เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์)

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์)

‘Furiosa: A Mad Max Sag’ เป็นภาคต่อของจักรวาล Mad Max หนังมหากาพย์ยุคหลังโลกล่มสลายที่มีอายุยาวนานกว่า 40 ปี เพื่อความสนุกในการรับชม ชวนมาอ่านเกร็ดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนไปดูหนังที่เข้าฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

  • Furiosa (2024) สร้างห่างจากภาคแรก Mad Max (1979) เป็นเวลานานถึง 45 ปี

  • เป็นหนังภาค 5 ของแฟรนไชส์ Mad Max แต่เป็นทั้งภาคแยก (spin-off) และภาคปฐมบท (prequel) ของ Mad Max: Fury Road (2015) ที่คว้ารางวัลออสการ์สาขาเกี่ยวกับงานสร้างภาพยนตร์ไปถึง 6 ตัว

  • Furiosa เล่าเรื่องราวของ ฟูริโอซ่าในวัยเด็กและวัยสาว ก่อนที่เธอจะกลายมาเป็น Imperator Furiosa นักรบหญิงสุดแกร่ง (นำแสดงโดย ชาร์ลีซ เธอรอน) แบบที่เห็นใน Fury Road ซึ่งเธอหักหลัง Immortan Joe พาผู้หญิงของเขาที่มีไว้เพื่อผลิตลูกเท่านั้น หลบหนีออกมาแล้วไปจับมือกับ Max

  • เรื่องราวใน Furiosa เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์ใน Fury Road 15 ปี ตั้งแต่ตอนฟูริโอซ่า วัย 10 ขวบ ถูกแก๊งสิงห์นักบิดลักพาตัวจาก Green Place บ้านเกิดอันอุดมสมบูรณ์และสงบสุขราวกับสรวงสวรรค์ในยุคที่โลกล่มสลาย และนั่นกลายเป็นที่มาที่ทำให้เธอใช้เวลาทั้งชีวิตเพื่อหาทางกลับบ้าน

 

 

  • ในตอนแรก จอร์จ มิลเลอร์ เขียนปูมหลังชีวิตของ Furiosa เอาไว้ให้นักแสดงที่เล่น Fury Road อ่าน เพื่อทำความเข้าใจตัวละครได้ลึกซึ้งขึ้น แต่พอ ‘ชาร์ลีซ เธรอน’ ได้อ่านแล้วเธอพูดกับเค้าว่า “เรามาทำเรื่องนี้ (Furiosa) กันก่อนเถอะ” ทำให้จอร์จตระหนักขึ้นมาได้เป็นครั้งแรกว่า มันมีเรื่องราวที่แข็งแรงมากพอจะสร้างเป็นหนังแยกออกมา

  • ด้วยความที่เป็นภาคปฐมบททำให้ ‘ชาร์ลีซ เธรอน’ ไม่ได้กลับมารับบท ‘ฟูริโอซ่า’ เหมือนเดิม แม้จะมีการเสนอให้ใช้เทคโนโลยี de-aging เพื่อให้เธอสามารถกลับมารับบทวัยสาวได้ก็ตาม โดยจอร์จ มิลเลอร์เลือก ‘อันยา เทย์เลอร์-จอย’ มาเล่นหลังจากเห็นการแสดงของเธอใน Last Night in Soho

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์)

 

  • คริส เฮมส์เวิร์ธ ที่คอหนังคุ้นเคยกับการรับบทพระเอก บทซูเปอร์ฮีโร่ (ธอร์) ขอเปลี่ยนแนวมารับบทวายร้ายหัวหน้าแก๊งนักบิดสุดเถื่อนที่ชื่อ Warlord Dementus

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์)

 

  • แล้วพระเอกของจักรวาล Mad Max อย่าง Max Rockatansky ล่ะ จะมาให้เห็นใน Furiosa ไหม? เรื่องนี้ ‘จอร์จ มิลเลอร์’ บอกเอาไว้แล้วว่าจะมาให้เห็นแว้บ ๆ พร้อมกับรถคู่ใจของเขา The Interceptor

  • เช่นเดียวกับที่ ชาร์ลีซ เธรอน ไม่ได้กลับมาเล่นเป็น Furiosa ทางฝ่าย ทอม ฮาร์ดี้ ก็ไม่ได้กลับมารับบท Max ในหนังปฐมบทเรื่องนี้เช่นกัน โดยจะมีสตันท์แมนชาวนิวซีแลนด์ชื่อ ‘จาคอบ ทูมิวรี’ ที่เป็นตัวแสดงแทนของทอมใน Fury Road มาเล่นแทน

  • จอร์จ มิลเลอร์ บอกว่าเขายังมีเรื่องราวและไอเดียเกี่ยวกับจักรวาล Mad Max ที่จะบอกเล่าอีกมากมาย นั่นทำให้แฟน ๆ มีความหวังว่าเขาอาจจะสร้างหนังภาคปฐมบทของตัวละคร Max Rockatansky ออกมาให้เราดูกันแบบเดียวกับ Furiosa ก็เป็นได้

  • Furiosa มีความยาว 148 นาที หรือเกือบ 2 ชั่วโมงครึ่ง เตรียมเข้าห้องน้ำก่อนเข้าโรงให้เรียบร้อยจะได้ไม่พลาดความมันแม้แต่ช่วงเดียว

  • Furiosa: A Mad Max Saga - ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์ เข้าฉายวันพุธที่ 22 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

 

เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์) เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์) เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์) เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์) เกร็ดน่ารู้ก่อนดู Furiosa: A Mad Max Saga (ฟูริโอซ่า: มหากาพย์แมดแม็กซ์)