นาวิน ต้าร์ แจ้งความ ปอท. ถูกมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์ ก่อนดูดเงินดิจิทัลสูญ 5 ล้าน

นาวิน ต้าร์ แจ้งความ ปอท. ถูกมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์ ก่อนดูดเงินดิจิทัลสูญ 5 ล้าน

'นาวิน ต้าร์' โร่แจ้งความ ปอท. หลังถูกมิจฉาชีพหลอกกดลิงก์ ก่อนดูดเงินดิจิทัลสูญกว่า 5 ล้าน ชี้หวังเป็นอุทาหรณ์ให้ระมัดระวังอย่าเผลอกดลิงก์ต่างๆ

วันนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2567) ที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายนาวิน เยาวพลกุล หรือ 'นาวิน ต้าร์' นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับมิจฉาชีพที่หลอกส่งลิงก์ให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านเว็บบล็อก ก่อนดูดเงินเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี มูลค่ากว่า 5,000,000 บาทไป

 

 

นาวิน ต้าร์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนมีความสนใจในการลงทุนคริปโตอยู่แล้ว ต่อมาได้พบเว็บบล็อกหนึ่งที่ให้ข้อมูลเรื่องเหรียญคริปโตและอ้างว่าสามารถตรวจสอบผลประกอบการจากการลงทุนได้ ด้วยความสนใจจึงได้กดอ่านรายละเอียด เพราะมองว่ามีความน่าเชื่อถือ เปรียบเสมือนเว็บไซต์รายงานข่าวทั่วไป แต่ปรากฏว่าเว็บบล็อกนั้นเป็นเพียงเว็บที่ใครก็สามารที่จะเข้าไปเขียนข้อมูลได้

 

ซึ่งหลังจากได้กดลิงก์ที่ถูกสอดแทรกอยู่ภายในเว็บเข้าไปก็จะถูกนำไปยังหน้ายืนยันตัวตน เพื่อเข้าดูพอร์ตคริปโตของตนแล้วอ้างว่าสามารถสรุปยอดผลประกอบการได้ แต่เมื่อกดยืนยันก็ปรากฏว่าพอร์ตของตนถูกโอนเหรียญคริปโตออกไปจำนวนกว่า 40 ETH มูลค่ารวมกว่า 5,000,000 บาท ที่ได้ทำการซื้อสะสมมากว่า 7 ปี

 

 

นาวิน ต้าร์ กล่าวต่อว่า ตนไม่ได้หวังที่จะได้รับเงินคืน เพียงแต่หวังว่าจะให้เรื่องราวของตนเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนได้มีความระมัดระวังในการกดลิ้งก์ต่าง ๆ เนื่องจากมองว่าแม้แต่ตนเองก็พอมีความรู้และภูมิต้านทานพอสมควร แต่ยังพลาดด้วยความประมาทจนทำให้เกิดความสูญเสียดังกล่าว

 

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ได้สอบปากคำนายนาวิน เยาวพลกุล หรือ นาวิน ต้าร์ เอาไว้ ก่อนจะรวบรวมหลักฐานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป