โบกมือลาต้นสังกัด! 'บอย ปกรณ์' ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานานถึง 15 ปี

โบกมือลาต้นสังกัด! 'บอย ปกรณ์' ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานานถึง 15 ปี

โบกมือลาต้นสังกัด! พระเอกชื่อดัง 'บอย ปกรณ์' เผยไม่ต่อสัญญาช่อง 3 ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ หลังอยู่มานานถึง 15 ปี

โบกมือลาต้นสังกัดไปอีกคนแล้ว สำหรับ 'บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์' พระเอกเบอร์ต้นของช่อง 3 ล่าสุดเจ้าตัวได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญา ซึ่งสัญญาของบอยเพิ่งหมดไปเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

โดย 'บอย ปกรณ์' ได้เปิดใจว่าที่ตัดสินใจไม่ต่อสัญญาเพราะเรื่องอายุและความรับผิดชอบที่มากขึ้น แต่ยังทำงานในวงการบันเทิงเป็นหลัก รับรู้สึกใจหายเพราะอยู่กับช่องมานานถึง 15 ปีด้วยกัน

 

ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 ?

บอย : ตอนนี้หมดสัญญาแล้วครับ ถามว่าจะต่อไหม ก็ไม่ได้คุยกันแล้วครับ ไม่ได้ต่อสัญญา ก็เป็นฟรีแลนซ์ไปครับ ตกลงกันเรียบร้อย สำหรับผมแล้วช่อง 3 เป็นทุกอย่างของผมเหมือนกัน เป็นอีกครอบครัวหนึ่ง มีทุกวันนี้ได้หลัก ๆ ก็เพราะช่อง 3 ดูแลผม ให้โอกาสผม แต่ว่ามันก็เป็นเรื่องของอายุด้วย เรามีหลาย ๆ สิ่ง หลาย ๆ อย่างที่ต้องทำมากขึ้น ต้องรับผิดชอบมากขึ้น แล้วก็อยากไปลองอะไรใหม่ ๆ บ้าง รวม ๆ ก็ประมาณนี้เองครับ ไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลย ก็เพิ่งหมดไปอาทิตย์หนึ่ง (หัวเราะ) หมดสิ้นเดือนที่แล้วครับ

 

คุยกับที่บ้านและผู้ใหญ่ที่ช่องก่อนตัดสินใจ ?

บอย : ความจริงก็มีคุยกับที่บ้านด้วย คุยกับผู้ใหญ่ที่ช่องด้วย ก็เป็นออกมาประมาณนี้ แต่ว่าคือเราก็เป็นฟรีแลนซ์ ทางช่อง 3 เขายังให้โอกาสผม หรืออยากจะเรียกผมไปทำงานอะไรก็ยินดีเสมอ อย่างล่าสุดผมหมดสัญญาแล้ว แต่ 2-3 วันที่ผ่านมา เบลล่า (ราณี แคมเปน) จัดแฟนมีต ซึ่งช่องเป็นคนจัด ผมก็ไปเป็นแขกรับเชิญ ก็ไปทำได้ ผมอยู่ช่อง 3 มา 15 ปีครับ เล่นหนังเรื่องหนึ่งแล้วก็เข้าช่อง 3 เลย

 

ชีวิตฟรีแลนซ์ไม่มีอะไรเปลี่ยน แพลนชีวิตยังเหมือนเดิม ?

บอย : ผมว่าทุกอย่างก็เหมือนเดิมนะ คือหมายถึงว่าแค่เราจากเคยมีสังกัด มาเป็นไม่มีสังกัด แล้วก็อาจจะได้ไปเจอผมในช่องทางอื่น ๆ ที่ไม่เคยเห็นมากขึ้นเท่านั้นเอง แต่ว่าเรื่องของการทำงาน การแพลนชีวิต ผมไม่ได้มีอะไรต่างจากเดิมเลย เพราะงานของผมก็ยังเป็นการแสดงเหมือนเดิม ออกอีเวนต์ ถ่ายโฆษณาเหมือนเดิม การใช้ชีวิตไม่ได้เปลี่ยน

 

โบกมือลาต้นสังกัด! \'บอย ปกรณ์\' ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานานถึง 15 ปี

 

 

มีค่ายไหนติดต่อมารึยัง ?

บอย : ไม่ได้มีใครติดต่อมา เพราะส่วนใหญ่เขายังไม่ค่อยรู้ครับ เอาเป็นว่าผมก็คงไม่ได้ไปเซ็นที่ไหน แต่ถ้าจะได้ดูกันปีหน้าก็มีซีรีส์เรื่องหนึ่ง หนังเรื่องหนึ่ง แต่ยังบอกไม่ได้ว่าช่องไหนครับ

 

'เฟย์' มีส่วนช่วยตัดสินใจ ?

บอย : เอาจริง ๆ แค่เล่าเฉย ๆ เพราะผมกับเฟย์เรื่องงานก็ปรึกษากันบ้าง แต่อันนี้มันเป็นงานคนละส่วนกัน ก็ไม่ได้ส่งผลต่อการตัดสินใจ แค่เล่าให้ฟังเฉย ๆ เขาก็ตามเราแหละ เราก็ทำงานตรงนี้มานาน

 

ผู้ใหญ่ยื้อไหม อยู่มา 15 ปี ?

บอย : ก็มีคุยกันบ้างครับ ถามว่าใจหายไหมอยู่มา 15 ปี ก็มีแหละ ใช่ไหม คือผมกับช่องก็แบบโอ้โห ผมโตมากับช่อง ได้โอกาสจากช่องเยอะมาก ทุกคนรู้จักผมวันนี้ก็มาจากช่อง ก็หลายอย่าง แต่ละปีมันมีงานอะไรของช่องบ้าง มันก็เหมือนเราฝังไปในตัวแล้ว แต่ก็มีบอกผู้ใหญ่ที่ช่องครับ ถ้าเกิดมีอะไรที่ผมกลับไปช่วยได้ ผมก็ยินดีเสมอ

 

เพื่อนในแก๊งคนดีที่ไหนจะมีใครตามมาไหม ?

บอย : คิดว่าไม่น่านะ เท่าที่รู้ เพราะแต่ละคนสัญญาก็ยังมีอยู่ระยะหนึ่งเหมือนกัน ถามว่าเพื่อนใจหายไหม ก็เฉย ๆ มันรู้ ส่วนใหญ่คนที่รู้ว่าผมไม่ต่อแล้วเขาก็เฉย ๆ เขาเข้าใจว่าอายุ 39 แล้ว เราไม่ใช่เพิ่งอายุ 25 เราคงต้องมีความรับผิดชอบต่าง ๆ หรือไปหาอะไรใหม่ ๆ ทำบ้าง แค่นั้นเองครับ ถามว่าเป็นอิสระแล้วมีความกังวลใจไหม ก็ไม่มีนะ ไม่มีเลย ก็แค่เปลี่ยนจากคนที่เคยมีสังกัด เป็นไม่มีสังกัดแค่นั้นเอง ส่วนที่เหลือก็ทำงานปกติเหมือนเดิม

 

ทำธุรกิจสตูดิโอ 2 ที่ ?

บอย : ใช่ครับ ความจริงตอนนี้ก็หัวหมุนเลย วุ่นมาก เพราะมีงานถ่ายของตัวเองด้วย แล้วพอดีว่าสตูดิโอที่ทำ 2 อัน มันจะเปิดใกล้ ๆ กัน เสร็จพร้อม ๆ กัน ก็คือมีอันหนึ่งที่ต่อยอดจากสตูดิโอคุณแม่ ชื่อสตูดิโอบ้านวันใหม่ เป็นบ้านหลังขนาดกลาง ๆ เปิดให้คนเข้ามาใช้บริการ ถ่ายโฆษณา ถ่ายละคร ถ่ายซีรีส์ ถ่ายไวรัลอะไรได้หมดครับ ภาพนิ่งก็ได้ แล้วมีอีกสตูฯหนึ่งที่เปิดใกล้ ๆ กัน อันนั้นชื่อ 15 สตูดิโอ เป็นสตูดิโอภาพนิ่ง แล้วผมกันห้องหนึ่งไว้ทำเวิร์กช็อปศิลปะด้วย หลัก ๆ ตอนนี้ก็มี 2 แหละ แต่สตูฯภาพนิ่ง กับสตูฯเวิร์กช็อปมันอยู่ด้วยกันครับ

 

โบกมือลาต้นสังกัด! \'บอย ปกรณ์\' ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานานถึง 15 ปี

 

ลงทุน 8 หลัก ?

บอย : ความจริงมันก็ตามไซส์ ตามขนาดแหละครับ ประมาณหนึ่ง แต่ไม่ได้เยอะรุนแรงขนาดนั้น เอาเป็นว่าโครงสร้างแข็งแรงได้ตามมาตรฐาน ฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ถามว่า 8 หลักไหม ก็ 8 อยู่แล้วครับ เพราะตัวสตูดิโอภาพนิ่งมันก็เป็นตึกประมาณ 3-4 ชั้น ทุกอย่างมันมีค่าใช้จ่าย ต้องลงทุน แต่ไม่ถึง 50 ล้านครับ ไม่ได้แพงอะไรขนาดนั้น อย่างที่บอกมันไม่ใช่บ้านที่อยู่อาศัย เราเน้นที่ฟังก์ชั่นก์การใช้งานมากกว่า

 

เปิดสตูดิโอเพราะคุณแม่อยากทำ ?

บอย : ความจริงต้องเริ่มจากคุณแม่อยากทำด้วย อยากทำนานแล้ว ความจริงสตูดิโอคุณแม่ที่เป็นบ้าน เริ่มต้นมันมีจากซื้อที่เพื่อจะทำสตูดิโอภาพนิ่ง กะจะทุบบ้านทิ้ง แต่บ้านมันสวย เลยกลายเป็นบ้านที่เอาไว้ถ่ายละครก่อน แต่สตูฯภาพนิ่งที่เป็นห้องขาว ๆ ก็ยังอยากทำอยู่ การใช้งานมันคนละแบบไง แล้วก็มีสตูดิโอบ้านวันใหม่เป็นบ้านอีกหลังที่ทำขึ้นมา เพราะฟีดแบ็กสตูดิโอคุณแม่ค่อนข้างดี เรามีที่ตรงนี้อยู่เลยรีโนเวตขึ้นมา จริง ๆ แล้วคนดูแลหลัก ๆ เป็นภัทร (น้องชาย) ครับ เรื่องสตูดิโอภัทรจะเป็นคนดูทั้ง 3 อัน อยู่ใกล้ ๆ กัน เดิน 2 นาที ในซอยลาดพร้าว 15 ที่จอดรถเพียบครับ

 

มีละครที่มาถ่ายหลายเรื่อง ?

บอย : หลายเรื่องเลยครับ อย่างล่าสุดที่ดัง ๆ ก็ มาตาลดา ก็ดีครับ ด้วยความที่เราทำงานตรงนี้มานาน เราก็พอจะรู้บ้างว่าบ้านแบบไหนที่กองละครชอบ ถ่ายออกมาแล้วสวย หรือสัดส่วนมันควรจะเป็นยังไง เราพอมีประสบการณ์ก็ทำง่ายหน่อย

 

เป็นธุรกิจครอบครัว เพราะส่วนตัวยังทำงานในวงการเป็นหลัก ?

บอย : ไม่ ๆ ที่ผมบอกไปมันคือธุรกิจของที่บ้าน เป็นกิจการของที่บ้าน ภัทรจะเป็นคนดูแลหลัก ๆ ของผมก็ยังทำงานในวงการเหมือนเดิมครับ เป็นหลักของผมตรงนี้แหละ แต่ที่ผมทำงานมาตลอด 15 ปี ก็เพื่อจะมีทุนทรัพย์ในตรงนี้แหละ เพื่อมาซัปพอร์ตครอบครัวหรือตัวเองก็ตาม จะทำธุรกิจไรก็จะมีทุนทรัพย์มาทำได้ แต่เรื่องของการต่อยอด ผมก็แบ่งหน้าที่กัน แต่หลัก ๆ ผมยังก็ทำงานในวงการเหมือนเดิม

 

โบกมือลาต้นสังกัด! \'บอย ปกรณ์\' ไม่ต่อสัญญาช่อง 3 หลังอยู่มานานถึง 15 ปี

 

ขอบคุณภาพจาก IG : @boy_pakorn