‘TWS’ บอยแบนด์น้องใหม่มาแรง เดบิวต์ไม่ถึงเดือน สร้างสถิติไม่หยุด

‘TWS’ บอยแบนด์น้องใหม่มาแรง เดบิวต์ไม่ถึงเดือน สร้างสถิติไม่หยุด

“TWS” (ทูอัส) บอยแบนด์ K-POP น้องใหม่มาแรงเจน 5 พาเพลง “Plot Twist” (첫 만남은 계획대로 되지 않아) เป็นไวรัลฮิตทั้งเมือง พุ่งติดชาร์ตเพลงเกาหลี คว้าถ้วยรางวัลรายการเพลงตั้งแต่เดบิวต์ไม่ถึงเดือน ในคอนเซ็ปต์ Boyhood Pop น่ารักสดใส ไร้เดียงสา กับเพลงที่เข้าถึงได้ง่าย ฟังได้ทุกที่ทุกเวลา

KEY

POINTS

  • TWS” (ทูอัส) หรือชื่อเต็ม “Twenty-Four Seven With Us” เป็นกลุ่มบอยแบนด์ K-POP จากค่าย Pledis Entertainment เดบิวต์ไปเมื่อเดือนม.ค. 2024 มาในลุค “Boyhood Pop” ถ่ายทอดความสดใสอันเป็นเอกลักษณ์ของเด็กชายวัยรุ่น
  • Plot Twist” (첫 만남은 계획대로 되지 않아) ซิงเกิ้ลหลักของ TWS กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในเกาหลี เนื่องจากมีเนื้อหาเกี่ยวกับการพบเจอเพื่อนใหม่ครั้งแรก ซึ่งเหมาะสมกับช่วงวัยของศิลปิน และมีดนตรีที่ฟังง่าย ไม่มีเบื่อเปรียบเสมือนเพื่อนซี้ที่อยู่ด้วยกันทุกที่ทุกเวลาตามชื่อวง
  • ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า เพลงของบอยแบนด์เจน 5 อย่าง TWS และ RIIZE ได้ทำให้คนเกาหลีหันกลับมาฟังของศิลปินชายมากขึ้น และส่งเสริมให้พลังของดนตรีเข้ามามีบทบาทอีกครั้ง

TWS” (ทูอัส) หรือชื่อเต็ม “Twenty-Four Seven With Us” เป็นกลุ่มบอยแบนด์ K-POP จากค่าย Pledis Entertainment ประกอบด้วยสมาชิก 6 คน คือ ชินยู (Shinyu) โดฮุน (Dohoon) ยองแจ (Youngjae) ฮันจิน (Hanjin) จีฮุน (Jihoon) และคยองมิน (Kyungmin) เดบิวต์เมื่อวันที่ 22 ม.ค. 2024 กับผลงานมินิอัลบั้มแรก “Sparkling Blue” มีเพลง “Oh Mymy:7s” เป็นเพลงพรีรีลีซ ส่วน “Plot Twist” (첫 만남은 계획대로 되지 않아) เป็นเพลงไตเติ้ล

สมาชิกวง TWS (ทูอัส)  สมาชิกวง TWS (ทูอัส) 
(จากซ้ายไปขวา) ชินยู, จีฮุน, คยองมิน, ฮันจิน, โดฮุน, และยองแจ

 

"TWS" บอยแบนด์น้องใหม่

อันที่จริง TWS เป็นที่จับตามองตั้งแต่ที่ช่วงต้นเดือนพ.ย. 2023 ที่ Pledis ประกาศว่าเดบิวต์บอยแบนด์วงใหม่ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2024 เพราะ Pledis ห่างหายจากการเดบิวต์บอยแบนด์มานานเกือบ 9 ปี โดยบอยแบนด์วงใหม่นี้ถือเป็น “วงน้องชาย” ของ “Seventeen” วงบอยแบนด์แถวหน้าของวงการ K-POP ที่สร้างสถิติมากมายในปีที่ผ่านมา

บอยแบนด์ในเจน 5 ส่วนใหญ่จะมาในแนวเพลงป๊อปสดใส แตกต่างจากจากเจน 4 ที่จะมีความดุดัน เท่ มาพร้อมกับเพลงหูแตก (และเบียวในบางครั้ง) TWS ก็มาในคอนเซ็ปต์ “Boyhood Popถ่ายทอดความสดใสอันเป็นเอกลักษณ์ของเด็กชายวัยรุ่นที่มอบความรู้สึกสวยงามและบริสุทธิ์ เป็นมิตร ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ผ่านแนวเพลงที่แสดงถึงความสวยงามในชีวิตประจำวัน ที่จะทำให้ทุกวันไม่น่าเบื่อ เปรียบเสมือนเพื่อนซี้ที่อยู่ด้วยกันทุกที่ทุกเวลาตามชื่อวง Twenty-Four Seven With Us (อยู่กับพวกเราทุกวันทุกเวลา)

ทันทีที่ TWS เดบิวต์ก็กลายเป็นที่พูดถึงในสื่อบันเทิงและแฟนเพลง K-POP เนื่องจากไม่มีใครรู้มาก่อนว่าสมาชิกมีใครบ้าง โดยทั้ง 6 คน ไม่เคยมีประสบการณ์หรือปรากฏตัวในหน้าสื่อมาก่อน (ยกเว้นจีฮุนที่เคยเห็นหน้าเห็นตาจากตอนที่เป็นสมาชิกของ Trainee A) ความไร้เดียงสา ความสดใส และเขินอายของพวกเขา ตามประสาคนไทป์ I ทั้งวง จึงเป็นเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร รวมถึงความสามารถที่โดดเด่น ทำให้พวกเขาจนสามารถตกคนเข้าด้อมได้เป็นจำนวนมาก สมกับสไตล์ Boyhood Pop

“เราจะสร้างผลงานเพลงที่ผู้คนสามารถเพลิดเพลินได้ทุกที่ทุกเวลา และมอบพลังงานดี ๆ ให้แก่ผู้ฟังด้วยความจริงใจและเป็นธรรมชาติของพวกเรา” คยองมินสมาชิกกล่าวในงานเปิดตัว

 

"Plot Twist" เพลงดีย่อยง่าย ไต่ชาร์ตอย่างรวดเร็ว

เพลง “Plot Twist” (첫 만남은 계획대로 되지 않아) มีเนื้อหาเกี่ยวกับการพบกันกับเพื่อน ๆ ครั้งแรกที่ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ทำอะไรก็ดูจะติดขัดไปเสียหมด โดยมิวสิควิดีโอใช้เรื่องราวเกี่ยวกับนักเรียนที่พึ่งมาเรียนในปีการศึกษาใหม่ ทำให้เต็มไปด้วยความเคอะเขิน ยังปรับตัวกับเพื่อนได้ไม่มากนัก 

แถมปล่อยออกมาในช่วงใกล้เปิดเทอมของเกาหลีใต้ ยิ่งทำให้นักเรียนอินได้ไม่ยาก อีกทั้งเพลงนี้ยังกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย มีคนนำไปทำชาเลนจ์ทั้งในอินสตาแกรมและ TikTok เป็นจำนวนมาก อีกทั้งสื่อเกาหลียังกล่าวว่าความรู้สึกการฟังเพลงนี้เปรียบเสมือนกับการดื่มเครื่องดื่มเกลือแร่หลังจากเหงื่อออกในฤดูร้อน อีกทั้งช่วยทำให้เริ่มต้นวันใหม่ได้อย่างสดใส มีแรงลุกขึ้นไปทำงาน

ด้วยเพลงที่ฟังง่ายและเนื้อหาที่น่ารักสดใสสมวัย ทำให้ Plot Twist สามารถขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Bugs แอปพลิเคชันฟังเพลงของเกาหลีใต้ ขณะที่ชาร์ตเพลงใหญ่ของเกาหลีใต้ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น MelOn, Genie และ Flo เพลงนี้ก็สามารถขึ้นไปได้ถึงอันดับที่ 2 เป็นรองเพียงเพลง “Love wins all” ของ “IU” เจ้าของฉายาน้องสาวแห่งชาติเท่านั้น ทำให้ TWS กลายเป็นวง K-POP เจน 5 ที่มีเพลงติดชาร์ตในอันดับที่ดีที่สุด 

Plot Twist ยังเป็นเจ้าของสถิติเพลงของบอยแบนด์ที่มียอดยูนีคบนชาร์ต MelOn สูงที่สุดในเจน 4 และเจน 5 อีกทั้งยังเป็นเพลงเดบิวต์ของบอยกรุ๊ปเพลงแรกที่ติดท็อป 5 บนชาร์ต MelOn นับตั้งแต่ “Energetic” ของ “Wanna One

สมาชิกวง TWS (ทูอัส) 

 

เพลงบอยแบนด์กลับมาเบ่งบาน

หลังจาก TWS เดบิวต์ได้เพียง 23 วันก็สามารถคว้าถ้วยรางวัลจากรายการ Show Champion มาครองได้สำเร็จ ส่วนยอดขายอัลบั้มก็ไปได้สวย โดยทำยอดขายมากกว่า 300,000 ชุด และขึ้นอันดับ 1 ในชาร์ตยอดขายอัลบั้มรายวัน (22 ม.ค.) และติดอันดับ 1 ประจำสัปดาห์ (ตั้งแต่วันที่ 22-28 ม.ค.) 

นับว่าเป็นการเดบิวต์ที่งดงามสำหรับบอยกรุ๊ปในยุคปัจจุบัน เพราะในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ส่วนใหญ่แล้วเพลงของวงเกิร์ลกรุ๊ปมักจะครองชาร์ตเสมอมา ซึ่งหมายความว่าคนส่วนใหญ่เปิดใจฟังเพลงของผู้หญิงมากกว่า 

ฮา แจคุน นักวิจารณ์วัฒนธรรม เสนอบทวิเคราะห์ของเขาว่า ในปัจจุบันเกิร์ลกรุ๊ปได้รับความนิยมจากแฟนเพลงไปทั่วประเทศ ส่วนฝั่งบอยแบรนด์จะมีกลุ่มแฟนคลับที่เหนียวแน่น แต่ในด้านผลงานเพลงกลับไม่โดดเด่น เพลงไม่ติดหูสำหรับคนฟังเพลงทั่วไป

แต่หลังจากที่ RIIZE วงบอยแบนด์วงล่าสุดของ SM Entertainment และ TWS เดบิวต์ด้วยเพลงที่เข้าถึงง่าย ก็ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจากคนทั่วไป ซึ่งเป็นผลมาจากการกลับมาทำเพลงที่ดี ฟังง่าย ปล่อยให้บทเพลงได้ทำหน้าที่ของมันเอง ทำให้เห็นว่าพลังของดนตรีเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้น

ถึง TWS จะเดบิวต์มาได้ไม่นาน แต่ก็ได้รับเลือกเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าหลายชิ้น เตรียมขึ้นปกนิตยสารหลายเล่มตั้งแต่ยังไม่ได้เดบิวต์ อีกทั้งยังได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานแฟชั่นที่ญี่ปุ่น

เมื่อโปรโมตเพลง Plot Twist จบ ก็สานต่อกระแสด้วยการโปรโมตเพลง “BFF” ที่เป็นเหมือนภาคต่อ Plot Twist ทันที ไม่ปล่อยให้แฟนคลับต้องคอย แถมมีรายการวาไรตี้เป็นของตนเอง เรียกได้ว่าในคราวนี้ Pledis ได้เตรียมพร้อมทุกอย่างไว้อย่างดี ก่อนที่จะเดบิวต์ TWS ออกมา 

TWS เดบิวต์ขึ้นมาได้อย่างสวยงาม ไม่มีใครรู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเป็นอย่างไร แต่เชื่อได้ว่าด้วยความตั้งใจ ความมุ่งมั่นของเด็กหนุ่มทั้ง 6 คนจะทำให้ TWS เติบโตได้อย่างดี ดังที่ชินยู หัวหน้าของวงกล่าวไว้ในงานเดบิวต์ว่า

“พวกเรารอคอยวันนี้ด้วยใจจดจ่อ เรามุ่งมั่นที่จะทำให้วงที่ทุกคนคาดหวังมากที่สุด กลายเป็นวงรู้กกี้ที่ดีที่สุดให้ได้”


ที่มา: Korea TimesNaver 1Naver 2

TWS - BFF