I AM: CELINE DION สารคดีเปิดเปลือยชีวิต ‘เซลีน ดิออน’ หลังป่วยเป็นโรคคนแข็ง

I AM: CELINE DION สารคดีเปิดเปลือยชีวิต ‘เซลีน ดิออน’ หลังป่วยเป็นโรคคนแข็ง

‘เซลีน ดิออน’ ป็อปไอคอนระดับโลกหายหน้าไปไหน ชีวิตของเธอเป็นอย่างไรบ้างหลังจากได้รับการวินิจฉัยว่าเป็น ‘โรคคนแข็ง’ รับชมได้ในสารคดีเปิดเปลือยชีวิตของเธอเรื่อง I AM: CELINE DION ที่มีกำหนดสตรีมพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 25 มิถุนายน นี้ ที่ Prime Video

“ถ้าวิ่งไม่ได้ ฉันจะเดิน ถ้าเดินไม่ได้ ฉันก็จะคลาน...ฉันไม่หยุดเป็นอันขาด”

 

คือคำกล่าวของ ‘เซลีน ดิออน’ ในตัวอย่างภาพยนตร์สารคดีเรื่อง I AM: CELINE DION ที่มีกำหนดสตรีมพร้อมกันทั่วโลก วันที่ 25 มิถุนายน นี้ ที่ Prime Video

 

I AM: CELINE DION สารคดีเปิดเปลือยชีวิต ‘เซลีน ดิออน’ หลังป่วยเป็นโรคคนแข็ง

สารคดีชุดนี้รวบรวมช่วงเวลาสำคัญในชีวิตและอาชีพของ Celine Dion (เซลีน ดิออน) นักร้องชาวแคนาดาวัย 56 ปี ผู้ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ดนตรีป๊อป เจ้าของเสียงร้องเพลง My Heart Will Go On เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Titanic ที่โด่งดังไปทั่วโลก

เซลีน ดิออน เป็นเจ้าของสถิติระดับโลกมากมาย เช่น เป็นเจ้าของอัลบั้มภาษาฝรั่งเศสขายดีที่สุดเป็นประวัติการณ์, ศิลปินคอนเทมโพรารีหญิงที่ขายอัลบั้มได้มากสุดในปี 2002 , ศิลปินเดี่ยวที่ขายอัลบั้มได้มากที่สุดในโลกในยุค 90 โดยในช่วงระหว่างปี 1997–1998 เธอขายอัลบั้มได้กว่า 60 อัลบั้ม ซึ่งคำนวณแล้วเท่ากับขายได้หนึ่งอัลบั้มทุก 1.2 วินาทีเลยทีเดียว

 

ด้วยอิทธิพลและคุณูปการที่มีต่ออุตสาหกรรมดนตรีโลก ตลอดจนการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ส่งผลให้เซลีน ดิออนได้รับเครื่องราชย์ชั้นสูงสุดของฝรั่งเศสที่เรียกว่า Knight of the Legion of Honour จากประธานาธิบดีนิโคลาส์ ซาร์โกซี ในเดือนพฤษภาคม 2008

 

อย่างไรก็ตาม ชีวิตศิลปินที่ประสบความสำเร็จในระดับสูงสุดของโลกอย่าง เซลีน ดิออน ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ แต่กลับต้องเจอกับมรสุมมากมาย โดยเมื่อเดือนธันวาคม 2022 เธอได้ออกมาเปิดเผยต่อสาธารณชนว่าเป็นโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของระบบประสาทที่เรียกว่า Stiff-Person Syndrome (SPS) หรือ โรคคนแข็ง ซึ่งส่งผลให้เธอไม่สามารถออกเพลงใหม่ ๆ หรือเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตได้เหมือนเดิม

 

I AM: CELINE DION สารคดีเปิดเปลือยชีวิต ‘เซลีน ดิออน’ หลังป่วยเป็นโรคคนแข็ง

เรื่องราวทั้งหมดในชีวิตของผู้หญิงแกร่งคนนี้จะปรากฎให้เห็นในสารคดี I AM: CELINE DION ที่กำกับโดย Irene Taylor (ไอรีน เทย์เลอร์) ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ โดยเราจะได้เห็นเบื้องหลังที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน ได้เห็นการต่อสู้ของซูเปอร์สตาร์ผู้โด่งดังที่ต้องเผชิญกับความเจ็บป่วยที่เปลี่ยนแปลงชีวิต ได้เห็นถึงความสำคัญของดนตรีที่เป็นเครื่องนำทางชีวิตของเธอ และในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งทางใจในจิตวิญญาณของมนุษย์อีกด้วย

 

I AM: CELINE DION สร้างโดย Amazon MGM Studios และ Vermilion Films ร่วมกับ Sony Music Vision และ Sony Music Entertainment Canada ใช้เวลาถ่ายทำนานกว่าหนึ่งปี ในช่วงเวลาที่เซลีน ดิออนใช้ชีวิตอย่างเปิดกว้างและสามัญท่ามกลางความเจ็บป่วย

 

สามารถรับชมตัวอย่างได้ที่นี่

 

 

 

I AM: CELINE DION จะสตรีมให้ชมพร้อมกัน 240 ประเทศและเขตแดนทั่วโลก วันที่ 25 มิถุนายน นี้ ที่ Prime Video

 

I AM: CELINE DION สารคดีเปิดเปลือยชีวิต ‘เซลีน ดิออน’ หลังป่วยเป็นโรคคนแข็ง

 

ข้อมูล I AM: CELINE DION

• ชื่อเรื่อง: I AM: CELINE DION

• กำกับโดย: Irene Taylor

• ดำเนินการผลิตโดย: Stacy Lorts, Tom Mackay, Julie Begey Seureau และ Irene Taylor

• อำนวยการผลิตโดย: Dave Platel, Denis Savage, Shane Carter, Krista Wegener

• ความยาว: 102 นาที

• กำหนดสตรีม: วันที่ 25 มิถุนายน 2567