‘บอย ถกลเกียรติ’ ชวนดู ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ ละครเวทีระดับโลก 21 ก.พ. นี้

‘บอย ถกลเกียรติ’ ชวนดู ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ ละครเวทีระดับโลก 21 ก.พ. นี้

ส่งตรงจากลอนดอนมาจัดแสดงที่ประเทศไทยเพียง 15 รอบเท่านั้น สำหรับ ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ ละครเพลงที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว เพราะสร้างจากวรรณกรรมสำหรับเด็กของ ‘โรอัล ดาห์ล’ เปิดการแสดง 21 ก.พ. นี้

ถือเป็นข่าวดีรับต้นปี 2024 สำหรับคอมิวสิคัลชาวไทย เมื่อ บริษัท เทโร ซีเนริโอ จำกัด ประกาศนำละครเพลงที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกเรื่อง ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ (Matilda The Musical) บินตรงสู่เมืองไทยครั้งแรก พร้อมเปิดแสดงให้ชมเพียง 15 รอบเท่านั้น

‘บอย ถกลเกียรติ’ ชวนดู ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ ละครเวทีระดับโลก 21 ก.พ. นี้

ผู้คร่ำหวอดละครมิวสิคัล คุณบอย-ถกลเกียรติ วีรวรรณ ในฐานะประธานกรรมการบริษัทซีเนริโอ จำกัด การันตีถึงความสนุกของ ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ (Matilda The Musical) พร้อมย้ำว่าเป็นละครเวทีระดับตำนานที่ต้องดูซักครั้งในชีวิต!!

“มิวสิคัลเรื่องนี้เริ่มทำการแสดงครั้งแรกที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ แสดงไปได้ไม่นานก็กลายเป็นบิ๊กฮิตที่ถูกกล่าวขานถึงอย่างมาก จากนั้นก็ไปเล่นที่บรอดเวย์ นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งผมได้ไปดูทั้ง 2 ประเทศ ประทับใจและรู้สึกสนุกในทุกครั้งที่ได้ชม เพราะเด็ก ๆ ที่แสดงในเรื่องเก่งมาก ๆ ทั้งร้อง ทั้งเล่น ทั้งเต้นได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วนฉาก แสงสี เสียง ก็อลังการ ตระการตา ทำให้เราตื่นตาตื่นใจได้ตลอดทั้งการแสดง”

 

‘บอย ถกลเกียรติ’ ชวนดู ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ ละครเวทีระดับโลก 21 ก.พ. นี้

 

จากวรรณกรรมเด็กอันโด่งดังของ ‘โรอัลด์ ดาห์ล’

‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ เป็นเรื่องของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ เธอเป็นเด็กดี แต่ถูกพ่อแม่ปล่อยปละละเลย ไม่รู้ว่าลูกตัวเองมีความสามารถอะไรอยู่ในตัว พอมาโรงเรียน หนูน้อยมาทิลด้าก็ต้องเจอกับครูใหญ่นิสัยร้ายกาจ ชอบใช้กำลังทำโทษเด็กทั้งที่ตัวเองเป็นฝ่ายผิด ซึ่งปมต่าง ๆ เหล่านี้คือความสนุกของเรื่องที่คนดูต้องมาร่วมลุ้นกันว่ามาทิลด้า และเพื่อน ๆ จะก้าวผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้อย่างไร? และเอาตัวรอดจากครูใหญ่จอมโหดนี้อย่างไร?

 

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า ‘มาทิลด้า’ ซึ่งต้นฉบับเป็นงานวรรณกรรมสำหรับเด็กของ ‘โรอัลด์ ดาห์ล’ (Roald Dahl) นักเขียนชาวเวลส์ผู้โด่งดัง จะถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์ และละครเวทีมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่คุณบอย ถกลเกียรติให้คำยืนยันว่าการรับชมในเวอร์ชั่นละครเพลง หรือมิวสิคัลแบบสด ๆ ย่อมแตกต่างกันอย่างแน่นอน

 

โดยตลอดระยะเวลาการแสดง ผู้ชมจะได้เพลิดเพลินไปกับโลกของเด็ก ๆ จะได้เห็นฉากในห้องเรียน ซึ่งใช้สเปเชียลเอฟเฟคต่าง ๆ ที่จะทำให้ผู้ชมรู้สึกทึ่งแน่นอน และนอกจากนี้ยังมีฉาก ตีลังกา หรือฉากชิงช้าที่สามารถโล้เข้าไปถึงคนดูได้ รวมทั้งจะได้เห็นท่าเต้นสุดเจ๋ง บวกกับดนตรีออร์เคสตร้าสุดมันที่ทำให้เราต้องโยกตาม แต่ในขณะเดียวกันก็ได้แง่คิดในเรื่องการดูแลลูกหลานของเราด้วย

 

“เป็นมิวสิคัลที่เหมาะมาก ๆ ที่จะพากันมาดูทั้งครอบครัว อยากให้มาดูความสามารถของเด็ก ๆ ในเรื่องนี้กันครับ บางทีมิวสิคัลเรื่องนี้อาจกลายเป็นแรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับลูกหลานเราในอนาคตก็ได้ คอนเฟิร์มเลยว่าสนุกแน่นอน”

 

 

ปัจจุบันละครเพลง ‘มาทิลด้า เดอะ มิวสิคัล’ กำลังเปิดการแสดงอยู่ที่ลอนดอนด้วยเช่นกัน จึงนับเป็นโอกาสพิเศษสำหรับชาวไทยที่ไม่ต้องเสียเงินบินไปดูไกลถึงประเทศอังกฤษ แต่สามารถรับชมได้ที่ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ตั้งแต่วันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 3 มีนาคมนี้ เพียง 15 รอบเท่านั้น!!

 

บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้น 1,000 บาท สามารถซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา หรือทางเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร 0 2262 3838 ติดตามความเคลื่อนไหวการแสดงได้ที่เฟซบุ๊ก www.facebook.com/Rachadalai