คาดคดีพัวพันยาเสพติดกดดัน ‘อีซอนคยุน’ นักแสดง Parasite ฆ่าตัวตาย

คาดคดีพัวพันยาเสพติดกดดัน ‘อีซอนคยุน’ นักแสดง Parasite ฆ่าตัวตาย

คาดการถูกสอบสวนคดีพัวพันยาเสพติดเป็นสาเหตุให้ ‘อีซอนคยุน’ นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังระดับโลกจากภาพยนตร์ Parasite ตัดสินใจปลิดชีวิตตนเอง

ถือเป็นข่าวเศร้าส่งท้ายปีกับรายงานข่าว ‘อีซอนคยุน’ นักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังระดับโลกจากการรับบทในภาพยนตร์เรื่อง Parasite ชนชั้นปรสิต ถูกพบว่าเสียชีวิตขณะที่มีอายุได้เพียง 48 ปี

 

ตำรวจกรุงโซลแถลงว่าผู้จัดการส่วนตัวของอีซอนคยุนโทรมาแจ้งเรื่องที่เขาหายตัวไปทางสายด่วนฮอตไลน์หลังพบข้อความที่เขาเขียนทิ้งเอาไว้ซึ่งส่อไปในทางว่าอาจฆ่าตัวตาย ขณะที่รถของเขาก็หายไปด้วย

 

เมื่อไม่สามารถติดต่ออีซอนคยุนได้ ผู้จัดการจึงไปตามหาเขาที่บ้านพักแต่ไม่พบ จึงตัดสินใจโทรแจ้งตำรวจ ก่อนที่ร่างไร้ชีวิตของเขาจะถูกพบในรถที่จอดอยู่ใกล้สวนสาธารณะ Waryong ในกรุงโซล เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (27 ธันวาคม 2566) ทั้งยังพบถ่านไฟวางอยู่บนเบาะที่นั่งผู้โดยสารด้านหน้า 

สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นการฆ่าตัวตายเพราะซอนคยุนกำลังถูกสอบสวนเรื่องการใช้ยาเสพติด โดยเจ้าหน้าตำรวจเมืองอินชอนยืนยันว่าซอนคยุนถูกเรียกตัวไปสอบปากคำมาแล้ว 3 รอบ นับตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมาในข้อหาพัวพันกับยาเสพติด

 

คาดคดีพัวพันยาเสพติดกดดัน ‘อีซอนคยุน’ นักแสดง Parasite ฆ่าตัวตาย

คาดคดีพัวพันยาเสพติดกดดัน ‘อีซอนคยุน’ นักแสดง Parasite ฆ่าตัวตาย ภาพเมื่อครั้งที่ 'อีซอนคยุน' เดินทางไปให้ปากคำกับตำรวจเป็นครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

รายงานข่าวระบุว่าล่าสุด อีซอนคยุนเพิ่งถูกตำรวจเรียกตัวไปสอบสวนเป็นเวลานานถึง 19 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา และถูกปล่อยตัวออกมาในวันถัดไป ส่วนผลการทดสอบหาสารเสพติดในตัวของเขาออกมาเป็นลบ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้ระบุปริมาณยาที่เขาเสพเข้าไปว่ามากน้อยแค่ไหน 

 

ทั้งนี้ อีซอนคยุนเป็นนักแสดงชาวเกาหลีใต้ที่โด่งดังมาจากซีรีส์เรื่อง Behind the White Tower ในปี 2007,  Pasta ในปี 2010, ซีรีส์แนวไซไฟทริลเลอร์เรื่อง Dr. Brain ที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี่ด้วย ก่อนจะมาดังระดับโลกจากการรับบท พัคดงอิก หัวหน้าครอบครัวผู้ร่ำรวยในภาพยนตร์เรื่อง Parasite ของผู้กำกับ บงจุนโฮ

 

สำหรับในปี 2023 นี้เขามีผลงานภาพยนตร์สองเรื่อง คือ Sleep และ Project Silence ทั้งยังได้รับเชิญไปเข้าร่วมงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 76 เนื่องจากภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องได้เข้าชิง และเข้าฉายในงาน

 

ส่วนการพัวพันกับยาเสพติดที่อาจส่งผลให้เขาตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลงนั้น เริ่มต้นมาจากตำรวจได้รับเบาะแสมาว่ามีการใช้ยาเสพติดแพร่หลายในบาร์ต่าง ๆ ย่านกังนัม และได้สืบสวนขยายผลจนพบว่า อีซอนคยุน เป็นหนึ่งในคนดังที่ไปซ่องสุมเสพกัญชาและยาเสพติดประเภทอื่นที่บ้านของโฮสเตสบาร์รายหนึ่ง ทำให้อีซอนคยุนตกเป็นผู้ต้องสงสัย และถูกเรียกตัวไปสอบปากคำมาแล้วรวม 3 ครั้ง

 

ทางด้านอีซอนคยุนยืนยันว่าตัวเองบริสุทธิ์ พร้อมอ้างว่าถูกโฮสเตสรายนั้นหลอกให้เสพยาโดยไม่รู้ว่าเป็นอะไร พร้อมทั้งได้ยื่นฟ้องกลับบุคคลสองคนในข้อหาพยายามแบล็คเมล์และพยายามฉ้อโกงเงินเขา หนึ่งในนั้นคือโฮสเตสจากบาร์หรูย่านกังนัมที่ให้ปากคำกับทางตำรวจว่าซอนคยุนไปเสพยาที่บ้านของเธอหลายครั้ง

 

คาดคดีพัวพันยาเสพติดกดดัน ‘อีซอนคยุน’ นักแสดง Parasite ฆ่าตัวตาย