‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง

‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง

Blumhouse (บลัมเฮาส์) สตูดิโอหนังสยองมาแรงแห่งยุค พร้อมจะมากระตุกขวัญคนดูใน ‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ที่หยิบเอาเรื่องราวของเพื่อนในจินตนาการมาสร้างเป็นหนังสยองขวัญได้อย่างน่าชม 7 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

สำหรับคอหนังสยองขวัญ Blumhouse (บลัมเฮาส์) เป็นชื่อที่คุ้นเคยกันอย่างดีจากการเป็นสตูดิโอผู้สร้างที่อยู่เบื้องหลังภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Insidious (2011), The Purge (2013), M3GAN (2023), Five Nights at Freddy’s (2023) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Get Out (2017) เจ้าของรางวัลออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยมโดย จอร์แดน พีล

Blumhouse (บลัมเฮาส์) มีแนวทางการทำหนังสยองขวัญที่เต็มไปด้วยไอเดียแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร จนคอหนังต่างไว้วางใจและยกให้เป็น “ไอคอนความสยองแห่งยุค”

 

จุดเริ่มต้นของบลัมเฮาส์ก่อตั้งขึ้นในปี 2000 โดย เจสัน บลัม ซึ่งในปีแรก ๆ ยังคงเป็นบริษัทที่สร้างหนังหลากหลายแนว ก่อนจะมาเน้นทำหนังสยองขวัญเป็นหลักในเวลาต่อมาด้วยแนวคิดที่ว่า “Low Budget High Return” หนังสยองขวัญไม่จำเป็นต้องมีงบประมาณมหาศาล ขอให้มีไอเดียเฉียบคม และการนำเสนอที่สดใหม่ก็พอ

 

‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง เจสัน บลัม

แนวคิดนี้ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าบลัมเฮาส์สามารถทำให้ผลงานเกิดขึ้นได้จริง โดยเริ่มสร้างชื่อครั้งแรกจาก Paranormal Activity (2009) หนังสยองขวัญไอเดียแหวกที่ถ่ายทำโดยใช้กล้องโฮมวิดีโอและกล้องวงจรปิดกับทุนสร้างเพียง 15,000 ดอลลาร์ แต่กลับทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 193 ล้านดอลลาร์ พร้อมปลุกกระแสหนังแนว Found Footage จนกลายเป็นแฟรนไชส์ที่สร้างภาคต่อออกมาถึง 7 ภาค!

 

หลังจากความสำเร็จของ Paranormal Activity บลัมเฮาส์ยังคงเดินหน้าสร้างหนังระดับปรากฏการณ์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น Insidious (2011), Sinister (2012), The Purge (2013), Halloween (2018) ที่ใช้ทุนสร้างเพียง 10-15 ล้านดอลลาร์ แต่สามารถกวาดรายได้อย่างมหาศาล

 

หลังจากอยู่เบื้องหลังหนังสยองและหนังระทึกขวัญมาอย่างโชกโชน บลัมเฮาส์ก็ได้ฤกษ์ขยายขอบเขตไปทำหนังแนว Social Thriller ที่สะท้อนประเด็นทางสังคมแต่ยังคงดีเอ็นเอความหลอนอย่าง Get Out (2017) ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงทั้งในแง่รายได้และรางวัล โดยสามารถคว้า “ออสการ์” ใน “สาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม” มาครอบครองได้สำเร็จ

 

‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง

ความแรงของบลัมเฮาส์นั้นทะยานสูงขึ้นแบบไม่มีแผ่ว โดยในปี 2023 ภาพยนตร์ของค่ายนี้ติดอันดับท็อป 10 หนังสยองขวัญที่ทำเงินสูงสุดทั่วโลกไปถึง 4 เรื่องคือ M3GAN, Insidious: The Red Door, The Exorcist: Believer และ Five Nights at Freddy’s กลายเป็นสตูดิโอหนังสยองขวัญที่ทำเงินได้ดีที่สุดในฮอลลีวูด สร้างหนังด้วยงบน้อยแต่ผลตอบรับเป็นกอบเป็นกำ แม้แต่ค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ยังต้องหันมามอง

 

เพื่อนในจินตนาการสุดสยอง

สำหรับในปี 2024 นี้ โปรเจกต์ที่น่าสนใจและน่าจับตาของบลัมเฮาส์ก็คือ ‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ภาพยนตร์สยองขวัญที่หยิบประเด็นเพื่อนในจินตนาการมาผสมผสานกับความสยองแนวถนัด ผ่านเรื่องราวของ ‘เจสซิกา’ และ ‘อลิซ’ ลูกบุญธรรมของเธอที่ต้องเจอกับเรื่องสยองหลังจากย้ายมาอยู่ในบ้านหลังเก่าของครอบครัว

อลิซได้พบกับ ‘ตุ๊กตาหมี’ ที่ถูกทิ้งอยู่ในห้องใต้ดิน เธอผูกพันและบอกว่ามันคือเพื่อนที่ชื่อว่า ‘ชอนซีย์’ จากมิตรภาพแสนไร้เดียงสาระหว่างเด็กผู้หญิงและตุ๊กตาหมีได้แปรเปลี่ยนเป็นสายสัมพันธ์สุดหลอนในเวลาอันรวดเร็ว เมื่อนับวันอลิซกลับมีพฤติกรรมที่น่ากลัวมากขึ้นเรื่อย ๆ เจสซิกาจึงต้องทำทุกอย่างเพื่อปกป้องคนในครอบครัว เพราะเธอสัมผัสได้ว่าชอนซีย์อาจไม่ใช่แค่ตุ๊กตาหมีธรรมดาๆ

 

 

คอหนังเตรียมรับมือ ‘ชอนซีย์’ ไอคอนแห่งความสยองตัวใหม่ที่มาพร้อมกับความโหดสยอง และดีกรีความหลอนสะพรึงที่ไม่แพ้ตุ๊กตาผีตัวไหนๆ ‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ 7 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง

‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง ‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง ‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง ‘IMAGINARY ตุ๊กตาซาตาน’ ผลงานใหม่จาก ‘บลัมเฮาส์’ ค่ายหนังสยองขวัญชื่อดัง