Rockin’ Around the Christmas Tree ทุบ มารายห์ แคร์รี ขึ้นอันดับ1 ชาร์ตบิลบอร์ด

Rockin’ Around the Christmas Tree ทุบ มารายห์ แคร์รี ขึ้นอันดับ1 ชาร์ตบิลบอร์ด

“Rockin’ Around the Christmas Tree” เพลงคริสต์มาสยุค 1950 ของ “เบรนดา ลี” ปาดหน้าเพลง “All I Want For Christmas Is You” ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต “Billboard” ได้สำเร็จ หลังปล่อยเพลงมา 65 ปี!

เข้าสู่เดือนธ.ค. ก็มาพร้อมบรรยากาศของมวลความอบอุ่นของ “คริสต์มาส” และเป็นเวลาที่บรรดาเพลงประจำเทศกาลจะพากินติดชาร์ต ล่าสุด “Billboard” ชาร์ตเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศชาร์ตประจำสัปดาห์ที่ 9 ธ.ค. พบว่า เพลงคริสต์มาสต่างพากันขึ้นชาร์ตเพียบ โดย “Rockin’ Around the Christmas Tree” ของ “เบรนดา ลี”  คว้าอันดับ 1 ของชาร์ต “Hot 100” ไปครองเป็นครั้งแรก หลังจากเพลงปล่อยมาแล้ว 65 ปี

“Rockin’ Around the Christmas Tree” เพลงคริสต์มาสสุดคลาสสิค ถูกปล่อยออกมาครั้งแรกในปี 1958 เป็นผลงานการแต่งของจอห์นนี มาร์ค และเบรนดา ลี อัดเสียงเพลงนี้ตอนที่เธอมีอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น 

เมื่อเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาก็ได้รับความนิยมสะสมเรื่อย ๆ จนสามารถเข้าท็อป 20 ได้ตั้งแต่ยุค 60 ซึ่งเป็นช่วงที่ลีโด่งดังถึงขีดสุดมีเพลงฮิตอันดับ 1 หลายเพลง ก่อนที่จะหายไปตามกาลเวลา จนกลายมาเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง ตอนที่เพลงนี้ถูกนำไปประกอบภาพยนตร์เรื่อง “Home Alone” เมื่อปี 1990 และกลับมาเข้าชาร์ตอีกครั้งในปี 2014 เมื่อ Billboard นำยอดสตรีมมิงมานับคะแนนด้วย 

จากนั้น “Rockin’ Around the Christmas Tree” ก็เข้าชาร์ตทุกปีนับตั้งแต่นั้นมา ตีคู่มากับ “All I Want For Christmas Is You” ของ “มารายห์ แคร์รี่” โดยในปีที่แล้วรั้งอันดับ 2 ของชาร์ต Hot 100 นานถึง 9 สัปดาห์ 

Rockin’ Around the Christmas Tree จึงกลายเป็นเพลงที่ใช้เวลานานที่สุดกว่าจะติดอันดับ 1 ด้วยระยะเวลาถึง 65 ปี และทำให้ลีกลายเป็นศิลปินที่อายุมากที่สุดตอนที่เพลงติดอันดับ 1 ในวัย 76 ปี พร้อมครองตำแหน่งศิลปินที่มีเพลงอันดับ 1 ห่างกันนานที่สุดถึง 63 ปี โดยเพลงล่าสุดของลีที่ได้อันดับ 1 คือ “I Want to Be Wanted” เมื่อปี 1960 

Rockin’ Around the Christmas Tree ทุบ มารายห์ แคร์รี ขึ้นอันดับ1 ชาร์ตบิลบอร์ด

นอกจากนี้เพลงดังกล่าวยังกลายเป็นเพลงประจำเทศกาลเพลงที่ 3 ต่อจาก “The Chipmunk Song (Christmas Don't Be Late)” เพลงประกอบการ์ตูน Alvin and the Chipmunks และ “All I Want For Christmas Is You” ของ “มารายห์ แคร์รี่” ที่ขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ต Billboard ได้สำเร็จ

เดือนพ.ย.ที่ผ่านมา ลี ให้สัมภาษณ์กับ The New York Times เกี่ยวกับเพลง Rockin’ Around the Christmas Tree ไว้ว่า “ตลอดชีวิตฉันไม่เคยคิดว่าเพลงนี้จะกลายเป็นเพลงประจำตัวของฉันเลย”

ที่มา: BillboardThe GuardianThe New York Times

Rockin’ Around the Christmas Tree ทุบ มารายห์ แคร์รี ขึ้นอันดับ1 ชาร์ตบิลบอร์ด