‘4 Kings 2’ ต่อกระแสหนังไทยบูม ยึดโรงภาพยนตร์ 70%

‘4 Kings 2’ ต่อกระแสหนังไทยบูม ยึดโรงภาพยนตร์ 70%

หนังไทยยังแรงดีไม่มีตก ‘4 Kings 2’ มารับไม้ต่อจาก 'สัปเหร่อ' และ 'ธี่หยด' ทำให้คนตีตั๋วเข้าโรงจนทำให้สามารถครองสัดส่วนหนังที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์สูงถึง 70% ในช่วงวันหยุดวันพ่อที่ผ่านมา

ถือเป็นปีทองของหนังไทยจริง ๆ สำหรับปี 2566

หลังจากที่หนังไทบ้านท้องถิ่นอีสานอย่าง สัปเหร่อ กวาดรายได้มหาศาลทั่วประเทศ ตามด้วย ธี่หยด ที่มารับไม้ต่อจนทำให้เกิดปรากฎการณ์หนังไทยครองโรงภาพยนตร์ในสัดส่วนที่มากกว่าหนังต่างประเทศในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเป็นเวลาหลายปีแล้ว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันหยุดวันพ่อ ข้อมูลจาก Theaterist ระบุว่าหนังไทยสามารถครองสัดส่วนการฉายตามโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศได้มากถึง 70 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว เนื่องจากในวันนั้นมีหนังไทยเข้าฉายมากถึง 6 เรื่องด้วยกัน ได้แก่ 4 Kings 2, สลิธ โปรเจกต์ล่า, สมมติ, อานนเป็นนักเรียนตัวอย่าง, ธี่หยด, สัปเหร่อ

สำหรับสัดส่วนของหนังไทยที่ฉายอยู่ตามโรงภาพยนตร์เครือต่าง ๆ แบ่งเป็น 4 Kings 2 ครองแชมป์ด้วยสัดส่วน 36% ตามด้วย สลิธ โปรเจกต์ล่า 14%, หนังต่างประเทศ 12%, ธี่หยด 11%, Thanksgiving 9%, Trolls 9%, สมมติ 8% และหนังไทยที่เหลือรวมกัน 1%

 

‘4 Kings 2’ ต่อกระแสหนังไทยบูม ยึดโรงภาพยนตร์ 70%

4 Kings 2 เป็นภาคต่อของ 4 Kings หนังเกี่ยวกับเด็กอาชีวะหรือเด็กช่างยุค 90 ที่สร้างปรากฎการณ์เอาไว้มากมาย ทำให้มีคนตั้งตารอดูภาค 2 กันเป็นจำนวนมากจนส่งผลให้ 4 Kings 2 ทำรายได้เปิดตัววันแรกทั่วประเทศสูงถึง 19 ล้านบาท

เท่านั้นไม่พอ 4 Kings 2 ยังกลายเป็นหนังไทยทำเงินเปิดตัวทั่วประเทศสูงเป็นอันดับ 3 ในรอบ 4 ปีนี้ (ตามหลังธี่หยด และบุพเพสันนิวาส 2) หลังทำเงินสี่วันแรกสูงถึง 72 ล้านบาท

ส่วนเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา 4 Kings 2 ก็รั้งแชมป์หนังทำเงินสูงสุดด้วยรายได้ 7.73 ล้านบาทในวันเดียว ขณะที่อันดับ 2 อย่าง Trolls นั้นทำรายได้ไปเพียง 0.99 ล้านบาท