“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี

“ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี ยังคงส่งต่อความปรารถนาดีใน “เทศกาลมงคล” ปีนี้ส่งเสริม “ทุเรียนใต้” สร้างความยั่งยืนเกษตรกรไทย ใช้ “ไข่แดงเค็ม” ปลอดภัย จากนครปฐม

สร้างความยั่งยืนแก่เกษตรกร ‘ไข่เป็ด’ และ ‘ทุเรียนใต้บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) เปิดตัวเทศกาลไหว้พระจันทร์ ปี 2022

ด้วย ขนมไหว้พระจันทร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์  ของขวัญจากพระจันทร์และ ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทองไข่ 1 เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูง

ในช่วง เทศกาลไหว้พระจันทร์ ที่ใกล้จะถึงนี้ และยังคงมีวางจำหน่ายอย่างต่อเนื่อง ด้วยความตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน

ควบคู่ไปกับการดูแลสังคม และสิ่งแวดล้อม เอส แอนด์ พี จึงมุ่งเน้นคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี ปลอดภัยมั่นใจได้โดยตรงจากเกษตรกร เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงพร้อมส่งต่อผลิตภัณฑ์คุณภาพดีถึงผู้บริโภค

มณีสุดา ศิลาอ่อน ประธานเจ้าหน้าที่สำนักพัฒนาความยั่งยืนและสื่อสารองค์กร บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน)

กล่าวถึงการลงพื้นที่เยี่ยมชมวัตถุดิบหลักของขนมไหว้พระจันทร์ ว่า “ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทรที่ใกล้จะถึงนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ“ขนมไหว้พระจันทร์ไส้ทุเรียนหมอนทองไข่ 1

ซึ่งมีการใช้ ไข่แดงเค็ม และ ทุเรียนกวน เป็นวัตถุดิบหลัก เอส แอนด์ พีให้ความสำคัญกับการคัดสรรวัตถุดิบ และความปลอดภัยของอาหาร

พร้อมเสริมสร้างความรู้ให้กับเกษตรกร เพื่อพัฒนาวัตถุดิบให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น อย่าง“ไข่แดงเค็ม” เราคัดสรรจากฟาร์มไข่เป็ด

ชัยเจริญฟาร์ม และ‘โรงงานผลิตไข่แดงเค็ม’ จ.นครปฐม โดยเอส แอนด์ พีส่งเสริมให้มีการพัฒนากระบวนการผลิตที่ลดการปนเปื้อน

ของเชื้อจุลินทรีย์ทั้งหมด(TVC) และเชื้อโคลิฟอร์ม(Coliform) เพื่อผลผลิตที่มีคุณภาพ ดังนั้น ไข่แดงนครปฐม จึงสด สะอาด ปลอดภัย

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี มณีสุดา ศิลาอ่อน ลงพื้นที่สวนปลูกทุเรียนใต้

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี "ไข่แดงนครปฐม" จากไข่เป็ดคุณภาพดี 

โดยฟาร์มไข่เป็ดชัยเจริญฟาร์ม  แห่งนี้ได้รับการรับรองการปฎิบัติทางการเกษตรที่ดีจากกรมปศุสัตว์รวมทั้งโรงงานผลิตไข่แดงเค็ม

ยังได้รับการรับรองมาตรฐานการผลิต ได้แก่ อย.GHPs HACCP Halal GMP และGHP ด้วยเมื่อปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี มณีสุดา ศิลาอ่อน ยังได้ลงพื้นที่เยี่ยมชมสวน ทุเรียนใต้ และ กระบวนการผลิต ทุเรียนกวน ซึ่ง เอส แอนด์ พี ได้ร่วมทุนกับบริษัท ซัน โฟรเซ่น ฟรุ้ต จำกัด

ก่อตั้ง ‘โรงงานผลิตทุเรียนกวน S&P ณ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อตรวจสอบคุณภาพและเยี่ยมชมการเพาะปลูกทุเรียนใต้ ตามแนวทางเกษตรอินทรีย์

ด้วยการปลูกในแหล่งที่มีความอุดมสมบูรณ์ จึงได้ทุเรียนที่มีคุณภาพดี สะอาดปลอดภัย ตรงตามมาตรฐานของเอส แอนด์ พีพร้อมส่งต่อผลิตภัณฑ์คุณภาพดีแก่ผู้บริโภค

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี โดยโรงงานแห่งนี้รับทุเรียนมาจากเกษตรกรสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อนำมาผลิตทุเรียนกวน อันเป็นการสร้างอาชีพและรายได้ที่มั่นคงให้กับชุมชนได้อย่างยั่งยืน

ตลอดจนช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจในจังหวัดนราธิวาสและสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้มีความเข้มแข็งด้วย นอกจากการคัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี โดยตรงจากเกษตรกรแล้ว

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี เอส แอนด์ พียังคงให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมจึงได้เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ถุงกระดาษสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้เป็นการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้บริโภค

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี เทศกาลไหว้พระจันทร์ ปีนี้ เอส แอนด์ พีขอส่งมอบความเป็นมงคลและความปรารถนาดีแด่ลูกค้าคนสำคัญด้วยขนมไหว้พระจันทร์

S&Pเพื่อช่วยสร้างรายได้ที่มั่นคงแก่เกษตรกรไทยและร่วมเป็นพลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ

“ทุเรียนใต้”และ “ไข่แดงนครปฐม” สู่ “ขนมไหว้พระจันทร์” เอส แอนด์ พี ขนมไหว้พระจันทร์ ภายใต้คอนเซ็ปต์  “ของขวัญจากพระจันทร์”