มีประสิทธิภาพ โดยแบ่งแยกสำหรับปลาขนาดใหญ่และเล็กไว้อย่างชัดเจน เพื่อส่งเสริมความยั่งยืนของระบบนิเวศรอบแนวชายฝั่ง

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์     หอยเชลล์ซอสซาบายองกับบราวน์บัตเตอร์

และได้ชื่อว่าเป็นประเทศแห่งอาหารทะเล ที่ส่งออกอาหารทะเลใหญ่เป็นอันดับสองของโลก การบริหารจัดการบนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อแหล่งทรัพยากรของประเทศ จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC)

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์     เชฟคริสเตียน

งานแนะนำ shellfish จัดที่ห้องอาหาร ลอร์ดจิมส์ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพฯ และมอบหมายให้เชฟเชฟคริสเตียน แอนเดรย์ เพตเตอเซน ตัวแทนประเทศนอร์เวย์ที่คว้ารางวัล Bocuse D’or Europe การแข่งขันด้านการทำอาหารที่โด่งดังที่สุดในโลก มาปรุงอาหารจาก shellfish หลากหลายเมนู อาทิ

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์     Brioche Bun

Brioche Bun บริยอชปูแดงจักรพรรดิเสิร์ฟคู่กับซาวร์ครีมจากนอร์เวย์และฮอร์สแรดิช

East meets West เมนูเรียกความสดชื่น กุ้งน้ำเย็นจากนอร์เวย์เสิร์ฟคู่กับมะเขือเทศสีเขียว น้ำส้มยูซุครีมอโวคาโด และส้มโอ

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์     East Meets West

Royal กุ้งลังกู้สตีนเสิร์ฟคู่กับคัสตาร์ดไข่ ยี่หร่าฝรั่งและซอสเห็ดชิตาเกะสไตล์นอร์เวย์

Bocuse d`Or  หอยเชลล์ตัวใหญ่และสดมาก เสิร์ฟคู่กับถั่วลันเตา ซอสซาบายองกับบราวบัตเตอร์ และอโรมาจากสมุนไพร หอยเชลล์ตัวใหญ่และสดมาก

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์    Cha Plu

Cha Plu ปูสีน้ำตาลเสิร์ฟคู่กับหัวหอมและสลัดตะไคร้ วางบนใบชะพลู ซิกเนเจอร์เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจจากความเป็นนอร์ดิกที่แทรกด้วยกลิ่นอายตะวันออก ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากคุณแม่ของเชฟคริสเตียน โดยเชฟผสมผสานวัตถุดิบตะวันออกและตะวันตก และใส่ความคิดสร้างสรรค์เพื่อชูรสชาติของ shellfish จากนอร์เวย์ในแต่ละจาน

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์  มร.โกปาล จาโกต้า-เชฟคริสเตียน-ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท (NSC)

มร.โกปาล จาโกต้า ผู้อำนวยการด้านการพัฒนาธุรกิจ บริษัท จาโกต้า บราเดอร์ส เทรดดิ้ง กล่าวว่า “จาโกต้า มองหาเทรนด์ที่จะขับเคลื่อนนวัตกรรมและสิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ ถ้าพูดถึงอาหารทะเล เราคัดสรรวัตถุดิบที่คุณภาพดีและมาจากแหล่งการประมงที่ยั่งยืนที่สุด เพื่อให้ลูกค้าเราสามารถนำไปประกอบอาหารได้จริง

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์

     แกงปูใบชะพลูแบบไทย ๆ ใช้ shellfish จากนอร์เวย์

ในปี 2565 นี้ เราเชื่อว่าเรื่องของคุณภาพเป็นมากกว่าการมีเนื้อสัมผัส รสชาติ หรือรูปลักษณ์ที่ดี แต่ยังหมายถึงความยั่งยืน การไม่จับปลาเกินกว่าที่จำเป็น ความรับผิดชอบต่อสุขภาวะของภาคแรงงาน และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในระดับที่ต่ำ ตั้งแต่การผลิต ขนส่ง ไปจนถึงการบริโภค

\"shellfish\" สดจากนอร์เวย์ สู่ร้านอาหารระดับไฮเอนด์     Royal

เราอยากที่จะสร้างคำนิยามใหม่ของคำว่า “คุณภาพ” ที่ตั้งอยู่บนรากฐานของความยั่งยืนต่อระบบนิเวศและความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งเป็นหลักการที่สอดคล้องกับทิศทางของอุตสาหกรรมอาหารทะเลของนอร์เวย์”