Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

รับลมหนาว Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง เปิดประสบการณ์ใหม่กับคอร์สเมนูประจำ “ฤดูหนาว” หลอมรวมความลงตัวของวัตถุดิบสดใหม่จากทั่วโลก ผสมผสานเข้ากับสมุนไพรไทย ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมสู่ระดับโลก

ลมหนาวปี 2565 เริ่มมาเยือน เพื่อไม่ให้พลาดสัมผัสกับรสชาติแห่งฤดูกาล ล่าสุด Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทย Fine Dining (ไฟน์ไดนิ่ง) ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ถึง 2 ปีซ้อน และในครั้งนี้สองพี่น้อง ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล เจ้าของร้านรอยัล โอชา และ เกวลิน พิทยานุกุล เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนู ยังได้ร่วมกับ เชฟวิชิต มุกุระ เชฟอาหารไทยชื่อดังเจ้าของมิชลินสตาร์ 1 ดาว นำเสนอเมนู Chef’s Table ใหม่ประจำ “เหมันต์ฤดู”

เมนู Chef’s Table ประจำ “เหมันต์ฤดู” หรือ ฤดูหนาว ได้รับการรังสรรค์มาอย่างละเมียดละไม จำนวน 8 คอร์สพิเศษ จากสุดยอดวัตถุดิบชั้นเลิศประจำฤดูกาล ผสมผสานกับวัตถุดิบสมุนไพรไทยที่ยังคงรสชาติอาหารไทยแบบโบราณไว้อย่างครบรส ภายใต้แนวคิด “Classic Thai Elegance Reinvented” ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิมสู่ระดับโลก

ท่ามกลางบรรยากาศร้านที่ตกแต่งอย่างละเมียดบรรจงในสไตล์ไทยวิจิตรโมเดิร์น เสมือนการเข้าไปในพระราชวังสมัยโบราณ ตระการตาด้วยสถาปัตยกรรมโทนสีเข้มตัดกับสีทองจากทองคำแท้บริสุทธิ์ แฝงกลิ่นไอความเป็นไทยไว้ในทุกรายละเอียด

ทั้งจิตรกรรมฝาผนังบริเวณชั้นลอยที่บอกเล่าเรื่องราวรามเกียรติ์ และโคมแชนเดอเลียร์รูปชฎาสีทองอร่ามขนาดใหญ่ ที่จะตราตรึงและสร้างความประทับใจให้กับทุกท่านมิรู้ลืม

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

โคมแชนเดอเลียร์รูปชฎาสีทอง "ร้านรอยัล โอชา"

รวมถึง โซนกลาส เฮาส์ สำหรับบริการในรูปแบบ Chef’s Table ที่สามารถมองเห็นทุกขั้นตอนการปรุงอาหารแบบสดใหม่จานต่อจานของเชฟอย่างใกล้ชิด ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์โดดเด่นของการรับประทานอาหารแบบ Chef’s Table

โดยทุกเมนูสุดหรูที่รังสรรค์ขึ้นได้แรงบันดาลใจจากประสบการณ์ทำงานของ เชฟวิชิต มุกุระ เอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ ที่ได้เดินทางไปรอบโลกกว่า 40 ปี

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม เกวลิน พิทยานุกุล

เกวลิน พิทยานุกุล เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนู และเจ้าของร้าน รอยัล โอชา กล่าวถึงคอนเซปต์เมนู Chef’s Table ประจำเหมันต์ฤดูปีนี้ว่า คือการนำเอาวัตถุดิบชั้นดีสดใหม่จากทั่วโลก ผสมผสานเข้ากับสมุนไพรไทยจากทั่วภูมิภาคของประเทศไทย ซึ่งถือเป็นหัวใจหลักของการปรับเปลี่ยนเมนูครั้งนี้

การที่ประเทศไทยมี 3 ฤดู ทำให้คนไทยคิดปรุงอาหารที่เหมาะสมกับฤดูกาลขึ้น ดังเช่น ฤดูหนาวจะนิยมรับประทานอาหารที่ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น ประเภทสมุนไพรเพื่อสุขภาพ เช่น หัวหอม ขิง กระชาย ตะไคร้ มะนาว มะขาม ขมิ้นชัน เป็นต้น ทางร้านจึงนำสมุนไพรมากคุณประโยชน์ของไทย 

“ตามธรรมเนียมการบริการแบบ Chef’s Table รูปแบบของเมนูจะไม่กำหนดตายตัว หากลูกค้าเพิ่งเคยลองมาเปิดประสบการณ์ครั้งแรก จะเสิร์ฟ 8 เมนูพิเศษนี้ สำหรับครั้งถัดไปก็จะเปลี่ยนเมนูใหม่ทั้งหมดโดยสิ้นเชิง เพราะอยากให้ลองเปลี่ยนรสชาติใหม่ๆ อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านการคิดค้นและเติมไอเดียสร้างสรรค์ รับรองว่าทุกคนจะได้เซอร์ไพรส์กับรสชาติลึกล้ำเต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณไทยแท้เหมือนเดิม” เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนูกล่าว

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

เชฟวิชิต มุกุระ

เชฟวิชิต มุกุระ เอ็กเซ็กคูทีฟเชฟ ร้านรอยัล โอชา กล่าวว่า แรงบันดาลใจของการคิดสร้างสรรค์เมนูใหม่ มีจุดเริ่มต้น คืออยากต้องการตอบโจทย์ความต้องการรับประทาน โดยมีวัตถุดิบประจำฤดูกาลเป็นตัวนำ และสอดประสานอย่างพอเหมาะพอดีกับสมุนไพรไทยที่เราตั้งใจปลูกเองแบบปลอดสารพิษ เพื่อใช้ทำเมนูประจำฤดูกาลในครั้งนี้

ซึ่งพอได้วัตถุดิบมาแล้ว จะต้องสอดแทรกความเป็นไทยเข้าไปอย่างไร และจะเลือกนำเสนอประเภทใด ซุป ยำ เครื่องจิ้ม หรือแกง โดยจะอยู่ในโหมดนี่หมด ไม่โดดไปโหมดอื่น ขณะเดียวกัน “ความกระตือรือร้น” และ “ความกระหายที่อยากจะทำ” จะเป็นเหมือนแรงผลักดันให้เรายังคงรักษามาตรฐาน ก้าวข้ามรสชาติความอร่อย มาพูดถึงความเป็นอมตะของอาหาร 

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ทองม้วนต้มยำกุ้งคาเวียร์

สำหรับ เมนู Chef’s Table ของร้านรอยัลโอชา จะหมุนเวียนไปตามฤดูกาล โหมโรงเรียกน้ำย่อยกันด้วย ทองม้วนต้มยำกุ้งคาเวียร์ ทองม้วนขนมขบเคี้ยวดั้งเดิมของคนไทย ได้รับการหยิบยกมาเล่าใหม่ ด้วยการสอดไส้กุ้งเข้าไปแล้วค่อยใส่มูสต้มยำ

ตกแต่งเพิ่มสีสันด้วยมูสต้มยำ ซอสมะม่วง โรยดอกไม้ ใบมะกรูดกรอบ ออกมาเป็นแท่งขนาดพอดีคำ เวลากัดเข้าไปจะมีความเป็นทองม้วนกรอบๆ ผสานกลิ่นอายของต้มยำที่ครบรสและได้ความหอมอบอวลของสมุนไพร

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

แตงโมหอยสังข์กับบีทรูทปลาแห้ง

แตงโมหอยสังข์กับบีทรูทปลาแห้ง จานนี้เชฟผู้วิจัยและพัฒนาเมนู ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกุ้งแช่น้ำปลากับแตงโมปลาแห้ง นำแตงโมสดฉ่ำมาท็อปด้วยหอยสังข์จากประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในวัตถุดิบล้ำค่าที่พลาดไม่ได้

หอยสังข์หั่นบางเหยาะเกลือหิมาลัย แล้วนำมาย่างให้เกิดกลิ่นหอมอบอวล เสิร์ฟคู่น้ำจิ้มซีฟู้ด ซุกซ่อนลูกเล่นด้วยการทำอินฟิวส์กับบีทรูท รังสรรค์เป็นกรานิต้าให้สีม่วงแดง รสจัดจ้าน นอกจากจะช่วยตัดเลี่ยนแล้วยังเพิ่มความสดชื่นได้ดี

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ยำสมุนไพรตะไคร้มะแขว่นส้มโอกับขาปูทาราบะ

ถัดมาเป็นจานซิกเนเจอร์ของเชฟวิชิต ยำสมุนไพรตะไคร้มะแขว่นส้มโอกับขาปูทาราบะ มะแขว่นได้รับฉายาว่าราชาเครื่องเทศเมืองเหนือ มีกลิ่นหอมฉุนคล้ายผักชี มีรสเผ็ดเล็กน้อย นำมาคลุกเคล้ากับยำสมุนไพรไทยนานาชนิด อาทิ ตะไคร้ ต้นหอม หอมแดง ผักชีใบเลื่อย ผักแพรว และมีส้มโอเคล้าตัดรส เสิร์ฟคู่กับขาปูทาราบะจากประเทศญี่ปุ่นที่ย่างยั่วกลิ่นหอม

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม ต้มลูกรอกฟัวกราส์ไก่ฝรั่งเศสหนังไก่กรอบ

นิยามใหม่ของแกงจืดลูกรอก ต้มลูกรอกฟัวกราส์ไก่ฝรั่งเศสหนังไก่กรอบ ซุปตุ๋นไก่น้ำใสรสเข้มข้น ผ่านกระบวนการตุ๋นตามวิธีการปรุงแบบคนจีน นำมาเคี่ยวกว่า 6 ชั่วโมง เพื่อดึงความหอมหวานตามธรรมชาติของกระดูกไก่ออกมา

ส่วน "ลูกรอก" ได้รับการผสมด้วยฟัวกราส์ แล้วค่อยนำไปนึ่ง ตบท้ายด้วยฟัวกราส์หั่นเต๋าที่ผ่านการย่าง ช่วยเติมเต็มรสชาติที่สมบูรณ์แบบ จัดเสิร์ฟอยู่ในถ้วยก่อนเทน้ำซุปร้อนลงไป เพิ่มความกรอบให้กับหนังไก่มากยิ่งขึ้น 

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

แกงเหลืองปลาฮิราเมะยอดมะพร้าวอ่อนและก้านทูน กับขนมจีน

แกงเหลืองปลาฮิราเมะ ยอดมะพร้าวอ่อนและก้านทูน กับขนมจีน เป็นอีกเมนูหนึ่งที่เชฟอยากนำเสนอวัตถุดิบแปลกใหม่ และหารับประทานยากในเมืองกรุง นั่นคือ “ก้านทูน” ซึ่งจัดอยู่ในตระกูลเดียวกับบอน นำมาหั่นแฉลบบางๆ แล้วทำให้สุกกับน้ำแกงเหลือง ยามตักเข้าปากจะได้เท็กซ์เจอร์คล้ายกับสายบัว แต่หวานกลมกล่อมกว่า

แกงเหลืองสุดโมเดิร์นจานนี้ เสิร์ฟพร้อมปลาฮิราเมะจากประเทศญี่ปุ่น รับประทานคู่กับขนมจีน และมีของดองจัดวางไว้สำหรับแนม ได้แก่ มะละกอดองพริกเกาหลีและหัวไชเท้า

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

ล็อบสเตอร์ผัดฉ่า แกะย่างจิ้มแจ่วข้าวหอมมะลิแดง

เข้าสู่เมนคอร์สอย่างเต็มตัว ล็อบสเตอร์ผัดฉ่า แกะย่างจิ้มแจ่วข้าวหอมมะลิแดง  เมนู Surf & Turf อาหารจานหลักที่รวมอาหารทะเลและเนื้อแดงไว้ในจานเดียว

ล็อบสเตอร์เนื้อหวานฉ่ำให้อารมณ์ “บัตเตอร์เซียร์” คือนำไปย่างแล้วทาด้วยซอสผัดฉ่าที่มาในรูปแบบเจล มาพร้อมแกะย่างกับข้าวคั่วและพริกแห้ง ข้าวหอมมะลิแดงผัดแล้วคลุกงาขี้ม่อน เพิ่มความอร่อยล้ำและสัมผัสกรุบกรอบอบอวลอยู่ในกระพุ้งแก้ม

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม เจลลี่ส้มฉุนผลไม้กับมะกรูดเชื่อม

ตามตำรับไทย รับประทานของคาวแล้วต้องปิดด้วยของหวาน ที่ร้าน "รอยัล โอชา" เสิร์ฟ เจลลี่ส้มฉุนผลไม้กับมะกรูดเชื่อม ขนมโบราณหากินยาก ซึ่งคนรุ่นใหม่อาจไม่คุ้นเคยกับการใส่ขิงซอยกับหอมเจียวในขนม เชฟจึงพัฒนาสูตรจากน้ำส้มซ่ามาเป็นลอยแก้ว

รับประทานพร้อมกับมะกรูดเชื่อมจนเนื้อใส เติมรสชาติและกลิ่นหอมด้วยเจลลี่ส้มซ่า และเรียกความสดชื่นด้วยผลไม้ไทยและญี่ปุ่นตามฤดูกาล ปิดท้ายกับการรมควันหอมเจียวกับขิง ถ้วยนี้สร้างเซอร์ไพรส์ด้วยเท็กซ์เจอร์ที่หลากหลาย 

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

ถั่วแปบ ขนมครกข้าวเหนียวมะม่วง ขนมสอดไส้

ถั่วแปบ ขนมครกข้าวเหนียวมะม่วง ขนมสอดไส้ เสิร์ฟพร้อมกัน 3 รายการ “ถั่วแปบ” ทำจากแป้งข้าวเหนียวดำ จับตั้งแต่งให้สวยงาม รองด้วยน้ำตาลงา

ส่วนขนมครกสูตรของเชฟวิชิต เปลือกนอกจะมีความกรอบ แตกต่างจากขนมครกปกติ หยอดหน้าด้วยข้าวเหนียวมูน ครีมกะทิ แนะนำให้รับประทานทั้งคำมอบรสสัมผัสของข้าวเหนียวมะม่วง บวกกับความกรอบของเปลือกขนมครกด้านนอก และขนมสอดไส้โบราณหน้ากระฉีก ห่อด้วยใบตอง เสิร์ฟบนสาแหรก

จบคอร์สอย่างอิ่มเอมภายใต้ความรู้สึกรื่นรมย์ต่อรสสัมผัสแห่งฤดูหนาวตลอดกระทั่งคำสุดท้าย

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม

เกวลิน พิทยานุกุล, เชฟวิชิต มุกุระ, ศุภาพิชญ์ พิทยานุุกุล

ศุภาพิชญ์ พิทยานุกุล เจ้าของร้าน รอยัล โอชา กล่าวว่า ร้านรอยัล โอชา ปรารถนาที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ และความเซอร์ไพรส์ในการรับประทานอาหารไฟน์ไดนิ่ง ด้วยเมนูที่ตั้งใจรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษและเข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบในทุกฤดูกาล ซึ่งทุกเมนูได้อยู่เหนือคำว่าอร่อยเลิศรส แต่ยังสร้างสุนทรียภาพ และอรรถรสในทุกมิติอีกด้วย โดยทุกเมนูได้บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางสั่งสมประสบการณ์อันยาวนานกว่า 40 ปีที่ผ่านมาของเชฟวิชิต

"เชื่อว่าความลงตัวของอาหารทุกจานและบรรยากาศที่เราตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อลูกค้าคนพิเศษ จะสร้างความพึงพอใจและประทับใจแบบไม่สิ้นสุดให้กับทุกท่าน ตลอดจนแขกบ้านแขกเมืองอย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้นเราอยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย จึงนำการแสดง 'โขน' มาแสดงในร้าน เพื่อเพิ่มคุณค่าและความอิ่มเอมในมื้ออาหารยิ่งขึ้นอีกด้วย"

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง

เมนู Chef’s Table ใหม่ประจำเหมันต์ฤดู มีให้เลือกแบบ 5 คอร์ส ราคา 5,000++บาท, 8 คอร์ส ราคา 8,000++บาท และ 12 คอร์ส ราคา 12,000++บาท บริการตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 – 31 มกราคม 2566

นอกจาก Chef’s Table ทางร้านยังมีในส่วน Main Dining ที่บริการอาหาร A La Carte และ Set Menu โดยมีเมนูไฮไลต์ ได้แก่ คร็อกเก้ตำขนุนอ่อนสอดไส้ฟัวกราส์สมุนไพรและส้มซ่ามาโยซอส, ยำมะม่วงเบาหนังหมูกรอบกับกุ้งแม่น้ำย่างน้ำปลาหวาน, แกงเหลืองโชนเนื้อปลาเก๋าแดง, เนื้อสันนอกวากิวย่างซอสน้ำพริกข่า แหนมเห็ดทอดและเห็ดย่าง และ ตูโบ้ แกงบวชธัญพืช และเม็ดบัวงาขาว ทั้งนี้เพื่อให้ทุกท่านได้เลือกรับประทานอาหารไฟน์ไดนิ่งในแบบที่ต้องการ

“รอยัล โอชา” (Royal Osha) ร้านอาหารไทย ไฟน์ไดนิ่ง (Fine Dining) ที่ได้รับการแนะนำจากมิชลินไกด์ ตั้งอยู่ที่ ซอยร่วมฤดี ถนนวิทยุ เปิดทุกวัน มื้อเที่ยง เวลา 11.00 - 15.00 น. และมื้อเย็น เวลา 18.00 -  23.00 น. สำหรับบริการ Chef’s Table โดย เชฟวิชิต มุกุระ กรุณาสำรองที่นั่งล่วงหน้า 1 สัปดาห์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.0 2256 6555 หรือ อีเมล [email protected]

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง

Royal Osha เมนู Chef’s Table ฤดูหนาว ความสง่างามของอาหารไทยรสชาติดั้งเดิม โซน กลาสเฮาส์ ภายใน Royal Osha (รอยัล โอชา) ร้านอาหารไทยไฟน์ ไดนิ่ง